Cây hợp mệnh nào mang lại may mắn cho gia chủ?

Cây cảnh từ lâu đã được biết đến với ý nghĩa với môi trường, sức khỏe và tính thẩm mỹ. Trong phong thủy, cây hợp mệnh còn được biết đến với ý nghĩa bất ngờ. Dưới đây là một số chia sẻ về mẹo chọn cây hợp mệnh mà không phải ai cũng biết.

1. Ý nghĩa của cây hợp mệnh trong phong thủy

Cây hợp mệnh trong phong thủy sẽ được chia theo các nguyên tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các nguyên tố này gọi là Ngũ hành và được áp dụng trong các lĩnh vực như Ðông y, Phong thủy… một cách rất trừu tượng. Phong thủy cho rằng 5 nguyên tố này sẽ tương ứng với 5 mệnh vận vào cuộc đời con người. Vì mỗi tuổi sẽ tương ứng với một mệnh và mỗi mệnh sẽ thích hợp với một số màu sắc nhất định. Nhờ đó chúng ra sẽ tìm ra được những loại cây tương ứng với mệnh của mình.

cây phong thủy hợp tuổi hợi
Cây hợp mệnh phòng thuỷ

2. Hướng dẫn cách chọn mua cây hợp mệnh

Cây hợp với mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim nên lựa chọn vật hay cây có lá/hoa/thân mang màu ánh kim hay trắng. Ngoài ra, màu hợp với người mệnh này còn thuộc hành Thổ là nâu và vàng. Điều này giúp họ thăng tiến hơn trong công việc. Hơn nữa tài sản cũng thêm phần dồi dào, may mắn tự khắc xuất hiện.

Đồng thời, theo Ngũ hành người mệnh Kim nên tránh những cây có màu đỏ/hồng/cam/tím (hành Hỏa), xanh dương, đen (hành Thủy) để khỏi gặp những vận xui hoặc gia đình bất hòa.

Một số loài hoa phù hợp bạn có thể tham khảo : cây hoa thủy tiên, cây bạch lan, cây trà phúc kiến,…

Cây hợp với mệnh Mộc

Người thuộc mệnh này nên trồng những cây cảnh có màu xanh lá cây thuộc màu bản mệnh. Tốt hơn có thể chọn màu xanh dương hoặc đen thuộc hành Thủy (vì Thủy sinh Mộc). Điều này giống như việc cây gặp nước, gia chủ sẽ có tiền tài dồi dào, phát triển.

cây trầu bà vạn niên thanh
Cây hợp mệnh mộc – Cây trầu bà

Đồng thời vì hành Kim khắc chế Mộc nên cây màu trắng cũng cần tránh. Nếu chọn nhầm những cây này, họ có thể gặp nhiều xui rủi, tài sản tốn hao.

Gợi ý: nhung viền đen, cỏ đồng tiền, đế vương, trầu bà,…

Cây hợp với mệnh Thủy

Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, và Thủy cũng rất hợp với Thủy. Vậy màu sắc loại cây phù hợp với người mệnh Thủy bao gồm: đen, xanh và trắng.

Đồng thời, người mệnh này tuyệt đối tránh những cây cảnh có màu nâu, vàng hay toàn thân đều xanh lá cây. Theo đó, nên tránh những màu này nếu không muốn đánh mất sự giàu có, thịnh vượng của gia đình.

Gợi ý:  cây kim ngân, cây kim tiền, sen đá bông hồng đen, hoa đại tướng quân…

Cây hợp với mệnh Hỏa

Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, và Hỏa với Hỏa cũng rất tốt. Màu đại diện cho mệnh Hỏa là: Đỏ, cam, hồng. Màu đại diện cho mệnh Mộc là xanh lá cây, xanh da trời. Người mệnh Hỏa đặc biệt nên tránh nhất là cây màu xanh dương, đen hoặc nâu, vàng. Trồng những cây này cũng giống như tự rước xui xẻo, tự hại bản thân vậy.

cay phu quy de ban
Cây hợp mệnh hoả – Cây phú quý

Gợi ý: cẩm nhung đỏ, cẩm nhung hồng, cây phú qúy,…

Cây hợp với mệnh Thổ

Mộc khắc Thổ nên người mệnh này cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn trồng cây. Nếu có trồng, phải là những loại cây nhiều màu đỏ, hồng, cam, tím (Hỏa sinh Thổ) hoặc vàng, ghi, nâu để có thể gia tăng vận tốt, tích lũy năng lượng tích cực.

cây lưỡi hổ
Cây hợp mệnh thổ – Cây lưỡi hổ

Đặc biệt, mệnh thổ tuyệt đối tránh cây có màu trắng, hoặc chỉ có màu xanh lá cây, khiến tiền tài tiêu tán, gia đình nghèo đói khổ sở.

Gợi ý : cây lưỡi hổ, sống đười hoa đỏm, hoa đồng tiền, cây hoa trạng nguyên,…

Gọi ngay để có giá tốt nhất : 0966.623.933 hoặc 0915.885.558

3. Những lưu ý khi chăm sóc cây hợp mệnh:

Hình dáng cây: nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn và viên mãn, tán lá rộng, có màu sắc tươi tắn, đậm đà thì nó sẽ mang lại những điều vô cùng tốt đẹp cho bản thân người trồng. Không nên chọn những cây có nhiều gai nhọn, xù xì hoặc thô ráp. Có thể, nó tích năng lượng xấu hoặc làm tiêu biến vận khí tốt của nhà bạn.

Mật độ trồng cây: không cần trồng quá nhiều cây. Tốt hơn, chỉ nên lựa chọn những cây phù hợp, dễ sống và chăm sóc đơn giản. Tránh trồng quá dày sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ. Từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng.

Vị trí đặt cây: có thể đặt cây trên bàn làm việc, cửa ra vào, phòng bếp,.. đều được. Tuy nhiên, chỗ đặt phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó.

Hãy gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây 0981.525.055 hoặc 0918396699

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *