Cỏ Nhung Nhật: Đặc Điểm, Công Dụng Và Cách Chăm Sóc Hiệu Quả

Cỏ nhung nhật là loại cây cảnh trồng phủ bền cực kì thông dung hiện nay, phát triển nhanh, cần nhiều ánh sáng. Có thể chịu được lạnh và thiếu nước vào mùa đông. Sức đề kháng cao; khả năng chống chọi với các loại sâu bệnh tốt. Phát triển rất tốt vào mùa hè, phù hợp với khí hậu nước ta.

Cỏ nhung nhật và những điều bạn nên biết
Cỏ nhung nhật và những điều bạn nên biết

Với xã hội càng ngày càng phát triển như hiện nay, nhu cầu về thẩm mỹ rất cao; đặc biệt là cảnh quan sân vườn. Bắt buộc thị trường cây cảnh phải trở nên đa dạng và phong phú hơn. Và cỏ nhung nhật sẽ giúp cho sân vườn nhà bạn sẽ trỏ nên xanh mát và tươi mới hơn, tràn đầy sức sống. Hãy cùng tìm hiểu loại cỏ nhung nhật này thông qua bài viết dưới đây!

Cỏ nhung trồng sân vươn đẹp
Cỏ nhung trồng sân vươn đẹp

Đôi nét về cỏ nhung nhật

Hiện nay việc trang trí sân vườn rất được quan tâm và chúng cũng tạo ra được những cảm giác mới lạ với mọi người. Và được trồng phổ biến ở sân vườn đấy là cỏ nhung. Chúng là một trong các loại cỏ cảnh với màu xanh được mọi người rất ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Cỏ nhung trồng phủ nền sân vườn
Cỏ nhung trồng phủ nền sân vườn

Loài cây này tạo cảm giác nhẹ nhàng, dịu êm, mát mẻ cho không gian nên được người dùng trồng để tạo thảm trang trí nền ở khu vui chơi giải trí, khu du lịch sinh thái, công viên, trường học, khu đô thị, nhà ở,…

Trồng cỏ nhung nhật lối đi
Trồng cỏ nhung nhật lối đi

Cỏ nhung nhật là cây trang trí nền, trồng thành thảm màu xanh rất đẹp, mịn. chúng có tên gọi khác là cỏ nhung; thảm cỏ nhung; cỏ lá nhỏ; cỏ nhật; cỏ cuộn;… và có tên khoa học là Zoysia tenuifolia, hoặc Zoysia japonica thuộc họ Hòa thảo (Poaceae).

Đặc điểm của thảm cỏ nhung nhật
Đặc điểm của thảm cỏ nhung nhật

Chúng có nguồn gốc từ Nhật Bản,Trung Quốc và các nước khác của khu vực Đông Nam Á. Cây cỏ nhung được trồng trong các khu vườn của Nhật Bản những năm đầu thế kỉ XI, sau đó mới du nhập đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Cỏ nhung nhật trồng nền sân vườn
Cỏ nhung nhật trồng nền sân vườn

Cỏ nhung nhật có những đặc điểm nào?

Cỏ nhung nhật là loài cây thân bò, sinh trưởng và phát triển nhanh; thành nhiều mảng rộng; che kín mặt đất; nhô khỏi mặt đất với chiều cao khoảng 3-5cm. Khác với loại cây cảnh khác; thân, cành, lá của chúng thường bò sát đất tạo nên những tấm thảm màu xanh đặc sắc và độc đáo.

Cỏ nhung tạo thảm sân vườn
Cỏ nhung tạo thảm sân vườn

Lá cỏ nhung có hình kim màu xanh mượt; chúng mọc so le với nhau. Những bụi lá xếp thành hai dãy theo thân dài khoảng 5cm đến 10cm.  Thoạt nhìn lá của loài cây này giống như lá cỏ lông heo. Nhưng loài cỏ này mềm và mịn hơn cỏ lông heo.

Cỏ nhung trồng phủ nền cho sân vườn
Cỏ nhung trồng phủ nền cho sân vườn

Khác với những chiếc lá màu xanh tươi đẹp, hoa của thảm cỏ nhung không có được ngoại hình ưa nhìn. Chúng thường mọc thành những cụm nhỏ; mỗi cụm mang khoảng 8 hoa đến 10 hoa. Bởi vì không sở hữu được vẻ đẹp đặc sắc nên trong quá trình cắt tỉa chúng thường bị cắt hết nên thường bạn sẽ hiếm thấy được hoa cỏ nhung nhật.

Cỏ nhung nhật tạo đồi nhân tạo
Cỏ nhung nhật tạo đồi nhân tạo

Cỏ nhung nhật có thể mọc thành những tấm thảm xanh mượt đầy sức sống đấy chính là sự liên kết của bộ phận rễ cây. Rễ của loài cây này là rễ chùm, chắc khỏe và liên kết tốt. Điều này còn giúp bám chắc chắn vào mặt đất hơn.

Trồng cổ nhung nhật sân vườn
Trồng cổ nhung nhật sân vườn

Công dụng của cỏ nhung nhật

Cỏ nhung được trồng để trang trí quán cà phê sân vườn; sân nhà; biệt thự;… Khi trồng trong sân vườn hoặc biệt thự chúng được trồng để che phủ nền đất, đồng thời giúp không gian sạch sẽ, tạo được không gian xanh – sạch – đẹp mà không kém phần sang trọng.

Công dụng cỏ nhung nhật trồng sân vườn
Công dụng cỏ nhung nhật trồng sân vườn

Bên cạnh đó, cỏ nhung được trồng ở các công trình như công viên; sân vận động; các nơi sinh hoạt cộng đồng; khu du lịch; sân golf,… tạo được một tấm thảm xanh mượt tươi sáng đầy sức sống và đẹp đẽ.

Cỏ nhung nhật trồng thảm
Cỏ nhung nhật trồng thảm

Ngoài ra, cỏ nhung nhật cũng được trồng xen kẽ với đá bước dặm, lối dẫn vào nhà; đường đi; lối vào hay trên đồi núi nhỏ. Tạo điều ấn tượng và nổi bật hơn cho không gian nơi này. Nhằm phần nào chống xói mòn cái đồi dốc núi.

Cỏ trồng sân vườn
Cỏ trồng sân vườn

Ý nghĩa của cỏ nhung

Theo quan niệm phong thủy, khi gia chủ trồng cỏ nhung sẽ giúp mang đến những may mắn, thu hút mọi tài lộc, vượng khí đến cho họ.

Ý nghĩa của cỏ nhung nhật
Ý nghĩa của cỏ nhung nhật

Đây là một loài cây đại diện cho sự tươi mới; tràn đầy sức sống và những năng lượng tích cực cho cuộc sống; tiếp thêm sức mạnh cho gia chủ. Đồng thời khai sáng những tiềm năng và sức mạnh bên trong của họ. Giúp họ đến với con đường thành công một cách sớm nhất.

Trồng cỏ nhung sân vườn
Trồng cỏ nhung sân vườn

Cách trồng cỏ nhung nhật

Cỏ nhung thường được trồng bằn 2 cách là trải thảm và trồng cấy. Cùng tìm hiểu chi tiếc hơn về 2 phương pháp này nhé!

Cách trồng cỏ sân vườn
Cách trồng cỏ sân vườn

Cách trồng cỏ nhung theo phương pháp trải thảm

Sau khi đã xử lý mặt bằng nơi trồng xong; tiếp theo sẽ rải một lớp tro kết hợp với trấu lên bền mặt trồng đã được làm sạch và tơi xốp.

Trồng cỏ nhung nhật
Trồng cỏ nhung nhật

Sử dụng diện tích thảm giống theo con số chung 0.5x1m trải thẳng; và mỗi tấm thảm có sẽ sát nhau theo đường mí. Sau đó tưới đẫm nước, và dùng đầm để đầm nhẹ cho rễ bám vào đất.

Ưu nhược điểm trồng cỏ bằng cách trải thảm
Ưu nhược điểm trồng cỏ bằng cách trải thảm

Ưu và khuyết điểm của việc trồng theo cách trải thảm: Trồng cỏ theo cách trải thảm có ưu điểm, tạo mảng xanh ngay sau khi trồng xong, và thời gian đợi sẽ không lâu. Tuy nhiên khuyết điểm chính là giá thành cao.

Ưu điểm trồng cỏ nhung nhật trải thảm
Ưu điểm trồng cỏ nhung nhật trải thảm

Trồng cỏ nhung theo phương pháp trồng cấy

Cũng giống như trồng cỏ thảm, trồng theo phương pháp cấy cũng cần phải xử lý mặt bằng; đất tơi xốp… Sau đó, cỏ nhung sẽ được xé nhỏ từng miếng tầm 5-6cm và cấy đều trên mặt đất với khoảng cách tầm 10cm. Và sau khi trồng, cũng cần tưới nước đẫm và có thể rải tro trấu xơ dừa lên trên, có nơi rải cát lên. Tùy vào kĩ thuật mỗi người.

Trồng cỏ nhung bằng cách cấy
Trồng cỏ nhung bằng cách cấy

Ưu nhược của phương pháp trồng cỏ cấy: Với ưu điểm giảm về chi phí nhưng để có phủ kín, đẹp cần mất thời gian 2-3 tháng

Trồng cỏ nhung bằng cách cấy
Trồng cỏ nhung bằng cách cấy

Cách chăm sóc thảm cỏ nhung

Sau khi trồng xong, việc còn lại sẽ giúp cỏ đẹp hay không chính là nhờ khâu chăm sóc cỏ sao cho phù hợp nhất, Và sau dây chính là cách chăm sóc cỏ nhung đúng kỹ thuật.

Cỏ nhung nhật trồng lối đi bộ
Cỏ nhung nhật trồng lối đi bộ

Tưới nước hàng ngày 1-2 lần

Cây luôn luôn cần có nước để sinh tồn và phát triển. Vì vậy, hàng ngày phải đảm bảo lượng nước phù hợp đối với cỏ; đặc biệt là đối với co mới trồng. Có thể tưới tay bằng vòi hoặc sử dụng hệ thống phun tưới tự động, nên việc tưới nước chăm sóc cỏ sẽ dễ dàng.

Cỏ nhung nhật trồng công viên
Cỏ nhung nhật trồng công viên

Bón phân để cung cấp dinh dưỡng cho cỏ

Cần bón phân cho cỏ giai đoạn đầu khi cỏ mới bén rễ bằng phân Ure, để kích thích quá trình phát triển. Liều lượng cho 100m2 sẽ khoảng 2kg phân Ure. Sau khi cỏ phát triển khoảng 25 ngày, nên bón thêm NPH/100m2

Bón phân cho cỏ nhung nhật
Bón phân cho cỏ nhung nhật

Vệ sinh cắt tỉa cây và phong trừ sâu bệnh trên cây cỏ

Cây có sức đề kháng cao và chống chọi với các loại sâu bệnh rất tốt. Vệ sinh và cắt tỉa cây: nên dọn sạch sẽ những cỏ dại trên thảm cỏ. Khoảng 2 tháng thì cắt tỉa lại một lần tùy thuộc vào thực trạng cây lúc bấy giờ.

Cắt tỉa cỏ nhung sân vườn
Cắt tỉa cỏ nhung sân vườn

Địa điểm mua cỏ nhung uy tín tại Hà Nội

Thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán cỏ nhung nhật từ các cửa hàng đến các trang mạng xã hội. Vì thế việc mua cỏ nhung rất dễ dàng và rất thuận tiện.

Cung cấp cỏ nhung nhật
Cung cấp cỏ nhung nhật

Bạn đang cần những thảm cỏ nhung đẹp, bạn đang cần nhà cung cấp rẻ nhất nhung chất lượng nhất để mua. Vậy thì bạn hãy đến ngay với Cây Cảnh Hà Nội để chúng tôi đáp ứng được những nhu cầu về cỏ nhung nhật này nhé! Bạn hãy trang trí cho sân vườn nhà bạn một thảm cỏ xinh đẹp để tận hưởng cảm giác thoải mái và thoáng đãng nha.

Cung cấp cỏ nhung nhật trồng sân vườn
Cung cấp cỏ nhung trồng sân vườn

Tại sao phải mua cỏ nhung nhật tại Cây Cảnh Hà Nội?

Cỏ nhung nhật luôn mang đến những điều tươi mới cho ngôi vườn nhà bạn. Chúng tạo cho bạn và gia đình cảm giác được đoàn tụ và bày tỏ cho nhau những tình cảm gia đình đặc biệt nhất tại chính ngôi vườn đầy cỏ nhung xanh tươi. Đồng thời mang lại không khí tươi mới cho không gian quanh ngôi nhà.

Bán cỏ nhung nhật trồng sân vườn
Bán cỏ nhung trồng sân vườn

Bạn phải đến ngay Cây Cảnh Hà Nội để được tư vấn và thiết kế những khuôn viên sân vườn lộng lẫy bằng những cây cỏ nhung nhất. Bạn nên chọn Cây Cảnh Hà Nội vì những lý do sau:

  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thi công cảnh quan và trồng cây cỏ sân vườn
  • Giá cả và chất lượng cỏ nhung luôn được đảm bảo vừa rẻ vừa chọn được cây giống khỏe mạnh không mắc bệnh tật.
  • Đa dạng những kích thước và hình dáng thảm cỏ để bạn tha hồ lựa chọn phù hợp với kích thước sân vườn nhà bạn.
  • Bạn sẽ được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm hướng dẫn tận tình về cách trồng cũng như cách chăm sóc để giữ được vẻ xanh mướt, đầy sức sống của loài cây này.
Cung cấp cỏ nhung tại Hà Nội
Cung cấp cỏ nhung tại Hà Nội

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không đến với Cây Cảnh Hà Nội để chọn những tấm thảm cỏ nhung nhật hoặc những cây giống hoặc thiết kế cho mình một sân vườn thật đẹp. Tạo ra môi trường xanh – sạch – đẹp cho không gian sống của chính bạn và những người xung quanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *