23 mẫu vườn cho ban công chung cư nhà phố mùa hè mát mẻ

Tạo sân vườn cho ban công chung cư nhà phố đang trở thành một xu hướng hot nhất hiện nay; đặc biệt là đối với những ai đang sinh sống tại các thành phố lớn. Không gian nhà ở tại thành thị ngày càng thu hẹp lại và các mảng cây xanh cũng dần bị thiếu hụt nghiêm trọng. Thì ban công ở các khu chung cư chính là nới duy nhất có thể trồng cây hoa cảnh; giúp con người và thiên nhiên lại gần với nhau.

Mẫu vườn ban công chung cứ nhà phố
Mẫu vườn ban công chung cứ nhà phố

Vai trò của việc trồng sân vườn cho ban công chung cư nhà phố

Đối với một chung cư nhà phố thì góc ban công chung cư tuy chỉ có diện tích nhỏ nhưng nếu như biết tận dụng, bố trí thì chúng sẽ trên thành một sân vườn đầy tiện ích. Có thể trở thành nơi thưởng hoa uống trà; nơi đọc sách giải trí vui tươi…

Trồng cây hoa cảnh trang trí ban công
Trồng cây hoa cảnh trang trí ban công

Ban công chung cư cũng là nơi trọng tâm, là trái tim xanh của nhà chung cư; vì mọi góc trong chung cư nhìn ra bên ngoài đều thông qua khu vực ban công trước. Vì vậy, nơi đây chắc chắn sẽ vô cùng lý tưởng để thư giản; để trồng các loại cây mình yêu thích và trang trí cây ban công tạo điểm nhấn.

Trang trí ban công với cây xanh hoa lá
Trang trí ban công với cây xanh hoa lá

Ban công chưng cư nhà phố có ưu điểm lớn nhất chính là nhiều nắng; nhiều gió, nhiều khí trời… nên đây chính là khu vực thích hợp để trồng cây nhất trong nhà; cây sẽ phát triển tốt và ít tốn công chăm sóc nhất. Đồng thời việc trồng cây nơi này còn cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn cho gia chủ về các loài cây trồng. Tạo một lớp màng che xanh bảo vệ bên trong chung cư.

Vườn ban công chung cư nhà phố
Vườn ban công chung cư nhà phố

Mẫu vườn cho ban công chung cư nhà phố mùa hè mát mẻ

Tuy ban công chung cư nhà phố có diện tích nhỏ hẹp nhưng nếu biết cách bố trí sắp xếp thì chúng có thể trồng được rất nhiều loại cây hoa cảnh khác nhau. Tuy nhiên dựa vào từng đặc điểm của các loại cây khác nhau mà phối kết và có cách chăm sóc phù hợp. Và sau đây là cách để bạn có một khu vườn cho ban công nhà phố mùa hè mát mẻ nhé!

Cây hoa giấy trồng chậu đá mài
Cây hoa giấy trồng chậu đá mài trang trí ban công
Cây hoa cảnh trồng chậu đá mài trang trí ban công chung cư
Cây hoa cảnh trồng chậu đá mài trang trí ban công chung cư

Xác định vị trí đặt chậu cây

Vị trí đặt chậu cây sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cây. Nếu ban công chung cư của bạn luôn có ánh nắng chói chang thì hãy chọn loại cây chịu nắng tốt có sức sống mạnh mẽ để chống lại sự oi bức của thời tiết. Ngược lại, ban công có bóng râm thì hãy chú ý đến những cây phát triển tốt ở vị trí ít nắng như các loại cây kiểng lá.

Thác nước mini và cây hoa hồng trang trí ban công chung cư
Thác nước mini và cây hoa hồng trang trí ban công chung cư
Trang trí ban công với hoa lan hồ điệp mini
Trang trí ban công với hoa lan hồ điệp mini

Lựa chọn chậu cây phù hợp

Chậu cây phù hợp sẽ giúp cây phát triển tốt nhất. Bạn nên cân nhắc xem loại cây bạn chọn cần sử dụng chậu to hay nhỏ. Nếu cây dáng đứng cao thì hãy lựa chọn chậu to hơn để rễ cây bám sâu xuống đất. Bên cạnh đó, lưu ý chọn chậu có lỗ thoáng khí để cây trao đổi chất dễ dàng. Đồng thời lựa chọn kích thước cây và chậu sao cho phù hợp với diện tích của ban công.

Trang trí ban công với tiểu cảnh hòn non bộ
Trang trí ban công với tiểu cảnh hòn non bộ
Cụm tiểu cảnh ban công trang trí bằng bông bụt
Cụm tiểu cảnh ban công trang trí bằng bông bụt

Chọn đất để trồng cây tạo khu vườn cho ban công

Đất trồng cây phải tơi xốp; giàu dinh dưỡng là loại đất thích hợp cho mọi cây cảnh. Bạn có thể trộn thêm một lượng nhỏ phân hữu cơ để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây. Lưu ý khi trồng cây vào trong chậu và đừng quên nén nhẹ đất xuống để cây vững chắc và bám vào đất nhanh hơn.

Tiểu cảnh ban công với thác nước mini và cây lộc vừng trồng chậu composite
Tiểu cảnh ban công với thác nước mini và cây lộc vừng trồng chậu composite
Tiểu cảnh mini kết hợp với cây cảnh trong chậu nhựa hàng rào
Tiểu cảnh mini kết hợp với cây cảnh trong chậu nhựa hàng rào

Chú ý chăm sóc cây thường xuyên

Sau khi đã trồng cây xong, bạn hãy dành thời gian tưới nước cho cây mỗi sáng. Thỉnh thoảng chăm sóc cây bằng cách nhặt lá vàng, quan sát sâu bọ. Nếu sau một thời gian, thấy đất trong chậu khô cằn thì bạn có thể tưới cho cây ít phân vô cơ để cây phát triển tươi tốt hơn. Chú ý sử dụng phân vô cơ loãng và đừng tưới quá nhiều.

Trang trí ban công bằng cây cảnh trồng chậu composite
Trang trí ban công bằng cây cảnh trồng chậu composite
Tiểu cảnh nam công chung cư đẹp với chậu đá mài, chậu composite trồng cây chuối rẻ quạt, cây dương xỉ...
Tiểu cảnh nam công chung cư đẹp với chậu đá mài, chậu composite trồng cây chuối rẻ quạt, cây dương xỉ…

Gợi ý một số loại cây trồng sân vườn cho ban công chung cư nhà phố

Có rất nhiều loại cây cảnh có khả năng chịu nắng tốt sống tốt trên lan can để giúp cho ban công chung cư của bạn tăng thêm sức sống xanh. Sau đây là một số loại hoa và loại cây cảnh đẹp nên trồng ở ban công thường được sử dụng để trồng ban công sân thượng nhất.

Trang trí ban công với cây cỏ hoa lá
Trang trí ban công với cây cỏ hoa lá

Cây dừa cạn

Cây hoa dừa cạn là loại cây có hoa đẹp với màu sắc bắt mắt; trang trí không gian nhà ở vô cùng hiệu quả đặc biệt là rất thích hợp trồng ban công cung chưng cư. Đây vốn là loại hoa mọc hoang dại ở khi hậy nhiệt đới; ưa nắng và nhiều hoa nên ban công chính là địa điểm lý tưởng để bạn trồng. Được thưởng trà nắm hoa dừa cạn chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nàng cho ngày mới của bạn đấy.

Cây hoa dừa cạn trồng ban công
Cây hoa dừa cạn trồng ban công

Cây hoa hồng

Cây hoa hồng là loại cây trồng phổ biến được nhiều gia đình chọn lựa để trồng nơi ban công nhà mình. Đây là loại cây có mức độ sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường nhiều nắng như ban công. Cây hoa hồng có thân leo màu xanh, gốc hóa gỗ. Đặc biệt, thân cành phát triển rất nhanh và bông hoa to đẹp, có mùi thơm nhẹ nhàng. Sẽ rất thích hợp cho căn nhà bạn nếu ban công tạo điểm nhấn bởi giống cây hoa hồng leo này đấy.

Cây hoa hồng trồng chậu hàng rào trang trí ban công
Cây hoa hồng trồng chậu hàng rào trang trí ban công

Tuyết sơn phi hồng

Tuyết sơn phi hồng sở hữu vẻ đẹp ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn, lá cây có màu xanh bạc xen lẫn là hoa màu tím hồng nhạt cực đẹp. Đồng thời loại cây này cũng có khả năng chịu nắng rất tốt nên thích hợp trồng ở khu vực ban công nhiều nắng. Hiện nay loài cây này còn được trồng nhiều ở các quán cafe, ban công, sân vườn,..vì nó có màu sắc hoa rất đẹp…

cây tuyết sơn phi hồng trồng ban công chịu nắng tốt
Cây tuyết sơn phi hồng trồng ban công chịu nắng tốt

Cây xương rồng 

Xương rồng từ lâu đã được biết đến là loại cây chịu nắng cực tốt; lá của cây đã biến thành các gai nhọn để tránh sự thoát hơi nước và giữ nước cho cây thật nhiều. Nên vì thế mà loại cây này sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường nắng, nóng, với nhiệt độ cao, mà cây vẫn tươi xanh và mọng nước. Chính vì vậy mà hiện nay khi lựa chọn cây trồng ban công, cây xương rồng là ứng cử viên sáng giá sinh trưởng và phát triển và chịu hạn tốt.

Sen đá xương rồng trang trí ban công
Sen đá xương rồng trang trí ban công

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là cây cảnh chịu nắng nóng mang phong thủy tốt được mọi người yêu mến; cây mang đến tài lộc; may mắn và bình an cho gia đình; cho gia chủ. Cây lưỡi hổ là cây cho lá; các lá của cây mọc từ dưới gốc mọc lên; bên trong lá; thịt lá và thân đều nhiều nước. Thân lá và các lá của cây rất cứng và vươn thẳng lên cao trông rất vững chắc. Đây là ứng cử viên sáng giá để trồng ban công chung cư đây nắng và gió.

Cây lưỡi hỗ trồng chậu composite trang trí ban công
Cây lưỡi hỗ trồng chậu composite trang trí ban công

Cây hoa mười giờ

Cây hoa mười giờ tuy nhỏ bé; mộc mạc mà gần gũi; tuy chúng không quá lộng lẫy; cao sang nhưng hoa mười giờ mang nét đẹp rất riêng; đặc biệt rất dễ trồng và chăm sóc. Bạn chỉ cần giâm cành và bỏ ở nơi có ánh nắng nhiều nó sẽ tự thân phát triển; không cần chăm tưới nhiều. Nên hoa mười giờ thường được trồng chậu treo trang trí ban công cực đẹp.

Hoa dừa cạn trồng ban công
Hoa dừa cạn trồng ban công

Cây phát tài núi

Phát tài núi là loài cây cảnh rất được ưa chuộng hiện nay; chúng có vẻ đẹp lạ rất thích hợp trồng ở khuôn viên nhà, sân vườn, công viên hay trưng bày trong văn phòng. Phát tài núi thường được dùng làm cây chủ đạo trong tiểu cảnh ban công tạo điểm nhấn ấn tượng cho tiểu cảnh.

Cây phát tài núi trồng tiểu cảnh ban công
Cây phát tài núi trồng tiểu cảnh ban công

Cây nguyệt quế

Nguyệt quế là loại cây có hoa; hoa tiết ra tinh dầu có hương thơm thoang thoảng có khả năng giảm stress; xoa dịu căng thẳng; mệt mỏi. Cây thường được trồng làm cảnh sân vườn hoặc trồng chậu đặt bàn làm việc; bàn học hay văn phòng. Chúng cũng hay được chọn trồng ở khu vực ban công để mang lại tốt lành cho gia chủ.

Cây nguyệt quế trồng chậu hàng rào trang trí ban công
Cây nguyệt quế trồng chậu hàng rào trang trí ban công

Cây trúc quân tử

Trúc quân tử là loài cây đẹp lai mang ý nghĩa phong thủy tốt nên thường được nhiều người lựa chọn để trồng ở các công trình cảnh quan mang lại vẻ đẹp sang trọng. Ngoài ra, chúng còn được trồng làm hàng rào quanh nhà hay trồng làm chậu cảnh trước sân hay trồng ở khu vực ban công tạo một không gian thoáng đãng cho ngôi nhà hoặc căn chung cư.

Cây sử quân tử - cây hoa hồng trồng ban công
Cây sử quân tử – cây hoa hồng trồng ban công

Cây hoa trâm ổi trồng ban công

Cây trâm ổi là một loài cây cỏ dại; với vẻ đẹp hoang dã, khả năng sinh trưởng tốt; cây luôn thể hiện được sự mạnh mẽ vươn lên ở mọi điều kiện sống. Loại cây này có khả năng chịu nắng hơn nữa lại mang vẻ đẹp bình dị cùng mùi hương thơm dịu nhẹ; nên thường lựa chọn để trồng viền; trồng làm hàng rào; hay trồng ban công để tô điểm không gian và mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho con người.

Cây hoa trâm ổi trồng chậu composite trang trí ban công
Cây hoa trâm ổi trồng chậu composite trang trí ban công

Trên đây là các mẫu vườn cho ban công chung cư nhà phố mùa hè mát mẻ cùng các loại cây trồng thích hợp trồng ban công; Cây Cảnh Hà Nội xin gửi để bạn tham khảo để có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp cho ban công chưng cư hay ban công nhà phố của mình. Chúc bạn thành công!

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *