Cây Sấu có đặc điểm và tác dụng như thế nào?

Cây Sấu là loại cây có biên độ sinh thái rộng, phù hợp với đất đai và khí hậu ở Miền Bắc. Cây Sấu có nhiều tác dụng, đặc biệt là khả năng phòng hộ bền vững. Cây phát triển tốt trên đất có thành phần pha cát đến đất thịt trung bình, trên đất thoát nước tốt, cùng các loại đất phù sa ven sông, suối, đất đồi núi.

Để hiểu thêm về cây Sấu, xin mời các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây.

cây SấuThông tin chung về cây Sấu

Đặc điểm của cây

Ngày nay cây Sấu trở nên thân thuộc trong đời sống con người. Sấu thường phân bố chủ yếu ở Miền Bắc, tại các khu rừng nguyên sinh ở Cúc Phương (Ninh Bình), hay tại hồ Ba Bể (Bắc Cạn)….

Sấu là loại cây có biên độ sinh thái rộng, khả năng thích hợp với khí hậu và đất đai Miền Bắc. Cây có nhiều tác dụng, khả năng đặc biệt là phòng hộ bền vững. Thân cây mọc thẳng, tán lá dày, lá xanh thẫm, và xanh tốt quanh năm, một đặc tính quan trọng đó là cây có bộ rễ cọc và rễ bạnh vè, nên bão gió cũng không dễ bị đổ ngã. Mặt khác do cây có tán lá xanh quanh năm nên hiện tại được nhiều người lựa chọn làm cây công trình tại các đường phố, công viên, trường học…

cây SấuCây Sấu có thể cao tới 30 m, cành nhỏ, có cạnh, có lông nhung màu xám tro, lá mọc so le hình lông chim dài 30- 45 cm, có khoảng 11-17 lá chét mọc so le nhau. Phiến lá chét hình trái xoan, đầu nhọn gốc tròn, dài 6-10 cm, rộng 2,5- 4cm nhẵn và dai, mặt dưới có gân nổi rõ. Hoa mọc theo chùm, mọc ở ngọn hay gần ngọn, hoa nhỏ, màu trắng xanh, có lông mềm. Quả mang hình cầu hơi dẹt, đường kính khoảng 2cm, khi chín có màu vàng sẫm.

cây SấuVai trò của cây Sấu

Trồng cây Sấu có đa tác dụng, vừa được trồng để lấy gỗ, vừa được thu nhập từ quả, tại các khu dân cư chúng lại là một loại cây tạo bóng mát hiệu quả, thân cây thẳng, lá xanh thẫm, bóng rợp, không bị đổ ngã, quả tươi được dùng nấu canh chua, làm giấm, làm ô mai… Đồng thời nó cũng được sử dụng điều trị một số loại bệnh và trong y học dân tộc cổ truyền Phương Đông.

Do là một loại cây gỗ lớn có tuổi thọ cao, tỏa bóng tốt, tán lá dày, lá bóng láng, hoa đẹp, cho quả nhiều tiện lợi nên Sấu được trồng nhiều nơi giúp tạo bóng mát và thu hoạch quả. Hà Nội chính là nơi trồng nhiều sấu hơn hẳn các nơi khác.

cây SấuĐịa chỉ bán giống cây Sấu uy tín

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua giống cây Sấu trồng cây công trình tại các khu đô thị, tạo cảnh quan, lấy bóng mát tại Hà Nội ngày một tăng cao. Caycanhhanoi.vn chuyên phân phối giống cây trồng uy tín chất lượng, đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *