Gợi ý những mẫu kệ ban công chung cư đẹp an toàn được yêu thích nhất hiện nay

Sử dụng những mẫu kệ ban công để trồng cây hoa cảnh trang trí không gian sống vừa đẹp vừa tiết kiệm được diện tích nên được nhiều người yêu thích. Các mẫu kệ ban công ngoài để trang trí còn phải đảm bảo được sự an toàn và có độ bên cao.

Gợi ý những mẫu kệ ban công chung cư đẹp an toàn được yêu thích nhất hiện nay
Gợi ý những mẫu kệ ban công chung cư đẹp an toàn được yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây Cây Cảnh Hà Nội sẽ tổng hợp những mẫu kệ ban công chung cư đẹp được nhiều người lựa chọn nhất để bạn có thể tham khảo lựa chọn cho ban công chung cư nhà mình.

Vì sao nên sử dụng kệ ban công để trang trí?

Sử dụng mẫu kệ ban công tận dụng tối đa không gian

Đối với ban công đặc biệt là ban công có diện tích nhỏ sẽ không có đủ không gian thoáng đãng để trồng cây. Nếu trồng cây quá khít nhau sẽ tạo môi trường cho côn trùng và sâu bệnh phát triển. Vì thế, sử dụng kệ ban công để sắp xếp và trồng cây là giải pháp giúp tiết kiệm không gian hoàn hảo và tiện lợi nhất. Chúng giúp bạn tận dụng những không gian thừa, trồng nhiều loại cây trên chỉ một chiếc kệ hoặc trên một khung gỗ trang trí ban công.

khung gỗ trang trí ban công
Khung gỗ trang trí ban công

Các mẫu kệ ban công tạo điều kiện cho cây phát triển

Đặc điểm của ban công là nơi đón nắng và đón gió nhiều, nếu trồng cây qua dày cây sẽ không có đủ điểu kiện để phát triển. Các mẫu kệ ban công sẽ giúp các loại cây đều được hưởng nguồn ánh sáng và nước tưới đầy đủ. Vì thế, nếu bạn vẫn đang ấp ủ  có một khu vườn nhỏ trên ban công nhà mình hãy thử dùng ngay một vài mẫu kệ ban công để trồng cây nhé.

khung gỗ trang trí ban công
Kệ trang trí ban công bằng gỗ đẹp

Các dạng kệ trồng ban công thông dụng nhất hiện nay

Kệ trồng cây nhiều tầng

Đây là loại kệ phổ biến nhất hiện này nhờ thiết kế gọn nhẹ, giúp tiết kiệm không gian ban công tối đa. Ngoài ra, bạn có thể tự tay lắp ghép kệ khi mua về một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

Kệ ban công trồng cây nhiều tầng
Kệ ban công trồng cây nhiều tầng

Tuy nhiên, cần lưu ý do thiết kế thẳng đứng, những cây để ở tầng cuối cùng thường được hưởng ít ánh nắng nhất. Từ đó, cây xanh ở tầng này thường bị vàng lá hoặc kém phát triển. Vì vậy nên chọn những loại cây kiểng lá chịu bóng để ban công luôn đẹp.

Kệ ban công dạng móc treo

Đối với kệ ban công dạng mọc treo có nhiều ưu điểm vượt trội. Với thiết kế nhỏ gọn, loại kệ này giúp tiết kiệm diện tích ban công tối đa. Bên cạnh đó, chúng còn có thể được sử dụng như vật dụng trang trí ban công. Bạn có thể dễ dàng trang trí những chậu cây hoa trên kệ móc treo này.

Kệ ban công dạng móc treo trồng cây
Kệ ban công dạng móc treo trồng cây

Cần lưu ý, kệ móc treo chỉ phù hợp cho ban công có lan can làm bằng kính hoặc inox sẽ đảm bảo kệ bám vững chắc hơn, cây trồng trong chậu được hưởng đủ nguồn ánh sáng cần thiết. Do đó, nếu bạn sở hữu ban công nhỏ và lan can bằng kính, hãy thử tậu ngay một chiếc kệ về để trang trí ban công nhà mình.

Kệ móc treo ban công phải chống oxi hóa tốt
Kệ móc treo ban công phải chống oxi hóa tốt

Kệ trồng cây dạng bậc thang đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Loại kệ này có những ưu điểm nổi trội phải kể đến như:

  • Tiết kiệm diện tích không gian: Kệ ban công dạng bậc thang cũng giúp hạn chế tình trạng cây không có đủ không gian phát triển. Vì vậy, kệ bậc thang giúp tiết kiệm đáng kể diện tích ban công. Hơn nữa nhờ đặc trưng không che khuất bất cứ chậu cây hoa nào, loại kệ này sẽ đảm bảo tất cả các tầng cây đều có đủ ánh sáng chiếu vào. Các cây ở các tầng khác nhau từ đó cũng có thể phát triển đồng đều.
  • Bên cạnh đó, kệ ban công còn giúp thuận tiện trong việc chăm sóc cây hàng ngày. Lượng nước tưới sẽ được phân bố đều qua các tầng. Các chậu cây đều sẽ được hưởng lượng nước như nhau. Đồng thời, dạng kệ này giúp bạn dễ dàng quan sát để xử lý tình trạng hư hại cây trồng nếu có.
Sử dụng kệ ban công trồng cây sẽ tiết kiệm được diện tích
Sử dụng kệ ban công trồng cây sẽ tiết kiệm được diện tích

Gợi ý một số mẫu kệ ban công trồng cây đẹp hiện nay

Các mẫu kệ ban công rất đa dạng về kích thước mẫu mã cũng như đa dạng về vật liệu. Tùy thuộc vào sở thích và kiến trúc ban công mà lựa chọn những mẫu kệ ban công trồng cây phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể tự thiết kế kệ ban công cho mình vì các mẫu kệ ban công điều có thể linh hoạt, bạn có thể thoải mái sáng tạo ra cách sử dụng kệ của riêng mình.

Lựa chọn kệ ban công trồng cây phụ hợp với kích thước kết cấu ban công
Lựa chọn các mẫu kệ ban công trồng cây phải phù hợp với kích thước kết cấu ban công

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn các mẫu kệ ban công

Việc lựa chọn những mẫu kệ ban công để trang trí là không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Nhưng trên thực tế thì không phải vậy, có rất nhiêu vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn giàn kệ trồng cây mà vẫn đảm bảo được quá trình chăm sóc cây hoa cảnh. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kệ ban công trồng cây với nhiều kiểu dáng và nhiều vật liệu khác nhau khiến bạn hoang mang khi lựa chọn.

Khung trang trí ban công đẹp cho chung cư
Khung trang trí ban công đẹp cho chung cư

Sau đây là một số điểu cần lưu tâm khi lựa chọn các mẫu kệ ban công đẹp phù hợp với không gian chung cư của bạn:

  • Nên lựa chọn các mẫu kệ ban công trồng cây làm bằng vật liệu ít bị oxi hóa như thép không gỉ, đồng thời có độ bền cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt để có thể sử dụng được lâu dài hạn chế tốn công bố trí nhiều lần.
    Kệ ban công trồng cây nên chọn những vật liệu chống rỉ tốt
    Những mẫu kệ ban công trồng cây nên chọn những vật liệu chống rỉ tốt
  • Đối với các mẫu kệ ban công để sàn có thể lắp đặt thêm bánh xe để dễ dàng hơn trong việc duy chuyển từ nơi này đến nơi khác, thuận tiện cho việc dọn dẹp vệ sinh ban công cũng như di chuyển đến đến bóng râm để dễ chăm sóc và hạn chế tác động của nắng gắt.
Kệ đứng trồng cây ban công nên lắp đặt thêm bánh xe để dễ di chuyển
Kệ đứng trồng cây ban công nên lắp đặt thêm bánh xe để dễ di chuyển
  • Lựa chọn các mẫu kệ ban công cần nên chọn kệ có chiều cao không vượt quá 1.5m vì thuận tiện cho người chăm sóc cây. Điều này sẽ giúp quá trình chăm sóc sẽ trở nên thuận tiện và dễ dang hơn.
Kệ dạng đứng trồng cây ban công không cao quá 1,5m
Kệ dạng đứng trồng cây ban công không cao quá 1,5m
  • Riêng đối với các mẫu kệ ban công trồng rau thì nên chọn những kệ có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, đa năng giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng của ban công.
Kệ trồng rau ban công nên có cấu tạo đơn giản
Kệ trồng rau ban công nên có cấu tạo đơn giản
  • Đối với các mẫu kệ ban công dạng tầng thì chiều cao tối thiểu của kệ ít nhất là 50cm để đảm bảo các chậu hoa cây cảnh đều nhận được ánh sáng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển.
Kệ ban công dạng tầng trồng cây vừa tiết kiệm diện tích vừa đẹp
Kệ ban công dạng tầng trồng cây vừa tiết kiệm diện tích vừa đẹp
  • Các mẫu kệ ban công trồng cây phải có độ lớn phù hợp với ban công hoặc sân thượng, khu vực mà bạn muốn trồng cây. Hơn nữa kệ phải đảm bảo đảo được lắp đặt chắc chắn, các mối nối không được lỏng lẻo, tránh tình trạng đổ sập gây hư hại cho các chậu cây hoa cảnh đang trồng.
Kệ ban công phải có kích thước hợp với ban công
Kệ ban công phải có kích thước hợp với ban công
  • Quy trình lắp đặt kệ trồng cây ban công phải đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế của kệ đồng thời đảm bảo tôn lên vẻ đẹp tổng thể của không gian ban công.
Tổng hợp những mẫu kệ ban công trồng cây chung cư đẹp
Tổng hợp những mẫu kệ ban công trồng cây chung cư đẹp

Nếu bạn đang có ý định cải tạo ban công thành một khu vườn xinh xắn, đừng quên lựa chọn một mẫu kệ trồng cây ban công thông minh, nhỏ gọn và tiện lợi nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể học cách tự làm kệ trồng cây ngay tại nhà để tiết kiệm chi phí đấy. Hãy liên hệ ngay với Cây Cảnh Hà Nội để được tư vấn chi tiết hơn về các mẫu kệ ban công bạn nhé!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *