Trồng cây phong thủy trước nhà mong muốn thần may mắn gõ cửa

Khi chọn cây phong thủy trước nhà, không nên chọn những loại cây lá xum xuê. Thay vào đó hãy chọn cây cao ráo, để ánh nắng có thể chiếu vào ngôi nhà bạn.

Mình mới mua một căn nhà? Trước hiên nhà không quá rộng lắm nên mình muốn chọn một vài cây cảnh phù hợp ở đây? Mình không biết chọn cây nào hợp phong thủy một chút, bạn gợi ý giúp mình nhé? Đây là câu hỏi mình nhận được nhiều nhất của khách hàng khi đến cửa hàng mình tuần qua.

Vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ bạn một số cây phong thủy trước nhà để thần may mắn gõ cửa nhé.

Trồng cây phong thủy trước nhà mong muốn thần may mắn gõ cửa

Nguyên tắc chọn cây phong thủy trước nhà

  1. Nên trồng những cây có thân mảnh khảnh, cao ráo; không nên trồng những cây to, cành lá sum suê, chúng sẽ che khuất ánh sáng chiếu vào nhà, làm cho ngôi nhà âm u, tối tăm, thiếu dương khí,… như thế sẽ không tốt cho gia chủ.
  2. Không nên chỉ trồng một cây đại thụ trước nhà rất dễ nguy hiểm khi đến mùa mưa bão. Nếu không thể chặt được thì nên tỉa bớt cành cho ánh sáng chiếu vào nhà và thắp thêm đèn để hóa giải.
  3. Không để cây phong thủy trước nhà bị khô hay chết, đó là điều không may. Để tình trạng này không xảy ra hãy chọn những cây có khả năng chống chịu tốt, thích nghi với biên đổi khí hậu. Thỉnh thoảng , hãy cắt tỉa một chút, chăm sóc tốt để cây luôn phát triển.

5 Cây phong thủy trước cửa nhà mong muốn thần may mắn gõ cửa

1.Cây họ cau

Ông bà xưa có câu: “Chuối sau, cau trước”, vì cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp. Ngoài ra, hình dáng của cau thẳng đứng, luôn vươn dài lên trên, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà, cây cau cũng ít rụng lá nên không làm mất tính thẩm mỹ của không gian.

Cây Cau Nhật
Cây Cau Nhật

Một số loại cây cau được ưa chuộng trồng tại mặt tiền ngôi nhà như cau hawaii, cau phú quý, cau vàng,…

2.Cây cọ

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều cơ quan hay công viên, sân vườn lại trồng cây cọ cảnh. Đây là loại cây thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu, dù trồng nội thất hay ngoại thất. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng điều hòa, cải thiện và thanh lọc không khí rất lớn, đặc biệt hấp thụ khói thuốc lá và chất độc tồn dư do tàn thuốc lá gây nên.

Cây cọ cảnh điều hòa không khí
Cây cọ cảnh điều hòa không khí

Cọ cổ chai là một trong những cọ được trồng nhiều trong các biệt thự. Thân cọ sẽ phình to ra khi cây phát triển đến giai đoạn trưởng thành trông rất đẹp mắt.

Cây cọ chai
Cây cọ chai

Ngoài ra, cọ Nhật cũng đang dần dần được ưa chuộng. Đây là một trong những loại cọ có đặc tính dễ tính, ít tốn công chăm sóc và khả năng chịu ánh sáng yếu. Nó có nguồn gốc từ vùng ôn đới thuộc họ Arecaceae .Nó có thể phát triển chiều cao khoảng 1mét, thích hợp trồng trong những chậu composit.

Cây cọ nhật
Cây cọ nhật

3.Cây cây thuộc họ tre, trúc

Ông bà xưa vẫn quan niệm rằng, chữ “trúc” gần âm với chữ “chúc”, mang ý nghĩa là sự chúc phúc tốt đẹp. Trong các văn học dân gian, thơ cơ hình ảnh tre trúc đã quá quen thuộc với bao thế hệ người Việt. Hình ảnh thân cây mảnh mai dám chống chọi với giông bão, thể hiện cho ý chí kiên cường bất khuất.

Cây tre còn là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, vượt qua mọi nghịch cảnh, vì nó là loại cây luôn luôn tươi xanh và sống tốt quanh năm, dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào.

Trúc bách hợp
Trúc bách hợp trồng trước cửa nhà

Các loại tre, trúc cao ráo làm cây phong thủy trước nhà rất phù hợp. Hai loại cây này mang nét mềm mại, dù gặp mưa gió, điều kiện khắc nghiệt vẫn đứng vững, hiên ngang. Tre là biểu tượng của sức sống, sự trường thọ, đoàn kết bền vững bởi tre sống theo khóm, sinh trưởng tốt dù sống ở nơi đất cằn sỏi đá.

Trúc còn mang ý nghĩa rất tốt đẹp, là hình ảnh của trời đất rộng dài, trường xuân vĩnh cửu. Nên trong phong thủy, trước nhà trồng một khóm tre, trúc sẽ đem lại may mắn, tốt lành, xua đi những rủi ro, vận xui cho gia chủ.

Trúc phát bà, trúc mây cũng là những cây cảnh họ trúc được các gia đình lựa chọn:

4.Cây ngũ gia bì

Cây Ngũ Gia Bì có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Cây tương sinh cho người mệnh Mộc, mang lại vượng khí cho những người này, giúp gia chủ phát triển vững mạnh, ổn định tài vận và giữ được tiền tài.

Đặt một chậu cây ngũ gia bì trước nhà sẽ xua đuổi tà khí, mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong nhà. Hơn nữa, loài cây này còn có một mùi hương giúp xua đuổi muỗi, hạn chế muỗi từ bên ngoài bay vào nhà.

5.Cây Thiết Mộc Lan

Cây thiết mộc lan được chia làm 2 loại: thiết mộc lan gốc và thiết mộc lan khúc. Đa phần, người ta thích theo cách thứ hai vì nó có giá trị thẩm mỹ hơn, và nhánh cây được phân chia thành nhiều tầng.

Là cây ưa sáng và tốc độ sinh trưởng cây chậm nên cây rất thích hợp cho việc trồng trong chậu đặt trước cửa nhà.

Cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan

Ý nghĩa phong thủy cây thường được dựa theo số cành/chậu. Khi mua cây, người ta thường đến số cành. Với cây có 2 cành, sẽ tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, rất thích hợp cho cá cặp vợ chồng son. Ba cành là tượng trưng cho hạnh phúc. Năm cành tượng trưng cho SINH mang ý nghĩa sức khỏe. Tám cành là sự phát tài phát lộc. Còn chín cành là hạn phúc viên mãn, tài lộc sẽ tìm đến gia chủ.

Nhân giống cây thiết mộc lan
Nhân giống cây thiết mộc lan

Ngoài ra, ở thiết mộc lan còn có một ý nghĩa đặc biệt mà khó có cây nào có được. Đó chính là khi bạn cưa cây đi xung quanh vị trí cưa sẽ đâm chồi thành cây con nhanh chóng. Những chồi non mới tượng trưng cho sự phát triển, sự vươn lên nhận lấy cái mới. Mọi người tìn rằng, đó là dấu hiệu của điềm lành, điều may mắn sẽ đến với gia chủ.

6. Cây Kim Tiền

Cây kim tiền
Cây kim tiền

Qua tên gọi Kim tiền mọi người cũng có thể thấy được sự phú quý và giàu sang của nó. Kim tiền là loại cây cảnh mang lại may mắn hàng đầu về phong thủy. Cây hợp với tất cả các bản mệnh của con người nên luôn là lựa chọn số một của người chơi cây phong thủy. Vì thế, nó luôn được đặt trước cửa nhà hoặc trong nhà để rước lộc vào nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *