Tổng hợp những loại cây chậu treo đang được ưa chuộng nhất

Những loại cây chậu treo luôn chiếm được thiện cảm và sự quan tâm của rất nhiều người. Chúng không chỉ dùng để trang trí ban công sân thượng… chúng còn tạo một khung cảnh nên thơ và đầy sự lãng mạn.

Hoa dạ yến thảo trồng chậu treo
Hoa dạ yến thảo trồng chậu treo

Bạn đang sở hữu một ban công sân thượng nhỏ; bạn lại là người yêu thích thiên nhiên, cây cỏ; thích tự tay chăm sóc những loại cây mình trồng; bạn muốn mang thiên nhiên vào trong không gian sống của mình. Giải pháp dành riêng cho bạn là các cây hoa chậu treo.

hoa cho ban cong
Những chậu hoa với màu sắc khác nhau được treo trên ban công

Những cây hoa chậu treo nào là rực rỡ, nào là nhẹ nhàng đung đưa trước gió sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt với đầy sự lãng mạn cho ban công hoặc trước hiên nhà bạn. Hãy tạo cho mình một khu vườn nhỏ với đầy đủ các loại cây chậu treo bằng các gợi ý mà Cây Cảnh Hà Nội chia sẻ cho bạn thông qua các thông tin bên dưới nhé!

Cây hoa chậu treo trang trí không gian nội thất
Những cây chậu treo được trang trí đẹp mắt

Tổng hợp những loại cây chậu treo đang được ưa chuộng nhất

Khi bạn đọc được những thông tin này, thì cây cảnh Hà Nội chắc chắn bạn là người rất yêu thích cây hoa cảnh; cũng như muốn sở hữu một sân vườn cho riêng mình. Giải pháp hoàn hảo cho ban công nhỏ nhà bạn là những chiếc giỏ cây hoa chậu treo. Với nhiều loại cây hoa cảnh trồng chậu treo đung đua trên cao khiến chúng trở nên đáng yêu thấy lạ.

Những loại cây chậu treo đang được ưa chuộng nhất
Những loại cây chậu treo đang được ưa chuộng nhất

Thậm chí đối  với những loại cây có hoa đẹp và mùi hương thơm thu hút ong bướm ghé đến thăm vườn của bạn. Tạo nên một cảnh tượng tuyệt vời mà chỉ có thể bắt gặp ngoại tự nhiên; nay lại xuất hiện trong chính khuôn viên sống của mình.

Đặc điểm các loại cây hoa treo chậu

Chậu trồng cây treo thông thường có khước nhỏ gọn và xinh xắn. Khi treo trên cao sẽ không quá nặng và thô; do đó lượng đất chứa trong chậu cũng không quá nhiều. Hơn hết giá thể trồng cây chậu treo phải nhẹ để đảm bảo độ an toàn và tính thẩm mỹ cao. Dây treo không bị cong quẹo…  Tuy nhiên không phải vì thế mà các cây hoa trồng chậu treo không phong phú. Ngược lại chúng rất đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau.

Cây chậu treo có hoa đẹp kích thước nhỏ nhắn
Cây chậu treo có hoa đẹp kích thước nhỏ nhắn

Cây hoa trồng chậu treo thường là cây thân thảo; có hình dáng nhỏ bé, xinh xinh; và có một số loài cây thân buông rủ mềm toát lên vẻ đẹp dịu dàng. Thông thường thì các loài cây ấy có bộ rễ dạng chùm ăn nông, mọc lan rộng quanh chậu. Tuy nhiên tuổi đời các loại cây này không dài như  các loại cây thân gỗ.

Cây cảnh chậu treo thường là cây thân thảo
Cây cảnh chậu treo thường là cây thân thảo

Những loại cây chậu treo đang được ưa chuộng hiện nay

Những loại cây chậu treo thường sinh trưởng và phát triển trong điệu kiện khắc nghiệt như không gian sống chật hẹp; tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gây gắt của mặt trời… thì những loại cây này tự tin khoe sắc, tỏa hương.

Cung cấp cây hoa chậu treo các loại
Cung cấp cây hoa chậu treo các loại

Các loại hoa chậu treo đẹp lại dễ trồng phải kể đến như:

Hoa mắt huyền chậu treo

Hoa mắt huyền được biết đến bằng một tên gọi khác là hoa mắt nhung; sở dĩ chúng có tên gọi như vậy là bởi nhị hoa màu đen nổi bật trên nền cánh rực rỡ như đôi mắt tròn xoe ngắm ngía mọi vật trông rất đáng yêu.

Hoa mắt huyền chậu treo
Hoa mắt huyền chậu treo

Hoa mắt huyền thuộc loại cây thân thảo sống lâu năm. Chúng nổi tiếng với khả năng phát triển mạnh mẽ, chịu khắc nghiệt, dễ trồng, và sai hoa. Hoa mắt huyền được trồng chậu treo sẽ buông   buông rủ những thân cành mềm mại cuốn lấy nhau nhìn rất đẹp mắt. Đặc biệt, cánh hoa xếp đều trên mặt phẳng với nhiều màu sắc khác nhau như: vàng, cam, trắng, đỏ cam.

Cung cấp hoa mắt huyền chậu treo
Cung cấp hoa mắt huyền chậu treo

Hoa mắt huyền là loài cây ưa nắng, chịu hạn tốt lại nhân giống dễ dàng bằng cách dâm cành. Đây được xem là ứng cử viên sáng giá cho cây chậu treo ban công hướng tây.

Cây mắt huyền chậu treo ban công
Cây mắt huyền chậu treo ban công

Hoa thanh tú chậu treo

Hoa thanh tú mang đến một vẻ đẹp dịu dàng, thánh mát đúng như tên mà người ta hay gọi loài cây này. Hoa thanh tú ngoài tác dụng dùng để trang trí cây còn có tác dụng thị giác rất tốt; khi những cụm hoa màu xanh lam đua nhau nở rộ xóa tan cái nắng nóng mùa hè oi ả.

Khi được ngắm nhìn những bông hoa thanh tú nhỏ nhắn, xinh xinh đang đung đưa trước hiên nhà; sẽ đem đến cảm giác bình yên đến lạ thường. Ngoài ra thanh tú là loài cây có sức sống khỏe mạnh; phân nhánh tốt; chịu được hạn và chịu được khắc nghiệt tốt. Bạn có thể đưa loại cây này vào danh sách những loại cây chậu treo cho ban công nhà mình.

Hoa thanh tú trồng chậu treo ban công
Hoa thanh tú trồng chậu treo ban công

Hoa mười giờ chậu treo

Cây hoa mười giờ chậu treo là loại cây rất quen thuộc đối với chúng ta; mười giờ được biết đến là loại cây rất dễ trồng và dễ chăm sóc với tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh lại cho hoa đẹp và rực rỡ sắc màu. Nêu đa phần ai ai cũng điều thích loại cây này.

Hoa mười giờ chậu treo
Hoa mười giờ chậu treo

Cây hoa mười giờ chậu treo thường được sử dụng để trang trí ở quán nhà hàng, ban công, sân thượng…  nhằm tô điểm thêm cho không gian trên cao bằng màu sắc hoa lá. Đặc biệt, riêng đối với loài cây này là vào khoảng 9h đến 10h sáng hoa sẽ nở rộ với nhiều màu sắc rực rỡ. Và khi nắng càng nhiều thì cây lại càng khoe sắc.

Cây bướm đêm chậu treo

Cây bướm đêm hay còn được biết đến với tên là cây hoa học trò; loài cây tuổi thần tiên này có những chiếc lá màu tím đậm hình trái tim rất lạ mắt. Buổi tối những chiếc lá cúp lại với nhau như đôi cánh bướm xinh xinh đậu trên cành.

Cây bướm đêm chậu treo
Cây bướm đêm chậu treo

Cây hoa bướm đêm trồng chậu treo rất đẹp mắt với những bông hoa hình chuông màu hồng phấn hoặc trắng kem nổi bật trên nền lá. Đồng thời loài cây này cũng có tốc độ sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ; đẻ nhánh nhanh. Không đòi hỏi công chăm sóc quá nhiều.

Hoa bướm đêm
Hoa bướm đêm

Hoa cúc sao băng chậu treo

Hoa cúc sao băng chậu treo hay còn gọi là hoa cúc sao nhái; cây có ngoại hình mãnh mai và nhỏ nhắn tạo cho con người ta cái cảm giác nhẹ nhàng có thể để gió cuốn đi. Tuy nhiên vẻ đẹp mỏng manh ấy lại là sức sống vô cùng mãnh liệt. Cộng theo đó là hoa cúc sao nhái lại rất dễ chăm sóc hơn các loài cây thân thảo khác.

Hoa cúc sao băng chậu treo
Hoa cúc sao băng chậu treo

Hoa cúc sao băng có màu vàng tươi, luôn rực rỡ trước nắng mặt trời và cho hoa nhiều lam nổi bật trên nền lá xanh tươi. Đây là sự kết hợp vô cùng hài hòa của tạo hóa. Chú ý khi trồng loại cây này, khi trời quá nắng cây sẽ dễ bị đốt nóng và dẫn đến heo khô.

Bán hoa cúc sao băng chậu treo
Bán hoa cúc sao băng chậu treo

Hoa dừa cạn chậu treo

Hoa dừa cạn chậu treo mang một nét đẹp mơ màng nhờ những bông hoa xinh tỏa sắc. Loài cây này với nét đẹp yêu kiều của mình đã luôn là tâm điểm chú ý của bao ánh nhìn, đặc biệt trong mùa hè này. Quả thật không sai khi nói rằng hoa dừa cạn chính là nữ hoàng của các loài cây hoa chậu treo.

Điều đặc biệt của loài cây này nằm ở chỗ vẫn tự tin khoe sắc khi trời nắng ghét; trong khi các loài cây khác thì nghỉ hè tránh nóng. Cây dừa cạn rũ có thân cành cùng hoa, lá buông rủ mềm mại che kín cả chậu treo khiến chúng ta như lạc vào một thế giới khác.

Hoa phong lữ thảo chậu treo

Hoa phong lữ thảo là một trong những loài hoa chậu treo đẹp mắt. Chúng rất được lòng nhiều người và được lựa chọn làm cây cảnh trang trí không gian sống; mang đến một không gian vô cùng lãng mạn.

Hoa phong lưỡi thảo chậu treo
Hoa phong lưỡi thảo chậu treo

Phong lữ thảo là một loại cây có hoa quanh năm; tuy nhiên loài cây này thường ra hoa đẹp nhất vào mùa xuân và mùa đông. Vẻ đẹp của chậu treo cây phong lữ thảo đã đốt trái tim của biết bao người khiến cho họ đều phải sao xuyến. Nếu bạn đang có ý định tìm mua cây chậu treo thì đừng bỏ qua loài cây mang tên hoa phong lữ thảo chậu treo.

Hoa phong lữ thảo trồng chậu treo
Hoa phong lữ thảo trồng chậu treo

Hoa thu hải đường chậu treo

Hoa thu hải đường có nét đẹp tương đồng với hoa vân anh; nhưng loại hoa vân anh thì cần có một đều kiện kí hậu thuận lợi mới có thể cho hoa. Nên chính vì vậy những ai là tín đồ của loài hoa này có thể lựa chọn hoa thu hải đường để trồng thay thế.

Hoa thu hải đường chậu treo
Hoa thu hải đường chậu treo

Hoa thu hải đường có thể chịu được giá rét và có những bông hoa hình ống rất đẹp mắt. Đồng thời cũng chịu được khí hậu nóng bức ngày hè. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh tinh khiết, mịn màng như làn da thiếu nữ; cây thu hải đường chậu treo buông rũ dịu dàng mềm mại, màu sắc rực rỡ… Chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho ban công nhà bạn.

Cây thu hải đường chậu treo
Cây thu hải đường chậu treo

Hoa trâm ổi chậu treo

Hoa trâm ổi chậu treo còn có tên gọi khác là cây ngũ sắc chậu treo; chúng là loại cây có sức sống mãnh liệt tạo nên sắc màu nhiệt đới đặc trưng. Bên cạnh đó loại cây này còn có hương thơm thu hút được ong bướm đến ghé thăm khu vườn của bạn.

Hoa triệu chuông chậu treo

Hoa triệu chuông hay người ta còn gọi là hoa chuông; loài cây này không bị héo khi nhiệt độ tăng khác với những cây cùng họ khác. Hoa triệu chuông nở ra những bông hoa nhỏ trông rất bắt mắt và thu hút, cùng các cành nhánh rủ xuống tạo vẻ đẹp mềm mại và rất đổi dịu dàng.

các loại hoa dễ trồng vào mùa hè
Hoa triệu chuông đủ sắc màu

Bên cạnh đó, cây hoa triệu chuông lại rất dễ trồng và dễ chăm sóc, chỉ cần giữ đất ẩm và có ánh sáng mặt trời thì cây sẽ đua nhau khoe sắc thắm.

Hoa triệu chuông trồng chậu treo
Hoa triệu chuông trồng chậu treo

Lan cẩm cù chậu treo

Hoa lan cẩm cù là một trong số ít những loài cây có lá và hoa rất đặc thù; màu xanh trang nhã của lá kết hợp cùng hoa thơm; hoa lan cẩm cù chiếm trọn trái tim của bao người. Cây được trồng trong chậu treo trang trí trong nhà, ngoài sân vườn, treo ban công, cửa sổ…

Hoa lan cẩm cù trồng chậu treo
Hoa lan cẩm cù trồng chậu treo

Ngoài ra, lan cẩm cù còn có một dạng khác là lan cẩm cù trái tim, nhìn rất bắt mắt và độc đáo. Loại này có thể trồng chậu treo để trang trí hoặc làm quà tặng. Đối với những cặp đôi yêu nhau vào dịp lễ tình nhân; dịp kỷ niệm ngày cưới; kỷ niệm ngày quen nhau… có thể dùng mong quà này để khẳng định tình cảm với đối phương.

Hoa lan cẩn củ trái tim trồng chậu treo
Hoa lan cẩn củ trái tim trồng chậu treo

Trên đây là tổng hợp những loại cây chậu treo đang được ưa chuộng hiện nay. Cây cảnh Hà Nội chúc các bạn lựa chọn được những cây hoa chậu treo như ý và phù hợp với không gian sống của mình. Chúc bạn thành công!

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *