Cây Lim Xẹt có tác dụng gì?

Trồng cây Lim Xẹt làm cây công trình không những làm đẹp cảnh quan mà còn tạo bóng mát cho các con phố, các công viên, góp phần không nhỏ cho chất lượng cuộc sống.

Cây có ưu điểm khả năng thích ứng cao với môi trường sống và nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, vì thế nên cây được nhiều nhà đầu tư lựa chọn làm cây trồng lấy bóng mát ở các khu đô thị, trường học, công sở hay đường phố. Bài viết sau đây Caycanhhanoi.vn sẽ giới thiệu một số thông tin giúp bạn đọc biết thêm chi tiết về tác dụng, đặc điểm của loài cây này trong cuộc sống ngay sau đây.

Cây lim xẹt
Cây lim xẹt

Đặc điểm và tác dụng của cây Lim Xẹt

Đặc điểm cây

Đặc điểm Lim Xẹt thuộc dòng thân gỗ, có chiều cao khoảng 25 m, thân cây mang màu trắng sáng, phân cành dưới thấp. Lá cây thuộc hệ lá kép lông chim 2 lần, lá non và cành non có màu rẻ sét, cuống lá dài khoảng 25- 35 cm, với lá cấp 1 thông thường có từ 4- 10 đôi, mỗi đôi có khoảng 10- 20 cặp lá chét, có hình thuôn nhỏ, đầu tròn.

Cây lim xẹt
Đặc điểm Lim Xẹt thuộc dòng thân gỗ

Hoa của cây mọc theo từng chùm tụ tán ở phía đầu cành, lông màu hoe đỏ giống như nhung, chiều dài khoảng 20- 40 cm, hoa nhỏ 2cm có 5 cánh màu vàng đáy lông. Khi kết quả mang hình giống như quả đậu, dẹt chiều dài 10- 12 cm và có cánh, mỗi quả có khoảng 2- 4 hạt nhỏ bên trong.

Đặc điểm về sinh trưởng của cây: Cây mang đặc tính sinh trưởng và phát triển mức trung bình, có khả năng thích ứng cao trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, trồng được trên nhiều chất đất, kể cả các loại đất chua, đất khô hạn cằn cỗi hay đất cát ven biển… Cây Lim Xẹt ưa các nơi có nhiều ánh sáng, khả năng tái sinh bằng hạt và chồi khá mạnh mẽ.

Cây lim xẹt

Tác dụng của cây Lim Xẹt trong cuộc sống

Nhờ cây có tán lá mát, thân cây vững chãi, chắc chắn điểm cộng là sắc hoa vàng tươi rực rỡ nên Lim Xẹt được trồng nhiều ở các khu đô thị, trường học, công viên, đường phố, hay bệnh viện… Cây đem lại không khí trong lành mát mẻ, môi trường trong lành , tạo cảnh quan thiên nhiên rất đẹp mắt. Ở các vùng ven biển người ta thường trồng loại cây này để chắn sóng, chắn gió, chắn cát và chống sạt lở đất. Gỗ cây Lim Xẹt chắc, nên được sử dụng làm ra các vật dụng thủ công mỹ nghệ trong kiến trúc nội thất rất đẹp và bền bỉ.

Cây lim xẹtĐịa chỉ mua cây Lim Xẹt

Cây trồng Lim Xẹt hiện tại là dòng cây chiếm vị trí khá cao trong hệ thống cây xanh đô thị, cây tạo bóng mát trên đường phố, công viên, công sở… Kèm theo đó là các nhà cung cấp cây Lim Xẹt cũng có rất nhiều. Tuy nhiên để tìm một đơn vị uy tín, chất lượng cao cũng không phải dễ. Bởi không phải đơn vị cung cấp nào cũng cho giá trị cây trồng giống tốt, chất lượng cao, giá cả phải chăng, vì thế người dùng cần phải cân nhắc các đơn vị cung cấp uy tín nhất.

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp cây cảnh uy tín nhất thì Caycanhhanoi.vn chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất dành cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *