Hoa Lan Hồ Điệp Màu Tím – Loại Hoa Của Sự Thuỷ Chung, Nhẹ Nhàng

 Lan hồ điệp là loài hoa vô cùng đẹp và sang trọng, quý phái được rất nhiều người chơi hoa, cây cảnh yêu thich. Có rất nhiều người say mê vẻ đẹp của hồ điệp, đặc biệt là hoa lan hồ điệp màu tím. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu tất cả những gì liên quan đến loài hoa này.

Nguồn gốc và phân bố hoa lan hồ điệp màu tím

Hoa lan hồ điệp có tên khoa học là Phalaenopsis sp, là một loại lan có hoa lớn, đẹp và bền. Hồ điệp có rất nhiều màu sắc như trắng, tím, xanh, vàng, hồng, đỏ, cam… đến các giống hoa lan có sọc nằm ngang hoặc thẳng đứng hoặc có đốm to hay nhỏ. Phong Lan hồ điệp có khoảng 70 loài với khoảng 40 chủng loại phân bố nhiều ở các nước Đông Nam Á như bán đảo Mã Lai, Indonesia, Philippine, đông Ấn Độ.

Xuất xứ của Lan hồ điệp tím

Lan hồ điệp sống ở độ cao khoảng từ 200- 400m có thể chịu được cả khí hậu nóng ẩm và khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 20°C – 30°C. Khí hậu lý tưởng nhất để có thể nuôi trồng tôt loại hoa hồ điệp này là 22°C – 27°C. 

Hoa lan hồ điệp màu tím đa phần có nguồn gốc xuất xứ từ những quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á và nước Úc. Tuy nhiên, hiện nay giống hoa này rất phổ biến, được trồng ở khắp nơi trên thê giơi, cả ở những khu vực khô cằn hay vách đá cheo leo.

Hiện nay nước ta có khoảng 5- 6 giống nguyên chủng. Hầu hết, các hoa đều nhỏ nhưng bù lại có hương thơm độc đáo và màu sắc sặc sỡ, đa dạng.

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-cam-tu-mai-2

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp màu tím

Theo dân gian của mỗi vùng miền, đất nước, thì hồ điệp có nhiều ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn như:

Bằng chứng cho tình yêu

Bạn có thể dùng Hoa lan hồ điệp màu tím tặng người yêu. Màu tím của hoa gợi nhắc đến sự chung thủy, sắt son nên thường được những cặp đôi đang yêu tặng nhau để thể hiện tình cảm mãnh liệt, trân quý và sâu đậm.

Lan tím là bằng chứng của tình yêu vĩnh cửu

Tại sao mà những loại phong lan hồ điệp, đặc biệt là hoa lan hồ điệp màu tím lại nhận được sự yếu mềm và được xem là một biểu tượng của tình yêu mạnh mẽ, sâu đậm đến vậy? Có lẽ màu tím đặc trưng của loài hoa này mang lại cho ta cảm giác gần gũi nhưng cũng không kém phần tò mò ẩn phía sau vẻ đẹp cao sang và quý phái ấy. Những cành lan màu tím mạnh mẽ, kiên cường vươn cao như muôn truyền gửi những thông điệp yêu thương đến người ta yêu quý, trân trọng.

Phong lan tím mang lại điều may mắn trong tình yêu

Hồ điệp tím là sự dung hòa hoàn hảo giữ hương và sắc, giữa sự tinh tế và giản dị, giữa sự tự nhiên và sang trọng tạo nên loài hoa đặc biệt này. Chính sự kết hợp hài hòa và vô cùng hoàn hảo này nên lan hồ điệp được xem là loài hoa sẽ mang đến cho người trồng sự may mắn, đủ đầy trong cả cuộc sống và tình yêu.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, màu tím ngày càng được mọi người yêu thích hơn rất nhiều. Đặc biệt màu tím của hoa lan còn toát lên vẻ sang trọng, nét đẹp quyến rũ khiến người ngắm phải chìm đắm trong vẻ đẹp của no mà không hề nhàm chán.

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/hoa-canh-ngay-le-tinh-yeu

Thể hiện những đức tính cao quý, tốt đẹp

Đa phần những loại hồ điệp tím đều là nhóm cây tự dưỡng với phần lá mềm mại và lâu tàn. Những tính chất này của hoa là đại diện cho lòng kiên trì, lòng nhẫn nại và sự kiên cường, bền bỉ, tình yêu bất diệt của con người.

Lan tím còn mang lại nét quý phái và tốt đẹp cho gia chủ

Biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý

Trong làm ăn kinh doanh, màu tím của h điệp tượng trưng cho sự sáng tạo, khôn ngoan, giàu sang và quyền lực nên nhiều doanh nhân thường dùng Hoa lan hồ điệp màu tím tặng đối tác.

Phong lan tím tượng trưng cho sự giàu có

 Hồ điệp màu tím dùng làm quà tặng

Phong lan hồ điệp có rất nhiều loại như hoa lan dendro tím, lan hoàng thảo tím, hoa lan hồ điệp màu tím, lan ngọc điểm tím đỏ,… Mỗi loại đều sở hữu một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng biệt. Nếu như bạn tặng hoa lan tim cho mẹ thì việc đô ngụ là sự yêu thương và kính trọng. Còn khi bạn tặng phong Lan hồ điệp tím cho vợ hay người yêu thì sẽ mang ý nghĩa là tình cảm thủy chung, bền bỉ và chân tình.

Hồ điệp tím thường dùng để làm quà tặng

Chậu hoa phong lan hồ điệp tím

Màu tím của hoa luôn là biểu tượng cho một tình yêu lãng mạn và thủy chung rất thích hợp để bạn tặng sinh nhật bạn gái, nhân tình để biểu lộ tình cảm chân thành của mình đến nửa kia. Khi tình yêu của 2 bạn đã sâu đậm thì việc tặng chậu hoa lan tím là tượng trưng cho tình yêu nồng cháy của bạn dành cho nửa còn lại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý đến số lượng cành hoa lan khi gửi tặng người ấy như: 9 cánh hoa với ý nghĩa là anh yêu em mãi mãi, còn 11 cành hoa lan sẽ mang đến ý nghĩa là một đời một kiếp anh chỉ yêu mình em…

Chậu hoa hồ điệp tím

Bó hoa hồ điệp tím

Màu tím rực rỡ và quý phái của bó hoa lan hồ điệp tím thể hiện sự ấm áp và tràn đầy sức sống. Những bó hoa lan tim luôn tượng trưng cho sự lãng mạn và thủy chung trong tình yêu rất thích hợp để dành tặng cho người mình yêu trong ngày sinh nhật hay ngày kỷ niệm yêu nhau. Bó hoa lan màu tím trong tình yêu luôn được người nhận hiểu là đối phương sẽ luôn chung thủy, một lòng trong tình yêu. Nếu như bạn tặng bó hoa lan tim cho ai đó, thì nghĩa là bạn muốn nói lên tình yêu chung thủy, đậm sâu của bạn đối với người ấy. Khi tặng người yêu bó hoa Lan hồ điệp thì bạn nên nhớ hãy kèm theo tấm thiệp với những lời chúc tốt đẹp và đầy ý nghĩa nhất dành cho người đấy.

Bó hoa phong Lan hồ điệp tím

Mẹo lựa chọn hoa lan tím đẹp

Mặc dù hoa lan tím  là loại hoa dễ trồng và chăm sóc, nhưng bạn vẫn phải trang bị cho mình một số kỹ năng để lựa chọn được giống hoa tốt. Bạn hãy tham khảo một số bí quyết sau đây:

.Thân hoa: cứng cáp, không bị mềm, có dáng đứng vững chãi.

.Lá cây: Không có vết đen. Vết đen là biểu hiện của chay la do vi rút. Lá dày dặn, màu xanh đậm. Lá không được quá bóng vì đó là biểu hiện của việc dư thừa chất dinh dưỡng, nguyên nhân khiến cây khô trổ bông sau này.

.Nụ hoa: Ưu tiên lựa chọn những chậu cây nhiều nụ và những bông mới nở, không nên lựa chọn những chậu lan ngả màu hoặc cánh bị nhăn.

Những mẹo vặt khi chọn giống Lan tím

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/hoa-lan-ho-diep

Cách chăm sóc hoa lan tím

Hoa lan tím rất dễ chăm sóc vì đây là loại hoa có sức sống rất bền bỉ. Mặc dù vậy, nếu bạn chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa có nhiều bông và hoa tươi lâu hơn:

Môi trường sống phù hợp cho hoa hồ điệp

Bạn không nên để hoa lan trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Bạn nên đặt chậu Lan hồ điệp trong những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp. Bạn phải cung cấp đủ độ ẩm để lan có thời gian phục hồi sau quá trình vận chuyển.

Đảm bảo môi trường sống cho chậu Lan tím

Cách bố trí hợp lý chậu hoa lan hồ điệp màu tím

Bạn nên sắp xếp, bố trí những chậu hoa lan hồ điệp màu tím có cùng giống, kích thước vào chung một khu vực để có cách chăm sóc phù hợp.

Để chậu Hồ điệp tím nơi bố trí hợp lý

Mức ánh sáng tốt cho hồ điệp tím

Bạn không nên để anh năng chiêu trực tiếp vào chậu hoa lan hồ điệp màu tím, đặc biệt là ánh nắng gay gắt vào buổi chiều. Để tốt nhất bạn hãy đặt chậu cây ở hướng Đông để nhận được ánh sáng phù hợp.

Giữ ánh sáng cho cây Lan tím

Nên mua hoa lan hồ điệp màu tím ở đâu?

Bạn nên lựa chọn mua hoa lan hồ điệp màu tím tại CayCanhHaNoi.vn. vì đây là địa chỉ uy tin. Tại đây, có đầy đủ các loài hoa với nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Nếu bạn là một trong những tín đồ yêu thích hoa lan tím và mong muốn sở hữu bình hoa, giỏ hoa, hãy liên lạc qua số hotline 088. 66. 22. 088 hoặc 088. 82. 28. 588 để được shop tư vấn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *