Mệnh thổ hợp cây gì? Nên trồng cây gì cho phát tài phát lộc?

Cây trồng phong thủy ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi chúng mang lại mọi điều may mắn cho gia chủ. Đặc biệt cây cảnh còn là vật trang trí tạo nên không gian ngôi nhà vừa hiện đại, vừa tinh tế. Vậy mệnh thổ hợp cây gì? Nên trồng cây gì cho phát tài phát lộc? Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số giống cây hợp mệnh thổ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn phù hợp.

>>> Xem thêm mệnh thổ hợp cây gì?

Vài nét về người mệnh Thổ 

Người mệnh Thổ được đánh giá cao là con người nhanh nhẹn, trung thành, độ tin cậy cao. Họ là những người có tài ăn nói, khéo léo, biết thu phục lòng người. Do đó, nếu người mệnh Thổ tham gia các công việc về bán hàng dễ thu được nhiều thành công trong công việc.

Người mệnh Thổ cũng luôn nỗ lực, họ thường đề ra cho mình một bản kế hoạch chi tiết trước khi đi vào công việc cụ thể. Tuy nhiên, người mệnh Thổ thường không có tính quyết đoán, dễ thay đổi nên không có được nhiều sự thành công nếu không có người phù trợ tốt.

Theo thuyết ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, nên người mệnh Thổ rất hợp người mệnh Hỏa. Màu sắc tương sinh với bản mệnh này là vàng, đỏ, tím và hồng… Màu tương khắc nên tránh chính là màu xanh lá cây.

Cây lưỡi hổ – Vượng khí cho người mệnh thổ

Nếu hỏi người mệnh thổ trồng cây gì, thì lưỡi hổ là lựa chọn số 1. Bởi chúng là loại cây thích hợp trồng ở những nơi có ánh sáng đầy đủ, khô ráo, khí hậu mát mẻ và cũng hợp để trồng trong nhà với môi trường điều hòa máy lạnh. cây lưỡi hổ không ưa nước, chỉ cần lượng nước vừa đủ cây sẽ sinh trưởng, phát triển một cách nhanh chóng, đặc biệt vào mùa hè. Người mệnh thổ mà đặt cây lưỡi hổ trong phòng làm việc hoặc phòng khách giúp loại bỏ khí độc, xua đuổi tà ma. Đồng thời công việc cũng như sức khỏe của gia chủ sẽ được cải thiện theo từng ngày, cơ hội thăng quan tiến chức luôn rộng mở.

Cây lưỡi hổ vượng khí cho người mệnh thổ
Cây lưỡi hổ vượng khí cho người mệnh thổ

Cây sen đá mang tài lộc cho gia chủ

Sen đá loại cây được khá nhiều người mệnh thổ ưa chuộng, làm vật trang trí nhỏ xinh tại bàn làm việc và ngay cả trong phòng ngủ. Theo nghiên cứu phong thủy thì loại cây này có đặc trưng thể hiện những nét tinh hoa bền vững, không có dấu hiệu thay đổi theo thời gian. Bên cạnh đó sen đá còn mang lại may mắn và tài lộc dồi dào cho gia chủ. Với người mệnh thổ hợp cây gì, thì nên tìm hiểu, đặc biệt những ai đang gặp chắc trở về đường tình duyên thì hãy tìm kiếm cho mình một cây sen đá bởi chúng là cứu tinh, mở lối cho chuyện tình cảm suôn sẻ của bạn.

Sen đá mang tài lộc về với gia chủ
Sen đá mang tài lộc về với gia chủ

Cây lan hồ điệp hoa tím

Cây thường được người dân Việt Nam mua và trưng bày vào những ngày tết cổ truyền bởi theo quan niệm của ông cha ta thì đây là loại cây mang lại sự bình an, may mắn cho cả năm tới. Đặc biệt người mệnh thổ nên sở hữu sản phẩm thiên nhiên tinh túy này trang trí tại phòng khách hoặc ngoài hành lang vừa đẹp lại có đầy đủ yếu tố phong thủy bảo vệ sức khỏe, tiền tài cho gia đình bạn.

Mệnh thổ hợp với cây lan hồ điệp, loại cây chịu hạn tốt, không ưa nước nên dễ dàng trong việc chăm sóc.Tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt, gia chủ nên trồng ở nơi có đủ ánh sáng và 3 đến 4 ngày thì tưới 1 lần, trồng kết hợp trên xơ dừa có thể thoát nước tốt, không bị úng làm chết cây.

Lan hồ điệp hợp với người mệnh Thổ
Lan hồ điệp hợp với người mệnh Thổ

Cây phú quý sắc đỏ 

Nếu hỏi người mệnh thổ hợp cây gì, thì đây là loại cây có đặc trưng lá màu đỏ tía xen kẽ với màu xanh mềm mại, thể hiện cuộc sống muôn màu muôn vẻ của gia chủ. Đặc biệt theo quan niệm niệm của người phương tây thì cây phú quý đại diện cho sự may mắn, cho sức mạnh và niềm hy vọng những điều tốt đẹp nhất cho con người. Vì vậy người mệnh thổ nên bổ sung cho ngôi nhà của mình nhiều chậu cây phú quý để sở hữu tương lai sáng ngời hơn.

Người mệnh Thổ hợp cây phú quý sắc đỏ 
Người mệnh Thổ hợp cây phú quý sắc đỏ

Hoa Hồng leo rực rỡ

Đây là giống cây hoa hồng leo thân dài có màu đỏ đậm, thường mọc thành những bụi nhỏ, lá có màu xanh thẫm hình trái tim đẹp mắt. Bời người mệnh thổ sinh ra đã hợp phong thủy với màu đỏ và hồng, vì vậy những loại cây có sắc đỏ đều dành riêng cho gia chủ sự may mắn, tài lộc. Cây thường được đặt ngoài hành lang rồi thiết kế dây để cây phát triển mạnh mẽ hơn. 

Hoa hồng leo vừa mang đậm tính nhân văn, vừa sở hữu nét đẹp riêng mà nhiều loại cây khác không có. Các bạn đừng phân vân mệnh thổ hợp cây nào, hãy nhanh tay sắm ngay cho mình một bụi hồng leo đẹp tuyệt trần để luôn tràn đầy năng lượng cho mỗi ngày làm việc hiệu quả.

Mệnh thổ hợp Hoa hồng leo
Mệnh thổ hợp Hoa hồng leo

Hoa hồng môn mang may mắn cho người mệnh thổ

Hồng môn sở hữu cho mình khá  nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên đối với người mệnh thổ hợp cây gì, thì nên lựa chọn loại cây hồng môn có màu đỏ hoặc hồng vì chúng sẽ tốt cho đường công danh của gia chủ. Đặc biệt hồng môn thích hợp đặt ở nhiều vị trí khác nhau như kệ tivi, giá sách, bàn học hay bàn làm việc.

Mỗi khi nhìn thấy loại hồng môn đáng yêu này bạn sẽ thấy lạc quan, hưng phấn tăng nguồn năng lượng cho 1 ngày làm việc vui vẻ. Bên cạnh đó hồng môn còn loại bỏ khí độc trả lại không gian trong lành yên ả cho ngôi nhà gia chủ. Vì vậy người mệnh thổ chơi cây gì, sẽ thật đáng tiếc nếu người mệnh hổ chưa tím kiếm loại cây đặc biệt này trong căn phòng nhỏ của mình.

Mệnh thổ hợp cây gì? Cây hồng môn luôn đẹp và tinh tế
Mệnh thổ hợp cây gì? Cây hồng môn luôn đẹp và tinh tế

Cây trầu bà – máy lọc khí cho ngôi nhà gia chủ

Trầu bà có rất nhiều loại khác nhau về màu sắc cũng như hình dáng lá. Tuy nhiên loại trầu bà hợp với người mệnh thổ nhất đó chinh là trầu bà vàng có lá màu xanh nõn chuối, kích thước lớn hình trái tìm mềm mại. Nếu hỏi người mệnh thổ để cây gì thì nên đặt loại cây này tại bàn làm việc hoặc ngoài phòng khách có thể gia tăng thêm phần may mắn trong công việc, đồng thời đảm nhiệm chức năng như chiếc máy lọc khi an toàn nhất.

Trầu bà rất dễ trồng, là loại cây ưa nước nên bạn có thể trồng thủy sinh hoặc trồng trên đất đều được. Tuy nhiên nếu trồng cây trên đất bạn không cần tưới quá nhiều nước, cây dễ bị úng ngập rồi chết.

Cây xương rồng gai góc

Người mệnh thổ chọn cây gì, hãy tìm đến cây xương rồng rất hợp với người sinh năm tý và thìn, đặc biệt là những người sở hữu mệnh sa trung 1976, 1977. Nhưng bạn nên chon những cây xương rồng có hình tròn, thấp và chiều ngang hơi dẹt sẽ bảo vệ sức khỏe cũng như tài lộc hoàn hảo cho gia chủ. Loại cây này có hình trụ ở khúc chính giữa phát triển rất nhanh, đồng thời mọc gai sắc nhọn xung quanh.

Qua thời gian sinh trưởng, cây ra hoa và mọc thành từng núm gần nhau bọc lấy thân cây thể hiện sức mạnh đảm bảo an toàn cho gia chủ, giúp bạn thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

Xương rồng hợp người mệnh Thổ
Xương rồng hợp người mệnh Thổ

Mỗi loại cây cảnh đều mang ý nghĩa phong thủy riêng biệt, tuy nhiên nếu biết kết hợp đúng cách cây không những bảo vệ sức khỏe cho gia chủ. Mà chúng còn thúc đẩy, tạo động lực cho bạn phát triển nhanh hơn trên con đường công danh sự nghiệp. Hy vọng những thông tin về người mệnh thổ hợp cây gì trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại cây cảnh ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *