Tuổi Ngọ hợp cây gì? Một số gợi ý về cây phong thủy cho người tuổi Ngọ

Đối với các bạn tuổi Ngọ các loại cây không chỉ giúp không gian sống của bạn trở nên tươi mát mà còn có ý nghĩa phong thủy mang đến may mắn, tài lộc. Vì vậy, những người tuổi này cần lựa chọn được loại cây phù hợp để góp một phần tích cực cho cuộc sống của mình. Trong bài viết sau đây sẽ giải đáp câu hỏi tuổi Ngọ hợp cây gì để các bạn tham khảo và đưa ra cho mình lựa chọn tốt nhất.

>>> Xem thêm tuổi ngọ hợp cây gì?

Tuổi Ngọ mang những nét tính cách gì?

Trước khi tìm hiểu tuổi Ngọ hợp cây gì chúng ta sẽ tìm hiểu một số nét tính cách của tuổi này trước. Trong 12 con giáp, tuổi Ngọ là con giáp nằm ở vị trí thứ 7. Họ là những người thông minh, nhanh nhẹn và có tính tình ngay thẳng, cương trực. Vì vậy, dù ở môi trường nào họ cũng được quý mến và trọng dụng.

Những người tuổi Ngọ đa phần là những người luôn độc lập, ít dựa dẫm vào người khác. Đặc biệt, họ có đầu óc nhạy bén, có khả năng tính toán và làm việc có kế hoạch. Vì vậy, họ dễ dàng tự tay trắng làm nên cơ đồ và nhanh chóng thành công khi còn trẻ. 

Trong một tập thể, họ luôn là được nhiều người biết đến nhờ tính tình hoạt bát, hài hước và rất dễ kết bạn. Họ là người luôn quan tâm đến cảm nhận của người khác và giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn. Do đó, người tuổi Ngọ được đánh giá là người bạn tốt rất đáng để trân trọng.

Tuy nhiên, họ lại là người có tính khí thất thường, làm việc một cách tùy hứng và thay đổi ý định liên tục. Con giáp này còn rất bướng bỉnh và cứng đầu. Những việc không thích hoặc bị kiểm soát họ sẽ không bao giờ thực hiện. Do đó, đây cũng được xem là rào cản khiến người tuổi Ngọ khó lòng thành công nếu không biết tiết chế cảm xúc trong cuộc sống cũng như công việc. Chính vì vậy, những người tuổi Ngọ cần đặc biệt quan tâm tới yếu tố phong thủy như vật dụng, cây cảnh để có được sự hỗ trợ tốt nhất trong cuộc sống.

Tuổi Ngọ hợp cây gì?

Tuổi Ngọ bên cạnh những điểm mạnh thì cũng có rất nhiều nhược điểm. Vì vậy, để khắc phục nhược điểm và giúp cuộc sống thuận lợi hơn thì con giáp này cần tìm cây hợp với mình. Tuy nhiên, tuổi Ngọ thuộc các năm khác nhau sẽ có mệnh khác nhau nên việc chọn cây phong thủy cũng khác nhau. Vậy một số gợi ý cho các năm tuổi sau đây sẽ giúp bạn biết được tuổi Ngọ trồng cây gì là phù hợp nhất:

Tuổi Giáp Ngọ nên chọn cây gì?

Tuổi Giáp Ngọ là những người sinh năm 1954 và 2014 thuộc mệnh Kim. Những người thuộc mệnh này hợp với màu trắng, vàng. Vì vậy, các loại cây phù hợp có thể là cây hạnh phúc, cau tiểu trâm, lưỡi hổ, ngọc ngân. Những loại cây này có mày sắc tương sinh với mệnh của Giáp Ngọ sẽ mang đến nhiều thuận lợi và may mắn trong cuộc sống.

Cau tiểu trâm thích hợp với người tuổi Giáp Ngọ
Cau tiểu trâm thích hợp với người tuổi Giáp Ngọ

Ngoài ra, theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Vì vậy, những người tuổi này cũng có thể chọn cây có màu sắc của người mệnh Thổ như cây sen đá nâu. Còn mệnh Kim khắc mệnh Hỏa nên tuổi Ngọ này nên tránh các loại cây có màu đỏ, hồng cam như Hồng Môn, đa búp đỏ… nếu không muốn hao tổn tiền tài. Chắc chắn đến đây những bạn tuổi này đã tìm được loại cây phù hợp để trả lời cho câu tuổi Ngọ để cây gì rồi phải không?

Cây trồng hợp với tuổi Bính Ngọ

Tuổi Bính Ngọ là những người sinh vào năm 1966 thuộc mệnh Thủy. Vì vậy, những người tuổi này nên chọn các loại cây có hoa màu xanh nước biển. Bởi đây chính là màu tương sinh của bản mệnh sẽ giúp bạn làm mọi việc đều hanh thông. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu của mệnh Kim là màu trắng bởi Kim sinh Thủy sẽ rất tốt.

Tuổi Ngọ hợp cây gì? Cây lan chi sẽ là câu trả lời cho Bính Ngọ
Tuổi Ngọ hợp cây gì? Cây lan chi sẽ là câu trả lời cho Bính Ngọ

Tuổi Ngọ hợp cây nào? Câu trả lời cho tuổi Bính Ngọ sẽ là một số loại cây như Lan Chi, Phát Tài, Kim Tiền, …. Bạn có thể trồng trong nhà hoặc để trên bàn làm việc để thu hút tài lộc và giúp công việc luôn được suôn sẻ. Lưu ý tuổi này bạn nên tránh xa các điều xui xẻo từ các loại cây có màu thuộc hành Thổ bởi mệnh Thổ và Thủy là hai bản mệnh tương khắc.

Tuổi Mậu Ngọ nên trồng cây gì hợp?

Tuổi Mậu Ngọ là những người được sinh ra vào năm 1978  thuộc mệnh Hỏa. Những người mệnh này sẽ cực kỳ thích hợp với các loại cây có màu đỏ, cam, hồng. Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi tuổi Ngọ chọn cây gì? cho tuổi này thì đó sẽ là cây hoa trạng nguyên, hoa hồng môn. Hoặc bạn cũng có thể chọn các loại cây màu xanh lá thuộc mệnh Mộc như kim ngân, kim tiền,… Bởi theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa và các loại cây này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người Mậu Ngọ.

Cây hoa hồng môn chính là lựa chọn số 1 cho câu hỏi tuổi Ngọ hợp cây gì của những người tuổi Mậu Ngọ
Cây hoa hồng môn chính là lựa chọn số 1 cho câu hỏi tuổi Ngọ hợp cây gì của những người tuổi Mậu Ngọ

Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa vì vậy nếu bạn thuộc tuổi này thì nên tránh xa các loại cây có màu xanh nước biển hoặc đen. Các loại cây màu này sẽ đem đến nhiều điều không may trong cuộc sống cho bạn.

Tuổi Nhâm Ngọ nên trồng cây gì?

Tuổi Nhâm Ngọ là những người sinh vào năm 1942 hoặc 2002 và mang mệnh Mộc. Với mệnh Mộc bạn rất dễ chọn cây phong thủy bởi màu xanh lá cây chính là màu của bản mệnh. Việc của bạn là chỉ cần chọn các loại cây có ý nghĩa phong thủy như cây kim ngân, kim tiền, phát tài, sen đá,… Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành thì Thủy sinh Mộc. Vì vậy, bạn nên chọn các cây xanh có hoa xanh dương hoặc trắng sẽ rất tốt cho công việc cũng như cuộc sống của bạn.

Cây kim tiền là sự lựa chọn sáng suốt cho tuổi Nhâm Ngọ
Cây kim tiền là sự lựa chọn sáng suốt cho tuổi Nhâm Ngọ

Ngoài ra, người mệnh Mộc khắc mệnh Kim. Bạn đừng nên chọn các loại cây có hoa màu vàng hoặc trắng để tránh những điều xui xẻo và gây bất hòa trong cuộc sống hằng ngày.

Người tuổi Canh Ngọ nên lựa chọn cây gì?

Canh Ngọ là những người sinh năm 1990 mang mệnh Thổ. Vì vậy, những màu bản mệnh có lợi cho tuổi này chính là màu nâu hoặc màu vàng. Nếu bạn chọn những loại cây có màu này sẽ không những giúp không gian thoáng mát mà còn đem lại rất nhiều sự may mắn và tốt đẹp.

Tuổi Ngọ chơi cây gì? Câu trả lời cho Canh Ngọ sẽ là các loại cây như cây lưỡi hổ, trầu bà vàng, vạn lộc, sen đá phật bà. Bạn trồng trong nhà hoặc để lên bàn làm việc thì các loại cây này sẽ thu hút rất nhiều tài lộc. Từ đó giúp cuộc sống, công việc của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng đạt nhiều thành tựu trong tương lai.

Cây vạn lộc là sự lựa chọn không tồi đối với những người tuổi Canh Ngọ
Cây vạn lộc là sự lựa chọn không tồi đối với những người tuổi Canh Ngọ

Ngoài ra, với các loại cây thuộc mệnh Hỏa có màu đỏ, vàng người tuổi này cũng có thể lựa chọn để tăng may mắn. Bởi theo ngũ hành Hỏa sinh Thổ và tương trợ cho Thổ rất nhiều. Các loại cây mệnh Hỏa bạn nên cân nhắc để trồng đó là cây hoa trạng nguyên, cẩm nhung, hồng môn,..

Bài viết trên đã đưa ra rất nhiều gợi ý giúp các bạn tuổi Ngọ tìm được loại cây phù hợp nhất và không còn băn khoăn tuổi Ngọ hợp cây gì. Mong rằng những loại cây này sẽ tô điểm thêm cho không gian sống cũng như tăng thêm may mắn và tiền tài cho bạn. Các bạn nếu có nhu cầu mua cây phong thủy thì hãy truy cập vào website https://caycanhhanoi.vn/ để tham khảo và lựa chọn cho mình loại cây phù hợp, khỏe mạnh và đẹp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *