Bí quyết trồng cây Bằng Lăng tím tỷ lệ thành công 100%

Nếu bạn đã từng trải qua tuổi học trò hồn nhiên trong sáng thì chắc hẳn hình ảnh cây Bằng Lăng tím nở hoa mỗi độ hè về đã không còn quá xa lạ với bạn. Vậy nếu muốn níu giữ hay hổi tưởng lại những kỉ niệm sân trường tuyệt đẹp ấy bằng cách trồng cây Bằng Lăng tím thì chớ quên bỏ qua bí quyết trồng cây bằng lăng chúng tôi giới thiệu đến bạn sau đây.

Đặc điểm cây Bằng Lăng

Ngoài cái tên hoa Bằng Lăng ra thì nó còn có tên khoa học là Lagerstroemia, có xuất xứ từ Australia, Ấn Độ. Là loại cây lấy gỗ lâu năm, thân cây khá cao và đẹp với chiều cao trung bình của cây khoảng 4 đến 15m. Thân khá thẳng và nhẵn nhụi, cành cây phân nhánh cao, tán lá khá dày và xanh mướt.

Bằng lăng trồng trên phố
Bằng lăng trồng trên phố

Với những chiếc lá hình elip hoặc oval  dài khoảng 8 đến 15cm, rộng từ 3-7cm. Và tất nhiên chúng ta không thể bỏ qua màu sắc của những bông hoa nở thành chùm có màu tím biếc, lãng mạn.

Cách trồng cây Bằng Lăng chuẩn kỹ thuật

Chọn giống cây

Để có cây giống khỏe mạnh thì bạn cần lấy giống từ cây bố mẹ không sâu bệnh, hay chính là không lấy giống từ cây Bằng Lăng bị bệnh.

Khi quả Bằng Lăng chín, bạn có thể thu hái quả này và quả sau khi đem về phải phân loại và chọn ra những quả chưa chín được ủ lại khoảng 2-3 ngày cho quả chín đều.

Khi quả đã chín đen thì bạn đem phơi khô quả và những những hạt giống bên trong, rồi lại tiếp tục hong khô trong bóng mát từ 2-3 ngày. Cuối cùng chỉ sử dụng những hạt chắc khỏe không sử dụng hạt lép.

Bàng lăng tím
Bàng lăng tím

Xem thêm: Hướng dẫn kĩ thuật chiết cạnh cây lojcp vừng đúng cách

Thời vụ trông cây Bằng Lăng

Thời vụ gieo hạt giống: Vào khoảng tháng 02 đến tháng 03 dương lịch, với cự lý gieo trồng là 6x6m hoặc 4x4m, mật độ trồng cây 280-635 cây/ha.

Làm đất trồng

Bạn cần tiến hành đào hố trồng với kích thước khoảng 40x40x40 hoặc 60x60x60 cm. Đất tơi xốp đủ ẩm, thoát nước tốt không chứa ổ sâu bệnh hại.

Khi tiến hành làm đất thì bạn có thể tiến hành bón phân chuồng họa mục xuống dưới hố hoặc cùng với đất trồng luôn.

Cây cảnh bằng lăng
Cây cảnh bằng lăng

Các bước trồng cây

Sau khi bạn đã gieo hạt giống được 3 đến 4 tuần, cây bắt đầu lên những lá non thì bạn nhổ để vào bầu đất và cần giữ ẩm cho cây thường xuyên. Bầu đất đặt tại trên luống cấy khoảng 5-6 ngày để kích thích cây mọc rễ con. Khi cây con được hơn 1 tháng tuổi thì bạn hãy bỏ giàn che của cây ra để cây hấp thụ ánh sáng tốt hơn.

Sau khi đã có cây con hoàn chỉnh thì bạn hãy đôn cây từ luống trồng này và đem trồng vào hỗ đào đã xác định vị trí cây Bằng Lăng trước đó. Và đặt cây con vào bên trong hố sao cho ngay ngắn, vùi đất nhỏ xuống hố trước, bạn có thể dùng cuốc để đập im đất nhưng không nén quá chặt. Vì khi bạn nén gốc cây quá chặt nó sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trường và phát triển bình thường của cây.

Cây hoa bằng lăng
Cây hoa bằng lăng

Cuối cùng bây giờ bạn chỉ cần chăm chỉ chăm sóc cây Bằng Lăng và theo dõi tốc độ sinh trưởng của cây. Lưu ý cây Bằng Lăng khi mới trồng sẽ không thể chịu được khô cũng như không thể chịu được úng nước. Nên bạn cần chú ý hơn khi chăm sóc cây xanh.

Nếu bạn chưa thực sự tự tin với kiến thức cây cảnh của mình thì có thể liên hệ với dịch vụ cho thuê cây cảnh chúng tôi để có thể cho mình thật nhiều kinh nghiệm cây cảnh khác tại https://caycanhhanoi.vn/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *