Top 18 cây cảnh lọc không khí tốt trong văn phòng máy lạnh

Cây cảnh lọc không khí tốt trong văn phòng máy lạnh luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Môi trường văn phòng máy lạnh luôn khô khan với độ ẩm thấp cùng bốn bức tường, thiết bị văn phòng và hàng tá công việc khiến bạn trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Chính vì thế, để không gian thoáng mát, thư giãn, làm việc hiệu quả hơn thì giải pháp đơn giản nhất là sử dụng cây cảnh để trang trí văn phòng.

Cây lưỡi hổ chưng nội thất văn phòng
Cây lưỡi hổ chưng nội thất văn phòng
Cây phát tài trang trí nội thất văn phòng
Cây phát tài trang trí nội thất văn phòng
Trầu bà đế vương chưng văn phòng
Trầu bà đế vương chưng văn phòng
Xem sản phẩm tại đâyXem sản phẩm tại đâyXem sản phẩm tại đây

Bạn có thể sử dụng các chậu cây cảnh lớn để trang trí văn phòng hoặc dùng các chậu cây cảnh nhỏ để ngay bàn làm việc của mình. Các chậu cây này sẽ phát huy tốt toàn bộ công năng sẽ giúp làm sạch không khí; và mang lại tài lộc, thăng chức trong công việc; đặc biệt trang trí không gian làm việc của bạn thêm tươi mát và sinh động hơn.

Cây lưỡi hổ rất tốt tron phong thủy
Cây lưỡi hổ rất tốt trong phong thủy lọc không khi tốt

Dưới đây, Cây Cảnh Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn những cây cảnh lọc không khí tốt nhất trong phòng làm việc máy lạnh; mà dân công sở ai cũng thích.

Cây kim ngân chưng nội thất chiêu tài
Cây kim ngân chưng nội thất văn phòng chiêu tài

Top 18 cây cảnh lọc không khí tốt trong văn phòng máy lạnh

Việc sử dụng cây cảnh trang trí văn phòng làm việc không chỉ giúp không gian thêm sinh động hơn; tăng cường trao đổi chất; làm sạch không khí, giúp mang lại may mắn, thành công và tài lộc đến cho người sở hữu… mà còn giúp tăng độ ẩm trong phòng máy lạnh, làm da của chúng ta không bị mất nước.

Cây cảnh lọc không khí tốt
Cây cảnh lọc không khí tốt

Nếu bạn muốn làm việc trong một không gian trong lành, tươi mát, gần gũi với thiên nhiên lại gặp nhiều thuận lợi trong công việc; làm ăn kinh doanh ngày càng hồng phát… hãy thử trải nghiệp với những loại cây cảnh dưới đây để đón những điều bất ngờ sẽ đến.

Cây phát tài đem đến tài lộc, tiền tài cho gia chủ

Cây Trầu Bà loài cây cảnh lọc không khí tốt nhất

Khi nhắc đến trầu bà chắc ai cũng điều quen thuộc. Chúng được biết đến với các loại trầu bà như: trầu bà xanh; trầu bà thanh xuân; trầu bà leo cột; trầu bà cẩm thạch…. Chúng có khả năng thanh lọc không khí tốt nhất.

Theo nhiều cuộc nghiên cứu của NASA về cây trầu bà này, cho thấy cây trầu bà khả năng hấp thu benzene, fomandehit, tricloetylen, toluene và xylen… Đặc biệt, chúng có sức sống mãnh liệt, trồng trong đất hay trong nước cũng đều sinh trưởng tốt.

Cây Lưỡi Hổ loài cây cảnh lọc không khí tốt vào ban đêm

Lưỡi hổ được biết đến là cây phong thủy có khả năng trừ tà; giải bùa chú tốt; mang đến may mắn đến người chủ sở hữu. Cây còn có khả năng thanh lọc không khí cũng rất tốt như: fomandehit, benzen, tricloetylen, xylen và toluen đều được cây hấp thụ hết.

Đặc biệt nhất ở loài cây này là khả năng hô hấp ngược nhờ cơ chề nhả oxy vào ban đêm. Nên loài cây này cũng rất được lòng giới văn phòng.

Cây mẫu tử chiếc máy lọc không khí hiệu quả

Cây mẫu tử hay còn được mọi người hay gọi là cây dây nhện. Theo công bố từ NASA, loài cây này được ví như “máy lọc không khí” số một hiện nay. Bởi, cây mẫu tử có thể hút lấy cacbonic và các chất độc hại trong không khí như fomandehit, benzene… hoặc các chất thải từ các thiết bị trong văn phòng . Bên cạnh đó, cây mẫu tử còn là một ứng cử viên sáng giá để trang trí phòng vệ sinh vì có khả năng lọc amoniac, vi khuẩn, nấm mốc gây hại.

Cây Lan Ý loài cây thanh lọc không khí cực tốt

Cây lan ý nổi bậc với vẻ đẹp sang trong và quý phái cùng những đóa hoa trắng nuột nà. Chúng còn được biết đến là loài cây thanh lọc không khí cực tốt. Rất thích hợp làm cây cảnh trồng trong nhà; cây cảnh tran trí văn phòng hay cơ quan làm việc… đặc biệt là những nơi có máy lạnh hoạt động.

Loài cây mang tên lan ý này cũng có khả năng loạc sách những hóa chất bay ra từ bột giặt, nước lâu sàn, hồ dán, nhựa, sơn, mực máy in; vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt hay hút các tia bức xạ từ máy tính…

Cây hồng môn loài cây lọc khí tốt có hoa đẹp

Theo phong thủy cây hồng môn là loại cây hồng phúc, mang đến nhiều may mắn đến với chủ sở hữu. Cây hồng môn được chia làm ba loại: Đại hồng môn, trung hồng môn và tiểu hồng môn. Văn phòng hoặc bàn làm việc được trưng bày một chậu cây hồng môn sẽ sáng bừng sức sống với những bông hoa đỏ rực tươi thắm.

Cây hồng môn để bàn chưng phòng khách
Cây hồng môn để bàn chưng phòng khách

Không chỉ dừng ở đó, văn phòng làm việc của bạn sẽ được cây hồng môn lọc sạch không khí làm không gian thêm trong lành, mát mẻ và ít khí độc hại hơn.

Cây ngũ gia bì lọc khí tốt xua đuổi côn trùng

Nhiều người điều biết rằng cây ngũ gia bì là vị thuộc nam chữa được nhiều bệnh; giúp an thần, ngủ ngon và đuổi được muỗi. Ở một phía cạnh khác cây ngũ gia bì còn là một loài cây phong thủy mang đến một cuộc sống an yên cho chủ sở hữu và còn có khả năng lọc không khí rất tốt trong phòng máy lạnh; lọc khí độc và khói bụi…

Cây cau tiểu trâm loài cây nhỏ nhưng có vỏ

Cây cau tiểu trâm là loài cây đã được NASA công nhận là loài cây cảnh có khả năng lọc bỏ benzene và tricloetylen có trong không khí khá hiệu quả. Cây có ngoại hình nhỏ nhắn xinh xắn, lại sống được trong bóng râm nên rất thích hợp để trang trí bàn làm việc. Tuy nhiên, khi sử dụng  cây này cần thường xuyên cắt tỉa vì là của chúng rất dễ bị héo.

Cây Nha Đam loài cây cảnh đa công dụng

Khi nói nhắc đến cây nha đam mọi người điều nghĩ ngay đến tác dụng làm đẹp của cây. Ngoài ra chúng còn được biết đến là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon dưới bàn tay của các chị em phụ nữ; riêng đối với các anh mày râu thì sử dụng cây này để làm cảnh.

Nha đam là loài cây đa công dụng, chúng có thể làm dịu đi vết cháy nắng, vết bỏng nhẹ. Và là loại cây thanh lọc không khí rất tốt; đặc biệt là những văn phòng máy lạnh, chúng giúp tăng độ ẩm trong phòng tránh khô da và đóng băng các hoạt động của vi khuẩn gây hại.

Cách trồng cây nha đam xanh tốt
Cách trồng cây nha đam xanh tốt

Cây Thường Xuân loài cây lọc không khí hiệu quả

Cây thường xuân là loại cây dây leo có bộ lá rất đẹp. Chúng có tốc độ sinh trưởng nhanh thường được sử dụng để làm cảnh. Màu sắc lá cùng với sự rủ của thân tạo cảm giác mềm mại và yển chuyển nên được nhiều người rất yêu thích lựa chọn trồng trang trí văn phòng, nhà ở, quán cà phê…

Cây thường xuân trồng lọc không khí
Cây thường xuân trồng lọc không khí

Bên cạnh ngoại hình ưa nhìn, cây thường xuân còn có khả năng lọc khí tốt và cực kì hiệu quả. Nhiều thí nghiệm đã chứng mình cây có thể loại bỏ 58% phân tử từ nấm mốc và 60% các chất độc hại có trong không khí.

Cây vạn niên thanh bộ máy lọc không khí cực tốt

Vạn niên thanh là loài cây thuộc họ ráy; cùng họ với cây huy hoàng, vạn lộc, ngân hậu… các cây thuộc họ này đều hữu ích trong việc lọc sạch không khí; loại bỏ khí độc như fomandehit, benzene hoặc các chất độc khác. Với bộ máy lọc khí này thì mọi chất độc và bụi bẩn cũng khó mà thoát khỏi.

Những điều cần lưu ý ở loài cây này là lá và thân cây đều chứa độc tố khá mạnh nên khi trồng cần lựa chọn vị trí sau cho phù hợp tránh những ngơi có sự xuất hiện trẻ em và thú cưng.

Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh cây lọc không khí để phòng khách

Cây Đại Đế Vương loài cây cực ưa chuộng của dân văn phòng

Cây đại đế vương là loại cây thể hiện tinh thần của đế vương, quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo. Ngoài ra, loài cây này còn có tác dụng xua đuổi tà ma, chướng khí, đem lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho con người trong môi trường làm việc căng thẳng.

Cây trầu bà đế vương chưng văn phòng
Cây trầu bà đế vương chưng văn phòng

Chính vì thế, dân công sở cực kỳ yêu thích loại cây này với mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp cũng như có được một môi trường làm việc trong lành và mát mẻ.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử lọc khí tốt mang may mắn đến

Cây Bạch Mã Hoàng Tử là cây nội thất văn phòng mang ý nghĩa phong thủy tốt. Chúng mang lại nhiều may mắn, sự thịnh vượng và bản lĩnh mạnh mẽ của đấng nam nhi.

Cũng giống các loài cây trong nhà họ ráy khác; bạch mã giúp thanh lọc và điều hòa không khí rất tốt. Chúng rất phù hợp để đặt trên bàn làm việc; bên cạnh đó còn tạo cảm giác tươi mát; giảm stress và căng thẳng trong cuộc sống, công việc.

Cây bao thanh thiên loài cây tạo không gian tươi mát

Cây Bao Thanh Thiên cũng là một loài cây thuộc nhà họ ráy. Chúng là một trong những cây cảnh trang trí bàn làm việc không gian van phòng hàng đầu được nhiều người yêu thích. Với màu sắc lá độc đáo cùng kiểu dáng lá mắt, loài cây này  mang đến cho không gian sống sự tươi mới, trong lành và mát mẻ.

Cây bao thanh thiên trồng trong nước
Cây bao thanh thiên trồng trong nước

Không những thế, cây Bao Thanh Thiên còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Bạn có thể đặt cây ở vị trí trang trọng trên bàn làm việc để đem đến may mắn cho mình; và đặc biệt hơn cây sẽ giúp bạn thanh lọc không khí , trừ tà, xua đuổi  phong long và là vật trang trí hài hòa cho không gian làm việc của bạn.

Cây Đại Phú Gia cấp ẩm cho không khí cực tốt

Đại phú gia còn được biết đến bằng tên gọi khác là cây đại phú quý. Chúng mang vẻ đẹp sang trọng cùng ý nghĩa phong thủy vô cùng sâu sắc; mang đến tiền tài phú quý cho chủ sở hữu.

Loại cây này rất thích hợp để trang trí văn phòng có máy lạnh vì chúng có thể cân bằng đổ ẩm tốt; giúp thanh lọc không khí, điều hòa nhiệt độ để có môi trường sống và làm việc dễ chịu nhất. Ngoài ra cây Đại Phú Quý còn còn có tác dụng hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh cho con người, giảm bớt khói bụi.

Đai phú gia lọc không khí tốt trong phòng lạnh
Đai phú gia lọc không khí tốt trong phòng lạnh

Cây Ngọc Ngân loài cây khử độc không khí tốt

Theo báo cáo mới nhất từ NASA thì cây ngọc ngân được xếp vào danh sách top 10 cây phù hợp trồng văn phòng máy lạnh nhất. Chúng có khả năng thanh lọc và khử độc không khí tốt nhất. Bới phiến lá rộng của mình cây hấp thụ tốt các chất độc hại. Lọc bụi bẫn và các vi khuẩn có hại, gây dị ứng đường hô hấp…

Ngoài ra với màu xanh xen lẫn đóm trắng của mình cây ngọc ngân tạo góc làm việc xanh mát,  thư giãn giải tỏa căng thẳng, tạo không gian làm việc đầy hứng khởi.

Cây Phú Quý loài cây sản sinh lượng oxy lớn

Cây phú quý là loại cây thuộc họ ráy, chúng được biết đến là giống cây lai có nguồn gốc từ Indonesia. Loại cây này có nhiều tác dụng như: sản xuất lượng lớn khí oxy, làm sạch không khí trong nhà bằng cách loại bỏ các hoá chất như fomandehit, benzene hoặc các chất độc khác.

Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy cây phủ quý mang đến may mắn, tiền tài, ấp no, đại phú, đại quý cho chủ sở hữu chúng.

Cây Thiết Mộc Lan cây nội thất số 1 trong phòng lạnh

Cây thiết mộc lan có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng và phát triển nhanh, thế nên loại cây này là sự lựa chọn số 1 cho cây nội thất chưng trong nhà hoặc văn phòng làm việc. Chúng có thể sống được ở nhiều điều kiện khác nhau như: trong nhà, ngoài trời, trong đất hoặc trong nước.

Thiết mộc lan có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ các độ tố có hại cho sức khoẻ như monoxide de carbone, benzene, toluene, formallhelyde,…bảo vệ sức khoẻ cho chủ sở hữu và những người xung quanh.

Cây hồng phát lộc cây lọc không khí với sắc lá đẹp

Cây hồng phát lộc có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt; chúng có thể hấp thụ chất hữu cơ gây bệnh cho con người; đồng thời giảm bớt bụi, khói trong không gian sống.

Theo phong thủy loài cây với lá màu đỏ rực của mình mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, phát lộc. Nên cây không chỉ là vật trang trí mà còn mang tài lộc đến chủ nhân của mình; luôn đảm bảo an toàn cho sự phát triển kinh tế.

Trên đây là danh sách những loài cây cảnh lọc không khí tốt nhất trong văn phòng máy lạnh. Cây cảnh Hà Nội hi vọng bạn tìm kiếm được loài cây ưng ý và phù hợp với văn phòng của mình. Chúc bạn thành công.

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *