Ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng

Những người yêu thích cây cảnh đều coi clộc vừng có ý nghĩa tốt đẹp cho mọi người, vì thế loại cây này được ưa chuộng rất nhiều. Vậy thực tế cây lộc vừng có ý nghĩa gì? Chúng có công dụng ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu về cây lộc vừng

Trước khi tìm hiểu ý nghĩa cây lộc vừng chúng ta cùng tìm hiểu về đặc điểm của chúng để biết được nguồn gốc nhé, đây là cây có tên gọi khác là cây chiếc hay lộc mưng là loài cây bản địa các vùng ven biển Nam Á, ở Việt Nam chúng có mặt ở khắp mọi nơi từ bắc xuống nam và ra tới Côn Đảo, đặc điểm của cây lộc vừng đó là có thân và gốc đẹp, hoa màu đỏ, lá có hình mác, khi nở có hương thơm, được dùng làm cây cảnh, người ta xếp lộc vừng vào bốn loại cây cảnh quý đó là sanh, sung, tùng, lộc.

Xem thêm: Cách làm một kệ gỗ để chậu cây đẹp

Ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng

Cây lộc vừng mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Lộc vừng là loài cây được ưa chuộng trong khuôn viên của mỗi gia đình Việt, ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng rất tốt lành cho gia chủ. Những chùm hoa màu đỏ mềm mại và thơ mộng tượng trưng cho hỷ sự, gắn liền với ngụ ý phát lộc. Vì thế trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà, biệt thự sân vườn mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Chữ Lộc ứng với Tài lộc, còn Vừng mang hàm ý nhỏ nhưng nhiều.

Cây lộc vừng biểu tượng cho ý chí kiên định

Gốc cây lộc vừng to, vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ. Tuổi thọ cao của cây lộc vừng mang ý nghĩa trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình. Cũng theo quan niệm của người xưa, cây còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn.

Cây lộc vừng làm đẹp cảnh quan

Lộc vừng thuộc nhóm cây bờ nước vì có bộ rễ bán thủy sinh phát triển tốt ở nơi nước lợ có nồng độ muối biển từ 1- 3 phần nghìn vì thế người ta có thể sử dụng cây này làm cây thủy sinh. Lợi dụng đặc điểm sống trên, người ta thường gắn Lộc vừng vào tiểu cảnh sân vườn làm hòn non bộ – hay cây bonsai cho hoa buông thõng gợi cảm đẹp đến nao lòng. Cách chăm sóc cây Lộc vừng không khó nếu biết cách áp dụng kỹ thuật trồng cây lộc vừng đúng phương pháp. Bởi giai đoạn trồng cây quyết định tới 80% tới mức độ sinh trưởng và phát triển của cây. Cộng thêm cách chăm sóc cây lộc vừng khoa học sẽ tạo ra một cây lộc vừng ra hoa đẹp đúng như mong muốn của bạn.

Là loại cây phong thủy đẹp

Là một trong những loại cây bóng mát khá được ưa chuộng trong khuôn viên của mỗi gia đình Việt, nó là một trong những loại cây phong thủy quý theo phong thủy của người phương Đông chúng ta. Theo dân chơi cây cảnh miền tây thì truyền nhau câu nói “vừng ơi! mở ra cho lộc vào” có ý nghĩa cây vừng mang lại may mắn cho gia chủ, mang lại tài lộc cho chủ nhân của nó. Có thể nói cây lộc vừng mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Có những cơn sốt lộc vừng đang được đẩy lên rất cao, đặc biệt là những cây có tuổi đời lâu năm, cổ thụ. Việc mua lộc vừng cần cân nhắc vì có nhiều người bán vì tiền có thể bán lộc vừng cổ giả .

Phong thủy lộc vừng rất có ý nghĩa đối với người phương đông, đặc biệt hoa có kiểu dáng đẹp lạ, lá dày chen lấn mắt nên có thể làm cây bóng mát, cây cảnh cũng như cây tâm linh cho những nơi tôn nghiêm như đền chùa.

Có rất nhiều địa chỉ bán cây lộc vừng tại Hà Nội, nhưng để chọn mua được cây lộc vừng giá rẻ, cùng các hỗ trợ miễn phí vận chuyển, kỹ thuật chăm sóc, đừng quên nhấc máy và gọi ngay về hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 hoặc truy cập vào website caycanhhanoi.vn để nhận được nhiều ưu đãi nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *