Cây Muồng Hoàng Yến, loại cây không phải ai cũng biết

Cây Muồng Hoàng Yến còn được gọi với cái tên là Muồng Hoàng Hậu, Hoa Lồng Đèn, Bọ Cạp Vàng. Thuộc cây thân gỗ, có hoa đẹp mùi thơm nên thường được chọn trồng làm cây bóng mát và tạo cảnh quan tại các đường phố khu đô thị…

Trong bài viết hôm nay Caycanhhanoi.vn xin chia sẻ tới bạn đọc một số thông tin về cây Muồng Hoàng yến giúp bạn hiểu thêm về loài cây đẹp mang ý nghĩa này.

Cây Muồng Hoàng YếnĐặc điểm của cây Muồng Hoàng Yến

Đặc điểm của cây

Cây Muồng Hoàng Yến thuộc quốc hoa của Thái Lan, tại đây nó có tên gọi là dok khuen. Hoa màu vàng chính là biểu tượng cho hoàng gia Thái. Cây thuộc thân gỗ nhỡ, chiều cao có thể lên đến 10- 20 m, lớn nhanh, đường kính thân cây khoảng 40 cm, vỏ cây mang màu trắng xám, vỏ thịt màu hồng dày 6-8 mm thường được sử dụng làm thuốc nhuộm màu đỏ. Gỗ có giác lõi phân biệt, cứng, nặng có thể sử dụng trong xây dựng nhà cửa, đóng đồ gia dụng, nông cụ. Lõi giàu tannin, cành nhẵn, lá kép lông chim một lần chẵn, mọc cách, dài khoảng 15- 60 cm, có khoảng 3-8 cặp lá chét sớm rụng. Lá chét mọc đối, hình bầu dục rộng đến hình bầu dục dài, rộng 4-9 cm, dài 7-21cm, đầu nhọn, gốc hình nêm, nhẵn và rộng.

Cây Muồng Hoàng YếnPhần hoa của cây Muồng Hoàng Yến mọc theo cụm lớn, nhiều hoa nhưng thưa, dạng cành thưa rủ xuống, có chiều dài 20- 40 cm, cuống chung nhẵn, dài 15- 35 cm hay có thể dài hơn. Cánh hoa mang hình bầu dục, mặt ngoài phủ lông mượt, mỗi hoa có đường kính 4-7 cm, có 5 cánh hoa màu vàng tươi hình bầu dục rộng, gần bằng nhau có móng ngắn; nhị 10, bao phấn phủ lông tơ ngắn, bầu và vòi nhụy phủ lông tơ mịn.

Quả cây Muồng Hoàng Yến có dạng quả đậu hình trụ, hơi có đốt mang chiều dài 20- 60 cm hoặc có thể dài hơn. Đường kính quả 15- 25 mm, bên trong có nhiều hạt hình trái xoan rộng, khi khô có vỏ cứng. Mùa hoa từ tháng 5- 7 (Bắc bán cầu) tháng 11 (Nam bán cầu). Hoa nở rộ và rất đẹp, các hạt có chứa chất độc.

Cây Muồng Hoàng YếnVai trò của cây Muồng Hoàng Yến

Cây Muồng Hoàng Yến có hoa đẹp, tán rộng, phát triển nhanh, không quá cao, rễ ngang bám đất tốt nên cây rất được chú trọng. Bên cạnh đó cây Muồng Hoàng Yến có ý nghĩa phong thủy vô cùng độc đáo, giúp gia chủ đem lại sự thịnh vượng may mắn, tiền tài, do đó trong thời gian gần đây cây được lựa chọn làm cây công trình, tạo cảnh quan cho các khu đô thị, công viên, khu nhà vườn, nơi công sở…

Cây Muồng Hoàng YếnĐịa chỉ bán cây Muồng Hoàng Yến uy tín nhất tại Hà Nội

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường, Caycanhhanoi.vn chuyên phân phối các loại giống cây trồng công trình trên địa bàn Hà Nội chất lượng cao đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận khác. Nếu bạn có nhu cầu trồng cây cho công trình của mình, hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để được nhận nhiều ưu đãi nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *