Cây văn phòng và những lợi ích bất ngời ít người biết

Cây văn phòng được sử dụng để trang trí nơi làm việc bởi vì những ý nghĩa rất đặc biệt mà nó mang lại cho giới văn phòng. Cùng tham khảo một số gợi ý về một số cây văn phòng được ưa chuộng cũng như các mẹo nhỏ hướng dẫn cách chăm sóc cây văn phòng qua bài viết dưới đây nhé.

1. Lợi ích của cây văn phòng

Cây văn phòng được biết đến như một công cụ thân thiện để trang trí không gian làm việc. Ngoài ra, nó còn mang đến những lợi ích bất ngờ như: 

  • Cây cảnh văn phòng mang lại không khí trong lành nhờ tính thanh lọc và hút bụi mịn. 
  • Với việc cung cấp oxy, trồng cây văn phòng giúp tâm trạng con người trở nên thư giãn hơn. Chỉ cần bỏ ra 5 – 10 phút để chăm sóc cây, ngắm nhìn chậu cây, đầu óc cũng được thư thái hơi, đôi mắt cũng được nghỉ ngơi và chăm sóc sau những giờ làm việc cật lực.
  • Làn da, đôi mắt của bạn cũng được bảo vệ vì cây xanh có khả năng hấp thụ các bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.Về mặt phong thủy, chọn một cây phù hợp mệnh, hợp tuổi còn giúp công việc của bạn trở nên suôn sẻ, gặp nhiều may mắn và dễ dàng thăng tiến,..
  • Một số loại cây như cây ngũ gia bì, hương thảo, bạc hà, tùng thơm,… vừa thích hợp để bàn vừa có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng.

Với tác dụng trên, người ta thường bố trí các loại cây xanh, cây cảnh có kích thước vừa phải tại văn phòng làm việc. Một số gợi ý cho bạn như: cây kim tiền , cây trầu bà, cây lưỡi hổ, cây nha đam, hoa thủy tiên, cây sen đá,…

cây trầu bà đại đế vương
Cây cảnh văn phòng có nhiều lợi ích

2. Một số cây văn phòng được ưa chuộng nhất hiện nay

a. Cây kim tiền

Cây kim tiền là một trong số những loại cây được giới văn phòng ưa chuộng nhất. Cây kim tiền mang một vẻ đẹp xanh tốt, dẻo dai nhưng cũng rất cứng cáp tượng. Nó trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường đối mặt với nhiều thử thách của cuộc sống, của sự nghiệp vươn lên thành công. 

Cây kim tiền được trang trí trong văn phòng giúp mang lại cảm giác tươi mới, cho không gian làm việc. Mặt khác, cây kim tiền còn được dùng để tặng quà cho đối khách hàng. Bởi ý nghĩa may mắn, tràn đầy tài lộc của nó mang đến một lời chúc thành công, thuận lợi trong công việc, làm ăn.

Đặc biệt, cây kim tiền hợp tuổi Tý vì người ta cho rằng tuổi này thường không giỏi giữ tiền bạc, không biết nắm bắt vận may làm giàu và dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Sở hữu một chậu cây Kim tiền giúp đem lại tiền tài và ổn định tài chính cho người tuổi này. Bên cạnh đó, cây kim tiền là một trong số ít các cây hợp với tất cả mệnh. Nhưng hợp nhất với mệnh Hỏa và Mộc.

b. Cây lưỡi hổ

cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cũng rất được ưa chuộng khi chọn cây trang trí văn phòng làm việc. Cây lưỡi hổ biểu hiện cho sức mạnh của loài hổ, tượng trưng cho khí phách hiên ngang, kiên cường. Dáng vẻ dũng mãnh, uy nghi của loài cây này, nó mang đến sự quyền uy, phú quý, thịnh vượng. 

Theo Trung Hoa, sở hữu một chậu cây lưỡi hổ bạn sẽ được tám vị thần ban tặng cho 8 đức tính quý giá. Đó là Thịnh vượng, sắc đẹp, sống lâu, thông minh, sức khỏe, nghệ thuật, sức mạnh và thơ ca.

Cây lưỡi hổ không những tăng thêm thẩm mỹ cho văn phòng mà còn mang lại nhiều năng lượng. Đồng thời cũng có tác dụng rất tốt trong tăng hiệu quả làm việc. Đặt 1 chậu cây lưỡi hổ tại văn phòng giúp cải thiện không gian sống, làm việc của bạn. Điều này cũng giúp giảm các triệu chứng như hắt xì, sổ mũi, ho do không khí bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, da của chúng ta cũng rất dễ bị dị ứng, tổn thương bởi bụi bẩn trong không khí. Tuy nhiên, đặt một chậu lưỡi hổ xung quanh không gian làm việc bạn sẽ giảm lo lắng phần nào.

Về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ được xem là bùa hộ mệnh, cho người mệnh Thổ và mệnh Kim. Màu sắc của cây lưỡi hổ giúp phát huy vận thế tốt, sự nghiệp thành công của hai mệnh này.

Gọi điện trực tiếp để có giá tốt nhất :  0915.885.558 hoặc 0966.623.933

3. Những lưu ý khi chăm sóc cây văn phòng

Một trong những điều mà nhiều người quan tâm đó là làm thế nào để chăm sóc cây văn phòng? Để cây luôn phát triển và xanh tươi? những mẹo nhỏ dưới đây hi vọng sẽ có ích khi chăm sóc cây văn phòng.

cây tóc thần vệ nữ
Cách chăm sóc cây

a. Tưới nước

Mỗi ngày cần tưới nước cho cây để rửa sạch bụi trên lá, giúp lá cây dễ quang hợp. Thông thường, nếu để cây ở ngoài trời thì bạn có thể tưới hằng ngày. Nhưng đối với cây để tại văn phòng, nơi có điều hòa và ít nắng, thiếu gió thì chỉ nên tưới nước cho cây từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Tốt nhất bạn nên tưới nước vào sáng sớm hoặc chiều tối. Chỉ nên tưới ở gốc còn lá nếu bẩn thì nên dùng khăn ướt để lau.

b. Đất

Thông thường đất trồng sẵn là loại có nhiều mùn, đảm bảo cây phát triển trong 3 – 6 tháng đầu. Nếu thấy lá có hiện tượng vàng đi, bạn có thể bổ sung mùn, thay đất cho cây. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho đất thông bằng việc dùng phân đạm hoặc phân bón tan chậm rắc đều lên gốc cây.

chậu cây in logo
Các yếu tố khi chăm sóc cây

c. Ánh sáng

Với môi trường thiếu gió và ánh sáng như phòng làm việc, lá cây sẽ bớt đậm và xanh tươi. Nên để cây ngoài hiên hoặc gần cửa sổ để cây tiếp xúc với ánh nắng và gió tự nhiên. 

d. Vị trí đặt cây

Vị trí đặt cây tốt nhất là nơi có ánh sáng nhẹ và có gió. Nếu văn phòng của bạn ít thông thoáng, ít ánh sáng tự nhiên thì mẹo đơn giản nhất là chọn những nơi có nhiệt độ ổn định, không quá nóng hoặc lạnh, có ánh sáng, có thể là dưới ánh điện.  

Gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây  0918.396.699 hoặc 0981.525.055 

 

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *