Những điều nên biết về cây xanh hợp phong thủy

Trong kiến trúc nhà ở hiện nay thường rất coi trọng đưa mô hình trồng cây xanh vào. Bởi lẽ, khi khí hậu thay đổi lượng ô xi cần thiết cho con người cũng trở nên khan hiếm. Nếu như trong không gian sống quá chật hẹp và buồn tẻ sẽ rất dễ nhàm chán. Trồng cây xanh trong nhà là một giải pháp tối ưu. Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng có thể được tùy tiện đem vào trồng. Việc lựa chọn cây xanh hợp phong thủy là vô cùng quan trọng. Vậy tại sao và việc ấy thật chất là như thế nào?

cay-xanh-hop-phong-thuy

1.Tại sao lại phải lựa chọn cây xanh hợp phong thủy

Cây xanh được trồng trong nhà không chỉ giúp cho không gian sống trở nên thoáng mát, hòa hợp với thiên nhiên. Theo ngũ hành, việc trồng cây xanh hợp phong thủy sẽ góp phần làm cho vận mệnh cũng như cuộc đời của gia chủ gặp nhiều may mắn, phát tài, phát lộc, thuận lợi trong tất cả mọi việc, thịnh vượng và giàu có.

2.Một số loại cây xanh hợp phong thủy được ưa chuộng nhất:

Cây phú quý:

cay-xanh-hop-phong-thuy

Đúng như tên gọi của nó, loại cây này mang đến cho gia đình bạn những vận may về tiền tài cũng như mọi vấn đề trong cuộc sống. Là một loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và có thể thích nghi với nhiều môi trường khác nhau.

Cây phát tài:

cay-xanh-hop-phong-thuy

Thân cây to, khỏe, nằm sâu dưới lớp đất, lá dạng to, màu xanh lục. Cây phát tài có sức sống mãnh liệt và phát triển nhanh chóng trong môi trường tự nhiên. Nó còn được ưa chuộng bởi vóc dáng đẹp, mang tính thẩm mỹ cao. Nhiều người còn buộc sợi chỉ đỏ lên cây với hi vọng sẽ tìm thấy thật nhiều may mắn. Đặc biệt, vào dịp cây nở hoa sẽ rất đẹp. Nếu như chăm sóc kĩ hoa sẽ lâu tàn và giữ được trong thời gian dài. Khi trưng bày loại cây này người ta thường hay đặt nó về hướng Đông.

Cây hòe:

cay-xanh-hop-phong-thuy

Loại cây gắn liền với tuổi thơ của mỗi chúng ta. Cây hòe ở Việt Nam không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao mà nó còn được ví von là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý. Đây là một loại cây tương đối dễ trồng, dễ chăm sóc, sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên các gia chủ nên lựa chọn cây hòe có những chùm hoa to, có nhiều nụ tốt sẽ tăng hiệu ứng thẩm mỹ trong không gian sống.

3.Lưu ý về cây xanh hợp phong thủy:

Để các loại cây phát huy hết tính những tiềm năng của mình thì gia chủ nên kết hợp với chế độ chăm sóc hợp lý. Ngoài ra, việc lựa chọn hướng đặt cây cũng vô cùng quan trọng trong phong thủy cần nên cân nhắc.

Việc lựa chọn những loại cây xanh hợp phong thủy không hề đơn giản. Do đó, chúng ta nên tìm hiểu thật kĩ để có những quyết định đúng đắn. Một không gian sống thật hòa hợp với thiên nhiên sẽ làm cho tinh thần của bạn thêm lạc quan và thoải mái hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *