Những loài cây hoa cảnh chưng ngày tết mang may mắn tài lộc

Cây hoa cảnh chưng ngày tết mang may mắn tài lộc luôn là đề tài muôn thở được nhiều người quan tâm; trong những dịp tết đến xuân về. Vào những dịp ấy thì người người nhà nhà nao nức rũ nhau mua sắm cây hoa cảnh chưng tết hay mua những chậu cây hoa làm quà tặng người thân; bạn bè hay đối tác…

Lựa chọn cây hoa mai chưng ngày Tết
Lựa chọn cây hoa mai chưng ngày Tết

Và có lẽ đây cũng là truyền thống quý báu mà ông cha ta đã truyền đi truyền lại từ đời này qua đời khác; cứ tết đến xuân về là phải có cây hoa cảnh chưng trong nhà. Vậy những loài cây hoa cảnh nào được cho là sẽ mang đến tài lộc may mắn trong năm mới này. Hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu xem đó là những loại cây nào thông qua bài viết bên dưới.

Hoa đào ngày Tết
Hoa đào ngày Tết

Những loài cây hoa cảnh chưng ngày tết mang may mắn tài lộc

Mỗi loại hoa, loại cây cảnh đều mang một ý nghĩa riêng đặc biệt là cây cảnh chưng ngày tết. Tùy thuộc vào mỗi không gian riêng mà lựa chọn được loại cây trang trí tết khác nhau vừa đẹp lại vừa hút tài lộc thể hiện được ước nguyện của mình thì không phải ai cũng biết.

Cây hoa cảnh chưng ngày Tết
Cây hoa cảnh chưng ngày Tết

Dưới đây là những loại cây cảnh và ý nghĩa của chúng giúp các bạn tham khảo để lựa chọn trang trí cho ngôi nhà của mình vào dịp tết cổ truyền.

Mua cây cảnh trang trí nhà cửa ngày tết
Mua cây cảnh trang trí nhà cửa ngày tết

Cây hoa đào chưng ngày Tết

Cây hoa đào được xem là tinh hoa của đất trời; theo phong thủy loài cây này có thể xua đuổi quỷ dữ. Trong năm mới mọi người hay chưng cây này ở trước của nhà nhằm trừ bách quỷ. Hơn thế nữa, hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi nảy nở mạnh mẽ.

Cây hoa đào trang trí ngày tết
Cây hoa đào trang trí ngày tết

Đối với văn hóa dân gian Việt Nam; hình ảnh hoa đào được gắn với các cô gái trẻ; mảnh mai. Những ai còn độc thân; nếu treo một bức tranh cây đào có quả trong phòng riêng thì người đó sẽ may mắn trong đường tình duyên. Cũng có thể đặt một bức tượng hình cây đào ở hướng Tây Nam để có vận may yêu đương.

Hoa Đào nở vào mùa xuân còn biểu trưng cho sự may mắn, hạnh phúc; tình bạn thân thiết và tình yêu.

Cây hoa mai vàng chưng ngày Tết

Mai là cây rất đổi quen thuộc đối với nước ta, đặc biệt là đối với người dân miền Nam. Theo quan niệm phong thủy của ông cha ta thì màu vàng là màu thuộc hành Thổ; chính vì thế chúng nằm ở vị trí trung tâm của mọi thứ. Đồng thời  màu vàng còn là tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát triển.

Cây hoa mai ngày Tết
Cây hoa mai ngày Tết

Mọi người yêu thích loại hoa mai này, đặc biệt là cây hoa mai 5 cánh là bởi vì: mọi người tin rằng năm cánh hoa tượng trưng cho ngũ hành trong phong thủy; cũng là năm thần cát tường; tượng trưng ngũ phúc: vui vẻ; hạnh phúc; trường thọ’ thuận lợi; hòa bình. Do đó, loài hoa mai này có thể hiện mong muốn của mỗi gia đình được may mắn hạnh phúc trọn vẹn.

Cây quất chưng ngày tết

Cây quất có âm tương tự như từ cát trong tiếng Hán; và chúng còn có một tên gọi khác là cây tắc đồng âm với từ Tết; đây là lí do vì sao loài cây này được sử dùng nhiều để trang trí không gian ngày tết. Thông thường khi lựa chọn cây quất chưng ngày tết thường chọn những cây có lá xanh tốt; quả vàng đều; sai quả thể hiện sự phù trú; hứa hẹn năm mới được mùa; ăn nên làm ra; dồi dào sức sống.

Cây Quất - Cây Tất chưng ngày Tết
Cây Quất – Cây Tất chưng ngày Tết

Khi Tết đến xuân về, nhà nhà người người điều nô nức rũ nhau bài trí cây quất với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình. Bên cạnh đó, khi chưng cây quất ở văn phòng hay cửa hàng sẽ mang lại đại cát và gặp may mắn sự đầu tư và thu được nhiều tài lộc. Cây quất còn là biểu tượng của sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.

Cây quất mang những điều may mắn trong năm mới
Cây quất mang những điều may mắn trong năm mới

Cây bưởi ngày tết

Cây bưởi với nhiều quả chín vàng điều nặng trĩu là biểu tượng cho sự thịnh vượng an khang; phát tài phát lộc của gia chủ. Cây bưởi ngày tết thường được chững ở trước cổng ra vào cổng chính hoặc tại sảnh lớn của công ty nhằm cầu chúc có những ngày đầu năm với vui tươi và cả năm luôn được may mắn và khai thông con đường tài lộc.

Cây bưởi trang trí ngày Tết
Cây bưởi trang trí ngày Tết

Theo quan niệm của ông bà ta, những quả bưởi chín vàng đều tượng trưng cho của cải vàng bạc. Vì vậy, những vật dụng trang trí tết thường có màu vàng rực chưng những ngày đầu năm với ngụ ý là mang lại nhiều tài lộc. Điều này giải thích nguyên nhân vì sao mỗi dịp tết đến; chúng ta thường mua một chậu bưởi có nhiều quả chín vàng để chưng bày này tết.

Lựa chọn cây bưởi chưng ngày tết
Lựa chọn cây bưởi chưng ngày tết

Cây lựu trang trí này tết

Cây lựu với quản tròn tròn, đo đỏ trông rất xinh xắn. Quả lựu tựa như một chiếc lồng đèn đang được treo trên cây; cùng những chùm hoa lựu đỏ chót; đem đến những đều tốt đẹp và may mắn đến với gia đình gia chủ: xua ma đuổi quỷ và mang lại ấm no; tài lộc hạnh phúc…

Cây lựu được các chuyên gia cây cảnh mệnh danh là “Mỹ nhân” bởi vẻ đẹp hoa lệ, rực rỡ mà loài cây này sở hữu. Thế nên đặt cây lựu đỏ trong nhà vào dịp Tết đến, xuân về sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, vừa làm ngôi nhà thêm sức sống; mang ý nghĩa cầu mong con đàn, cháu đống. Một năm mới đa phúc, đa lộc.

Cây lựu trồng chậu chưng tết
Cây lựu trồng chậu chưng tết

Hoa lan hồ điệp mừng năm mới

Chắc không ai phủ nhận vẻ đẹp tinh tế và đầy thanh khiết mà hoa lan hồ điệp có thể mang lại. Thật sự là không hỗ danh là nữ hoàng của các loài hoa; bởi ngoài vẻ đẹp hình thức cây còn sỡ hữu ý nghĩa vô cùng tuyệt vời.

Theo phong thủy, hoa lan hồ điệp tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và mang đến nhiều may mắn, tài khí cho gia chủ. Chính điều này nên vào dịp tết đến xuân về người ta hay chọn loại hoa này để chưng bày trang trí ở trong nhà.

Cặp chậu lan hồ điệp mừng năm mới
Cặp chậu lan hồ điệp mừng năm mới

Hoa mào gà ngày tết

Mào gà là một trong những loài cây hoa cảnh chưng ngày tết không thể bỏ qua; Chúng được nhiều người yêu thích lựa chọn để trang trí cửa nhà vào dịp đặc biệt này. Hoa mào gà cũng có thể được trồng chậu để bàn tiếp khách tủ trang trí; kệ trang trí; bàn làm việc; đặt trước hiên nhà hay trồng bồn trang trí….

Hoa mao ga
Cây hoa mào gà ngày Tết

Đặc biệt, hoa mào gà là loài đễ trồng và dễ chăm sóc lại cho hoa đẹp. Loài hoa này luôn vươn cao về hướng mặt trời; tiêu biểu cho ý chí vươn lên và thể hiện tấm lòng son sắt. Màu đỏ của hoa mào gà sẽ đem lại cho các bạn nhiều may mắn và tài lộc trong dịp năm mới.

Cây hoa mào gà trang trí tiểu cảnh
Cây hoa mào gà trang trí tiểu cảnh

Hoa cúc chưng ngày tết

Từ lâu hình ảnh hoa cúc đã luôn gắn liền với Tết cổ truyền Việt Nam. Nhiều người lựa chọn loài cây này để chưng ở những nơi đặc biệt quan trọng của ngôi nhà. Loài cây này cũng được xếp vào bộ tứ quý  “tùng, cúc, trúc, mai”. Cúc đứng thứ hai trong tứ quý, tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc.

Ngoài ra cây hoa cúc còn được nhiều người yêu thích bởi vị màu sắc tươi mới và mang đến nhiều may mắn và bình yên cho cuộc sông gia đình. Vì thế, vào dịp Tết đoàn viên này người người nhà nhà điều chọn một vài chậu hoa cúc để chưng trong nhà hoặc để cắm bình chưng bày ở phòng khách hay bàn thờ tôt tiên.

Hoa cúc mâm xôi ngày Tết
Hoa cúc mâm xôi ngày Tết

Cây hoa cát tường chưng ngày tết

Cát tường theo từ điển Hán Việt có nghĩa là tốt lành. Ngay cả cái tên của loài cây này đã nói lên được ý nghĩa mà loài cây này có thể mang lại đó là sự an lành và may mắn.

Cây Hoa Cát Tường
Cây Hoa Cát Tường

Hoa cát tường là loài hoa vô cùng đẹp, bông của chúng nhìn sơ qua khá giống nhưng hoa hồng nhưng cánh của hoa mỏng hơn và màu sắc hoa lại có phần đa dạng hơn.

Cây Hoa Cát Tường
Cây Hoa Cát Tường

Hơn thế nữa loài hoa cát tường này theo phong thủy là loài mang đến nhiều may mắn và vượng tài cho gia chủ. Vào ngày tết nếu văn phòng chưng loại cây này để trang trí làm đẹp thì chắc chắn rằng năm ấy sẽ là một năm đáng nhớ khi nhận đủ đầy may mắn và tài lộc.

Hoa cát tường ngày Tết
Hoa cát tường ngày Tết

Cây hoa đồng tiền chưng tết

Đồng tiền là loài hoa của tiền tài; chúng mang đến cho gia chủ nhiều của cải trong năm mới. Những gia đình nào lựa chọn loài hoa này để trang trí nhằm cầu mong may mắn, phát tài, phát lộc trong năm mới và kiếm thật nhiều tiền của cho gia đình của mình.

Cây hoa đồng tiền quà tặng cho phụ nữ
Cây hoa đồng tiền chưng để bàn ngày Tết

Cây hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa tượng trưng cầu mong nhiều sức khỏe, bình an và trường thọ. Với giá thành cũng tương đối phù hợp với tất cả mọi người nên nếu bạn còn đang do dự không biết lựa chọn loại cây nào để chưng ngày tết thì đừng bỏ qua loài cây mang tên đồng tiền này.

Cây đồng tiền chưng ngày Tết
Cây đồng tiền chưng ngày Tết

Cây hoa đỗ quyên chưng tết

Hoa đỗ quyên nỗi bậc với sắc đỏ, sắc hồng của mình tượng trưng cho sự may mắn, phú quý và thành đạt. Hơn nữa, hoa đỗ quyên cực kì dễ trồng, hoa xòe rồng, um tùm, nên thường để trưng bày trong phòng khách; vừa giúp mang sắc xuân vào nhà vừa có tác dụng hóa giải khí xấu, mang vượng khí đến cho gia đình.

Hoa đổ quyên chưng ngày Tết
Hoa đổ quyên chưng ngày Tết

Cây hoa bông giấy ngày tết

Cây hoa bông giấy mang vẻ đẹp mộc mạc và bình dị nhưng lại không kém phần sang trọng sẽ làm bừng sáng không gian trước cửa nhà vào dịp tết cổ truyền.  Cũng chính vì vẻ đẹp này mà khi nhắc đến hoa giấy người ta điều nghĩ đến một tình yêu mộc mạc, đơn sơ những không kém phần mạnh mẽ, da diết.

Cây bông giấy
Cây Bông Giấy bonsai chưng để bàn ngày Tết

Cây hoa trạng nguyên chưng ngày Tết  

Trạng nguyên nghe cái tên thôi đã nó lên ý nghĩa của loài cây này. Với sắc đỏ thắm của mình, cây hoa trạng nguyên luôn chiếm được lòng tin yêu của mọi người khi lựa chọn hoa chưng ngày Tết. Loài cây này thể hiện mong muốn được đổ đạt và may mắn trên con đường công danh sự nghiệp.

Cây trạng nguyên để bàn đặt cạnh cửa sổ
Cây trạng nguyên để bàn đặt cạnh cửa sổ

Bên cạnh đó, hoa trạng nguyên còn thể hiện quyết tâm; ý chí vượt qua tất cả mọi thứ để đi đến bến bờ hạnh phúc mang tên thành công. Chính vì lẽ đó mà hoa trạng nguyên luôn là cái tên người ta nghĩ đến đầu tiên khi lựa chọn cây hoa cảnh chưng ngày tết.

Chậu hoa trạng nguyên hợp mệnh Hỏa
Chậu hoa trạng nguyên ngày Tết

Cây kim ngân lượng

Cây kim ngân lượng khi sắc về mặt phong thủy chúng là cây đại diện cho phú quý chiêu tài; chiêu lộc; thăng chức… Với vẻ ngoài đầy sắc đỏ của mình loài cây này đã chiếm trọn trái tim của không ít người trong dịp Tết đến xuân về này.

Cây Kim Ngân lượng chưng Tết
Cây Kim Ngân lượng chưng Tết

Đặc biệt hơn nữa là loại cây này thích nghi được ở mọi khí hậu thời tiết dù nóng hay lạnh; cách chăm sóc cây cũng tương đối đơn giản và dễ làm.

cây kim ngân lượng
Cây kim ngân lượng

Cây kim tiền chưng ngày Tết

Cây kim tiền một số nơi còn gọi loại cây này là cây kim phát tài; chúng là loài cây rất được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn làm quà tặng chúc mừng năm mới vô cùng ý nghĩa. Bên cạnh đó, cây kim tiền này còn có khả năng trừ tà và mang đến may mắn gấp bội phần khi hoa ra hoa.  

Cây đu đủ bonsai chưng ngày tết

Cây đu đủ là loài cây ăn quả rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Loài cây này cũng được các nghệ nhân bonsai chế tạo ra các hình dáng vô cùng thú vị để làm cây cảnh chưng ngày tết.

Cây đu đủ chưng ngày tết mang đến nhiều may mắn
Cây đu đủ chưng ngày tết mang đến nhiều may mắn

Từ lâu thì mọi người điều biết rằng cây đu đủ tượng trưng cho sự ấm no và đủ đầy. Quả của loài cây này tượng trưng cho khát vọng về một cuộc sống sung túc của gia chủ trong năm mới. Khi lựa chọn cây đu đủ chưng ngày tết, người ta thường lựa chọn những loại cây có đủ hoa quả và lá.

Cây đu đủ bonsai chưng ngày Tết
Cây đu đủ bonsai chưng ngày Tết

Cây thanh long chưng Tết

Cây thanh long theo phong thủy cây mang ý nghĩa cát tường và thịnh vượng. Cây thanh long chưng trong nhà vào những ngày đầu xuân sẽ mang đến phú quý, sức khỏe và vận may cho gia đình. Đây là món quà độc đáo và rất ý nghĩa mà mọi người dùng tặng nhau để nói thay cho lời chúc an khang mỗi dịp xuân về.

Cây thanh long trang trí Tết
Cây thanh long trang trí Tết

Trên đây là những loại cây hoa cảnh chưng tết mang đến nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ trong năm mới. Cây cảnh Hà Nội chúc bạn lựa chọn được những loài cây hoa cảnh chưng tết như ý và có một năm mới An khang thịnh vượng – Vạn sự như ý!

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *