Hoa lan hồ điệp quà tặng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 ấn tượng

Bạn đang kiếm tìm một những món quà tặng thật đặc biệt, thật ý nghĩa cho ngày quốc tế phụ nữ 8/3; để dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu bên cạnh mình. Và một trong những món quà được nhiều người lựa chọn ấy, không ai xa lạ đó chính những chậu hoa lan hồ điệp quà tặng.

Hoa lan hồ điệp tím đẹp
Hoa lan hồ điệp tím đẹp

Hoa lan hồ điệp từ lâu đã được biết đến là một loài hoa vô cùng xinh đẹp; chúng chính là nữ hoàng của các loại hoa lan nhờ sở hữu vẻ ngoài sang trọng; đầy quý phái khiến cho bao người phỉa mê đắm. Bên cạnh đó loài hoa là này còn ẩn nhứa những ý nghĩa rất đặc biệt; nhờ đó chúng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng trong các dịp đặc biệt.

Hoa lan hồ điệp trắng đẹp
Hoa lan hồ điệp trắng đẹp

Nào, cùng Lan Hồ Điệp Hà Nội tìm hiểu thêm về những thông điệp mà loài hoa lan hồ điệp mang đến, thông qua bài viết:

Hoa lan hồ điệp quà tặng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 ấn tượng

Khi nhắc đến hoa lan hồ điệp mọi người sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp vô cùng cao sang và quý phái. Chúng mang một vẻ đẹp tinh khôi, quyết rũ đến lạ thường; tượng trưng cho vẻ đẹp, sự quyến rũ của người phụ nữ. Có lẽ cũng chính vì những lý do đó mà loài hoa này luôn là loài hoa được các chị em phụ nữ cực kì ưa thích. Cùng tìm hiểu thêm về loài cây mang tên hoa lan hồ điệp này nhé!

Hoa lan hồ điệp tặng quốc tế phụ nữ ấn tượng
Hoa lan hồ điệp tặng quốc tế phụ nữ ấn tượng

Hoa lan hồ điệp đa dạng về sắc màu

Hoa lan hồ điệp ngoài có nhiều chủng loại khác nhau thì chúng cũng sở hữu nhiều màu hoa cũng khác nhau. Chính vì vậy, mà hiện tại trên thị trường loài hoa lan hồ điệp này rất đa dạng và phong phú; cung cấp cho quý khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Và đặc biệt những màu hoa lan hồ điệp khác nhau thể hiện những ý nghĩa cũng khác nhau.

Hoa lan hồ điệp có nhiều màu sắc khác nhau
Hoa lan hồ điệp có nhiều màu sắc khác nhau

Hoa lan hồ điệp màu trắng

Hoa lan hồ điệp màu trắng sở hữu một vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết; tượng trưng cho những điều đơn thuần và bình dị nhưng không kém phần thanh nhã, quý phái. Hoa lan hồ điệp trắng được rất nhiều người ưa chuộng để trang trí phòng khách, văn phòng làm việc đem đến giá trị thẩm mỹ cao.

Hoa lan hồ điệp trắng tặng 8/3
Hoa lan hồ điệp trắng tặng 8/3

Bên cạnh đó, hoa lan hồ diệp trắng còn được sử dụng để làm quà tặng cho các đội tác khách hàng nước ngoài; đặc biệt là các khách nữ. Ngày quốc tế phụ nữ sắp đến hãy dành tặng những chậu hoa lan hồ điệp trắng cho những khách hàng của mình.

Chậu hoa lan hồ diệp trắng
Chậu hoa lan hồ diệp trắng

Hoa lan hồ điệp màu tím

Màu tím đã được biết đến là màu sắc thể hiện sự ma mị, thể hiện một tình yêu đầy thủy chung son sắc. Hoa lan hồ điệp tím chính là thể hiện sự lãng mạn; nhẹ nhàng tinh tế; là món quà tặng dành cho phái đẹp vô cùng ý nghĩa. Vào ngày 8/3 hãy dành tặng chậu lan hồ điệp tím cho bạn gái, người yêu hoặc tặng vợ của mình và đón chờ những điều đặc biệt mà món quà ấy mang đến.

Hoa lan hồ điệp tím tặng 8/3
Hoa lan hồ điệp tím tặng 8/3

Hoa lan hồ điệp vàng

Lan hồ điệp hoa vàng tượng trưng cho tình hữu nghị; sự ấm no; cuộc sống thịnh vượng và sung túc. Với màu vàng của hoa, mang vẻ đẹp đằm thắm và đầy dịu dàng nên thường được lựa chọn làm quà tặng vô cùng ý nghĩa dành cho bạn bè; người thân; đồng nghiệp. Đây cũng được xem là món quà tặng được các chị em giới văn phòng rất yêu thích; là quà tặng ý nghĩa mà công ty dành tặng các nhân viên nữ trong các ngày 8/3 ngày.

Chậu hoa lan hồ điệp vàng
Chậu hoa lan hồ điệp vàng

Bên cạnh đó, hoa lan hồ điệp còn có một số màu biến thể khác như: Hoa lan hồ điệp trắng hồng; hoa lan hồ điệp đỏ tím; hoa lan hồ điệp gân tím; hoa lan hồ điệp đốm đỏ…

Hoa lan hồ điệp quà tặng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Mỗi màu hoa của lan hồ điệp điều mang một ý nghĩa khác nhau nhưng điểu toát lên vẻ dịu dàng đằm thắm; đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Vào ngày quốc tế phụ nữ sắp tới; hãy dùng chậu hoa lan hồ điệp làm quà tặng này để gửi gắm yêu thương thể hiện tình cảm; tâm tình cùng những thông điệp đế với những người phụ nữ thân yêu.

Hoa lan hồ điệp mang vẻ đẹp hoàn mỹ của người phụ nữ

Hoa lan hồ điệp mang một vẻ đẹp hoàn mỹ mà khó có loài cây hoa nào có thể sánh bằng. Chúng mang đến nét đẹp dịu dàng, vừa toát lên một nét quyến rũ của người phụ nữ. Với vẻ đẹp này hoa lan hồ điệp đã thu hút và gây ấn tượng với rất nhiều người. Chính vì điều đó mà hoa lan hồ điệp được xem như biểu tượng cho nhan sắc và vẻ đẹp hoàn mỹ của người phụ nữ.

Hoa lan hồ điệp đẹp tặng 8-3
Hoa lan hồ điệp đẹp tặng 8-3

Hoa lan hồ điệp tượng trưng cho tình yêu trong trắng, lãng mạn và nồng nhiệt

Hoa lan hồ điệp tím từ lâu đã được biết đến là loài hoa tượng trưng cho một tình yêu lãng mạn, chung thủy, nhẹ nhàng và sâu sắc. Vào dịp 8/3 này nếu bạn muốn người ấy cùng mình xây dựng mối quan hệ gắn kết, một tình yêu lãng mạn thì đừng bỏ qua món quà này nhé. Người ấy sẽ ngầm hiểu được những mong muốn trong lòng của bạn khi khó nói bằng lời.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp
Ý nghĩa hoa lan hồ điệp

Nếu bạn muốn tỏ tình trong ngày 8/3 này nhưng lại không giỏi biểu đạt thành lời thì hãy lựa chọn ngay một chậu hoa lan hồ điệp trắng; đây có thể là vị cứu tinh của bạn đấy. Bởi vì chúng thể hiện một tình yêu trong sáng, là lời hứa hẹn sẽ đem đến cho người phụ nữ một tình yêu thật đẹp; thật hạnh phúc.

Hoa lan hồ điệp tuyền tải yêu thương
Hoa lan hồ điệp tuyền tải yêu thương

Còn hoa lan hồ điệp đỏ nếu được lựa chọn làm quà tặng thì thể hiện sự nồng nhiệt, sự chân thành và luôn dành trọn tình cảm cho đối phương. Người ấy sẽ rất hạnh phúc và cảm nhận được sự yêu thương từ bạn.

Hoa lan hồ điệp tặng phụ nữ
Hoa lan hồ điệp tặng phụ nữ

Mỗi người điều có cách thể hiện tình cảm khác nhau; và phương thức truyền đạt cảm xúc được nhiều người sử dụng nhất chính là tặng quà. Đừng ngần ngại hày lựa chọn ngay những chậu hoa lan hồ diệp để gửi gắm tâm tư đến người phụ nữ mình thương một cách đầy đủ và sâu sắc nhất trong ngày 8/3 này.

Tặng hoa lan hồ điệp thay lời muốn nói
Tặng hoa lan hồ điệp thay lời muốn nói

Hoa lan hồ điệp quà tặng dành cho người độc thân

Đặc biệt trong các ngày lễ như ngày 8/3 thì có thể nói hoa lan hồ điệp là vị cứu tinh giúp những người cô đơn thoát khỏi kiếp fa thay đổi vận đào hoa của mình. Và loại hoa lan hồ điệp hồng theo các chuyên gia phong thủy chính là lựa chọn lý tưởng trong tình yêu. Nếu bạn muốn cứu giúp ai đó thoát ế thì ngày 8/3 hãy tặng ngay cho họ chậu lan hồ điệp hồng.

Hoa lan hồ điệp quà tặng mẹ vô cùng ý nghĩa

Ngày 8/3 người phụ nữ bạn nghỉ đến để tặng quà đầu tiên đó chính là mẹ; mẹ là người sinh ra và gần gũi; luôn hinh sinh mọi thứ để đem đến cuộc sống tốt đẹp nhất có thể cho chúng ta. Mẹ có thê sẳn sàng đánh đổi mọi thứ, kể cả tính mạng của mình để vì chúng ta mà không một lời oán than hay chờ ngày đáp đền; đó chính là Mẹ.

Vậy, ngày 8/3 bạn hãy dành chậu lan hồ điệp thể hiện tình cảm với mẹ, thay bạn nói lời cảm ơn đến người mẹ sinh thành và dưỡng dục chúng ta. Nếu bạn không thể ở cạnh mẹ thường xuyên thì hãy dùng chậu lan hồ điệp này làm món quà tinh thần gửi đến mẹ trong ngày đặt biệt này nhé!

Hướng dẫn chăm sóc hồ điệp sau khi được tặng

Bạn được tặng một chậu hoa lan hồ điệp, một thời gian sau hoa tàn; bạn không biết phải chăm sóc thế nào để cây có thể ra hoa đợt sau đẹp và không phụ lòng người tặng hoa. Việc chăm sóc hoa lan cũng đơn giản bạn đừng quá lo lắng; tuy nhiên bạn cần nắm một số kiến thức cơ bản sau:

Cắt ngồng lan hồ điệp khi hoa đã tàn 2/3 số hoa trên cành

Khi bạn nhìn thấy 2/3 số hoa lan hồ điệp trên các nhánh đã tàn thì hãy mạnh cắt chúng đi. Bởi vì cắt vào thời gian này cây hoa lan sẽ không bị kiệt sức; cây sẽ nhanh chóng phục hồi và phát triển để cho hoa đợt tiếp theo.

Chăm sóc hoa lan hồ điệp đẹp
Chăm sóc hoa lan hồ điệp đẹp

Tiến hành thực hiện: Xác định vị trí cần cắt (cắt ở vị trí phù hợp thuờ là mắt thứ hai đến từ dưới gốc lên. Tiếp theo cắt phần phía trên mắt cây khoảng 1cm; điều này sẽ giúp ích cho cây loại bỏ đi phần năng lượng để nuôi ở ngọn. Sau vài thuần tiếp theo sẽ có nhành mới bắt đầu mọc ra.

Chậu hoa lan hồ điệp cam đẹp 6
Chậu hoa lan hồ điệp cam đẹp 6

Lá hoa lan hồ điệp bị vàng và héo thì phải làm sao?

Hoa lan hồ điệp có hiện tượng bị vàng và héo có thể là do cây bị nấm. Khi gặp vấn đề này bạn  quan sát thật kỹ nếu thấy lá hồ điệp bị vàng úa chưa quá 1/3 hãy giữ lại lá bằng cách dùng dao thật bén cắt bỏ phần lá bị hỏng. Đối với các lá có dấu hiệu bệnh nhiều, mặt sau lá có dấu hiệu nấm; nhện loang rộng…. thì nên cắt bỏ hoàn toàn.

Hoa lan hồ điệp tím giá rẻ tại Hà Nội
Hoa lan hồ điệp tím giá rẻ tại Hà Nội

Thay chậu và xử lý gốc, rễ cây hoa lan

Đối với những chậu hoa lan hồ diệp sau khi chơi xong nên thay chậu cho cây; để tạo điều kiện tốt nhất để cây sinh trưởng; phát triển. Tiếp theo cắt hết những rễ hư, thối, để ráo khoảng 2h cho vết cắt được khô hoàn toàn.

Nơi bán hoa lan hồ điệp Đà Lạt tại Hà Nội
Lựa chọn chậu hoa lan hồ điệp điệp tặng mẹ

Chọn chậu nhỏ, bằng đất nung có nhiều lổ; hoặc chậu nhựa có móc treo để trồng từng chậu lan hồ điệp vào. Chọn giá thể trồng bằng than vụn. xơ dừa, dớn trắng… Tiếp đến trồng cây hoa lan vào chậu đất nung có lỗ; chèn thêm than và dớn thật chặt tránh cây bị lung lay.

Hoa lan hồ điệp đẹp giá rẻ tại Hà Nội
Hoa lan hồ điệp đẹp giá rẻ tại Hà Nội

Cuối cùng, nên đặt cây trong bóng mát, ánh sáng yếu hoặc lưới che sáng 70%; tưới nước sau 3 ngày. Định kỳ tưới nước và bổ sung phân bón cho cây; bạn có thể sử dụng loại phân chậm tan dành cho cây.

Nơi bán hoa lan hồ điệp giá sỉ tại Hà Nội
Nơi bán hoa lan hồ điệp giá sỉ tại Hà Nội

Lưu ý: Nếu thấy rễ mọc dài ra bên ngoài đều này chứng tỏ cây đang bị thiếu nước trầm trọng. Rễ mọc ra bên ngoài sẽ có màu bạc và bên trong chậu có màu xanh. Hãy chăm sóc chúng chu đáo để có một lứa hoa mới đẹp hơn nhé!

Chậu hoa lan hồ điệp đẹp
Chậu hoa lan hồ điệp đẹp

Kết luận

Trên đây, Lan Hồ Điệp Hà Nội đã chia sẻ cho các bạn về hoa lan hồ điệp quà tặng ý nghĩa nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20-10; cũng như cách chăm sóc chúng để cây luôn phát triển khỏe mạnh.

Bán buôn hoa lan hồ điệp
Bán buôn hoa lan hồ điệp

Hi vọng đã giúp ích được bạn trong việc lựa chọn chậu hoa lan làm quà tặng thật ý nghĩa dành tặng cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời bạn. Chúc bạn lựa chọn được chậu hoa mình ưng ý nhất.

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *