Top 10 cây phong thủy chiêu tài người kinh doanh nên chưng

Việc chưng bày cây phong thủy chiêu tài không phải là việc làm quá mới mẻ. Tuy nhiên  cần phải có kiến thức nhất định thì mới thu hoạch được kết quả cao; nếu chỉ đơn giản là mua một chậu cây nào đó về và chưng thì ai cũng đã phát tài, phát lộc hết cả.

Cây trầu bà cẩm thạch chiêu tài
Cây trầu bà cẩm thạch chiêu tài

Khi sử dụng cây phong thủy để trang trí, phải kết hợp được các thuộc tính của cây với các yếu tố phong thủy như: ý nghĩa phong thủy của cây, vị trí đặt cây,… thì hợp thành một môi trường tốt nhất để cây phát huy tốt nhất gia trị phong thủy của nó giúp gia chủ mua may bán đắt, chiêu tài, chiêu lộc.

Chưng cây hồng môn chiêu tài
Chưng cây hồng môn chiêu tài

Dưới đây, Cây cảnh Hà Nội xin đưa ra một số lưu ý khi lựa chọn cây cảnh bày trí nơi làm việc, không gian sống để chiêu tài, chiêu lộc; thông qua bài viết:

 Top 10 cây phong thủy chiêu tài người kinh doanh nên chưng

Khi bạn muốn trang trí không gian nội thất văn phòng làm việc hay không gian sống của mình thì chỉ cần bày trí thêm một số loại cây phong thủy chiêu tài ở những nơi phù hợp thì những người kinh doanh sẽ mua may bán đắt hơn, thu hút nhiều thật nhiều tài lộc.

Cây cảnh chiêu tài người kinh doanh nên chưng
Cây cảnh chiêu tài người kinh doanh nên chưng

Những vị trí nên đặt cây phong thủy chiêu tài

Bàn thờ ông thần tài là vị trí vô cùng quan trọng đối với bất kì một người kinh doanh nào. Vì vậy, vị trí thích hợp để chưng cây phong thủy chiêu tài không đâu khác chính là vị trí tài vị. Đặt cây ở vị trí này sẽ có thể phát huy công lực tối đa của cây; giúp gia chủ thuận lợi trong việc kinh doanh buôn bán; làm ăn ngày càng phát tài phát đạt hơn.

Cây cảnh chưng bàn thờ thần tài chiêu lộc
Cây cảnh chưng bàn thờ thần tài chiêu lộc

Tiếp theo đến là vị trí đắc địa phòng tiếp khách; chưng một chậu cây phong thủy tại nơi này sẽ giúp cho gia chủ thu hút thêm được nhiều tài lộc hơn; đồng thời gia tăng tính thẩm mĩ cho nơi tiếp khách.

Cây cảnh phong thủy chưng phòng tiếp khách
Cây cảnh phong thủy chưng phòng tiếp khách

Và còn một vị trí không thể bỏ qua là cửa ra vào; đặt cây chiêu tài ở cửa hoặc lối ra vào thường được hiểu là một cách thu hút tài lộc, tăng nguồn thu nhập cho gia chủ. Bởi cửa ra vào có mối liên hệ chặt chẽ với sự nghiệp và tiền bạc.

Cây cảnh chiêu tài chưng trước cửa ra vào
Cây cảnh chiêu tài chưng trước cửa ra vào

Bên cạnh đó, cần nên chú ý đến loại cây cảnh phong thủy mình dùng để trang trí. Có rất nhiều cây chiêu tài, mang may mắn tài lộc đến với gia chủ. Nhưng nên lựa chọn những cây mà hoa lá tròn trịa, đầy đặn;…  không nên chững bày những loài cây mang sát khí như cây xương rồng hay các loại cây lá kim… sẽ dễ kêu gọi tiểu nhân đến quấy rối ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia chủ.

Cây trầu bà leo cột chưng nội thất
Cây trầu bà leo cột chưng nội thất

Những lưu ý khi đặt cây phong thủy 

Bố trí cây cảnh phong thủy trong không gian nội thất văn phòng đúng cách; sẽ giúp những người kinh doanh thu hút tài lộc, con đường làm ăn luôn gặp thuận lợi. Tuy nhiên cần phải chú tâm đến vài lưu ý sau:

Phải giữ cho cây phong thủy sạch sẽ, nhất là các loại cây thủy sinh. Ngoài ra, không nên lựa chọn những loài cây có hoa để chưng bày vì về phong thủy thì hoa nở rồi cũng chóng tàn, đó không phải là chuyện tốt trong kinh doanh. Thêm vào đó, phấn hoa cũng là một tác nhân gây dị ứng cho con người. Vô tình khách hàng của bạn lại bị dị ứng với chúng thì quá là một điều đáng tiếc.

Cây trầu bà chưng nội thất chiêu tài
Cây trầu bà chưng nội thất chiêu tài

Cây phong thủy chiêu tài có ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của người kinh doanh. Vì thế, phải chăm sóc cây cảnh cẩn thận; tối kị để cây khô héo, úa vàng.

Cây cau trồng nội thất chiêu tài
Cây cau trồng nội thất chiêu tài

Không nên đặt cây phong thủy chiêu tài quá lớn so với không gian nội thất. Khi chọn cây, tốt nhất nên trang trí cây cảnh cân đối nhưng giàu sức sống.

Cây lưỡi hổ chiêu tài chưng nội thất
Cây lưỡi hổ chiêu tài chưng nội thất

Cây càng sống khỏe mạnh thì tác dụng chiêu tài càng tốt. Đặc biệt, khi chưng cây ở bàn thờ thần tài, không nên chọn cây quá to sẽ trấn áp tài khí, khiến cho tiên tài không được luân chuyển.

Cây kim phát tài chưng nội thất chiêu tài
Cây kim phát tài chưng nội thất chiêu tài

Top 10 cây phong thủy chiêu tài người kinh doanh nên chưng

Theo gợi ý từ các chuyên gia phong thủy thì việc đặt một chậu cây cảnh chiêu tài sẽ giúp gia chủ luôn bình an, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt.

Cây kim ngân chưng nội thất chiêu tài
Cây kim ngân chưng nội thất chiêu tài

Đặc biệt những người kinh doanh, buôn bán hay các công ty, doanh nghiệp… nên sở hữu ít nhất vài ba chậu cây cảnh phong thủy để tăng tài vận của mình. Và dưới đây là các gợi ý:

Cây kim tiềnCây kim phát tài

Cây kim tiền đứng đầu trong danh sách cây cảnh có khả năng chiêu tài cho người kinh doanh. Ngay cả tên gọi của cây cũng đã nói lên được lợi ích phong thủy mà cây có thể mang đến; Kim” có nghĩa là phát tài, “ Tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý. Kim tiền đại diện cho vận may, mang tài tiền, lợi lộc cho chủ sở hữu.

Trong phong thủy, cây kim tiền mang ý nghĩa về tiền bạc, tài lộc đủ đầy. Đây cũng là lý do mà hầu hết những người làm kinh doanh cũng đều lựa chọn cây này để trang trí văn phòng và không gian sống của mình.

Cây phát tàicây thiết mộc lan

Cây phát tài là loại cây mang lại sự may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Đặt một chậu cây trên bàn thờ thần tài hoặc chưng phòng khách, cửa ra vào điều được sẽ giúp người kinh doanh gặp nhiều may mắn, cơ hội tự nhiên đến và phát đạt nhanh chóng.

Theo phong thủy, số lượng thân trao chậu cây phát tài là vô cùng quan trọng; như:

  • Chậu cây phát tài 2 thân thể hiện cho tình yêu và hôn nhân.
  • Chậu cây phát tài 3 thân tượng trưng cho sự hạnh phúc.
  • Chậu cây phát tài 5 thân tượng trưng cho sức khỏe.
  • Chậu cây phát tài 7 thân mang lại tài lộc, thịnh vượng.
  • Chậu cây phát tài 9 thân mang lại những may mắn đến cho gia chủ.
Cây phát tài để bàn chưng nội thất chiêu tài
Cây phát tài để bàn chưng nội thất chiêu tài

Cây phát tài ngoài mang đến nhiều điều tốt đẹp về mặt phong thủy cho gia chủ thì chúng còn giúp không gian thêm trong lành và xanh mát hơn.

Cây kim ngân

Cây kim ngântên tiếng Anh là  Money Tree có nghĩa là cây tiền. “Kim” là phát tài, “Ngân” là ngân lượng. Khi sử dụng loại cây này để trang trí nội thất sẽ giúp gia chủ thu được nhiều tiền vàng, may mắn, thịnh vượng trong kinh doanh.

Cũng giống như phát tài, số lượng cây kim ngân trong chậu cũng mang mỗi ý nghĩa phong thủy khác nhau:

  • Chậu cây kim ngân một thân có ý nghĩa là trụ thiên; mang ý nghĩa là chọc trời; khuấy nước; kiên cường; bất khuất.
  • Chậu cây kim ngân 3 thân có ý nghĩa là tam tài, tam giáo: Tượng trưng cho thiên – địa – nhân. Số 3 còn tượng trưng cho phúc lộc thọ.
  • Chậu cây kim ngân 5 thân có ý nghĩa là ngũ phúc: Tượng trưng cho Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang.

Cây phú quý

Phú quý hai từ đã nói lên hết ý nghĩa của cây. Chúng mang đến sự may măn, giàu sang, phú quý cho gia chủ. Thân cây có màu trắng hồng, lá cây màu xanh; viền là màu mang ý nghĩa của sự giàu sang và luôn tiến thân trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, cây phú quý còn có tác dụng điều hòa không khí; loại bỏ một số chất độc hại; giảm bớt khói bụi… Loại cây này rất được ưa chuộng  và thường được chọn để chưng bày không gian nội thất văn phòng.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây được xem là bất diệt bởi sức sống vô cùng mãnh liệt của cây. Loài cây này đại diện cho những người có quyền lực và tiền bạc. Đây là cây cảnh được triệu người yêu thích.

Cây lưỡi hổ để phòng khách
Cây lưỡi hổ để phòng khách

Bên cạnh đó, khi đặt cây lưỡi hổ chưng nội thất sẽ giúp thanh lọc không khí tốt; hấp thu bức xạ điện từ và một số khí độc trong không khí. Người ta tin rằng cây lưỡi hổ chính là tượng trưng cho sức mạnh cho của cải và tiền tài.

Cây bàng Singapore

Cây Bàng Singapore có dáng cây mọc thẳng, tượng trưng cho sự chịu khó; cần cù và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Có bỏ công sức ắt hái được quả ngọt; chúng giúp cho gia chủ luôn gặp nhiều may mắn trong việc tiền bạc và trên con đường tiếng thân.

 

Hơn thế nữa, bàng singapore là loài cây mang vẻ đẹp hiện đại, giúp không gian thêm phần sang trọng và tinh tế hơn.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là cây cảnh khá dược ưa chuộng. Cây thường được trồng nhiều trong nhà ở, văn phòng, khách sạn, quán cafe, shop thời trang, siêu thị… Không chỉ dùng dể trang trí cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, làm sạch khói bụi, hấp thu những khí độc hại như benzen, formaldehyde.

Bạch mã hoàng tử với vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm cây thể hiện đẳng cấp của hoàng gia. Chúng mang đến may mắn trên con đường đi đến thành công của gia chủ; đồng thời giúp gia chủ mã đáo thành công khi làm ăn kinh doanh.

Cây trầu bà

Cây trầu bà là loại cây cực kì tốt cho sức khỏe, cây thanh lọc không khí rất tốt. Nhưng không phải vì thế mà xem thường khả năng phong thủy của cây; cây trầu bà thể hiện uy quyền đẳng cấp của gia chủ, đến nhiều may mắn cùng cuộc sống sung túc ấm no cho người sở hữu.

Có rất nhiều loại trầu bà khác nhau; mỗi loại lại mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau. Nhưng điều đem đến những điều tốt đẹp và thịnh vượng cho gia chủ.

Cây trầu bà đế vương đặt kệ cửa sổ
Cây trầu bà đế vương đặt kệ cửa sổ

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì theo phong thủy là loài cây giúp gia chủ phát triển ổn định về mặt kinh tế; mang đến nhiều may mắn về tiền bạc cho gia chủ. Bên cạnh đó, chúng có khả năng đuổi muỗi rất tốt.

Cây ngũ gia bì xua đuổi tà khí
Cây ngũ gia bì xua đuổi tà khí

Ngũ gia bì cũng là một trong một số ít những loài cây có khả năng tạo sự thích thú và hưng phấn cho người trồng; chúng cực kì dễ chăm sóc và phát trên rất tốt trong môi trường máy lạnh.

Cây đại phú gia 

Đại phú gia được xem là loại cây chưng nội thất hàng đầu cho những người làm ăn kinh doanh. Loài cây này mang đến phú quý, tài lộc, hơn nữa cây còn đem lại may mắn, phát đạt và cuộc sống ấm no, thịnh vượng cho gia chủ.

Hãy thử đặt chậu cây đại phú gia trong không gian nội thất văn phòng của bạn và đón chờ xem điều gì sẽ xảy đến.

Đại phú gia tặng tân gia
Đại phú gia chưng phòng khách chiêu tài

Trên đây là top 10 cây phong thủy chiêu tài người kinh doanh nên chưng cũng như những vị trí đặt và lưu ý về cây cảnh chiêu tài. Hi vọng cây cảnh Hà Nội đã giúp được bạn trong việc lựa chọn những loại cây phong thủy chiêu tài mang đến may mắn và thuận cho việc làm ăn kinh doanh của bạn.

Cây Cảnh Hà Nội    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *