Cách Cắm Cành Thông Tươi Đẹp Cho Giáng Sinh

Bạn đang tìm học cách cắm cành thông tươi đẹp mắt mùa Giáng sinh để bắt được trend Noel năm nay. Chỉ cần vài cành thông tươi và một ít vật dụng trang trí cũng đủ tạo nên không khí noel nhộn nhịp, ấm áp. Hãy cùng khám phá ngay cách cắm thông tươi đẹp cho mùa giáng sinh năm nay thật đong đầy ý nghĩa nhé!

Hướng dẫn cách cắm cành thông tươi đẹp cho mùa giáng sinh
Hướng dẫn cách cắm cành thông tươi đẹp cho mùa giáng sinh

Cành thông tươi là gì?

Cành thông tươi là cành được cắt từ thân cây thông tươi, chúng là loài cây cảnh thân thiện với môi trường. Cũng tương tự như cây thông cành thông tươi, cành thông tươi có màu xanh bóng và hình dáng cân đối. Trên cành ngoài lá dày thường có những trái thông nhỏ trông rất cuốn hút.

Cành thông tươi được cắt từ cây thông tươi Đan Mạch
Cành thông tươi được cắt từ cây thông tươi Đan Mạch

Mặt khác, cành thông tươi cũng có hương thơm dễ chịu tạo không khí ấm áp, sum vầy cho không gian trưng bày. Nếu được chăm sóc đúng cách thì cành thông có độ bền rất cao, có thể trưng bày từ 6 – 8 tuần và thậm chí có thể lâu hơn.

Đặc điểm cành thông tươi
Đặc điểm cành thông tươi

Cành thông tươi có mấy loại?

Nếu dựa vào quả để phân loại thì cành thông tươi được chia làm 2 loại gồm:

  • Cành thông quả có quả non màu xanh.
  • Cành thông quả đã già màu nâu.

Còn nếu dựa vào xuất xứ thì cành thông tươi cũng chia làm 2 loại đó là:

  • Cành thông tươi Đà Lạt
  • Cành thông tươi nhập khẩu

Đặc điểm cành thông tươi Đan Mạch

  • Cành thông tươi là loại thực vật thân thiện với môi trường. Chúng sở hữu màu xanh bóng và hình dáng cân đối. Các tán lá dày rộng và nhánh cây khá cứng cáp. Trên cành thường có những trái thông nhỏ trông rất cuốn hút.
Đặc điểm lá thông tươi nhập khẩu
Đặc điểm lá thông tươi nhập khẩu
  • Thêm vào đó, cành thông có hương thơm dễ chịu tạo ra không khí ấm áp khi trưng chúng trong nhà. Nếu biết cách chăm sóc, những cành thông tươi sẽ có độ bền rất cao. Bạn có thể trưng từ 6 – 8 tuần hoặc thậm chí lâu hơn.
Cành thông tươi có thể trưng bày được 6 đến 8 tuần thậm chí lâu hơn
Cành thông tươi có thể trưng bày được 6 đến 8 tuần thậm chí lâu hơn

Có thể bạn quan tâm đến sản phẩm: Cây Thông Tươi Nhập Khẩu

Cành thông tươi có giá bao nhiêu?

  • Ở Việt Nam, cành thông tươi chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc châu Âu như Hà Lan, Đan Mạch… Theo thị trường hiện nay thì giá bán cành thông tươi nhập khẩu sẽ có giá cao hơn những cành thông tươi trong nước.
Nơi bán cành thông Hà Lan
Nơi bán cành thông Hà Lan
  • Cành thông tươi năm nay là mặt hàng được nhiều người tìm kiếm, dự báo là mặc hàng bán chạy nhất trong mùa noel năm nay. Một bó gồm 3 cành thông tươi nhập khẩu có độ dài khoảng 60 – 80 cm có giá từ 180.000 – 250.000 vnđ/ bó. Còn loại cành thông tươi nhập dài hơn khoảng 70 – 80 cm thì có giá 280.000 – 350.000 vnđ/bó 3 cành.
Bó thông Đan Mạch trang trí giáng sinh
Bó thông Đan Mạch trang trí giáng sinh

Một số mẫu chậu cây thông noel được cắm từ cành cây thông tươi

Cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của những chậu cây thông noel làm từ thông tươi cắt cành qua những hình ảnh hấp dẫn của giống cây này, vẻ đẹp sinh động, đầy sức sống của cây sẽ khiến mọi người không thể rời mắt.

Đây chỉ là một vài mẫu cây thông noel cắt cành tại Cây Cảnh Hà Nội, chúng tôi luôn cập nhật hằng ngày các mẫu cây thông noel trong mùa giáng sinh và các loại cây hoa kiểng khác trên Fanpage và zalo để bạn có thể tham khảo được nhiều hơn. Tại Cây Cảnh Hà Nội luôn có hàng trăm mẫu chậu cho thể kết hợp cùng loại cây này để giúp quý khách thêm nhiều lựa chọn hơn.

Cắm nhiều cành Thông thật thành 1 cây Thông lớn
Cắm nhiều cành Thông thật thành 1 cây Thông lớn

Hướng dẫn cách cắm cây thông từ lá thông nhập

Cách cắm cành thông tươi nhập khẩu cũng tương đối đơn giản, chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây bạn sẽ có ngay một cây thông tươi noel trưng bày vô cùng ý nghĩa, vì đó là tác phẩm do chính tay bạn tạo nên.

Hướng dẫn cắm cành thông tươi
Hướng dẫn cắm cành thông tươi

Vật dụng cần chuẩn bị trước khi cắm cành thông tươi

  • Cành thông tươi: tùy thuộc vào ý đồ người cắm mà cân nhắc số lượng phù hợp.
  • Chậu cắm cây: chậu sứ, chậu gỗ… có thể tự tay làm chậu cắm cành thông tươi
  • Xốp cắm hoa
  • Đồ trang trí: Quế, hoa hồi, cam sấy, quả châu,… (hoặc tùy theo sở thích của bạn)
  • Một số dụng cục khác: Keo nến, que tre, băng keo trong, dao
Các vật dụng cần chuẩn bị trước khi cắm cành thông tươi
Các vật dụng cần chuẩn bị trước khi cắm cành thông tươi

Cách tiến hành cắm cành thông tươi

Bước 1: Dùng keo nến hoặc xi măng làm kín lỗ thoát nước ở đáy chậu để tránh làm nước thoát ra ngoài. Đồng thời ngâm xốp cắm hoa vào nước sao cho miếng xốp tự hút nước và đợi cho đến khi xốp chìm hẳn thì lấy ra.

Bước 2: Đặt miếng xốp cắm hoa theo chiều thẳng đứng cho vào chậu sứ. Sau đó, chem miếng xốp bên trong thật chắc chắn và cho tiếp miếng xốp còn lại lên trên dùng que tre và băng keo trong cố định các miếng xốp với nhau. Sau đó dùng dao cắt xốp theo hình dáng cây thông.

 

Bước 3: Chọn cành thông có ngọn đẹp và thẳng để làm ngọn cho chậu cây cần cắm, cắm cành đã chọn lên phần đỉnh trên cùng. Tiếp đến lần lượt cắm tất cả các nhánh còn lại sao cho đều các phía. Lưu ý, tầng lá phía trên phải ngắn hơn so với phía dưới.

Bước 4: Sau khi cắm cách cành thông thành hình, bắt đầu trang trí cây thông bằng những phụ kiện xinh xắn như quả châu, ngôi sao, quế, hồi,… đã được chuẩn bị trước đó.

Hướng dân cách cắm cây thông noel từ lá thông nhập
Hướng dẫn cách cắm cây thông noel từ lá thông nhập

Cách chăm sóc chậu cây thông cắt cành tươi lâu

  • Cành thông tươi có thể trưng trong nhà khoảng 6 tuần. Để giữ độ tươi cho cây, nên bổ sung nước 2 ngày/ lần và sử dụng bình phun nước phun nhẹ vào xốp cắm hoa.
  • Nếu cành thông có dấu hiệu héo, bạn có thể đem chúng đi phơi khô.
  • Cành thông sau khi phơi sẽ chuyển màu nâu và bạn có thể tận dụng chúng để trang trí trong nhà.
Cách chăm để chậu thông cắt cành tươi lâu
Cách chăm để chậu thông cắt cành tươi lâu

Trên đây là cách cắm cành thông tươi đẹp độc báo cho giáng sinh mà Cây Cảnh Hà Nội đã hướng dẫn bạn, chúc bạn sẽ có được một chậu cây thông tươi trang trí giáng sinh đẹp, độc đáo và đầy ý nghĩa do chính tay mình làm và tự tay trang trí.

Bán chậu cây thông noel được cắm từ là thông tươi
Bán chậu cây thông noel được cắm từ là thông tươi

Nếu bạn muốn mua cành thông tươi nhập để về tự tay cắm hoặc không có thời gian để làm cây thông noel có thể liên hệ ngay chúng tôi, Cây Cảnh Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ bạn.

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *