Tuổi Hợi hợp cây gì? Những cây phong thuỷ dành cho tuổi Hợi

Ngày nay, xu hướng trồng cây phong thủy để mang tới tài lộc và may mắn đang được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là giới doanh nhân. Theo quan niệm phong thủy, mỗi con giáp đều mang cho mình vận mệnh riêng và có những cây trồng phù hợp. Việc chọn lựa được loại cây phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến cho gia chủ nhiều điều thuận lợi. Vậy tuổi Hợi hợp cây gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích chi tiết cho các bạn một cách chuẩn xác nhất, từ đó giúp bạn có được sự lựa chọn tối ưu cho bản thân hay làm quà tặng người thân.

>>> Xem thêm tuổi Hợi hợp cây gì

Tính cách của người tuổi Hợi

Tính cách người tuổi Hợi hợp cây gì?
Tính cách người tuổi Hợi hợp cây gì?

Tuổi Hợi là nhân vật đại diện cho con heo và có vị trí cuối cùng trong 12 con giáp. Theo tương truyền kể rằng thứ tự của 12 con giáp chính là thứ tự về đích khi Ngọc Hoàng tổ chức cuộc chạy đua cho chúng.

Bởi do đặc tính của heo là hay đói, nên dân gian đùa rằng đó chính là lý do mà heo lại về đích cuối trong 12 con giáp. Vì đói nên heo phải đi tìm thức ăn, tìm được thức ăn rồi nên ngủ chợp mắt ngủ say quên cả cuộc đua. Đến khi tỉnh giấc thì heo đã gây ra sự chậm trễ này rồi nên đành xếp cuối trong 12 con giáp.

Câu chuyện về 12 con giáp được lưu truyền trong dân gian đã phần nào giải thích được tích cách và vận mệnh của những người sinh năm Hợi. Mọi người đều tin rằng những ai sinh năm này đều có số hưởng, ăn no mặc ấm. Ngoài ra, bức tranh Đông Hồ về đàn lợn trong dân gian cũng thể hiện được sự sung túc đó. Chính vì thế mà nhiều gia đình rất muốn con cái của họ được sinh vào năm Hợi.

Những người sinh năm này thường có tính cách hoà đồng, vui vẻ và hoạt bát. Đó cũng là lý do mà họ được rất nhiều người yêu mến và dễ kết bạn, hay được giúp đõ trong cuộc sống và công việc. Người tuổi Hợi thích có một cuộc sống an nhàn, thích những điều quen thuộc và thuộc tuýp người của gia đình. 

Trong công việc, họ là người rất kiên nhẫn, chăm chỉ, không quản mệt mỏi và gian khổ. Đồng thời, người tuổi Hợi thường rất dễ tổn thương bởi những lời nói và cách đối xử tệ bạc từ phía người họ thương yêu nhất. Bề ngoài là người vui vẻ, luôn tươi cười nhưng bên trong lại là một tâm hồn nhạy cảm và vô cùng sâu sắc.

Người tuổi Hợi hợp cây gì?

Cây Nhất Mạt Hương hợp với người tuổi Hợi
Cây Nhất Mạt Hương hợp với người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi trồng cây gì là hợp nhất để mang lại may mắn và tài lộc? Đôi khi, người tuổi Hợi tiêu xài rất hoang phí, không biết cách kiềm chế trong chi tiêu. Bù lại, họ lại rất chịu khó và cố gắng trong cuộc sống nên cuộc đời của họ khá là an nhàn so với những con giáp khác. Để xua tan đi mệt mỏi, cuộc sống thêm phần may mắn và đầu óc tỉnh táo để đưa ra những quyết định sáng suốt thì người tuổi Hợi nên chọn cây Nhất Mạt Hương để trồng.

Đây là loại cây có mùi thơm cực nhẹ, điều đó sẽ giúp cho đầu óc bạn được tỉnh táo và đưa ra những quyết định đúng đắn. Lá cây có dáng nhỏ giống với đồng xu, mang tới ý nghĩa về tài lộc và sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Nhìn qua chắc nhiều người sẽ nhầm cây Nhất Mạt Hương là cây Húng Chanh. Đây là hai loại cây khác hẳn nhau. Nhất Mạt Hương còn có tên gọi khác là Sen Đá Lá Thơm. Đây là loại cây trữ nước và lá dày. Trên đây đã giải thích cho các bạn về tuổi Hợi để cây gì là hợp lý. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về tuổi Hợi chơi cây gì theo từng mệnh. Với mỗi mệnh sẽ có loại cây phù hợp nhất định, từ đó cho bạn nhiều lựa chọn đa dạng và tốt nhất.

Tuổi Hợi hợp cây gì theo mệnh Kim (sinh năm 1971)

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp tuổi Hợi
Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp tuổi Hợi

Mệnh Kim hợp với những cây trồng có màu trắng, màu ánh kim, màu xám, màu vàng hoặc màu nâu. Đây là những màu sẽ mang lại cho gia chủ may mắn và tài lộc bởi chúng được xác định là tương sinh với mệnh Kim.

Mệnh Kim đại kỵ và không nên lựa chọn những loại cây có màu đỏ, hồng, cam và tím. Bởi vì mệnh Kim tương khắc với mệnh Hoả. Điều này sẽ huỷ hoại hoà khí, làm cho những người tuổi Hợi mệnh Kim làm ăn thất bát và sức khoẻ trì trệ. Màu xanh dương thuộc mệnh Thuỷ cũng khá kỵ với những người tuổi Hợi mệnh Kim. Chính vì vậy mà những người mệnh Kim nên đặc biệt tránh xa.

Gợi ý cây hợp nhất với người tuổi Hợi mệnh Kim chính là: cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Ngọc Ngân, cây Lan Ý, cây Sen Đá Nâu,… Những loài cây này hứa hẹn mang đến sự may mắn, bình yên cho gia chủ tuổi Hợi. Bạn có thể chọn để trồng nơi phòng khách, phòng làm việc đều được.

Tuổi Hợi chọn cây gì theo mệnh Mộc (sinh năm 1959)

Người tuổi Hợi hợp cây Cau Tiểu Trâm
Người tuổi Hợi hợp cây Cau Tiểu Trâm

Tuổi Hợi mệnh Mộc nên lựa chọn những loại cây cảnh có màu xanh lá, màu xanh dương, màu đen. Những gam màu này sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tuổi Hợi mệnh Mộc không nên lựa chọn những loại cây có lá và hoa màu trắng, màu xám, hoặc những màu thuộc mệnh Kim bởi kim loại đại kỵ với những người mệnh Mộc. Bởi, những kim loại như búa, rìu, cưa chặt phá cây, ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn và thịnh vượng của gia đình. Chính vì thế bạn nên lưu ý tuyệt đối tránh những loài cây này.

Gợi ý tuổi Hợi hợp cây gì nhất nếu là người mang bản mệnh Mộc nhất định không nên bỏ qua cây Cau Tiểu Trâm. Đây là loại cây không những dễ trồng mà còn mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Tuổi Hợi hợp cây gì theo mệnh Thuỷ (sinh năm 1983)

Cây Ngọc Ngân hợp tuổi Hợi
Cây Ngọc Ngân hợp tuổi Hợi

Tuổi Hợi hợp với cây màu xanh thẫm, xanh dương, đen theo mệnh Thuỷ. Những gam màu này sẽ mang lại rất nhiều sự may mắn, sự hưng thịnh cho người trồng. Đồng thời, những loại cây có màu trắng hoặc màu xám thuộc mệnh Thuỷ là sự kết hợp khá tốt, mang đến rất nhiều sự may mắn cho những người tuổi này.

Tuổi Hợi mệnh Thuỷ không nên chọn những màu liên quan tới mệnh Thổ như: màu nâu, màu vàng. Điều đó sẽ làm kìm hãm sự phát triển của bản mệnh cũng như là sự mâu thuẫn trong gia đình.

Gợi ý cho người tuổi Hợi loại cây hợp nhất lúc này là: cây Lan Ý, cây Sung, cây Ngọc Ngân,… 

Tuổi Hợi hợp cây gì theo mệnh Hoả (sinh năm 1935, 1995)

Cây Kim Ngân để bàn hợp phong thủy tuổi Hợi
Cây Kim Ngân để bàn hợp phong thủy tuổi Hợi

Những người tuổi Hợi thuộc mệnh Hoả nên chọn những loại cây có màu xanh lá, màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím. Những cây có gam màu này sẽ mang tới cho gia chủ sự phát đạt, con đường sự nghiệp thăng tiến.

Những người tuổi Hợi thuộc mệnh Hoả đại kỵ với màu xanh dương, đen và nâu. Điều đó sẽ khiến cho gia chủ thất thoát tiền bạc, xui xẻo,…

Gợi ý các loài cây như: cây Kim Tiền, Kim Ngân, cây Trúc Nhật,…chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn lúc này.

Tuổi Hợi hợp cây gì theo mệnh Thổ (sinh năm 1947, 2007)

Tuổi Hợi hợp cây gì: Cây Lưỡi Hổ
Tuổi Hợi hợp cây gì: Cây Lưỡi Hổ

Những người tuổi Hợi mệnh Thổ nên lựa chọn những cây có màu vàng, màu xám, màu nâu, màu cam, màu đỏ hoặc màu hồng. Điều đó sẽ mang tới cho bản chủ nhiều tài lộc và may mắn.

Những người tuổi Hợi mệnh Thổ không nên chọn những loại cây có màu xanh mướt khiến tài sản tiêu tán, xui xẻo,…

Gợi ý: cây Lưỡi Hổ, cây Phú Quý,… 

Trên đây, Cây Cảnh Hà Nội đã chia sẻ thông tin cho các bạn về tuổi Hợi hợp cây gì? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *