Một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt – Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì là một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt. Cây trồng trong bồn, chậu, bầu đất nhỏ cây sẽ chịu nắng nóng trực tiếp rất thụ động không như cây trồng dưới đất

Cây ngũ gia bì là loại cây cảnh trồng phổ biến ở nhiều văn phòng. Bởi vì, cây hợp phong thủy đồng thời có tác dụng tốt với sức khỏe. Chính vì thế mà để bảo vệ sức khỏe, bạn hãy lựa chọn cho mình một cây ngũ gia bì tiểu cảnh trong nhà thật xanh và khỏe mạnh.

Cây ngũ gia bì là một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt phổ biến ở văn phòng
Cây ngũ gia bì là một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt phổ biến ở văn phòng

Ngũ Gia Bì có thân, tán , lá: cây to hoặc cây bụi, cành nhẵn. Lá kép chân vịt gồm 6-8 lá chét thuôn dài, đầu nhọn, gốc tù, mép nguyên. Hoa, quả, hạt: Cụm hoa dạng tán tập hợp thành chùy lớn ở nách lá. Hoa nhỏ, trắng, thơm. Quả hạch tròn.

Cây ngũ gia bì thích hợp với điều kiện thời tiết như thế nào?

Cây ngũ gia bì là loại cây được chưng cây cảnh văn phòng, cây thích hợp với khí hậu nóng ẩm của nước ta, chịu bóng, chịu hạn và thích ánh nắng. Đối với cây trồng trong mùa hè, nhất là cây trồng trong bồn, chậu, bầu đất nhỏ cây sẽ chịu nắng nóng trực tiếp rất thụ động không như cây trồng dưới đất.

Một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt, chịu hạn tốt
Một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt, chịu hạn tốt

Xem thêm: Hoa dâm bụt Thái – Cây cảnh chịu nắng hạn cho mùa hè thêm rực rỡ

Chăm sóc một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt – Cây ngũ gia bì

Tuỳ vào loại cây trừ những cây nội thất chúng ta nên tưới nước hàng ngày 1-2 lần cho cây, nên tưới lúc sáng sớm và chiều mát . Khi tưới nước cần chú ý: phải tưới từ từ bầu , chậu cây, tưới đi tưới lại nhiều lần. Sau đó tưới toàn bộ thân,cành,lá bằng vòi phun khi thấy lỗ thoát nước ở đáy chậu chảy ra thì được.

Thời tiết nóng ẩm, các loại sâu bệnh phát triển mạnh đặc biết là sâu đục thân, ăn lá, bọ trĩ, nấm mốc, rệp trắng, kiến làm tổ… bạn nên thường xuyên theo dõi cây để có kỹ thuật cây cảnh, biện pháp phòng trị bệnh kịp thời tránh cây bị nặng, xơ xác, khó cứu. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo lỗ thoát nước cho cây tránh cây bị luộc trong chậu, làm bộ rễ bị thâm đầu, thối nhũn rồi chết

Cây ngũ gia bì, một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt có tác dụng tốt với sức khỏe
Cây ngũ gia bì, một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt có tác dụng tốt với sức khỏe

Tuyệt đối không được tưới nước vào giữa lúc trưa trời nắng vì cây có thể bị sốc nhiệt. Hơn nữa, tuỳ loại cây mà bạn nên bón phân hàng tuần, hàng tháng cho cây do mùa hè nắng nóng, mưa nhiều, độ ẩm cao thức ăn trong đất bị phân huỷ nhanh, cũng nhanh bị rửa trôi nên nhanh bị cạn kiệt. Có thể hoà phân NPK loãng ra tưới vào gốc.

Chăm sóc một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt thời tiết mùa hè

Vào mùa hè không nên xới xáo gốc và bón phân trực tiếp làm rễ cây dễ bị đứt, chột cây. Nếu nắng hạn dài, tưới nước chỉ đủ độ ẩm, phân bón bị vón cục không tan , không phân huỷ làm rễ cây bị sót cây có thể bị chết cành hoặc toàn thân.

Một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt - Cây ngũ gia bì
Một trong các loại hoa vừa đẹp vừa chịu nắng tốt – Cây ngũ gia bì

Ngoài ra cây ngũ gia bì, còn rất nhiều loài hoa xinh đẹp, rực rỡ khác chịu nắng nóng trực tiếp. Chúc bạn tìm được loại hoa thiết kế thi công sân vườn phù hợp dành riêng cho mình !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *