Tuổi Tuất hợp cây gì? Bật mí những cây cảnh phong thủy dành cho người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất hợp cây gì theo quan niệm phong thủy? Chiếu theo hệ ngũ hành, cây cảnh hợp phong thủy sẽ mang lại vận may, tiền tài cũng như sự bình yên cho chủ nhân của nó nếu chọn đúng loài cây tương sinh.  Vì vậy, bây giờ chúng ta cùng đi nghiên cứu xem người tuổi Tuất tùy vào thiên can sẽ ứng với mệnh nào. Từ đó, chúng ta sẽ biết được tuổi Tuất hợp với cây gì theo từng mệnh số đó để có được sự lựa chọn tốt nhất mang lại những thuận lợi cho cuộc sống.

>>> Xem thêm tuổi Tuất hợp cây gì tại đây

Tuổi Tuất bao gồm các tuổi nào và ứng với mệnh gì?

Bất cứ địa chi nào khi kết hợp với thiên can ngẫu nhiên sẽ cho ra số mệnh khác nhau. Tuy nhiên, nó sẽ nằm trong hệ mệnh theo ngũ hành là Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Tuổi Tuất cũng tuân theo quy luật đó. Vì thế tùy từng người tuổi Tuất khác nhau mà có số mệnh và đường đời không giống nhau.

Tuổi Tuất hợp cây gì
Tuổi Tuất hợp cây gì

Cụ thể, ta có các mệnh của người tuổi Tuất như sau:

  • Mệnh Kim: là những người được sinh vào năm Canh Tuất. Theo lịch dương là người sinh năm 1970 ( năm 2020 là 50 tuổi) và năm 2030 ( chưa được sinh ra).
  • Mệnh Mộc: là những người được sinh vào năm Mậu Tuất. Theo lịch dương là 1958 ( 62 tuổi), 2018 ( 2 tuổi).
  • Mệnh Thủy: là những người được sinh vào năm Nhâm Tuất. Theo lịch dương là 1982 (38 tuổi) và 2042
  • Mệnh Hỏa: là những người tuổi Giáp Tuất. Lịch dương là 1994 (26 tuổi) và 1934 (86 tuổi).
  • Mệnh Thổ: là những người tuổi Bính Tuất. Lịch dương là 1946 (74 tuổi) và 2006 (14 tuổi).

Tuổi Tuất hợp cây gì theo từng mệnh số?

Người tuổi Tuất sẽ có các bản mệnh khác nhau tùy theo từng năm sinh. Chính vì vậy, việc lựa chọn cây phong thủy cũng dựa theo yếu tố mệnh để có được những quyết định đúng nhất. Sau đây, tuổi Tuất chọn cây gì để hợp mệnh theo phong thủy sẽ được bài viết trình bày cụ thể trong phần bên dưới. Từ đó, bạn có thể tùy theo năm sinh của mình nhằm đưa ra loại cây phù hợp nhất mang đến những may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Tuổi Tuất hợp cây gì theo mệnh Kim?

Như đã đề cập ở phần đầu tiên, tuổi Tuất mệnh Kim là người sinh năm Canh Tuất. Mệnh tương sinh với Kim là Thổ. Vì thế, chọn cây thuộc hành Kim và Thổ sẽ hợp phong thủy và mang lại nhiều may mắn, phúc lộc cho những người thuộc tuổi này.

Các bạn có thể chọn những cây cảnh thuộc hành Kim như: bạch mã hoàng tử, bạch tuyết mai, cây cung điện vàng, cây hạnh phúc, hoa hồng leo màu trắng, hoa huỳnh anh, hoa mười giờ trắng, hoa nhài ta, kim ngân, lan ý,…

Tuổi Canh Tuất hợp cây Bạch mã hoàng tử  
Tuổi Canh Tuất hợp cây Bạch mã hoàng tử

Những cây thuộc hành Thổ là: cau hawaii, cỏ đồng tiền, cọ nhật, cúc mâm xôi, hoa giấy vàng, hoa huỳnh anh, hoa mai hoàng yến leo, hoa mười giờ vàng đậm,… Mỗi loài cây sẽ trở lên đẹp hơn nếu bạn chọn được góc đặt phù hợp trong không gian.

Tuổi Tuất hợp cây gì theo mệnh Mộc?

Mệnh Mộc là tuổi Mậu Tuất. Người mệnh Mộc tương sinh với hành Mộc và Thủy. Vì vậy người tuổi Tuất chọn cây gì miễn là nằm trong hai hệ ngũ hành này đều sẽ hợp phong thủy. Cây có màu xanh, xanh đen hoặc đen tượng trưng cho 2 hành trên là rất phù hợp với tuổi Mậu Tuất.

Hành Mộc: bàng singapore, cây hạt dẻ cẩm thạch, cau nhật, cau tiểu trâm, cau vàng, chuối rẻ quạt, chuối thiên điểu – mỏ két, cỏ nhung nhật, cúc tần Ấn Độ, dạ yến thảo, cây đuôi công xanh, đại phú gia, hoa giun sử quân tử, hoa hồng leo màu vàng, hoa mười giờ vàng,… Đây là những mẫu cây được xem là tương sinh với người Mậu Tuất, đảm bảo mang lại ý nghĩa may mắn lớn nhất cho gia chủ.

Cây bàng Singapore hợp với tuổi Mậu Tuất
Cây bàng Singapore hợp với tuổi Mậu Tuất

Hành Thủy: cây cung điện vàng, cây đại lộc, hoa mười giờ tím, cây lưỡi hổ, cây phát tài phát lộc, đuôi công xanh, cây ngọc ngân,…

Tuổi Tuất hợp cây gì theo mệnh Thủy?

Tương tự như cách suy luận trên, ta có tuổi Tuất mệnh Thủy sẽ hợp với cây thuộc hành Thủy và hành Kim. Các cây có màu bạc, màu ghi, trắng tượng trưng cho Kim và màu xanh, xanh đen, đen tượng trưng cho hành Thủy thì tuổi Tuất có thể chọn.

Các cây thuộc hành Kim và Thủy đã được liệt kê ở trên, các bạn có thể xem lại để chọn cho mình cây cảnh yêu thích nhất.

Đuôi công xanh dành cho người tuổi Nhâm Tuất
Đuôi công xanh dành cho người tuổi Nhâm Tuất

Tuổi Tuất hợp cây gì theo mệnh Hỏa?

Còn về mệnh Hỏa, ta có Mộc sinh Hỏa. Vì thế, tuổi Tuất để cây gì trong nhà hay phòng làm việc đều cần phải chú ý chọn theo đúng hành Hỏa và Mộc. Màu xanh nhẹ nhàng của hành Mộc hoặc sắc hồng, sắc đỏ nổi bậc của hành Hỏa nên được lựa chọn.

Những cây này sẽ đem lại vẻ đẹp đặc biệt cho không gian sống cũng như thu hút nhiều vượng khí đến với các bạn. Cây thuộc hành Mộc đã được liệt kê ở trên, mời các bạn xem lại.

Còn hành Hỏa, ta có các cây như: hoa báo xuân, hoa cẩm nhung, cau phú quý, chuối pháo, cây đuôi công tím, dứa cảnh nến, đa búp đỏ, đỗ quyên, hoa chùm ớt rạng đông, hoa dừa cạn, hoa giấy ngũ sắc, hoa giun sử quân tử, hoa hồng leo màu hồng và đỏ, hoa mười giờ hồng và đỏ,…

Dứa cảnh nến cho người tuổi Giáp Tuất
Dứa cảnh nến cho người tuổi Giáp Tuất

Tuổi Tuất hợp cây gì theo mệnh Thổ?

Cuối cùng là mệnh Thổ thì hợp với cây gì? Tuổi Bính Tuất mệnh Thổ hợp với các cây thuộc hành Thổ và Hỏa ( Hỏa sinh Thổ). Các cây có màu sắc đỏ, hồng, vàng, vàng đất là hợp phong thủy nhất. Các cây thuộc hành Thổ và Hỏa đều đã được đề cập ở trên, các bạn có thể xem xét và tùy ý lựa chọn.

Có rất nhiều cây vô cùng đẹp và tốt cho sức khỏe khi được chưng trong nhà. Hơn nữa, các cây đều được bán phổ biến trên thị trường, giá của cây cũng hợp lý và đa dạng. Các bạn hoàn toàn có thể mua cho mình một cây và học cách chăm sóc cây từ người bán.

Cau hawaii dành cho người tuổi Bính Tuất
Cau hawaii dành cho người tuổi Bính Tuất

Sử dụng cây như thế nào?

Sau khi đã xác định cho mình được loài cây phong thủy phù hợp bạn cần tìm kiếm cách sử dụng cho tốt nhất. Có nhiều cách dùng cây mà các bạn có thể tham khảo như sau:

  • Sử dụng cây cảnh nội thất trong nhà, chưng ở các nơi như phòng khách, phòng ngủ, ban công, sân thượng,…
  • Sử dụng cây văn phòng cỡ to hoặc cây để bàn cỡ nhỏ, mini cho phòng làm việc.
  • Dùng cây tặng khai trương
  • Trang trí nhà hàng, khách sạn, quán cafe
  • Mở cơ sở cho thuê cây cảnh

Cây cảnh đem lại nhiều tác dụng cho cuộc sống, thứ nhất là cây phong thủy vô cùng quan trọng với người Việt. Người nước ta quan niệm phong thủy rất sâu, chơi cây cảnh là một cách để chiêu tài hút lộc, sức khỏe dồi dào, may mắn an yên.

Thứ 2, cây tạo điểm nhấn cho không gian trang trí, giúp làm đẹp và tạo ra nhiều ấn tượng đối với người xem. Thứ 3, cây giúp thanh lọc không khí, đem lại sức khỏe cho người sử dụng. Cuối cùng, cây giúp tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp vì nó còn là phương tiện để thể hiện thành ý của con người.

Nói chung, mỗi người trong chúng ta nên có cho mình một cây cảnh hợp tuổi và mệnh. Nếu muốn tìm mua cây, các bạn có thể đến với https://caycanhhanoi.vn/.  Đây là một địa chỉ bán cây rất đa dạng, chất lượng, uy tín, giá cả cũng vô cùng cạnh tranh.

Như vậy, tuổi Tuất hợp cây gì đã được trình bày cụ thể trong bài viết này. Các bạn đã biết được mệnh nào của tuổi Tuất hợp màu nào, cây gì. Hơn nữa, các bạn cũng nắm được các cách sử dụng cũng như tác dụng của cây mang lại cho chủ nhân của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *