09 cây lọc không khí trong phòng được NASA khuyến nghị nên trồng

Cây lọc không khí trong phòng không chỉ làm sạch ngôi nhà của bạn mà còn đồng thời làm sạch các chất độc trong không khí. Hấp thụ carbon dioxide và chuyển nó thành oxy thải ra ngoài môi trường

Ai cũng đều mong muốn sống trong môi trường không khí trong lành. Tuy nhiên, chúng ta hiếm khi được hít thở không khí sạch đó, đặc biệt là ở các thành phố. Bây giờ, mua một máy lọc không khí để làm sạch không khí xung quanh có vẻ như là lựa chọn thông minh. Nhưng bạn biết đấy, máy lọc không khí rất đắt. Vậy phải làm sao? Hãy đầu tư vào trong nhà.

09 cây lọc không khí trong phòng được NASA khuyến nghị nên trồng
09 cây lọc không khí trong phòng được NASA khuyến nghị nên trồng

Chúng không chỉ làm sạch ngôi nhà của bạn mà còn đồng thời làm sạch các chất độc trong không khí. Đó cũng là một tình huống đôi bên cùng có lợi. Phải không nào? Dưới đây, là 09 cây lọc không khí trong phòng được NASA khuyến nghị nên trồng. Với mỗi loại cây, Cây Cảnh Hà Nội sẽ đề nghị những vị trí đặt cây tốt nhất.

09 cây lọc không khí trong phòng được NASA khuyến nghị nên trồng.

1. Cây cọ

Giống như tất cả các loài thực vật khác, Cây cọ hấp thụ carbon dioxide và thải ra khí oxy. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của cây cọ là khả năng làm sạch môi trường sống bằng cách loại bỏ các hóa chất nguy hiểm như formaldehyde, xylene và toluene.

cây cọ nhật cây lọc không khí trong phòng
cây cọ nhật cây lọc không khí trong phòng

Khuyến nghị & Chăm sóc : Cau Cau sống tốt trong điều kiện ánh sáng lọc và cần được tưới nước thường xuyên. Với mục đích chưng cảnh, cây cao ngang vai là đẹp, không nên để cao quá, đặc biệt là ở trong nhà.

Vị trí tốt nhất : Phòng khách

2. Cây lưỡi hổ

cây lọc không khí NASA khuyến nghị, là cây độc nhất với khả năng sản xuất oxy vào ban đêm và khả năng lọc không khí thông qua việc loại bỏ benzen, formaldehyde, trichloroethylene, xylen và toluen.

cây lưỡi hổ cây lọc không khí trong phòng
cây lưỡi hổ cây lọc không khí trong phòng ngủ

Khuyến cáo & Chăm sóc: Cây lưỡi hổ thích hợp với ánh sáng cửa sổ và cần được tưới nước hàng tuần. Đây là loài cây cực kỳ tốt, vì vậy bạn nên đặt 2-3 cây trong phòng nha. Hơn nữa, căn phòng kín gió, cây này có khả năng tạo ra đủ oxy để hô hấp bình thường.

Vị trí tốt nhất : Phòng ngủ

3. Cây kim tiền

Là cây được NASA đặc biệt chú ý, cây kim tiền nổi tiếng với khả năng loại bỏ hóa chất và các chất ô nhiễm khác khỏi không khí, cụ thể là benzen, formaldehyde, xylene và toluene. Tuy nhiên, bất chấp lợi ích của nó là tỷ lệ thanh lọc cao, loại cây này lại gây độc cho mèo, chó và trẻ nhỏ nếu ăn phải lá của nó.

cây kim tiền
Cây kim tiền cây lọc không khí trong phòng

Khuyến nghị & Chăm sóc : Cây Kim tiền ưa ánh sáng thấp, thỉnh thoảng nên tưới 1-2 ần/tuần.

Vị trí tốt nhất: Bất kỳ phòng nào nhưng tránh xa tầm tay của vật nuôi hoặc trẻ nhỏ

4. Cúc đồng tiền

Được cho là cây đẹp nhất trong danh sách hôm nay, Cúc đồng tiền là cây lọc không khí trong phòng, trang trí trong vườn. Tuy nhiên, cúc đồng tiền cũng khác biệt ở khả năng tạo ra lượng oxy cao vào ban đêm đồng thời loại bỏ các hóa chất độc hại, chẳng hạn như benzen và trichloroethylene. Có lợi cho những người khó thở khi ngủ hoặc rối loạn nhịp thở, hãy đặt cái này trên tủ đầu giường để có giấc ngủ ngon hơn.

cây cúc đồng tiền
cây cúc đồng tiền cây lọc không khí

Khuyến nghị & Chăm sóc : Cúc đồng tiền ưa ánh sáng. Vì vậy, một tuần bạn nên đem chậu cây ra ngoài ánh sáng mặt trời từ 4-5 lần để cây phát triển tốt nhất. Cây cần được tưới nước thường xuyên và đất luôn được giữ ẩm.

Vị trí tốt nhất : Phòng ngủ

5. Vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh cũng là một cây phổ biến trong cây lọc không khí tốt. Loại cây này thải ra hàm lượng oxy cao đồng thời thanh lọc không gian trong nhà khỏi các hóa chất độc hại như benzen, formaldehyde và các chất độc khác.

Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh cây lọc không khí để phòng khách

Khuyến nghị & Chăm sóc : Cây thích sống ở bóng râm, ưa nước.

Vị trí tốt nhất : Phòng khách, phòng tắm

6. Dây nhện

Đây là cây lọc không khí đã quá quen thuộc, đến nỗi mà có những bài viết chuyên về công dụng này của nó. Nó sẽ lặng lẽ chiến đấu với các chất độc hại như carbon monoxide và xylen, các dung môi được sử dụng trong ngành công nghiệp in ấn và cao su.

cây dây nhện
cây dây nhện cây lọc không khí

Nếu bạn có vật nuôi, đây là một trong số ít các loại cây trồng trong nhà không gây độc hại cho động vật.

cây dây nhện treo giàn
cây dây nhện treo giàn

Khuyến nghị và Chăm sóc : Bạn cũng có thể treo giàn cây này là lá của cây này phát triển hướng xuống đất.

Vị trí tốt nhất : Phòng ngủ hoặc phòng khách

7. Đa búp đỏ

Theo nghiên cứu của NASA, đa búp đỏ là cây trồng dễ chăm sóc, chúng cũng cải thiện chất lượng không khí trong nhà cực kỳ hiệu quả. Những chiếc lá lớn giúp hấp thụ các hóa chất trong không khí và phá vỡ chúng, khiến chúng trở nên vô hại. Chúng hấp thụ carbon dioxide và chuyển nó thành oxy thải ra ngoài môi trường. Cây đa búp đỏ cũng loại bỏ vi khuẩn và bào tử nấm mốc trong không khí.

Cây đa búp đỏ
Cây đa búp đỏ cây lọc không khí

Khuyến nghị và Chăm sóc : Cây đa búp đỏ có khả năng chống chịu tốt nên đây là cây lọc không khí dễ sống thích hợp cho những người có ý kinh nghiệm trồng.

Vị trí tốt nhất : Phòng khách hoặc phòng ngủ

8. Cây thường xuân

Cây thường xuân này đặc biệt hiệu quả trong việc giảm lượng khí CO2 trong không khí. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây thường xuân cũng có thể giúp chống lại mức độ nấm mốc trong nhà.

Cây thường xuân cây lọc không khí trong phòng học
Cây thường xuân cây lọc không khí trong phòng học

Lời khuyên chăm sóc: Thường xuyên tưới nước cho cây, đặt cây ở nơi có ánh nắng mặt trời 4h/ngày, để nó có thể giải độc và lọc không khí một cách hoàn hảo nhất.

Vị trí tốt nhất : Phòng học, phòng làm việc

9. Cây trạng nguyên

Cây thích hợp trong việc lọc không khí, màu lá nổi bật. Hơn nữa, cây còn có ý nghĩa đỗ đạt nên rất được các bật cha mẹ ưa chuộng đặt tại phòng học cho con cái.

cây trạng nguyên
cây trạng nguyên cây lọc không khí

Lời khuyên chăm sóc: Không nên tưới nước thường xuyên cho cây, cây sẽ dễ bị chết.

Vị trí đặt tốt nhất: phòng học

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *