Ý Nghĩa Của Việc Trang Trí Cây Cảnh Nội Thất Tại Nhà Nơi Làm Việc

Trang trí cây cảnh nội thất tại nhà, nơi làm việc đang dần phổ biến vì những ý nghĩa to lớn mà cây cảnh mang lại. Như một cách để biến không gian trở nên có sức sống hơn…

Có rất nhiều cách để biến ngôi nhà, nơi làm việc của bạn trở nên sinh động hơn, thu hút hơn và thậm chí hơn. Nhưng có một cách để biến chúng trở nên có “sức sống “ hơn, chính là việc trồng và trang trí cây cảnh. Không những đẹp mà chúng còn là một sự sống , một sự sống đang phát triển từng ngày. Thú vị phải không nào?

trang trí cây cảnh nội thất tại nhà, nơi làm việc

Hơn nữa, hôm nay Cây Cảnh Hà Nội sẽ chia sẻ ý nghĩa to lớn của việc trang trí cây cảnh nội thất tại nhà, nơi làm việc mà không phải ai cũng biết.

Ý nghĩa to lớn của việc trang trí cây cảnh nội thất tại nhà, nơi làm việc

Cây nội thất thanh lọc không khí

Bạn nghĩ rằng chỉ có môi trường ngoài đường phố mới có nhiều khói bụi và chất độc hại còn trong nhà thì không? Hoàn toàn sai lầm nhé. Bằng chứng là vào cuối tuần bạn dọn dẹp, lau chùi nhà cửa đều có rất nhiều bụi bám vào. Vậy, tại sao bạn lại không đặt một vài chậu cây, những chiến binh thầm lặng này sẽ giúp một phần công việc của bạn vơi đi đấy.

cây cảnh thanh lọc không khí
cây cảnh thanh lọc không khí

Hơn nữa, trong nhà hay văn phòng của bạn luôn luôn tồn tại không chỉ là bụi bẩn mà còn lẫn trong không khí là các chất độc hại từ chính các vật dụng trong nhà: máy tính, bàn ghế, sơn tường chất tẩy rửa, và thậm chí là những khói thuốc lá mà mỗi ngày chồng bạn, bạn bạn đều hút. Đặt một vài chậu cây xanh, giúp giảm bớt các bức xạ từ thiết bị công nghệ, giải pháp tuyệt vời giải độc khí formaldehyd và benzen, được tìm thấy trong chất tẩy rửa và mỹ phẩm.

Xem thêm: Top những cây thanh lọc không khí tốt nhất

Tăng cường khả năng sáng tạo, khơi dòng ý tưởng

Ngoài công dụng thanh lọc không khí, đây cũng là một trong những lý do vì sao cây xanh phải có mặt tại văn phòng, đặc biệt là phòng marketing – nơi phải luôn đưa ra những ý tưởng quảng bá cho sản phẩm. Hơn nữa, cây cảnh giúp bạn điều tiết mắt sau khi liên tục nhìn vào màn hình.

Tăng cường khả năng sáng tạo, khơi dòng ý tưởng
Cây cảnh giúp tăng cường khả năng sáng tạo, khơi dòng ý tưởng

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng làm việc ở nơi có cây cỏ, hoa thơm thì mức độ sáng tạo, chỉ số hạnh phúc và năng suất lao động của họ tăng cao hơn so với những người không làm việc trong môi trường đó.

Kích thích thần kinh, giảm bớt lo âu

Những loại cây, hoa có mùi hương dịu nhẹ nhành như nhất mạt hương, hoa oải hương,.. sẽ góp phần không nhỏ vào việc giúp tâm trạng con người vui vẻ, dễ chịu bởi nó kích thích hệ thống thần kinh, tĩnh tâm hoặc làm phấn chấn tâm trạng, giảm bớt lo âu và căng thẳng.

Nên chọn cây cảnh nội thất như thế nào là thích hợp?

Không phải loại cây nào cũng có thể làm cây nội thất trong nhà. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý khi chọn loại cây, vị trí đặt cây và ý nghĩa phong thuỷ của từng loại cây.

Cây nội thất phải là loại cây ưa sống trong bóng râm, trong điều kiện ít ánh sáng. Không chỉ vậy, bạn còn cần lựa chọn cây có hình dáng và màu sắc đẹp, có nhiều chồi lộc để tăng mức độ thẩm mỹ cho không gian. Cây tươi tốt, màu sắc tươi mới, nhiều chồi lộc mới thể hiện sức sống và trong quan niệm phong thủy sẽ giúp gia tăng sự thịnh vượng, mang lại điều may mắn.

Cây trang trí trong phòng hợp lý
Trang trí cây cảnh phụ thuộc vào không gian và mục tiêu

Cây trang trí nội thất còn cần phải có kích thước phù hợp với không gian mà bạn muốn đặt cây. Kích thước quá to hay quá nhỏ so với không gian đều gây mất thẩm mỹ và phá thế phong thủy của nơi đó, nhất là khi bạn lựa chọn cây cảnh mini để bàn làm việc

10 ý tưởng trang trí cây cảnh nội thất trong nhà vừa đẹp vừa hợp phong thủy

Phong cách trưng bày

Trang trí bằng một số cây dây leo, ôm vào tường nhà ví dụ như: cây trầu bà, cây thường xuân,… Tạo một phòng trưng bày trên tường nhà. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm một số hình thức trang trí khác như khung tranh, những tác phẩm nghệ thuật… để mang lại cảm giác một “ gallery” ngay tại ngôi nhà mình.

Phong cách trưng bày
Phong cách trưng bày

Treo trần

Bạn có thể treo những chậu cây cảnh trên trên trần nhà. Nó sẽ tạo cho bạn một cách nhìn khác, mới mẻ hơn, sáng tạo hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn vị trí treo hợp lý, để tránh dụng đầu các thành viên trong nhà. Hoặc tiết kiệm được không gian trong ngôi nhà mình.

Treo trần
Treo cây cảnh trên trần

Trang trí theo tầng

Đây là hình thức được các biệt thự (nơi mà có không gian rộng lớn) hoặc trong các doanh nghiệp lớn, họ thường sử dụng ý tưởng này. Trang trí cây cảnh theo tầng khiến cho không gian của bạn tinh tế hơn hẳn phải không nào?

Trang trí theo tầng
Trang trí cây cảnh theo tầng

Sử dụng cây điểm nhấn

Ý tưởng này được dựa trên việc chọn một số chậu cây có kích thước lớn trong trí ở những không gian lớn như phòng khách. Sau đó trang trí thêm những chậu cây mini xung quanh. Quá ư là hoàn hảo!

Sử dụng cây điểm nhấn
Sử dụng chậu cây lớn làm điểm nhấn

Đồng bộ cây trong phòng

Việc nhóm cùng một loại cây trồng trong nhà với nhau, như hình cây lưỡi hổ bên dưới. Thật thú vị khi phòng bạn có những loại cây xem xem nhau. Vì là những loại cây giống nhau, nên cách chăm sóc chúng cũng sẽ giống nhau, bạn chẳng phải lo lắng về vấn đề này.

đồng bộ cây trong phòng
Cây lưỡi hổ để bàn

Thật tuyệt vời khi có quá nhiều thứ mà Cây Cảnh Hà Nội muốn chia sẻ trong bài viết này. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây, bạn đã tìm ra ý tưởng tuyệt vời, những cây cảnh nội thất dùng để trang trí trong nhà, nơi làm việc. Hẹn gặp các bạn trong bài viết tới.

Xem tiếp: Top 6 cây cải thiện giấc ngủ cho người khó ngủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *