Các loại sen đá giống mới được người chơi tìm mua nhiều nhất

Các loại sen đá giống mới đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay là những loại cây nào? Cây cảnh Hà Nội sẽ tổng hợp lại thông tin để bạn đọc cùng nắm rõ nhé!

Các loại sen đá giống mới được mua nhiều nhất
Các loại sen đá giống mới được mua nhiều nhất

Đôi nét về các loại sen đá giống mới

Sen đá giống mới là  được những loài sen đá mới  lai tạo vào thời gian gần đây. Chúng không chỉ có ngoại hình rất bắt mắt mà còn rất đa dạng về chủng loại kể cả màu sắc cũng thế.

Các loài sen đá được mua nhiều nhất
Các loài sen đá được mua nhiều nhất

Cũng như các loại sen đá truyền thống khác, thì các loại sen đá giống mới đều mà đến cho con người nhiều lợi ích to lớn về sức khỏe như chúng có khả năng hút các bức xạ gây hại từ các thiết bị điện tử mà chúng ta hay dùng mỗi ngày như laptop; điện thoại, máy vi tính… Chúng như một chiếc “máy lọc không khí mini” hoàn toàn tự nhiên và thân thiện với môi trường.

Các loại sen đá giống mới đẹp
Các loại sen đá giống mới đẹp

Vì sao nên mua sen đá giống mới để trang trí không gian sống

Các loại sen đá giống mới mang đẹp giản dị, cũng không quá kiêu sa luôn mang đến cảm giác thư thái và yên bình một cách lạ thường cho người thưởng thức. Vì là cây mọng nước; sống lâu năm và có hoa lưỡng tính nên sen đá là loại cây cảnh chơi bền; ít tốn công chăm sóc.

Các loại sen đá giống mới có ngoại hình bắt mắt
Các loại sen đá giống mới có ngoại hình bắt mắt

Hơn nữa chúng dễ trồng và phù hợp với cái nóng oi bức, tù túng nơi phố thị; sen đá rất đa dạng và phong phú về màu sắc cũng như hình dáng lá. Cũng có lẽ vì thế mà sen đá chính là biểu trưng cho sự son sắt; vĩnh cửu bền chặt trong tình bạn; tình yêu nên rất được giới trẻ ưa chuộng. Mỗi khi ngắm nhìn sen đá, bạn sẽ có cảm giác thư thái và bình yên.

Sen đá giống mới có nhiều chủng loại khác nhau
Sen đá giống mới có nhiều chủng loại khác nhau

Bạn có thể nhân giống cây bằng cách vặt lá trưởng thành cắm vào đất ẩm và giữ ẩm thường xuyên; cây con sẽ nẩy ra từ lá, sau đó tách và trồng vào chậu ươm nhỏ. Sen đá là lựa chọn lý tưởng để trồng trong chậu và tạo những góc xinh xắn trong ngôi nhà hoặc văn phòng.

Các loại sen đá giống mới có nhiều hình dáng và màu sắc đẹp
Các loại sen đá giống mới có nhiều hình dáng và màu sắc đẹp

Các loại sen đá giống mới được người chơi tìm mua nhiều nhất

Sen đá Monroe

Sen đá monroe hay còn gọi là hoa đá bé mập có vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng. Chúng nổi bậc những màu xanh non của lá, sắc hồng, trắng, vàng của hoa sẽ làm bừng sáng mọi không gian.

Vẻ đẹp của sen đá Monroe
Vẻ đẹp của sen đá Monroe

Sen đá trứng cá

Sen đá trứng cá là một loại sen đá đặc biệt, với lá có hình giống như trứng cá, lá mọc từ thân, bám vào thân thành chùm, Với hình dáng đặc biệt như vậy, không ít người chuộng và lựa chọn chúng để trồng.

Vẻ đẹp sen đá trứng cá
Vẻ đẹp sen đá trứng cá

Sen đá giva crest

Sen Đá Giva có tên khoa học là Echeveria Agavoides; chúng có nguồn gốc từ Mexico. Là loại cây mọng nước gần như không có thân. Cây có màu xanh tươi đặc trưng, đầu lá như những chiếc gai nhọn mọc xen kẽ nhau một cách cân đối. Lá cây mọc đều xung quanh gốc, xếp xòe ra rất đẹp.

Vẻ đẹp sen đá giva crest
Vẻ đẹp sen đá giva crest

Sen Đá Ngọc Haworthia Cooperi

Sen đá Ngọc Haworthia cooperi được xem là loài sen đá có xuất thân huyền bí, từ xưa người ta đã vô cùng xem trọng loài sen này. Chúng được coi như là linh vật mang lại sự may mắn, phúc lộc và còn có thể đuổi được tà ma.

Vẻ đẹp sen đá Haworthia Cooperi
Vẻ đẹp sen đá Haworthia Cooperi

Sen mông – Lithops – Thạch lan

Sen mông hay còn có tên gọi khác là sen đá thạch lan; sen đá Lithops hay cây Đá sống… Chúng có nguồn gốc từ Nam Phi và có vẻ ngoài rất khác biệt và độc đáo. Sen mông (thạch lan) hiện là một cơn sốt trong giới chơi cây cảnh hiện nay. Chúng thường được trồng chậu sứ để trang trí nội thất.

Vẻ đẹp sen đá thạch lan
Vẻ đẹp sen đá thạch lan

Sen đá kim cương xanh

Sen đá kim cương xanh là một trong những loài cây sen đá được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tên tiếng anh của loài cây này là Haworthia Cooperi. Sở dĩ gọi cây là cây kim cương vì khi để ngược sáng, cây sẽ ánh màu trong suốt như những viên kim cương.

Vẻ đẹp sen đá kim cương xanh
Vẻ đẹp sen đá kim cương xanh

Sen đá hoa hồng đen

Sen đá hoa hồng đen có tên khoa học là Echeveria purpusorum. Từ trên nhìn xuống, loại cây này có hình dáng giống với bông hoa hồng với những lớp lá mọng nước, đan xen nhau như một bông hoa hồng đang bung nở. Lá cây sen đá hoa hồng đen khá dày, hơi lõm ở giữa.

Ý nghĩa sen đá hoa hồng đen
Sen đá hoa hồng đen đẹp và giàu ý nghĩa

Sen đá sedum hoa hồng Pháp

Sen Đá Sedum Bông Hồng Pháp có cánh chỉ mọc theo đúng 4 hướng xác định và xếp chồng nên nhau một cách ngăn nắp, lá cân nhẵn bóng, thuôn dài về phía ngọn, đầu lá thường có màu đỏ như màu lửa. Chúng mang ý nghĩa dù có đi khắp bốn phương trời thì bạn vẫn sẽ được may mắn.

Sen đá sedum hoa hồng Pháp

Sen đá hoa hồng xanh

Sen đá hoa hồng xanh thường mọc thành bụi có đường kính lên tới 40cm. Lá cây có màu xanh nõn chuối nhạt mọc từng cụm giống như bông hoa hồng nên cũng vì vậy mà chúng thường được gọi là sen đá hoa hồng xanh. Các lá sẽ xòe ra vào mùa đông và đóng lại vào mùa hè.

Cây sen đá hoa hồng mang vẻ đẹp lãng mạng
Cây sen đá hoa hồng mang vẻ đẹp lãng mạn

Sen đá cúc

Sen Đá Hoa Cúc có tên khoa học là Echeveria Runyonii đến từ Mexico. Cây trưởng thành có thể cao tới 10cm, lá có màu xám bạc đến trắng hồng, dài đến 8cm và rộng 4cm. Khi nhìn vào loài sen đá này có hình dáng giống như một đóa hoa cúc đang nở.

Vẻ đẹp của sen đá hoa cúc
Vẻ đẹp của sen đá hoa cúc

Sen đá ống điếu

Sen Đá Ống Điếu là loại cây mọng nước có nguồn gốc từ Nam Phi xa xôi. Chúng có hình dáng khá đặc biệt và thú vị. Loài cây này cũng là biểu tượng của sự may mắn cho gia chủ… Sen Đá Ống Điếu là một trong những loại sen đá giống mới rất được ưa thích hiện nay.

Vẻ đẹp sen đá ống điếu
Vẻ đẹp sen đá ống điếu

Sen đá lục bình

Sen đá Lục Bình là một trong những loại sen đá giống mới được du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây. Cây có màu xanh tươi mát cánh mỏng mềnh, đem đến sự tươi mát cho không gian. Đồng thời chúng mang đến ý nghĩa phong thủy là giữ chắc những gì mình đã đạt được.

Vẻ đẹp sen đá lục bình
Vẻ đẹp sen đá lục bình

Sen đá kim

Sen Đá Kim có đặc điểm hình dáng rất thu hút, ấn tượng. Khi nhìn từ trên cao xuống, chúng như những bông sen nhỏ, rất đẹp mắt… Sen Đá Kim được ưa chuộng bởi vẻ đẹp nhỏ nhắn, xinh xắn cũng như rất dễ trồng và chăm sóc.

Vẻ đẹp của sen đá kim
Vẻ đẹp của sen đá kim

Sen đá thạch ngọc

Sen đá thạch ngọc thường được biết đến với các cái tên tiếng Anh khác như cây Jelly bean hay Pork and beans…. Đây là một loài bắt nguồn từ Mexico, trong chi Sedum, thuộc họ Crassulaceae. Lá của chúng bóng nhẵn tựa như một miếng ngọc thạch.

Vẻ đẹp sen đá thạch ngọc
Vẻ đẹp sen đá thạch ngọc

Sen đá ngọc bích

Sen đá ngọc bích hay còn gọi là sen đá thạch bích; đây là cây mọng nước, xanh quanh năm. Lá cây có màu xanh, nhẵn nhụi, mọng nước, các lá xếp vòng xoắn như thạch bích rất đẹp mắt. Sắc viền lá có màu đỏ tím trông vô cùng lạ mắt và dễ thương.

Vẻ đẹp sen đá ngọc bích
Vẻ đẹp sen đá ngọc bích

Sen đá bắp cải

Sen đá bắp cải có nguồn gốc từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ. Cây có những lá xếp xung quanh trục, lá to và viền lá giống gợn sóng có mầu hồng đậm hoặc màu nhạt tùy theo lượng ánh sáng mà cây được cung cấp, lá được phủ một lớp phấn mỏng. Cây có vẻ ngoài rất giống bắp cải nên mới có tên là sen đá bắp cải.

Hoa đá bắp cải
Hoa sen đá bắp cải

Sen đá xà lách

Sen đá xà lách là cây mọng nước; cây có lá to và trữ rất nhiều nước nên có thể sống trong môi trường khắc nghiệt. … Chúng là cây cảnh đẹp, bền nếu được chăm sóc đầy đủ. Loài cây này hiện tại cũng đang rất được lòng nhiều người chơi sen đá xương rồng.

Sen đá xà lách
Sen đá xà lách

Sen đá ngọc trinh

Sen đá Ngọc Trinh có sắc xanh trong trẻo, tươi mát như ngọc; ính thích nghi cao, dễ chăm sóc, ít tốn công chăm. Cây có thể lọc các chất gây hại từ khói thuốc lá, mực in, các đồ dùng điện tử,… Vì vậy mà cây được rất nhiều người yêu thích hiện nay.

Sen đá ngọc trinh mang vẻ đẹp mới lạ
Sen đá ngọc trinh mang vẻ đẹp mới lạ

Sen đá hồng phấn

Sen Đá Hồng Phấn bắt nguồn từ Mexico đến Tây Bắc Nam Mỹ và mới du nhập vào Việt Nam. Đây là một loại sen đá mọng nước khá đẹp với lá màu xanh xám ở giữa và chuyển dần sang màu hồng ra ngoài mép lá. Trên lá có một lớp sáp phủ càng làm cho cây thêm thanh tú, mềm mại.

Hoa sen đá ngọc trinh
Hoa sen đá ngọc trinh

Sen đá xiên thịt

Sen đá xiên thịt hay xiên nướng là một trong những loài sen đá vô cùng độc đáo, dành cho những bạn thích sưu tầm cây cảnh và thích sự mới lạ…. Chúng mọc đều răm rắp y như những miếng thịt trên que xiên nướng. Cây thường cho hoa vào mùa xuân, màu trắng hoặc vàng nhạt, hình ngôi sao.

Cáy sen đá xiên thị có ngoại hình bắt mắt
Cáy sen đá xiên thị có ngoại hình bắt mắt

Sen đá thịt bò

Sen đá thịt bò là loại cây sen đá giống mới đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Chúng mang vẻ ngoài vô cùng độc đáo và đẹp đẽ trông rất giống những miếng thịt bò. Lá cây chủ yếu có màu xanh từ gốc và hơi đỏ quanh mép. Vết sưng xung quanh phần lớn hơn của lá là điều khiến loài cây này trở nên phổ biến.

Sen đá thịt bò
Sen đá thịt bò

Sen đá tứ phương

Sen đá tứ phương là một trong những loại sen đá có cánh chỉ mọc theo đúng 4 hướng xác định và được xếp chồng nên nhau một cách ngăn nắp. Lá cây nhẵn bóng, thuôn dài về phía ngọn và có màu đỏ.

Sen đá tứ phương
Sen đá tứ phương

Sen đá giọt nước

Sen đá giọt nước với tên tiếng anh là String of pearls; được trồng và nhân giống dễ dàng; có thể phát triển cả trong nhà và ngoài trời. Lá mọng nước xếp tầng đẹp mắt sẽ tạo thêm điểm nhấn cho bất kỳ ngôi nhà nào khi có sự xuất hiện của sen đá giọt nước.

Sen đá giọt nước
Sen đá giọt nước

Sen đá ruby

Sen Đá Ruby là cây mọng nước thuộc họ lá bỏng. Lá cây có màu xanh lục nhẹ nhàng, tạo được sự dễ chịu. Với một số cây Sen Đá Ruby, lá của chúng có viền ngoài màu đỏ.

Vẻ dẹp của hoa sen đá ruby
Vẻ dẹp của hoa sen đá ruby

Sen đá cánh bướm

Sen đá cánh bướm là một trong những loại sen đá có tốc độ sinh trưởng mạnh. Nếu được sống trong điều kiện thuận lợi lá có thể đạt đến 30 – 40 cm một lá. Lá sen đá cánh bướm có thể có màu xanh hoặc tím.

Cây Sen đá Cánh Bướm
Cây Sen đá Cánh Bướm

Sen đá tai thỏ

Cây sen tai thỏ thường được các bạn trẻ và giới văn phòng ưa chuộng vì có ngoại hình dễ thương và bắt mắt. Thân cây tai thỏ bao gồm rất nhiều tế bào chứa nước, vì vậy mà chúng có thể dễ dàng duy trì sự sống và dễ chăm sóc.

Sen đá tai thổ loại sen đá hiếm có ngoại hình dễ thương
Sen đá tai thổ loại sen đá hiếm có ngoại hình dễ thương

Sen đá bánh bao

Sen Đá Bánh Bao là một trong những loại sen đá có cánh chỉ mọc theo đúng 4 hướng xác định và được xếp chồng lên nhau một cách ngăn nắp, lá cây nhẵn bóng, thịt lá căng tròn, đầu lá thường có màu đỏ như màu lửa.

Sen đá bánh bao đẹp
Sen đá bánh bao đẹp

Sen đá dứa

Sen đá dứa thu hút những người yêu thích cây cảnh bởi vẻ ngoài đẹp xinh và độc đáo. Hơn nữa chúng còn mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy, mang lại nhiều may mắn cho người trồng.

Vẻ đẹp của sen đá dứa
Vẻ đẹp của sen đá dứa

Sen đá trái tim

Sen đá trái tim có tên tên khoa học là Corpuscularia Lehmannii; là một loại cây cùng mong nước với lá cây màu xanh đậm, hình trái tim đặc trưng. Loài sen đá này với hình dáng nhỏ bé với những lá đơn lẻ, mọc đối xứng sát với thân và dường như không có cuống.

Sen đá trái tim giống mới
Sen đá trái tim giống mới

Sen đá guốc

Sen đá Guốc là một trong những loại sen đá có hình dáng khá độc đáo; chúng giống như hình chiếc guốc chính vì vậy mà cây có tên là sen đá Guốc, cây mang ý nghĩa cho một tình yêu và tình bạn vĩnh cửu, rất thích hợp dành cho những bạn thích sự độc đáo và mới lạ.

Sen guốc giống mới đẹp
Sen guốc giống mới đẹp

Sen đá nhung viền đen

Sen đá nhung viền đen là loài cây có sức sống mạnh mẽ, cây thích nghi với điều kiện khô hạn và ưa môi trường sống nhiều ánh sáng. Ở Việt Nam, sen đá Nhung viền đen chủ yếu được trồng tại Đà Lạt, cây thường được nhân giống từ lá và phải trải qua thời gian 4 – 6 tháng để phát triển thành cây trưởng thành.

Sen đá viền nhung đen giồng mới đẹp
Sen đá viền nhung đen giồng mới đẹp

Sen đá tay gấu

Sen đá tay gấu có hình dạng như những bàn tay của chú gấu vậy; trông rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Vì vậy trên thị trường sản phẩm này rất được ưa chuộng và chắc chắn sẽ là món quà độc đáo và thú vị dành cho các bạn trong mùa hè này.

Sen đá tay gấu đẹp
Sen đá tay gấu đẹp

Sen đá hàm cá mập

Sen đá hàm cá mập có hình dáng cũng gần giống với cây nha đam. Có thể nói đây là một loài lô hội mini xinh đẹp, với những đốm trắng li ti trên lá. Những chiếc lá có gai nhỏ xếp chồng lên nhau thành hình hoa thị.

Sen đá hàm cá mập trồng chậu sứ
Sen đá hàm cá mập trồng chậu sứ

Sen đá cổ thụ Aeonium

Cây Sen Đá cổ thụ Aeonium là loài sen đá vô cùng đẹp. Chúng mang tên khoa học là Aeonium và có nguồn gốc từ quần đảo Canary. Đây là loài sen đá có ngoại hình bắt mắt làm đốt tim bao người từng nhìn thấy chúng.

Sen đá cổ thụ aeonium xanh
Sen đá cổ thụ aeonium xanh

Sen đá sỏi hồng

Sen đá sỏi hồng có tên khoa học là Pachyphytum oviferum; là loài cây thuộc họ bỏng có thân lá mọng nước, chúng sở hữu vẻ ngoài bắt mắt và dễ thương nên rất phù hợp để trang trí trong nhiều không gian đồng thời thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả.

Sen đá sỏi giống mới đẹp
Sen đá sỏi giống mới đẹp

Sen đá cá heo

Sen đá cá heo là loài cây mọng nước có ngoại hình tuyệt đẹp với những chiếc lá trông giống như những chú cá heo nhỏ đang nhảy ra khỏi sóng chạy dọc theo những thân cây mỏng. Cây có hoa nhỏ, những chùm bông có màu trắng.

Vẻ đẹp của sen đá cá heo
Vẻ đẹp của sen đá cá heo

Sen đá hồ lô gấm (Ledebouria Socialis)

Sen đá hồ lô gấm có nguồn gốc từ tỉnh Đông Cape của Nam Phi. Chúng mọc thành từng cụm dày có thể sống sót trong mùa hạn hán; với hình dáng độc đáo, thân cây phình to như quả hồ lô lớn, xung quanh cây chính sẽ có những cây sen đá nhỏ như những chiếc hô lô con đang vây quanh.

Cây Sen đá hồ lô gấm
Cây Sen đá hồ lô gấm

Sen đá 3 màu

Sen Đá 3 Màu là loài sen đá đẹp; dễ sống, không đòi chăm sóc thường xuyên, mang ý nghĩa về tình yêu bền chặt, hạnh phúc, không rời xa… cây không đòi chăm sóc thường xuyên nên được mọi người yêu thích và lựa chọn.

Sen đá 3 màu giống mới đẹp
Sen đá 3 màu giống mới đẹp

Trên đây là danh sách các lọai sen đá giống mới đang được yêu thích trên thị trường hiện nay; với danh sách này Cây Cảnh Hà Nội hi vọng bạn sen tìm thấy loài sen đá là chân ái của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *