26 Mẫu Thiết Kế Tiểu Cảnh Thác Nước Ban Công Cực Hút Mắt

Xu hướng thiết kế tiểu cảnh thác nước ban công đang ngày càng trở nên thông dụng hiện nay. Việc lựa chọn thiết kế sao cho phù hợp luôn phụ thuộc vào mong muốn và cá tính của gia chủ. Vậy thiết kế tiểu cảnh thác nước ở khu vực này như thế nào mới đẹp? Nó cần lưu ý đến những điều gì? Những mẫu thiết kế tiểu cảnh thác nước ban công đẹp hiện nay là những mẫu nào?

Mẫu thiết kế tiểu cảnh thác nước ban công cực đẹp
Mẫu thiết kế tiểu cảnh thác nước ban công cực đẹp

Bài viết dưới đây của Cây Cảnh Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế tiểu cảnh thác nước đẹp. Đây là những mẫu được tổng hợp và dự kiến là xu hướng hot cho năm 2021 dành cho ban công. Ngoài ra, chúng tôi còn đưa ra những lưu ý khi thi công cực kì quan trọng. Đừng bỏ lỡ bất kì chi tiết nào nhé trong bài viết này nhé!

Tiểu cảnh thác nước mini đẹp
Tiểu cảnh thác nước mini đẹp

Lợi ích của thác nước ban công mang đến

Thác nước vốn là một hình ảnh ngoài thiên nhiên hùng vĩ. Ngày nay nhu cầu được sống gần gũi với thiên nhiên của con người ngày càng cao. Thì việc tái hiện, mô phỏng lại các phong cảnh độc đáo ấy ngày càng được ưa chuộng; các kiến trúc sư cảnh quan đã tào ra những mẫu tiểu cảnh thác nước phong thuỷ ngay trong chính ngôi nhà.

Thác nước ban công với hồ cá và cây kiểng lá bàng chậu composite
Thác nước phong thuỷ ban công với hồ cá và cây kiểng lá bằng chậu composite

Thác nước ban công được tạo ra bởi một dòng nước chảy từ trên cao xuống hoặc đã được tây hóa thành các tiểu tiểu cảnh hồ, đài phù nước… Nó có thể được kết hợp với cây xanh, hòn non bộ, vật trang trí… để tạo nên sự độc đáo, ấn tượng và cân bằng phong thuỷ.

Tiểu cảnh ban công với thác nước và cây sứ đại trồng chậu composite
Tiểu cảnh ban công với thác nước và cây sứ đại trồng chậu composite

Mỗi mẫu tiểu cảnh thác nước ban công khác nhau sẽ có ý nghĩa riêng. Nhưng nhìn chung, chúng đều mang lại những lợi ích cụ thể như:

Tính thẩm mỹ – nghệ thuật của thác nước ban công

Thác nước sẽ thổi hồn vào những không gian đơn điệu giúp chúng trở nên sinh động và ấn tượng hơn. Có nhiều kiểu kết hợp thác nước và tiểu cảnh, mỗi cách bố trí sẽ tạo nên tính nghệ thuật riêng.

Trang trí ban công với hồ nước và cây bonsai trồng chậu composite
Trang trí ban công với hồ nước và cây bonsai trồng chậu composite

Tiểu cảnh thác nước giúp tiết kiệm không gian

Nhắc đến thiết kế tiểu cảnh, chắc hẳn bạn cũng đã hình dung được công việc này sẽ thực hiện trên một diện tích nhỏ. Việc có một tiểu cảnh thác nước đẹp gây sức hút’ tạo được sự chú ý, lại tiết kiệm không gian thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào?

Tiểu cảnh ban công với thác nước mini và cây lộc vừng trồng chậu composite
Trang trí ban công với thác nước mini và cây lộc vừng trồng chậu composite

Thác nước tiểu cảnh ban công sẽ hỗ trợ cải thiện sức khỏe

Nguồn nước chảy liên tục kết hợp với những vật trang trí, cây xanh sẽ giúp thanh lọc các tạp chất, khí độc hại, giúp không gian trong sạch hơn. Ngoài ra, nghe tiếng nước chảy cùng việc ngắm nhìn tiểu cảnh suối nước sẽ là một liệu pháp hỗ trợ cực tốt trong việc giảm căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Trang trí ban công chung cư với cây kiểng lá trồng chậu composite và thác nước
Trang trí ban công chung cư với cây kiểng lá trồng chậu đá mài và thác nước

Trang trí tiểu cảnh đài phun nước ban công đang là một xu hướng

Việc đưa các yếu tố tự nhiên vào trong trang trí không gian sống đã trở nên cực kì phổ biến và được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Bạn sẽ không hề thấy bất ngờ khi những tiểu cảnh đài phun nước ở ban công xuất hiện ngày một nhiều tại khắp các thể loại công trình như: biệt thự, nhà phố, khách sạn, nhà hàng, quán café … hay thậm chí là ở các tiểu cảnh chung cư…

Tiểu cảnh ban công với thác nước và cây bụi nhỏ
Trang trí đài phun nước ban công với thác nước và cây bụi nhỏ

Tiểu cảnh thác nước ban công hợp phong thủy

Yếu tố nước (thủy) của thác nước đại diện cho sự thịnh vượng, sung túc và cũng là nguồn năng lượng tích cực tạo ra sức sống và tài lộc cho ra đình. Một dòng nước chảy và luân chuyển sẽ đem đến những vận may và thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến. Nên việc thiết kế một thác nước trong ngôi nhà; trong đó có cả ban công là điều rất cần thiết về mặt phong thủy để gia chủ có một cuộc sống ấm no thịnh vượng…

Trang trí ban công với tiểu cảnh thác nước mini
Trang trí ban công với tiểu cảnh mini trồng trong chậu composite

26 mẫu thiết kế tiểu cảnh thác nước ban công cực đẹp

Tiểu cảnh cảnh thác nước với cây vạn niên tùng

Để sở hữu một tiểu cảnh bạn công vừa đẹp vừa phù hợp với sở thích của mình; thì ai mà không thích đúng không nào. Và sử dụng tiểu cảnh thác nước ban công cho khu vực này sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ cho khu vực này đấy.

Tiểu cảnh cảnh thác nước với cây vạn niên tùng và các loại cây kiểng lá trồng chậu combosite
Tiểu cảnh cảnh thác nước với cây vạn niên tùng và các loại cây kiểng lá trồng chậu combosite

Tùy theo vị trí và mục đích sử dụng mà người ta có thể phân chia và đặt tên các loại thác nước khác nhau. Bằng đam mê, sự sáng tạo, các kiến trúc sư thiết kế cảnh quan đã ngày càng tạo ra nhiều mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp cho vị trí ban công. Bên cạnh đó còn là sự tài tình trong sự sắp xếp bố cục của những người thợ thi công để sản phẩm trở nên hoàn hảo nhất. Dưới đây là tổng hợp những hình ảnh đẹp nhất về thác nước ban công, cùng chiêm ngưỡng ngay nhé.

Tiểu cảnh hồ nước ban công với cây xanh hoa lá
Tiểu cảnh hồ nước ban công với cây xanh hoa lá

Tiểu cảnh thác nước ban công hòn non bộ, ghềnh đá

Đây có thể xem là cách miêu tả chân thực nhất của các tiểu cảnh nước chảy trong tự nhiên. Những mẫu này thường áp dụng cho những không gian có diện tích vừa và lớn. Tiểu cảnh hòn non bộ có thác nước cũng có thể kết hợp với những mẫu hồ cá koi để nâng tầm vẻ đẹp và đẳng cấp cho công trình.

Trang trí ban công với hòn non bộ
Trang trí ban công với hòn non bộ

Tiểu cảnh thác nước trên tường tận dụng tốt không gian

Với thiết kế mới lạ và thu hút, tiểu cảnh tường nước sẽ có những cấp độ chảy mạnh hay nhẹ tùy theo yêu cầu và sở thích của chủ nhà. Những dòng chảy cũng có thể được lan tỏa đều khắp bức tường, trông giống như một mặt hồ lăn tăn dạng thẳng đứng.

Trang trí ban công voi tuong nuoc va cay canh hoa lá
Trang trí ban công với tường nước và cây cảnh hoa lá

Bức tường để làm thác nước có thể là tường đá; tường xây gạch hoặc tường ốp tranh đá… Kết hợp cùng cây cảnh và các vật dụng trang trí khác để tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ cho không gian sống của bạn.

Tiểu cảnh ban công với tường nước và cây xanh
Tiểu cảnh ban công với tường nước và cây xanh

Tiểu cảnh thác nước ban công mini

Những mẫu tiểu cảnh thác nước mini cũng rất được ưa chuộng. Bởi sự nhỏ gọn nên chúng được sử dụng nhiều làm tiểu cảnh trong nhà; tại các không gian như phòng khách; trên sân thượng hoặc ngoài ban công nhỏ hẹp.

Tieur cảnh thác nuocs mini và chậu cây áp tường trang trí ban công
Tieur cảnh thác nuocs mini và chậu cây áp tường trang trí ban công

Tiểu cảnh hồ nước mini ban công được tạo nên từ hệ thống chậu nhựa composite

Tiểu cảnh thác nước hồ nước mini ban công được tạo nên từ hệ thống chậu nhựa composite; cụm tiểu cảnh được thiết kế đặc biệt tạo thành các bể cá cảnh mini ban công hoặc dạng thác nước mini kết hợp với chậu trồng cây cảnh. Chất liệu nhựa Composite có độ bền trên 5 năm; chịu nhiệt và bền với mọi thời tiết mưa nắng. Đây làm một xu hướng mới gần đây; nhận được sự săn đóng của nhiều người vì đẹp; gọn và tiện dụng; phù hợp với những ban công có diện tích nhỏ hẹp.

Trang trí ban công với cây cảnh trồng hệ thống chậu composite
Trang trí ban công với cây cảnh trồng hệ thống chậu composite

Đặc biệt hơn, ban công đối với chung cư là nơi đón vượng khí cho căn họ nên rất được chú trọng. Trang trí tiểu cảnh thác nước cho ban công chung cư hay nhà ở có nhiều ý nghĩa về mặt phong thuỷ. Nước là yếu tố lưu giữ tiền tài; tích tụ vượng khí; may mắn trong cuộc sống; công việc; tạo nên sự hài hòa và đảm bảo được bầu không khí trong lành.

Hệ thống composite trồng cây nuôi cá
Hệ thống composite trồng cây nuôi cá

Vì vậy tiểu cảnh thác nước ở khu vực ban công giúp điều hòa nguồn sinh khí trong gia đình; duy trì hòa thuận và giúp làm ăn phát đạt. Ngoài ra, ngắm nhìn tiều cảnh thác nước ngay tại ngôi nhà; nghe tiếng nước chảy róc rách cũng giúp mọi người trong gia đình cảm thấy thoải mái; thư giãn hơn.

Tiểu cảnh ban công với nước và cây xanh trong chậu composite
Tiểu cảnh ban công với nước và cây xanh trong chậu composite

Cách làm tiểu cảnh thác nước mini đẹp và chuẩn phong thủy

Bạn đang muốn trang trí ban công không gian sống của mình bằng các mầu tiểu cảnh ban công vô cùng bắt mắt thì có thể thoải mái lựa chọn những mẫu thiết kế thác nước cho ban công nhé! Các mẫu thác nước nhỏ; thác nước dạng mini chắc chắn sẽ giúp cho không gian sống của bạn thêm phần đặc biệt hơn. Để sở hữu được một tiểu cảnh thác nước ban công đẹp và phá huy tối đa những lợi ích của chúng thì đừng bỏ qua những lưu ý sau đây.

Tiểu cảnh mini kết hợp với cây cảnh trong chậu nhựa hàng rào
Tiểu cảnh mini kết hợp với cây cảnh trong chậu nhựa hàng rào

Lên ý tưởng thiết kế thác nước ban công

Không nên lạm dụng bố trí quá nhiều thác nước ở khắp nơi trong khu vực ban công. Điều này vô tình có thể khiến không gian trở nên rối mắt và thiếu thẩm mĩ. Các bạn nên lên được ý tưởng cho thác nước gồm: hình dáng, kích thước, vật liệu, tiểu cảnh trang trí… để tạo ra được mẫu tiểu cảnh ưng ý nhất.

Tiểu cảnh thác nước mini trang trí ban công
Tiểu cảnh thác nước mini trang trí ban công

Lựa chọn vị trí đặt tiểu cảnh thác nước phù hợp

Vị trí thiết kế thi công thác nước ban công phải phù hợp với phong thủy. Ngoài ra cần xem xét đến sự cân đối trong tổng thể không gian của ban công. Những hướng tốt để bố trí tiểu cảnh thác nước là:

  • Hướng Đông: cầu mong sức khỏe, gia đình bình an
  • Hướng Đông Nam: cầu tiền tài, thịnh vượng
  • Hướng Nam: có lợi cho sự nghiệp và đường công danh
Cụm tiểu cảnh ban công trang trí bằng bông bụt
Cụm tiểu cảnh ban công trang trí bằng bông bụt

Âm thanh của thác nước ban công

Không chỉ là ấn tượng về thị giác; tiểu cảnh thác nước ban công còn tạo ra những âm thanh nước chảy kích thích thính giác. Tiếng nước chảy là một dạng “tiếng ồn trắng” giúp làm giảm căng thẳng; mệt mỏi. Vì vậy bạn cũng cần phải chú tâm đến. Tiếng nước chảy quá lớn có thể sẽ phản tác dụng và gây cảm giác khó chịu. Để phù hợp nhất thì các bạn nên tự trải nghiệm và điều chỉnh dòng nước để tạo ra âm thanh phù hợp.

Cumj tiểu cảnh ban công trồng chậu composite
Đài phun nước ban công trồng chậu composite

Vật liệu và ánh sáng cho tiểu cảnh ban công

Thác nước trên tường hay thác nước dưới nền ban công; có thể được tạo ra từ rất nhiều nguyên vật liệu khác nhau. Tùy vào sở thích cá nhân và ý tưởng thiết kế mà có thể lựa chọn vật liệu thi công phù hợp.

Cây xanh và hoa lá trang trí ban công
Cây xanh và hoa lá trang trí ban công

Ánh sáng của khu vực ban công nên kết hợp thêm các hình thức chiếu sáng khi thi công tiểu cảnh thác nước. Bạn có thể đặt các loại đèn hách cây và chiếu vào thác nước khi màn đêm buông xuống. Điều này sẽ giúp mọi người dễ dàng quan sát và tiểu cảnh thác nước trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

Tổng kết về tiểu cảnh thác nước ban công

Việc thiết kế và thi công các mẫu tiểu cảnh thác nước ban công đã và đang ngày càng trở nên phổ biên hơn. Tuy nhiên vẫn cần những kiến thức chuyên môn và những lời khuyên từ kiến trúc sư; chuyên gia để đạt được sự hoàn hảo nhất.  Khi bạn cần tư vấn thì hãy gọi ngay đến: Cây Cảnh Hà Nội nhé!

Tiểu cảnh ban công đẹp trồng cây cảnh hoa lá
Tiểu cảnh ban công đẹp trồng cây cảnh hoa lá

Cây Cảnh Hà Nội là đơn vị đã hoạt động lâu năm trong việc thiết kế thi công các hạng mục cảnh quan, sân vườn, tiểu cảnh. Uy tín của chúng tôi được khẳng định nhờ vào các công trình đã thi công trên địa bàn thành phố Hà Nội và các khu vực lân cân. Mọi yêu cầu tư vấn, quý khách hàng có thể liên hệ đến Hotline: 088.66.22.088. Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình và báo giá ngay khi quý khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *