Hoa Lan Hồ Điệp Màu Trắng – Loài Hoa Sang Trọng và Tinh Khiết

Ở Việt Nam, phong Lan hồ điệp là một trong các loài hoa phổ biến và được rất nhiều người yêu thich. Không chỉ sang trọng và đa dạng về màu sắc, hồ điệp còn mang rất nhiều y nghĩa khác nhau, mỗi màu hoa sẽ mang một ý nghĩa đặc biệt. Trong những màu sắc của hồ điệp, hoa Lan hồ điệp màu trắng vẫn là loài hoa mang một vẻ tinh khôi và rất được mọi người yêu thích nhất.  

Xuất xứ của lan hồ điệp màu trắng

Hoa hồ điệp có nguồn gốc là loại hoa phong lan từ các nước Đông Nam Á, nằm cao trên dãy núi Himalaya hùng vĩ và các vùng núi thuộc Philippines. Sở dĩ, sau này hoa Lan hồ điệp màu trắng có nhiều kích thước khác nhau vì đã được con người phát triển và lai tạo. Các nước dẫn đầu về ngành công nghiệp trồng lan này là Đài Loan và Trung Quốc, ….

Tìm hiểu về hoa lan hồ điệp màu trắng

Hoa Lan hồ điệp màu trắng là loại cây đơn thân với phần la to và kha dày, mọc gần sát nhau ôm lấy thân cây. Lá cây thường có màu xanh đậm, mặt dưới của lá sẽ có màu nhạt hơn với gân chính giữa nổi rõ. Lan hồ điệp mang trên mình một màu trắng tinh khiết với 3 đai tròn và to. Hoa có cánh lớn và xòe rộng, môi hoa cong dài và dẹp, nhìn từ xa đóa hoa trông hệt như hình ảnh một con bươm bướm đang vẫy cánh.

Tìm hiểu về giống phong lan trắng

Hoa lan hồ điệp là loài hoa có sức sống rất mạnh mẽ. Thông thường một loại hoa có thể cho hoa từ 3 đến 4 tháng, thậm chí hồ điệp trăng nêu được chăm sóc cẩn thận và tỉ mỉ có thể kéo dài đến 6 tháng. Mặc dù không qua khó khăn trong việc lựa chọn nơi trồng, nhưng không có nghĩa là hồ điệp là một loại hoa dễ trồng. Lan hồ điệp là một trong những giống hoa khi chăm sóc đòi hỏi rất nhiều thời gian, tâm huyết từ công việc tưới nước, bón phân cho đến việc phòng chống sâu bệnh, gây hại cho cây. Có thể thấy hoa lan hồ điệp màu trắng là loại hoa không dành cho những người bận rộn.

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-ham-tieu-hoa-trang-thom

Chậu phong Lan trắng

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp màu trắng

Đối với loại hồ điệp trắng thì chúng giữa cho mình nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng đầy những cung bậc cảm xúc, tình cảm, như trong:

Trong tình yêu

Lan hồ điệp trắng là biểu tượng cho một tình yêu trong sáng và thuần khiết. Vì thế khi yêu nhau, bạn co thể dùng hoa lan hồ điệp màu trắng tặng người yêu để thể hiện tình yêu, sự chân thành với nhau. Đối với những đôi tình nhân đang yêu nhau, việc tặng hoa hồ điệp trăng cho nhau là một minh chứng cho một tình yêu trong sáng, nồng nàn và chân thành xuất phát từ cả 2 phía.

Ý nghĩa tình yêu của chậu phong Lan trắng

Trong đời sống văn hóa, tập quán 

Hoa lan hồ điệp là một loài hoa hiếm chỉ xuất hiện nhiều ở vùng khí hậu nhiệt đới nên ở một số quốc gia, chỉ những người thật sự có điều kiện mới có thể sở hữu loại hoa này. Do đo, lan hồ điệp trắng là tượng trưng, là biểu tượng cho sự sang trọng.

Trong nền văn hóa Nhật Bản xa xưa, chậu hoa lan hồ điệp màu trắng rất được hoàng gia yêu quý và trân trọng và được coi là biểu tượng cho sự sung túc, giàu có.

Còn đối với nước Anh trong thời đại Victoria, hoa lan hồ điệp trắng cũng được xem là biểu tượng cho sự sang trọng và giàu có.

Đối với những ngày Tết ở nước ta, hoa lan hồ điệp trắng là loại hoa phổ biến được mọi người chọn để làm hoa chúc mừng, hoa trang trí bởi xự xang trọng và quý tộc mà nó mang lại. Một số người cho rằng, chưng chậu hoa lan hồ điệp màu trắng trong nhà vào ngày Tết là một cách hiệu quả để đón tài lộc, may mắn vào nhà để mang lại một năm mới âm no và sung túc.

Ý nghĩa Lan trăng trong đời sống tập quán

Trong các ngày lễ, ngày chúc mừng

Hoa Lan Hồ Điệp Màu Trắng Chúc Mừng trong các ngày trọng đại như: khai trương, sinh nhật là món quà, mà phải nói có rất nhiều người thường mua Hoa lan hồ điệp màu trắng để tặng với ý nghĩa mang đến nhiều tiền bạc, sự giàu sang, phú quý cho sự khởi đầu mới tốt đẹp.

Chậu Lan trắng có ý nghĩa là chúc mừng

Trong ngày tiễn người đi xa

Hoa lan trắng ngoài ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu trong sáng, tinh khiết còn mang một ý nghĩa khác là rửa tội, những sai lầm trong quá khứ. Chính vì vậy, loài hoa này được dùng nhiều trong đám tang, là loại hoa dùng làm hoa kính viếng tang lễ với ý nghĩa tỏ lòng biết ơn và luôn luôn tưởng nhớ về người thân đã qua đời. 

Hoặc Lan trắng dùng để đưa tang

Phong lan hồ điệp giúp người mât rửa gột rửa những quá khứ ở trần gian để người đã mất có thể ra đi một cách thanh thản mà không vấn vương nơi trần thế.

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/lan-y-my

Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp màu trắng

Để chậu hoa lan hồ điệp màu trắng của bạn luôn xinh tươi và tràn đầy sức sống, hãy đảm bảo làm tốt những việc sau đây nhé:

Nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm

Ở nhiệt độ từ 18-29 độ C lan hồ điệp sẽ phát triển một cách tốt nhất. Nếu để cây sống trong môi trường có nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cây nhanh chết do khó hấp thụ chất dinh dưỡng. Mặc dù hồ điệp là loại cây ưa ánh sáng, nhưng bạn tuyệt đối không được để cây trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời mà nên để cây ở trong nhà hoặc cửa kính để tránh hoa bị heo. Điều cuối cùng, và cũng rất quan trọng là phải duy trì độ ẩm cho cây trong khoảng 50% đến dưới 80%.

Cung cấp nhiệt độ và ánh sáng cho cây Lan trắng

Phân bón cho cây và nước tươi

Để cây nhanh phát triển, bạn nên sử dụng phân bón NPK, đặc biệt là vào giai đoạn mùa hè. Còn khi thời tiết sang đông, hoa lan hồ điệp màu trắng sẽ cần ít chất dinh dưỡng hơn, do do vào giai đoạn này bạn cần giảm phân bón xuống. Bạn nên lưu ý là phải tươi nước đầy đủ cho cây trước và sau khi bón phân để tránh hoa bị giảm chất lượng.

Khi độ ẩm không khí cao, nhất là vào mùa xuân bạn nên tưới nước cho cây từ 5 – 7 ngày 1 lần. Khi thời tiết vào thu và hè nhiệt độ cao, bạn phải tưới đẫm cho cây 1 – 2 ngày một lần. Để tưới nước cho cây đúng cách, bạn chỉ nên tưới vào rễ mà không nên tưới lên hoa và lá.

Tưới nước và bón phân hợp lý cho cây

Đặt cây nơi thông thoáng

Để cây hoa lan hồ điệp màu trắng có thể trao đổi chất và phát triển tốt, bạn cần đặt cây ở nơi thông thoáng. Đặc biệt đối với lan hồ điệp, đặt cây ở vị trí càng thông thoáng thì càng hạn chế được nguy cơ mắc sâu bệnh và nấm. Mặc dù vậy, bạn cũng không nên đặt cây ở những vị trí có gió mạnh sẽ ảnh hưởng đến cây, làm cho hoa nhanh bị khô và hỏng hơn.

Để lan trắng nơi thông thoáng nhất

Phòng ngừa sâu bệnh cho cây

Trong quá trình nuôi trồng cây, bạn phải thường xuyên quan sát kỹ lưỡng những thay đổi của hồ điệp bởi cây rất dễ bị sâu bệnh tấn công, đặc biệt là khi có sự thay đổi về thời tiết và môi trường sống xung quanh. Khi đã phát hiện cây bị sâu tân công, hãy lập tức rửa sạch cây và ngăn sâu đẻ trứng bằng nước xà phòng loãng. Sau khi rửa, hãy lau sạch cây bằng khăn mềm để tránh làm dập và nát hoa. Còn trong trường hợp sâu bệnh quá nhiều, hãy loại bỏ bằng thuốc trừ sâu chuyên dùng.

Phòng ngừa sâu bệnh cho cây

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-lan-y-2

Nên chọn mua hoa lan hồ điệp màu trắng ở đâu?

Nếu như các bạn muốn sở hữu những loại hoa phong lan hồ điệp khác nhau, để trang trí trong nhà hoặc dùng để biếu tặng hãy đến với CayCanhHaNoi.vn. Đây là địa chỉ chuyên phân phối hoa phong lan hồ điệp màu trắng được nhiều người chơi kiểng tin tưởng. Mọi chi tiết hãy liên hệ số 088. 66. 22. 088 hoặc 088. 82. 28. 588 để được shop tư vấn chọn hoa phong lan hồ điệp màu trắng ưa thích nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *