TOP các loại sen đá hiếm mới du nhập về Việt Nam

Sen lùng các loại sen đá hiếm mới du nhập về Việt Nam luôn lá thú vui của những người chơi sen đá sành sỏi. Thú vui này đã ngày các trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây. Sau đây Cây Cảnh Hà Nội sẽ gửi đến bạn danh sách các loại sen đá hiểm mới du nhập về Việt Nam mà bạn nên biết nếu bạn là tín đồ của loài cây này thì đừng nên bỏ qua nhé!

Các loài sen đá hiếm mới du nhập vào Việt Nam
Các loại sen đá hiếm mới du nhập vào Việt Nam
Sen đá hiếm mới du nhập vào Việt Nam
Sen đá hiếm mới du nhập vào Việt Nam

Dưới đây là các loài cây loại sen đá hiếm mới du nhập vào Việt Nam; chúng là những loại sen đá có ngoại hình tuyệt đẹp và không quá phổ biến hiện nay; Cây Cảnh Hà Nội sẽ điểm qua các loại cây này để bạn được biến nhé!

Sen đá quý hiếm mới du nhập vào Việt Nam
Sen đá quý hiếm mới du nhập vào Việt Nam

Sen đá xiên thịt loài sen đá hiếm có ngoại hình độc đáo

Sen đá xiên thịt hay mọi người còn hay gọi là sen đá xiên nướng đây được đánh giá loài lọi sen đá vô  cùng độc đáo, dành cho những ai thích sưu tầm những loại sen đá mới lạ. Chúng thuộc chi CRASSULA – là một chi lớn của các loài cây mọng nước có nguồn gốc từ nhiều nơi trên thế giới.

Cáy sen đá xiên thị có ngoại hình bắt mắt
Cáy sen đá xiên thị có ngoại hình bắt mắt

Cây sen đá xiên thịt mọc thành từng bụi, mỗi thân cây có thể cao tới 50cm. Lá cây hình tam giác, dày dặn. Lá có màu xanh xám và khi nhận được lượng ánh nắng đủ lá của cây sẽ lên màu hồng đỏ. Chúng mọc đều răm rắp, khi nhìn vào y hệt như những miếng thịt xiên que nướng. Cây thường cho hoa vào mùa xuân, màu trắng hoặc vàng nhạt, hình ngôi sao.

Vẻ đẹp của sen đá xiên thịt
Vẻ đẹp của sen đá xiên thịt

Sen đá thịt bò loài sen đá đẹp có hình dáng lạ

Sen đá thịt bò có tiên tiếng anh là Echeveria ‘Linguas’ là một tác phẩm tuyệt với được lai tạo với hình dáng đẹp vô cùng cuốn hút. Với giống lai tạo này có ngoại hình và màu sắc rất trang nhã; có một số loại cây trong nhà này có các đốm trông nhìn rất bắt mắt. Màu cơ bản của cây là màu xanh san hô và màu hồng sáng.

Sen đá thịt bò
Sen đá thịt bò

Với ngoại hình độc đáo sen đá thịt bò luôn nhận được sự chào đó của nhiều người. Thường được lựa chọn để trồng chậu trang trí cửa sổ  hoặc đặt tạo điểm nhấn ở các vị trí đắt địa như: bàn tiếp khách; quầy lễ tân; bàn học; góc nhà…

Sen đá thịt bò mang vẻ đẹp độc đáo
Sen đá thịt bò mang vẻ đẹp độc đáo

Sen Đá Mặt Nạ mang nhiều ý nghĩa sâu sắc

Sen đá mặt nạ là loài sen đá mọng nước có tên khoa học là Delosperma echinatum. Chúng có nguồn gốc từ các nươc ở Nam Phi với tên tiếng Anh khác là ‘Pickle Plant’. Loại sen đá mặt nạ này có một lớp gai lấm tấm nhỏ trên lá và thân có lẽ chính vì lý do đó mà nó có tên là sen đá mặt nạ.

Đặc tính của sen đa mặt nạ
Vẻ đẹp của sen đa mặt nạ

Sen đá mặt nạ mang ý nghĩa hãy sống thật với bản thân đừng sống với chiếc mặt nạ. Luôn tự nhủ với bản thân mình là hãy luôn sống thật với cá tính và phong cách sống của mình. Chúng thích hợp để trưng bày trong các tiểu cảnh hoặc mix với các loài sen đá xương rồng khác. Hoặc cũng có thể trồng loài trong chậu sứ để trang trí.

Hoa sen đá mặt nạ
Hoa sen đá mặt nạ

Sen Đá Đền Phật hay cột đền (Buddha temple) có hình dáng độc lạ

Sen Đá Đền Phật hay còn gọi là sen đá cột đền có tên tiếng Anh là Crassula columnaris Buddha temple; Sở dĩ chúng có cái tên này bởi vì cây phát triển dưới dạng khối trụ vuông dày đặc lá như những chiếc cột đá trong những ngôi đền cổ ngày xưa. Đây là một loại cây mọng nước rất hiếm đến từ Nam Phi.

Sen đá đền phật là loài sen đá hiếm mang hình dáng độc lạ
Sen đá đền phật là loài sen đá hiếm mang hình dáng độc lạ

Sen đá gạc nai (Rhombophyllum Dolabriforme) có ngoại hình khác lạ

Cũng là loài sen đá đến từ các nước ở Nam Phi; sen đá gạc nai có tên khoa học là Rhombophyllum Dolabriforme thường mọc thành bụi và phân thành nhiều nhánh nhỏ. Tuy chúng có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng khác lạ nên được nhiều người sưu tầm cho bộ sưu tập sen đá của mình.

Cây sen đá gạc nai
Cây sen đá gạc nai một tron các loài sen đá hiếm được yêu thích

Chúng có hình dáng tương tự như những chiếc gạc những chú nai. Và khá dễ sinh sống và phát triển. Lá của cây có màu xanh lục nhẹ nhàng mang đến cảm giác dễ chịu tràn đầu sức sống. Sen Gạc Nai có hoa nhỏ nhắn xinh xắn màu vàng cánh dài và đặc biệt nở bung rực rỡ vươn lên cao trên những chiếc sứng nai ngộ nghĩnh.

Sen đá gạt nai trồng chậu treo
Sen đá gạt nai trồng chậu treo

Chúng phù hợp làm cây để bàn phù hợp để trang trí bàn làm việc, bên cạnh đó hoa nhỏ nhắn xinh xắn màu vàng cũng rất đẹp.

Sen tai thỏ loài sen đá hiếm có ngoại hình dễ thương

Sen đá tai thỏ là loài sen đá vô cùng đáng yêu đang làm mưa làm gió trên thị trường Nhật; chúng có tên khoa học: Monilaria Obconica; với hình dáng là hai cánh dài trông giống tai thỏ với các đốm xanh nhạt; loài sen đá này đã đốt tim các bạn trẻ bằng chính sự dễ thương của mình.

Sen đá tai thổ loại sen đá hiếm có ngoại hình dễ thương
Sen đá tai thổ loại sen đá hiếm có ngoại hình dễ thương

Cũng tương tư như những loài cây mọng nước khác cây sen đá tai thỏ cũng có thân chứa nước; vì vậy mà càng làm chúng trở nên căng mọng và đáng yêu hơn; có thể dễ dàng duy trì được sự sống của mình trong đều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Sen đá tai thỏ mang vẻ đẹp ngay thơ
Sen đá tai thỏ mang vẻ đẹp ngay thơ

Sen đá cá heo có ngoại hình cực ấn tượng

Sen đá cá heo có hình dáng như những chú các heo đang bay nhảy trên khoải mặt nước; chúng có tên khoa học là Senecio peregrinus; thường rất thích hợp để góc bàn làm việc để kích thích sự hưng phấn.

Sen đá cá heo có ngoại hình bặt mắt
Sen đá cá heo có ngoại hình bặt mắt

Sen đá Ống Điếu loài sen đá có hình dáng đặc biệt

Sen đá ống điếu có tên tiếng anh thông dụng là Hobbit Jade. Chúng khá giống với sen ngọc bích, chỉ có điều những chiếc lá của cây này bị uốn cong lại nhìn giống như những cái ống điếu ở phần đầu lá ở giữa như cố đọng lại những giọt sương ban mai.

Sen đá ống điếu loài sen đá hiếm có ngoại hình lạ
Sen đá ống điếu loài sen đá hiếm có ngoại hình lạ

Sen đá ống điếu là cây mọng nước có dạng bụi với nhiều nhánh nhỏ, chiều cao lên đến 90cm. Chúng có những chiếc lá như những cái ống điếu rất thú vị. Nhiều người đã uốn nắn để biến loại sen đá này thành cây bonsai cực kỳ đẹp, hơn nữa đến mùa cây còn cho ra hoa.

Sen đá ống điểu dễ sinh sản
Sen đá ống điểu dễ sinh sản

Sen đá tay gấu múp loài sen đá hiếm có hình dáng dễ thương

Sen đá tay gấu múp với tên tiếng Anh là Bear’s Paw. Chúng thường mọc thành bụi và có chiều cao khi trưởng thành lên đến 50cm, phân nhánh dày đặc. Lá tương đối dày, mọng nước và có lông, đầu lá có các mấu nhọn, thường mang màu đỏ hay tím, xếp đều gọn gàng nhìn y chang 1 bàn tay gấu múp nên mới có tên gọi sen Tay Gấu Múp. Hoa hình chuông màu vàng nhạt hoặc cam hay cam đỏ tùy theo điều kiện chăm sóc.

Sen đá tay gấu mập mang vẻ đẹp dễ thương
Sen đá tay gấu mập mang vẻ đẹp dễ thương

Sen đá Hàm Cá Mập loài sen đá mang vẻ đẹp độc đáo

Sen đá hàm cá mập có hình dáng giống như hàm con cá mập; đây là món quà tặng mà thượng để dành riêng cho những người ưa thích cảm giác mạnh và sự độc đáo. Cây có phiến lá khá mỏng trên viền lá có những chiếc gai nhỏ giống như hàm răng con cá mập. Vì vậy mà người ta hay gọi chung với tên gọi là sen đá hàm cá mập.

Cây sen đá hàm cá mập
Cây sen đá hàm cá mập là loại sen đá hiếm mới du nhập vào Việt Nam

Lá cây sen hàm cá mập có màu xanh mướt mọc tủa ra xung quanh; kèm theo đó là những gai nhọn trông thật “dữ dằn”. Cây phù hợp với người tính cách mạnh mẽ, không đầu hàng trước những khó khăn cuộc sống.

Sen đá hàm cấ mập mang vẻ đẹp đang yêu
Sen đá hàm cấ mập mang vẻ đẹp đang yêu

Sen đá hoa hồng xanh mang vẻ đẹp của sự quyến rũ

Sen đá hoa hồng xanh có xuất xứ từ Tây Tenerife, quần đảo Canary thuộc Tây Ban Nha; chúng sở hữ  hình dáng như những bông hoa hồng xanh tuyệt đẹp khiến nhiều người thích thú. Sen đá hoa hồng xanh thuộc chi Aoenium là một chi loài được đánh giá cao bề mặt thẩm mĩ, với những tán lá màu xanh lá rất đẹp.

Sen đá hoa hồng xanh đẹp quyến rũ
Sen đá hoa hồng xanh đẹp quyến rũ

Cây Sen đá bông hồng đen

Sen đá bông hồng đen là loại sen đá hiếm biểu tượng cho một tình yêu nhỏ nhưng rất đậm sâu, cây phù hợp để bàn làm việc, bàn học, tiểu cảnh, tặng người yêu… Cây có lá dày mọng nước nhưng khá nhỏ, kích cỡ trung bình của cây chỉ bằng chiếc nắp chai, khi trưởng thành cây thường mọc 2, 3 cây trên một cây. Lá xếp quanh trục và hơi lõm phần giữa.
Sen đá hoa hồng đen có sức sống bền và dẽo dai
Sen đá hoa hồng đen có sức sống bền và dẽo dai

Sen Đá Kim Cương loại sen đá hiếm nhất hành tinh

Sen đá kim cương là loài sen đá đến từ các nước ở Nam Phi; chúng được mệnh danh là loài sen đá hiếm nhất hành tinh; trong những năm trở lại đây thì chúng trở nên thông dụng hơn. Đây là loài sen đá dễ trồng và dễ chăm sóc, không cần nhiều ánh sáng và cũng không kén nhiệt độ. Theo đó là vẻ đẹp khó có loài cây nào có thể sánh được nên cây được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Sen đá kim cương mang đến nhiều sắc màu
Sen đá kim cương mang đến nhiều sắc màu

Sen đá kim cương được săn lùng và kiếm tìm nhiều nhất trong giới đam mê cây cảnh. Chúng có khả năng cho nhiều lần hoa trong năm; hoa của chúng rất bền và thơm. Nên càng được nhiều người yêu thích hơn nữa.

Sen đá kim cương loài sen đá hiếm nhất hành tinh
Sen đá kim cương loài sen đá hiếm nhất hành tinh

Sen Đá cổ thụ Aeonium

Sen đá cổ thụ Aeonium là loại sen đá quý hiếm mới xuất hiện gần đây. Chúng có vẻ ngoài rất kỳ lạ, với thân cây dài như thân gỗ, cong, nhiều nhánh và lá của chúng mọc như những hông hoa hồng đẹp mắt. Sự sắp xếp các cánh theo một trục nhất định tạo cảm giác như những bông hoa hồng nở rộ.

Cây sen đá cổ thụ Aeonium
Thông tin về cây sen đá cổ thụ Aeonium

Sen Sỏi – Sen Đá Sỏi Hồng

Sen đá sỏi hồng là loại sen đá có nguồn gốc từ Mexico và vùng Tây Bắc Nam Mỹ. Chúng sở hữu vẻ ngoài bắt mắt và dễ thương nên rất phù hợp để trang trí trong nhiều không gian khác nhau như bàn làm việc, bàn học, phòng ngủ, ban công, nhà ở, quán cà phê, khách sạn…

Sen đá sỏi hồng đẹp
Sen đá sỏi hồng đẹp

Sen đá dù hồng

Sen đá dù hồng là loại sen đá có nguồn gốc từ Mexico; nổi tiếng là loại cây sen đá có tốc độ sinh trưởng nhanh, nên chúng cũng được rất nhiều người ưa chuộng; đặc biệt là đối với những ai mới tập tành chơi sen đá. Ngoài ra chúng còn thích hợp dùng làm quà tặng cho bạn bè, người thân với những ý nghĩa tốt lành,…

Sen đá dù hồng một trong các loại sen đá đang rất được ưa chuộng hiện nay
Sen đá dù hồng một trong các loại sen đá đang rất được ưa chuộng hiện nay

Sen đá đô la trắng

Sen đá đô la trắng là loại là loại cây có hoa lẫn lá điều rất đẹp; cùng ngoại hình khác biệt so với các loài sen đá phổ biến thường gặp. Thân của cây màu nâu đỏ, một cây có nhiều nhánh con mọc như thành khóm. Đồng thời loài cây này còn mang đến may mắn về tiền bac, tài lộc…

Đặc điểm sen đá đô la trắng
Đặc điểm sen đá đô la trắng

Sen đá viền lửa

Sen đá viền lửa là một trong những loại sen đá hiếm du nhập vào nước ta những năm trở lại đây; chúng có cấu tạo dạng hoa thị với cánh màu xanh gần như xanh dương và lớp viền màu đỏ như lửa bên cánh sen rất đẹp. Cây cho những chùm hoa màu vàng giống với hoa sống đời nhỏ xinh.

Sen đá viền lửa có hình dáng đẹp
Sen đá viền lửa có hình dáng đẹp

Sen đá Thái

Sen đá thái là loại sen đá thuộc loại sen đá thân ngắn gần như không có thân, lá mọc sát từ gốc. Những lá sen được sắp xếp theo một trật tự nhất định, tầng lá này mọc so le với tầng lá khác nhìn từ xa như một bông hoa sen đang bung nở khoe sắc thắm.

Sen đá thái trồng chậu sứ để bàn
Sen đá thái trồng chậu sứ để bàn

Sen đá Tím

Sen đá tím được đánh giá là một trong những loại sen đá hiếm mới du nhập vào nước ta gần đây; chúng thuộc dòng sen đá họ bỏng; có kích thước khá bé đường kính chỉ từ 7-10 cm, thân cây gần như không có, các lá mập mạp, mọng nước nhìn rất đáng yêu.

Sen đá tím mang vẻ đẹp dịu dàng
Sen đá tím một trong các loại sen đá hiếm mang vẻ đẹp dịu dàng

Sen đá nhung viền đen

Sen đá nhung viền đen là một trong những loại sen đá hiếm khá đặc biệt; những chiếc lá của chúng được phủ một lớp lông trắng nhiều và khá mềm, để thêm ấn tượng, chúng điểm cho mình một đường viền đen trên mỗi chiếc lá. Nhung viền đen mang ý nghĩa một cuộc sống đầy đủ trong nhung gấm lụa là.

Sen đá nhung viền đen (Sen gấu Panda)
Sen đá nhung viền đen (Sen gấu Panda) loại sen đá hiếm có ngoại hình độc đáo

Sen đá Dạ Quang

Sen đá dạ quang cũng là một trong các loại sen đá hođược biết đến là loại cây cảnh để bàn được ưa chuộng nhiều nhất, chúng trước đây là lmột trong các loại sen đá hiếm nhưng giò đã thông dụng hơn; chúng được nhiều người chơi cây cảnh ưa chuộng. Sen đá thường được dùng để bàn, trang trí các nơi trong căn nhà, quán cà phê,…

Sen đá dạ quang cực kỳ dễ chăm
Sen đá dạ quang mà vẻ đẹp mong manh

Sen đá Ngọc Guốc

Sen đá ngọc guốc được du nhập vào Việt Nam vào những năm gần đây; chúng được giới trẻ yêu thích đặc biệt là nữ giới bởi nó có hình độc đáo giống như những chiếc guốc, nó rất thích hợp cho người thích độc đáo và mới lạ, nó mang ý nghĩa cho một tình yêu và tình bạn vĩnh cửu, cây phù hợp làm cây cảnh để bàn, tặng nhau trong các dịp sinh nhật…

Sen đá ngọc gước mang hình dáng đọc đáo
Sen đá ngọc gước mang hình dáng đọc đáo

Sen đá hạc trắng

Sen đá hạc trắng cũng mới du nhập vào Việt Nam gần đây; chúng có nguồn gốc từ Mexico; chúng nhờ ngoại hình thanh lịch mà được nhiều người đón nhận vè yêu thích. Loài sen đá này cấu trúc lá xếp dày quanh đài, đỉnh lá nhọn, màu sắc là sự pha trộn giữa xanh lá và xanh da trời, bề mặt lá có lớp phấn dày màu trắng.

Sen đá hạc trắng mang vẻ đẹp hiếm có
Sen đá hạc trắng mang vẻ đẹp hiếm có

Sen đá ngọc trinh

Sen đá Ngọc Trinh cũng là một trong những loại sen đá hiếm cũng mới du nhập vào Việt Nam gần đây; chúng có vẻ ngoài rất dễ thương, thu hút. Cây có màu sắc tươi sáng và xanh nhẹ nhàng. Lá sen nhọn ở phần đỉnh, mọng nước và có màu xanh trong trẻo, tươi mát. Màu sắc xanh đồng đều. Khi có ánh nắng chiếu vào, trông cây sẽ lấp lánh và tỏa sáng hơn.

Sen đá ngọc trinh mang vẻ đẹp mới lạ
Sen đá ngọc trinh mang vẻ đẹp mới lạ

Sen Thạch Lan (Lithop)

Sen đá Thạch Lan (lithop) là loại sen đá quý hiếm và ngày càng được nhiều săn lùng; chúng là một trong những giống cây không còn quá xa lạ đối với ai yêu thích tìm hiểu về các loại cây mọng nước. Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, khác biệt, loài cây này còn hàm chứa nhiều ý nghĩa vô cùng độc đáo.

Cây sen đá thạch lan
Cây sen đá thạch lan

Sen đá giva crest

Sen Đá Giva crest (tên khoa học: Echeveria Agavoides) có màu xanh tươi đặc trưng, đầu lá như những chiếc gai nhọn mọc xen kẽ nhau một cách cân đối. Lá cây mọc đều xung quanh gốc, xếp xòe ra rất đẹp… Sen Đá Giva crest là loại cây phổ biến mà bạn có thể tìm thấy ở nhiều nơi. Cây phù hợp để trang trí nội thất văn phòng, căn hộ, nhà hàng hay khách sạn…

Sen đá giva crest
Sen đá giva crest

Các loại sen đá hiếm khác mới du nhập gần đây

Trên đây là các loại sen đá hiếm mới du nhập vào nước ta thời gian gần đây; Cây Cảnh Hà Nội đã tổng hợp thay bạn rồi đấy; việc của bạn là ngắm nghĩa chúng và đặt nay chúng về để trang trí cho không gian sống và làm việc của mình trở nên xinh đẹp hơn. Chúc bạn thành công!

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *