88 Mẫu Tiểu Cảnh Sen Đá Mix Với Gỗ Lũa Đẹp Lạ Độc Đáo

Tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa là một trong những xu hướng được nhiều người yêu thích và lựa chọn để trang trí văn phòng làm việc, bàn tiếp khách, bàn học, hoặc decor không gian sống vì sự mới lạ, đẹp mắt và độc đáo. Tiểu cảnh lũa trồng cây sen đá mix góp phần tạo nên một không gian sống thú vị và tràn đầy sức sống.

Tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa
Tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa

Tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa

Sen đá kết hợp cùng gỗ lũa đây được xem là ý tưởng vô cùng đẹp mắt và không kém phần độc đáo, Mix các loài sen đá kết hợp với gỗ lũa còn giúp kết nối đời sống con người với thiên nhiên mang đến một không gian an yên và hạnh phúc.

Trồng sen đá trên gỗ lũa
Trồng sen đá trên gỗ lũa

Tiểu cảnh sen đá mix là gì?

Tiểu cảnh sen đá mix là sự kết hợp của nhiều loại sen đá với các phụ kiện trang trí để mô phỏng lại cảnh quan thiên nhiên thu nhỏ. Có thể nói tiểu cảnh sen đá là sự kết hợp ngẫu hứng đầy nghệ thuật từ các loại cây sen đá khác nhau, cùng với đó là một số loài cây khác như các loại cây xương rồng, các loại cây không khí… kết hợp với nhau tạo nên một sản

Tiểu cảnh sen đá mix gồm nhiều loại sen đá dễ trồng kết hợp với nhau
Tiểu cảnh sen đá mix gồm nhiều loại sen đá dễ trồng kết hợp với nhau

Bạn có thể tham khảo các loại sen đá thông qua bài viết: 101 loại sen đá phổ thông và quý hiếm bạn nên biết

Gỗ lũa là gì?

Gỗ lũa là phần lõi của thân cây gỗ lâu năm, phần gỗ này có thể chịu được nhiều tác động bên ngoài như:  nắng mưa, nước, mốt mọt… Gỗ lũa này được tạo ra bằng việc để gốc cây trong môi trường tự nhiên trải qua mọi điều kiện khắc nghiệt trong thời gian dài để đạt độ bền tuyệt đối.

Gỗ lũa nghệ thuật trồng sen đá
Gỗ lũa nghệ thuật trồng sen đá

Tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa là gì?

Tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa hay sen đá trồng trên thân cây gỗ là một phương pháp đơn giản, tự nhiên kết hợp nhiều loại sen đá mix với gỗ lũa. Thay vì trồng riêng lẻ từng loại sen đá như bình thường thì dưới bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của các nghệ nhân trưng bày sen đá với gỗ lũa tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật.

Chậu Sen Đá Bằng Gỗ Lũa
Chậu Sen Đá Bằng Gỗ Lũa

Tổng hợp những mẫu tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa đẹp

Trên đây chỉ là một số mẫu tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa đẹp, tại Cây Cảnh Hà Nội còn có hàng trăm mẫu tiểu cảnh sen đá mix trên gỗ lũa, liên hệ này với chúng tôi để nhận được báo giá chính xác nhất.

Công dụng của tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa

Với những sản phẩm gỗ lũa nghệ thuật trồng sen đá đẹp mắt và ấn tượng rất thích hợp để đặt trang trí bàn làm việc, bàn lễ tân, bàn tiếp khách… Bên cạnh đó còn dùng để decor không gian sống từ trong nhà, sân vườn hay trên sân thượng… vị trí nào cũng điều phù hợp để trưng tiểu cảnh. Lưu ý nên để nơi thoáng gió, nơi có thể đón được ánh nắng buổi sáng và chiều muộn.

Tiểu cảnh sen đá gỗ lũa đẹp độc đáo
Tiểu cảnh sen đá gỗ lũa đẹp độc đáo

Tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa còn là món quà tặng người thân, bạn bè đầy ấn tượng và tinh tế trong các dịp quan trọng như: khai trương, tân gian, mừng sinh nhật…

Gỗ lũa sen đá sự kết hợp hoàn hảo
Gỗ lũa sen đá sự kết hợp hoàn hảo

Cách trồng và chăm sóc tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa

Để sở hữu một tiểu cảnh sen đá mix gỗ lũa luôn đẹp và bền thì cần phải biết cách trồng và chăm sóc đúng cách. Việc đầu tiên là phải phác thảo trước ý tưởng để có thể mua sắm các công dụng cụ cần thiết để tạo tiểu cảnh.

Trồng và chăm sóc tiểu cảnh gỗ lũa mix các loại sen đá
Trồng và chăm sóc tiểu cảnh gỗ lũa mix các loại sen đá

Ưu điểm nổi bật khi trồng mix sen đá trên gỗ lũa

Tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa được xem là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Vì sản phẩm này vừa làm mới không gian, độc đáo ấn tượng, mà chất liệu gỗ lũa còn giúp giữ ẩm trong môi trường nắng nóng, không cần thường xuyên tưới nước mà tiểu cảnh vẫn luôn xanh tốt, phát triển khỏe mạnh.

Tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa là tuyệt tác trang trí
Tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa là tuyệt tác trang trí

Lưu ý khi trồng sen đá mix với gỗ lũa

So với các phương pháp và cách trồng khác, thì cách trồng sen đát đến gỗ lũa gặp một chút khó khăn hơn. Vì những khúc gỗ lũa đôi khi không được thẳng tắp, không như ý nên phải trồng mix sen đá theo khúc gỗ lữa, đồng thời cẩn thận để cây không bị gãy.

Lưu ý khi trồng tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa
Lưu ý khi trồng tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa

Không nên trồng với khoảng cách quá chật hẹp, hoặc quá kín vì như vậy sẽ làm giảm tỉ lệ phát triển của cây, thoát nước không tốt làm dễ làm cây bị úng và có thể dẫn đến chết cây.

Trồng sen đá trên gốc cây mục
Trồng sen đá trên gốc cây mục

Chuẩn bị trước khi trồng

  • Đất trồng sen đá: nên lựa chọn loại đất tơi xốp có thể trộn để tạo thành hỗn hợp, từ tro trấu và rỉ than. Đảm bảo độ tơi xốp, để khi tưới vào nhanh khô hơn. Hoặc có thể lựa chọn cách trộn hỗn hợp: tro trấu + đá pumice + đá perlite theo tỷ lệ 4 : 4 : 2. Ngoài ra, có thể mua đất trồng sen đá chuyên dụng bán trên thị trường.
  • Gỗ lũa để trồng: lựa chọn gỗ lũa có hình dạng yêu thích, phù hợp với phát họa từ trước
  • Chọn sen đá trồng tiểu cảnh : lựa chọn những loại sen đá dễ trồng, giống khỏe để mix cùng nhau.
Chậu gỗ lũa trồng sen đá
Chậu gỗ lũa trồng sen đá

Cách trồng sen đá mix với gỗ lũa

  • Bước 1: Đục lỗ hoặc một khoảng trống đủ rộng trên khúc gỗ.
  • Bước 2: Cho đất đã chuẩn bị trước đó vào trong lỗ đã đục, san đều.
  • Bước 3: Cho sen đá và một vài loại cây khác đã chọn vào trồng.
  • Bước 4: Trang trí thêm các phụ kiện trang trí sao cho phù hợp nhất rồi trồng những cụm sen đá.
  • Bước 5: Để tăng thêm sức sống cho tiểu cảnh thì rải một lớp sỏi trắng nhỏ hoặc sử dụng rêu trải đều để phủ kín phần đất trống.
Cách trồng sen đá mix với gỗ lũa
Cách trồng sen đá mix với gỗ lũa

Hướng dẫn chăm sóc khi trồng sen đá mix với gỗ lũa

Khi chăm sóc tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lụa cần đặt biệt quan tâm đến 2 yếu tố đó là nước tưới và ánh sáng.

  • Tưới nước cho tiểu cảnh: gỗ lũa giữ ẩm tốt nên không cần tưới nước quá thường xuyên. Tuy nhiên, vẫn nên duy trì tươi nước 2-3 ngày/lần để đảm bảo độ ẩm cho tiểu cảnh. Nếu cảm thấy đất trồng hoặc gỗ lũa bị khô thì cần nên cấp nước cho tiểu cảnh ngay lập tức. Lưu ý, khi tưới thì nên tưới dưới gốc, không tưới lên lá sẽ dễ làm là bị úng. Lượng nước cũng vừa phải, chỉ tưới sương sương khi thấy đất đủ ẩm ướt là được.
  • Phơi nắng: không nên phơi năng quá lâu, đặt biệt lá tuyệt dối không phơi nắng vào buổi trưa nắng gắt dẫn đến tiểu cảnh héo chết dần. Chỉ nên phơi nắng 1 – 2 tiếng mỗi lần, vào sáng sớm và chiều tối là tốt nhất.
Cách chăm sóc tiểu cảnh sen đá kết hợp gỗ lũa
Cách chăm sóc tiểu cảnh sen đá kết hợp gỗ lũa

Với những chiếc lá căng mọng nước cùng màu sắc đa dạng xanh, đỏ, tím, vàng,.. các loại sen đá khác nhau kết hợp cùng với gỗ lũa tạo nên một tác phẩm nghệ thuật vô cùng ấn tượng và sinh động đó là tiểu cảnh sen đá mix với gỗ lũa. Nếu bạn cần tư vấn hoặc muốn cung cấp thêm thông tin về những mẫu tiểu cảnh sen đá mix trên chậu gỗ lũa liên hệ ngay với chúng tôi, Cây Cảnh Hà Nội hân hạnh được phục vụ bạn!

 Cây Cảnh Hà Nội – caycanhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *