Không nên trồng những cây ngũ quỷ trong sân vườn

Mọi người hay nghe thấy có hướng ngũ quỷ khi làm nhà, có đồng tiền ngũ quỷ và đủ các thứ ngũ quỷ và thường thì các bạn chưa biết tới các cây trồng đại diện cho cây ngũ quỷ … Khi trồng cây ngũ quỷ trong nhà thì thường có những cảm giác âm u lạnh lẽo vì tính âm hàn của nó, ngoài ra nó còn là nơi tốt nhất cho những vong linh quanh quẩn rồi ám vào gây xúi quẻ cho các nhà có các cây ngũ quỷ.

Các cây đó là: Liễu, Hòe, Si, Đa và cây Gạo …

Các nhà phong thủy thường khuyên không nên trồng nhừng cây này trong sân vườn nhà.

Cây Liễu là cây đứng đầu trong danh sách ngũ quỷ, những cây này đều có thuộc tính cực âm, không thích hợp trồng trong sân nhà người sống, vì chúng thực sự là những cây thuộc về âm trạch.

 

cay-gao-hoa-doNếu không thể đặt cửa chính về hướng Bắc thì chí ít phòng ngủ của chủ nhân nên đặt ở hướng này. ở trong nhà của chủ nhân có cha mẹ già cầu mong sự sống lâu có thể bố trí phòng của họ về hướng Niên Duyên. Hướng này đặt bếp của chủ nhà cũng rất hợp lý vì đây là nơi cung cấp năng lượng cho cả gia đình để có được nguồn gốc của sức khoẻ.
Với những hướng xấu như Tuyệt mạng, Lục sát, Ngũ quỷ, Hoạ hại chị Vân khuyên nên bố trí những phòng không ảnh hưởng đến tiền đồ, hạnh phúc, sức khoẻ, con cái… “Những hướng ấy tốt nhất là bố trí nhà vệ sinh, nhà tắm, kho chứa đồ”, chị Vân nói. Trong trường hợp bất khả kháng phải chọn hướng Tuyệt mệnh làm khu bếp thì hướng của bếp nhất thiết phải quay về Sinh khí. Còn bố trí làm nhà tắm, nhà vệ sinh là tốt nhất bởi khi ấy những điều xấu, tà khí xâm nhập vào ngôi nhà sẽ bị dòng nước cuốn đi. Còn hướng Lục sát, Hoạ hại nên dùng vào việc làm kho chứa đồ…

IMGP0002

Dân gian ta vẫn có câu: “Trong nhà và trong sân, chớ trồng ngũ quỷ” chính là ý này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

da

 

 

Hòe

Các cụ nhà ta có câu: Quỷ cây đa ma cây gạo hay  Thần bụt cây đa, ma cây gạo, cú cáo cây đề, đây đều là những loại cây không nên trồng gần nhà cửa, nó thường thích hợp cho âm trạch nên trồng tại chùa chiền, miếu mạo và mộ phần. Nếu các bạn đẻ ý sẽ thấy ở đình chùa Việt Nam ta thường có nhưng cây đa, cây gạo vì lẽ đó

si
Tuy nhiên về phong thủy chúng ta vẫn không nên trồng những cây ngũ quỹ trong sân vườn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *