29 mẫu Trang Trí Ban Công Theo Phong Thủy với tiểu cảnh tuyệt đẹp

Các mẫu trang trí ban công theo phong thủy đang được rất nhiều người tìm hiểu và quan tâm hiện nay. Chúng lài những mẫu trang trí ban công tuyệt đẹp với tiểu cảnh cây xanh hoa lá. Vậy cách để trang trí ban công theo phong thủy với cây cảnh hoa lá có thật sự dễ dàng. Cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu nhé!

Mẫu Trang Trí Ban Công Theo Phong Thủy Tuyệt Đẹp với tiểu cảnh cây xanh và hoa
Mẫu Trang Trí Ban Công Theo Phong Thủy Tuyệt Đẹp với tiểu cảnh cây xanh và hoa

Đôi nét về việc trang trí ban công

Trong thiết kế và xây dựng không gian sống hiện nay; phần ban công luôn được mọi trong gia đình quan tâm bởi: ban công chính là nơi tiếp giáp đầu tiên của chung cư với không gian ngoài trời; giúp mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ thư giãn và cân bằng cuộc sống sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Trang trí ban công đẹp với cây cỏ hoa lá
Mẫu Trang trí ban công đẹp với cây cỏ hoa lá
Cây hoa cảnh trồng chậu treo ban công mang phong thủy tốt
Cây hoa cảnh trồng chậu treo ban công mang phong thủy tốt

Trang trí ban công theo phong thủy không chỉ đơn thuần chỉ là trang trí sao cho đẹp mà còn mang lại ý nghĩa phong thủy tốt về sức khỏe, tài vận, tài lộc và bảo vệ gia đình bạn. Vậy thiết kế ban công như thế nào mới chuẩn phong thủy để chiêu tài giúp gia chủ thịnh vượng, an khang.

Trang trí ban công bằng cây chậu treo
Mẫu Trang trí ban công bằng cây chậu treo
Thiết kế ban công theo phong thủy tuyệt đẹp
Thiết kế ban công theo phong thủy tuyệt đẹp

Mẫu và cách trang trí ban công theo phong thủy tuyệt đẹp với tiểu cảnh cây xanh và hoa

Cùng Cây Cảnh Hà Nội tham khảo các mẫu ban công dưới đây; cũng như nắm bắt được cách xem hướng ban công; cách thiết kế trang trí ban công theo phong thủy; kiêng kỵ trong ban công phong thủy… cũng như biết cách hóa giải để chọn ra các mẫu trang trí ban công đẹp vừa có thể chiêu tài vừa có thể trang trí cho thẩm mỹ ngôi nhà thêm ấn tượng.

Tiểu cảnh trang trí ban công với cây xanh hoa lá và thác nước
Tiểu cảnh trang trí ban công theo phong thủy với cây xanh hoa lá và thác nước
Trang trí ban công phong thủy với cây chậu treo
Trang trí ban công theo phong thủy với cây chậu treo

Cách xác định hướng ban công sao cho phù hợp

Ban công là một phần không thể thiếu ở bất cứ ngôi nhà nào; đặc biệt là những ngôi nhà có không gian chật hẹp như chung cư; nhà cao tầng kiểu nhà phố. Trong đó, đối với chung cư thì ban công chiếm vai trò rất quan trọng về mặt phong thủy. Bởi vì nơi đây chính là nơi để nạp khí tài cho gia đình thêm thịnh vượng; lại giúp mang lại ánh sáng hài hòa và không gian tự nhiên cho ngôi nhà khu chung cư.

Cây cảnh trồng chậu đá mài và thác nước trang trí ban công chung cư
Cây cảnh trồng chậu đá mài và thác nước trang trí ban công theo phong thủy dành  cho chung cư

Ban công chính là góc thư giãn; mang ánh sáng, gió vào trong không gian sống. Nếu lựa chọn đúng hướng ban công chung cư hoặc nhà ở… sẽ đem đến nguồn năng lượng hài hòa, trong lành để người sử dụng cảm thấy thoải mái nhất.

Cây cần thân trồng chậu composite và cây vạn niên tùng trồng chậu đá mài trang trí ban công
Cây cần thân trồng chậu composite và cây vạn niên tùng trồng chậu đá mài trang trí ban công theo phong thủy
Cây hoa giấy trồng tiểu cảnh trang trí ban công
Cây hoa giấy trồng tiểu cảnh trang trí ban công theo phong thủy

Thông thường theo quan niệm xưa kia, đối với phòng ngủ có ban công thì nên thiết kế trang trí ban công theo phòng thủy hướng ban công và hướng phòng ngủ trúng nha; để tạo ra cảm giác thoải mái; rộng rãi; tràn đầy sinh lực cho không gian sống; giúp gia chủ có sức khỏe và nhiều năng lượng.

Tiểu cảnh ban công trang tri bằng cây xanh trồng chậu đá mài
Trang trí tiểu cảnh ban công trang tri bằng cây xanh trồng chậu đá mài

Hiện nay, việc thiết kế và thi công ban công sẽ ưu tiên cách chọn hướng ban công theo mục đích sử dụng để ngôi nhà đón được nguồn sinh khí và tài lộc.

Tiểu cảnh hồ cá vá cây xanh trồng chậu composite trang trí ban công nhà phố
Tiểu cảnh hồ cá vá cây xanh trồng chậu composite trang trí ban công nhà phố

Trang trí ban công theo phong thủy hướng Đông với cây cảnh hoa lá

Nếu thiết kế thi công vườn ban công chung cư ở hướng Đông sẽ mang lại vượng khí, may mắn và bảo vệ các thành viên trong gia đình luôn cát tường, bình an. Ngoài ra, hướng Đông là hướng mặt trời mọc sẽ chiếu sáng cả ngôi nhà trở nên bừng sáng, sưởi ấm không gian trở nên ấm áp đầy sinh khí, đảm bảo sẽ đem lại cho mọi người cảm giác thoải mái nhất.

Cây hoa hồng trồng chậu composite trang trí ban công hướng đông
Cây hoa hồng trồng chậu composite trang trí ban công hướng đông

Những loại cây trồng phù hợp với ban công hướng Đông: cây hồng tỉ muội; cây hương thảo; cây bàng Singapore; cây hoa hồng; cây bàng đài loan cẩm thạch; sen đá xương rồng..

Cây bàng singapore trồng chậu đá mài trang trí ban công hướng đông
Cây bàng singapore trồng chậu đá mài trang trí ban công hướng đông

Trang trí ban công theo phong thủy hướng Nam với cây cảnh hoa lá

Ban công ở hướng Nam được coi là hướng tốt nhất; hướng này chính là nơi đón nhận ánh sáng mặt trời một cách đầy đủ nhất giúp căn nhà thêm nguồn sinh khí mới để thành viên có được tinh thần dồi dào. Không chỉ là hướng đón nhận luồng gió mát dịu nhẹ vào căn nhà mà hướng Nam còn là biểu tượng của sự cao quý và phát đạt.

Trang trí lô gia đẹp
Trang trí lô gia chung cư bằng cách bố trí ban công đẹp với cây hoa cảnh

Các loại cây trang trí ban công theo phong thủy cho hướng Nam: các loại tre trúc; cây Phát tài núi; cây Lưỡi hổ; cây Đa Tam Phúc; cây Bàng Đài Loan; cây Bàng Singapore; cây Hồng Phụng; cây Tuyết Sơn phi hồng

Tiểu cảnh ban công nhà phố đẹp hương đông
Tiểu cảnh ban công nhà phố đẹp hướng đông (trang trí logia đẹp)

Trang trí ban công theo phong thủy Đông Nam với cây cảnh hoa lá

Theo phong thủy, hướng Đông Nam là cung tài lộc rất tốt khi thiết kế ban công theo hướng này. Hướng ban công Đông Nam sẽ đón nhận được sinh khí tràn đầy cho gia chủ; có lợi cho sự nghiệp công danh và vô cùng đắc lợi cho phong thủy tụ tài.

Cum tiểu cảnh cây hoa giấy trồng chậu đá mài trang trí ban công
Cụm tiểu cảnh cây hoa trang trí ban công theo phong thủy

Những loại cây trồng phù hợp với ban công hướng Đông Nam: Cây thiết mộc lan; cây sự đại; các loài cây kiểng lá; cây hoa giấy….

Tiểu cảnh ban công chung cư hợp phong thủy theo phong cách hiện đại
Tiểu cảnh ban công chung cư hợp phong thủy theo phong cách hiện đại

Trang trí ban công theo phong thủy Bắc và Đông Bắc với cây cảnh hoa lá

Hướng Bắc và hướng Đông Bắc được coi là hai hướng đón nhận lượng ánh sáng mặt trời ít nhất. Nếu ban công chung cư ở Đông Bắc hoặc hướng Bắc thường sẽ âm u và lạnh lẽo; với độ ẩm lớn gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Chính vì thế lựa chọn những loại cây cảnh có khả năng sống trong bóng râm tốt để trang trí khu vực này.

Trang trí ban công với các loại cây kiểng lá trồng chậu đá mài
Trang trí ban công theo phong thủy với các loại cây kiểng lá trồng chậu đá mài

Trang trí ban công theo phong thủy Tây, Tây Bắc và Tây Nam với cây cảnh hoa lá

Nếu ban công chung cư Tây Bắc, hướng Tây hay hướng ban công Tây Nam thì sẽ hứng chịu phải khí nóng như thiêu đốt của ánh nắng mặt trời ngay ngắt. Ánh sáng quá mạnh của mặt trời sẽ khiến đồ vật trong nhà bị hỏng; đồng thời gây lên sự bức bối và khó chịu cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy mà lựa chọn những loài cây trồng có khả năng chịu nhiệt tốt lại vừa che chén hạn chế lượng ánh nắng chiếu rọi vào nhà.

Cây hoa nhài trồng chậu đá mài trang trí ban công
Cây hoa nhài trồng chậu đá mài trang trí ban công nhỏ chung cư

Thiết kế phong thủy ban công đẹp tránh hung

Không chỉ không gian trong nhà với cần thiết kế và sắp xếp hợp lý; mà không gian ban công khiêm tốn cũng cần được thiết kế một cách hợp lý giúp tránh đi những vận xui, lại tăng thêm trường khí cho ngôi nhà hoặc căn chung cư của bạn.

Cây thiết mộc lan trồng chậu sứ trang trí ban công
Cây thiết mộc lan trồng chậu sứ trang trí ban công chung cư nhỏ

Theo phong thủy, ban công sẽ có mối quan hệ mật thiết với quan vận của người sống trong nhà hoặc căn chung cư đó. Bởi ban công ảnh hưởng đến đường công danh và vận tài của gia chủ, cũng như tài vận của gia đình.

Cây cảnh trồng ban công chung cư thu hút tài lộc
Cây cảnh trồng ban công chung cư thu hút tài lộc

Để thiết kế phong thủy ban công đẹp tránh hung tốt nhất cho gia đình bạn, hãy cùng tham khảo một số cách trang trí và thiết kế cực ấn tượng dưới đây với cây cảnh hoa lá để vừa làm đẹp vừa mang phong thủy tốt đến với gia đình bạn nhé!

Trang trí ban công với cây hoa cảnh mang đến phong thủy tốt
Trang trí lan can ban công với cây hoa cảnh mang đến phong thủy tốt là một cách trang trí ban công hẹp

Trồng cây xanh hoa cảnh ban công theo phong thủy

Cuộc sống hiện đại ngày nay luôn khiến con người có xu hướng muốn sống gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy mà cây xanh hoa cảnh được sử dụng để trang trí không gian sống; đặc biệt về ban công. Sử dụng cây xanh hoa cảnh vừa làm đẹp cho không gian sống vừa mang đến sự may mắn cho gian chủ.

Trang trí ban công với cụm tiểu cảnh cây vạn niên tùng
Trang trí ban công theo phong thủy bằng cây cảnh với cụm tiểu cảnh cây vạn niên tùng

Nếu ban công nhà hoặc chung cư bạn rộng rãi thì đừng ngại thiết kế một tiểu cảnh cây xanh đẹp mắt với những cây xanh hoa cảnh mà mình yêu thích và sử dụng một số nguyên liệu trang trí để bày trí cây cảnh phong thủy ban công kết hợp vật liệu ốp đa dạng, tiểu cảnh khô hoặc tiểu cảnh nước,…tùy theo sở thích mỗi người.

Thiết kế ban công đẹp với cây cảnh hoa lá hợp phong thủy
Thiết kế ban công đẹp với cây cảnh hoa lá hợp phong thủy

Theo phong thủy, trang trí cây cảnh ở ban công nên lựa chọn có sức sống mãnh liệt; lá dày và xanh tốt như: cây kim tiền, cây phát tài, cây vạn niên, cây xương rồng…. Hay cây hoa trồng ban công là cây hoa hồng, cây đỗ quyên, hoa giấy, hoa chuối cảnh, cây sống đời, xương rồng bát tiên….

Cây phát tài núi trồng ban công đẹp mang đến tài lộc
Cây phát tài núi trồng ban công đẹp mang đến tài lộc

Hãy thường xuyên cắt tỉa và tưới nước để cây hoa cảnh luôn phát triển một cách tốt nhất; để làm đẹp cho không gian sống cũng như mang lại tài lộc cho chính mình. Nếu cần tư vấn, đang tìm cách trang trí ban công đẹp, cách trang trí ban công chung cư đẹp hoặc có nhu cầu trang trí balcon, trang trí ban công theo phong thủy… hãy liên hệ ngay với Cây Cảnh Hà Nội, chúng tôi cung cấp dịch vụ trang trí ban công chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng, Cây Cảnh Hà Nội hân hạnh được phục vụ bạn.

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *