Cây Hoa Chùm Ớt loài hoa leo hot nhất thị trường hiện nay

Cây hoa chùm ớt là loài cây dây leo có hoa rất đẹp; nếu ai đã từng được ngắm nhìn chúng chắc chắn sẽ khó có thể nào mà quên được vẻ đẹp choáng ngợp thu hút của loài hoa này. Từng chùm hoa chùm ơt chen chúc nhau đua nhau khoe sắc tô điểm cho những nơi mà chúng xuất hiện; vẻ đẹp ấy sẽ để lại ấn tượng đặc biệt trong tâm trí người thưởng ngoạn.

Cây hoa chùm ớt trồng sân vườn
Cây hoa chùm ớt trồng sân vườn

Vậy, cây chùm ớt là loại cây như thế nào? Chúng có gì hấp dẫn mà được nhiều người yêu thích và lựa chọn đến vậy? Liệu bạn có thắc mắc với loài cây này không? Hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu tất các những gì liên quan đến loài cây này, thông qua bài viết:

Cây Hoa Chùm Ớt loài hoa leo hot nhất thị trường hiện nay

Cây hoa chùm ớt là một loài cây thân leo hoa gỗ. Chúng thường được biết đến bằng một số tên gọi khác như: cây chùm ớt, cây hoa rạng đông, cây rạng đông; dây rạng đông trồng hàng rào… Loài cây này có tên khoa học là Pyrostegia venusta thuộc họ cây núc nác Bignoniaceae; với các tên tiếng anh là: Flame vine, flaming trumpet, golden shower, flaming trumpet…

Cây hoa chùm ớt loài cây dây leo
Cây chùm ớt loài cây dây leo

Cây hoa chùm ớt là cây dây leo có đặc điểm như thế nào?

Cây chùm ớt là loại cây dây leo có thân hoa gỗ khi về già; là cay sống lâu năm với nhiều cành nhánh. Cây có thể dài tới 18 đến 20m. Lá của cây có màu xanh đậm, thuôn dài; mọc đối xứng, lá xanh bóng, lá thường rụng vào mùa đông.

Đặc điểm cây hoa chùm ớt
Đặc điểm cây hoa chùm ớt

Đặc biệt, khi vò lá cây sẽ tiếc ra một mùi rất giống mùi tỏi. Hoa của cây mọc thành từng chùm hình ống nhỏ với từ 15-20 bông hoa mỗi chùm, hoa thường mọc ra từ nách lá đầu tiên, hoa nở che kín cả lá nên trồng sẽ rất đẹp. Đồng thời hoa có màu cam rất bắt mắt thưởng nở vào đầu mùa xuân đến hết mùa hè, quả của cây thường dài khoảng 30cm.

Cây hoa rạng đông trồng tạo cảnh quan
Cây hoa rạng đông trồng tạo cảnh quan

Cây chùm ớt thường trồng ở những vị trí nào?

Cây chùm ớt thường trồng làm giàn che nắng nóng ở trước cổng nhà; trồng vồm cổng, trồng giàn leo ban công… ở các khuôn viên sân vườn biệt thự, nhà phố… tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

Hoa rạng động trồng sân vườn trước nhà
Hoa rạng động trồng sân vườn trước nhà

Bên cạnh đó hoa chùm ớt có thể trồng giàn leo trang trí ở các quán cà phê; ghế nghỉ công viên; khu du lịch; khu sinh thái… những chùm hoa trên đỉnh, xung quanh giàn hay buông thõng mềm mại đầy quyến rũ xuống phía dưới tạo vẻ đẹp lãng mạn vừa che nắng hiệu quả.

Trồng hoa chùm ớt tạo bức tranh đẹp
Trồng hoa chùm ớt tạo bức tranh đẹp

Ngoài ra cây hoa chùm ớt có thể trồng thành hàng rào tạo nên bức tường xinh đẹp che đi bước tường thô kệch, dệt nên tấm thảm tươi mới, vừa giúp điều hòa không khí đem lại khuôn viên trong lành.

Cây rạng đông trồng sân vườn
Cây rạng đông trồng sân vườn

Cây hoa chùm ớt cũng có thể trồng ở những vị trí chật hẹp bằng lưới giàn leo để cây khoe sắc. Vào mỗi mùa hoa chùm ớt, những bức tường lửa tạo ra từ sự rực rỡ của hoa mọc dày đặc đem lại sự sang trọng, sống động cho không gian. Không cần tốn quá nhiều diện tích, cũng như thòi gian chăm sóc nhiều; cây chùm ớt vẫn mạnh mẽ vươn lên, làm thành những giàn hoa sinh động, nổi bật không gian ngoại thất.

Vẻ đẹp của cây hoa chùm ớt
Vẻ đẹp của cây hoa chùm ớt

Cây chùm ớt cũng rất phù hợp để trồng ở những ban công, sân thượng nhà phố, chung cư…ở hướng Tây. Có thể trồng chùm ớt vào chậu và làm khung giàn nhỏ trong chậu để cây leo bám.

Cung cấp cây hoa chùm ớt
Cung cấp cây hoa chùm ớt

Cây hoa chùm ớt hay cây hoa rạng đông có ý nghĩa gì?

Hoa leo chùm ớt có màu đỏ cam rực rỡ chính là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt; tràn trề. Không những vậy cây hoa leo rạng đông còn có khả năng mang đến sự may mắn; thành công trong cuộc sống của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Cây hoa chùm ớt leo giàn
Cây hoa chùm ớt leo giàn

Bên cạnh đó, hoa chùm ớt mọc thành chùm; các bông hoa mọc chăng chút nhau thể sự gắn bó keo sơn, tinh thần đoàn kết , là biểu tượng cho cho hạnh phúc; hòa bình.

Cây rạng đông trồng ban công
Cây rạng đông trồng ban công

Những lợi ích mà cây hoa rạng đông mang đến

Cây hoa rạng đông nhờ sở hữu vẻ đẹp rực rỡ nên được mọi người rất ưa chuộng; lựa chọn trồng hàng rào, các leo ở ban công sân thượng, trồng lưới giàn leo… hoa rạng đông tạo thành những vách tường rực lửa, bắt mắt và đem lại cảm giác sang trọng; choáng ngợp cho bất kỳ ai ngắm nhìn.Với vẻ đẹp nổi bật cùng sức sống tràn đầy đồng thời lại cực kỳ sai hoa nên cây chùm ớt mang đến không khí vui tươi, tạo nên không gian tràn đầy sắc màu rực rỡ.

Hoa rạng đông trồng hàng rào
Hoa rạng đông trồng hàng rào

Ngoài tác dụng sử dụng để tạo bóng mát và trang trí sân vườn; cây rạng đông còn có nhiều công dụng trong đông y, làm thuốc để chữa viêm phổi; viêm gan; sưng họng; sưng đau; ho… Nếu yêu những loài hoa màu sắc cam sặc sỡ thì hãy lựa chọn ngay hoa rạng đông để trồng.

Vẻ đẹp của hoa chùm ớt
Vẻ đẹp của hoa chùm ớt

Tự trồng cây chùm ớt có dễ không?

Câu trả lời là trồng cây chùm ớt rất dễ dàng, tuy cây có hoa đẹp nhưng mà không hề khó chiều. Khi trồng cây chỉ cần quan tâm đến một số yếu tố bên dưới để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Cây chùm ớt trồng ban công
Cây chùm ớt trồng ban công

Ánh sáng: Cây hoa chùm ớt ưa nắng, chúng sinh trưởng và phát triển tốt trong ánh sáng hoàn toàn. Tuy nhiên cây cũng có thể chịu được một phần bóng râm, nhưng cây sẽ kém phát triển bị ốm yếu ít cho hoa hoặc không ra hoa.

Hoa chùm ớt mang màu sắc rực rỡ
Hoa chùm ớt mang màu sắc rực rỡ

Nhiệt độ: Cây chùm ớt chịu nóng tốt nhưng chịu lạnh kém. Vì vậy những nơi có khí hậu lạnh, gió lạnh cây vẫn sống nhưng không ra hoa.

Hoa chùm ớt trồng vòm cổng
Hoa chùm ớt trồng vòm cổng

Đất trồng: Cây hoa chùm ớt không kén đất, chúng có thế sinh trưởng và phát triển ở nhiều loại đất khác nhau kể cả đất nghèo dinh dưỡng, nhiều sỏi đá nhưng cây lớn chậm và cằn cỗi. Muốn cây tươi tốt, lá đẹp, nhiều hoa thì trồng đất thịt, tơi xốp, thoát nước, giàu hữu cơ.

Vẻ đẹp của hoa rạng đông
Vẻ đẹp của hoa rạng đông

Tưới nước: Cây ưa ẩm nên cần nước nhiều để chùm ớt có thể sum xuê từ lá, cành nhánh đến hoa nên cần tưới nhiều nước. Nếu trồng dưới đất nên tưới 2-3 ngày/lần, mỗi lần khoảng 2-5 lít nước. Còn trồng tron chậu nên tưới hằng ngày, nên tưới vào sáng sớm hoặc chiều tối ngày 1 lần.

Cây chùm ớt trồng gian dây leo

Bón phân: Nhu cầu dinh dưỡng của cây hoa rạng động ở mức trung bình, vào mùa hoa nở cần bón tăng cường để hoa bền, không rụng. Mùa đông cây ngủ nghỉ bón ít dinh dưỡng, bón thúc vào mùa xuân để thúc đẩy ra hoa vào cuối xuân.

Trồng cây chùm ớt trong vòm cổng

Chỉ cần một khoảng đất nhỏ, một chút tình yêu với cây cối là bạn có thể tạo nên một giàn hoa chùm ớt rực rỡ sắc màu.

Nơi bán cây hoa chùm ớt (rạng đông) giá rẻ tại Hà Nội

Cây Cảnh Hà Nội là nơi cung cấp rất nhiều các chủng loại cây vô cùng phong phú, từ những loại cây thông dụng trong nước đến nhiều loại cây; giống quý và hiếm; trong đó có ả cây hoa chùm ớt (rạng đông). Các loại cây tại đây đều trải qua quy trình sàng lọc kỹ lưỡng trước lúc đưa vào thị trường, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt; phù hợp tối đa yêu cầu của khách hàng.

Cây dây leo chùm ớt
Cây dây leo chùm ớt

Đặc biệt hơn, trước lúc giao hàng đến khách hàng, luôn chụp hình sản phẩm giúp đến khách hàng; nếu khách hàng đồng ý thì mới tiến hành giao.

Bán cây hoa dây leo chùm ớt
Bán cây hoa dây leo chùm ớt

Cây Cảnh Hà Nội là nơi cung cấp cây hoa rạng đông uy tín, chất lượng trên thị trường. Đội ngũ tư vấn, kỹ thuật tận tâm,chuyên nghiệp; luôn cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng; khỏe mạnh và ưng ý nhất. Chúng tôi sẽ hỗ trợ nhiệt tình cho về mặt kỹ thuật trồng, chăm sóc cây… Đồng thời, tư vấn vị trí trồng phù hợp để tạo ra cảnh quan sân vườn đúng theo ý muốn của bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi, để được tư vấn miễn phí:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

  • Hotline: 885.558 – 0966.623.933 – 0981.525.055
  • Zalo/ Viber:  0915.885.558
  • Fanpage: Cây Cảnh Hà Nội

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
  • Store 4: 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *