Top 6 cây giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả nhất cho người khó ngủ

Cây giúp cải thiện giấc ngủ là một trong những biện pháp giúp giấc ngủ ngon hơn đang được những người có tình trạng khó ngủ áp dụng. Vì sự an toàn cũng như những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Giấc ngủ luôn là yếu tố quan trọng trong đời sống. Một giấc ngủ ngon sẽ cải thiện sức khỏe và hiệu suất làm việc. Và ngược lại giấc ngủ kém có tác động tiêu cực đến hormone, hiệu suất luyện tập và chức năng của não.

Vậy phải làm thế nào để sau những bộn bề, mệt mỏi của công việc bạn vẫn có thể đảm bảo được một giấc ngủ ngon và chất lượng đây nhỉ? Nhiều người đã sử dụng thuốc cải thiện giấc ngủ? Nó không thật sự tốt? Chúng ta có thể sử dụng những biện pháp tốt hơn là dùng thuốc nhiều. Vâng, đó chính là đặt vài cây giúp cải thiện giấc ngủ trong phòng của bạn.

Top 6 cây giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả nhất cho người khó ngủ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Nasa thì việc trồng cây cảnh xanh trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, đặc biệt là những cây cảnh xanh nhả oxy vào ban đêm sẽ giúp bạn dễ dàng ngủ ngon ngay lập tức. Nếu như bạn đang trong tình trạng mất ngủ nghiêm trọng trên thì hãy đặt ngay top 6 cây giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả nhất cho người khó ngủ nhé!

1. Hoa oải hương

Hoa oải hương là một trong những nguyên liệu làm ra các loại nước xả vải, dầu gội. Cây oải hương có thể điều trị chứng mất ngủ, lo lắng. Hơn nữa, hoa oải hương làm chậm lại nhịp tim, hạ huyết áp, giảm căng thẳng. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng hít mùi từ cây oải hương giúp cho con người an thần và đi vào giấc ngủ sâu.

hoa-oai-huong
Hoa oải hương giúp cải thiện giấc ngủ

2. Cây nha đam (lô hội)

Theo NASA nha đam (lô hội) là một trong những loại cây cải thiện không khí hàng đầu, phát ra oxy vào ban đêm, làm cho giấc ngủ sâu hơn. Khi hàm lượng hóa chất độc hại trong căn nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân đoán biết được tình trạng không gian phòng để có biện pháp cải thiện kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lô hội để điều trị các vết cắt nhỏ, vết bỏng, vết côn trùng cắn,…

cây nha đam

3. Cây lưỡi hổ

Tiếp theo trong danh sách cây giúp cải thiện giấc ngủ được nhiều người chọn lựa là cây lưỡi hổ. Cây có tính năng lọc không khí rất tốt. Nó là một trong những loài cây hấp thụ khí CO2 và tăng cường Oxy ngay cả vào ban đêm nên các chuyên gia khuyên nên trồng ít nhất hai cây cảnh xanh này trong nhà để cải thiện không khí giúp bạn ngủ ngon hơn.

Hơn nữa, cây lưỡi hổ loại bỏ các độc tố như formal dehyd, xylene, toluene và nitơ oxit. Có nghĩa là các khu công nghiệp, nhà máy ô tô, cửa hàng, sân bay, ván ép, thảm, nhà sản xuất sơn, nơi các hóa chất này có rất nhiều trong các sản phẩm được sản xuất và sử dụng. Vì vậy, đây là cây bạn có thể đặt ở phòng ngủ hay bất kỳ không gian nào cũng đều mang lại những lợi ích.

cây lưỡi hổ

4. Cây lan ý

Cây lan ý cũng là loại cây cảnh được trồng phổ biến trong nhà. Lan ý có khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm phổ biến là formaldehyde, benzene và trichloroethylene. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng tăng độ ẩm không khí trong phòng ngủ lên 5%, giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Lan ý cũng rất dễ trồng và không đòi hỏi nhiều sự chăm sóc. Vì thế loại cây này rất lý tưởng để trồng trong phòng ngủ, vừa để trang trí, vừa giúp làm sạch không khí trong phòng.

cây lan ý

5. Cây trầu bà vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh thường được chọn đặt tại bàn làm việc, phòng ngủ. Nơi mọi người muốn đầu óc có thể được thư giãn nhất. Hơn nữa, đặt vài chậu vạn niên thanh sẽ tạo ra một môi trường đầy sức sống và một không gian xanh, cái mà mọi người luôn hướng tới.

Là loại cây có tác dụng lọc sạch không khí, khử các bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại. Chính vì vậy, đây là cây lý tưởng cho những ai có phòng làm việc và phòng ngủ trong cùng một phòng. Là liều thuốc tinh thần giúp mang lại hiệu quả làm việc cao. Từ tất cả những điều trên đây mà vạn niên thanh được xếp vào là một trong những cây giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả nhất.

Trầu bà Vạn niên thanh

6. Cây thường xuân

Từ trước tới giờ cây thường xuân luôn được mọi người ưa thích vì được ví như một bộ máy lọc không khí trong nhà. Tính chất làm sạch không khí của nó sẽ giúp làm giảm dị ứng và hen suyễn. Vì vậy, những người thường mắc bệnh này thường không ngủ ngon được. Vậy nên, nên hãy treo một chậu cây thường xuân trên cửa sổ phòng ngủ để cải thiện giấc ngủ của mình.

Cây cảnh có tác dụng là thế, tuy nhiên trong lá của nó có chất độc không may ăn phải sẽ rất nguy hiểm nên không thích hợp để đặt trong phòng của trẻ em và người lớn tuổi. Bạn nên cân nhắc đều này nhé!

cây thường xuân cây giúp cải thiện giấc ngủ

Kết

Cho dù bạn khó ngủ hay ngủ ngon, bạn hãy nên đặt vài chậu cây giúp cải thiện giấc ngủ mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Vì chúng chỉ mang đến lợi ích mà thôi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đặt một chậu cây mình yêu thích vào phòng ngủ bạn nên tìm hiểu về chúng nhé. Vì một số loại cây thường thải ra khí CO2 vào ban đêm đấy. Dù thế nào, hãy luôn sống lành mạnh để có một giấc ngủ ngon.

Xem tiếp: Top 5 cây phong thủy người giàu thường trồng trong nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *