Vẻ đẹp tiềm ẩn của mãn thiên hồng

Nếu bạn là một người yêu hoa và xem hoa là một nguồn sống không thể thiếu trong cuộc sống của mình, thì việc ngôi nhà của bạn sở hữu nhiều loài hoa khác nhau, chắc hẳn là một điều tất yếu. Và nếu bạn chưa biết, thì nếu trong nhà bạn mà sở hữu một chậu hoa kiểng mãn thiên hồng là một điều cực kỳ thiếu sót. Bởi, vì loài hoa này là một loài hoa đẹp nhất thế giới.

Cành hoa mãn thiên hồng đẹp
Cành hoa mãn thiên hồng đẹp

Khám phá hoa mãn thiên hồng

Hoa mãn thiên hồng là một loài hoa phong Lan hồ điệp, sinh sống và phát triển nhiều nhất ở các nước trong khu vực Đông Nam Á, và trong đó có cả Việt Nam. Loài hoa này là một sự kết hợp độc đáo giữa hai loài Lan là Doritis pulcherrima (Lan nhái tím) và Phalaenopsis Meteor (hoa Lan hồ điệp lớn) nên hồ điệp được lai tạo hai đặc tính, đó là màu đỏ tuyệt trần của Lan nhái tím và hoa của của hồ điệp lớn. Ngoài ra, hoa còn có một cái tên khoa học khác là Doritaenopsis Queen beer “red sky”.

Vốn dĩ thuộc loại hoa phong lan hồ điệp nên hoa có màu đỏ là chưa phải mà thật ra hoa có màu tím nổi bật và có đường kính bông hoa to. Nhưng nhờ vào công nghệ tiên tiến ngày nay nên những chậu hồ điệp trở nên đa dạng và phong phú hơn. Màu sắc của hoa cũng trở nên tươi hơn với nhiều màu như phớt hồng, hồng thắm, hồng bò sữa. Không những thế, mà loài hoa này còn có tuổi thọ kéo dài gấp đôi so với các loại Lan hồ điệp khác. Đặc biệt hơn, vì bề ngoài mãn thiên hồng có hao hao nét của Lan hồ điệp nên hoa còn được gọi với tên là Tiểu hồ điệp hoặc Kim hồ điệp.

Những chậu hoa mãn thiên hồng có khả năng chịu được tình hình thời tiết khắc nghiệt, khô hạn và ẩm, nắng nóng. Do sức chịu đựng quá tốt của cây, nên khu vực Việt Nam là một trong những địa hình khí hậu tốt nhất để ươm trồng và phát triển hoa. Và nếu các bạn muốn loài hoa phong Lan hồ điệp này phát triển ra hoa theo chu kỳ, không ngắt khoảng thì các bạn phải đảm bảo tuân theo các quy tắc chăm sóc và bồi dưỡng cho cây hợp lý.

Khám phá loại hoa hồng mãn thiên

Ý nghĩa của giống hoa mãn thiên hồng

Loài lan hồ điệp này đẹp lên là nhờ chúng mang trong mình những hàm ý về sắc thải mộng mơ và lãng mạn, chúng không rực rỡ và chói chang như những loài hoa khác. Những chậu mãn thiên hồng mang một ý nghĩa khác nhau, có thể là tình yêu gia đình, tình cảm lứa đôi hoặc sự khát khao được bao dung, được yêu thương giữa con người với con người.

Ý nghĩa của loài hoa mãn thiên hồng đẹp đẽ và lãng mạn là thế, giúp nó càng tạo nên một nét bí ẩn, quyến rũ đến lạ thường, khiến cho giới chơi cây kiểng phải ngất ngây, say đắm khi lần đầu nhìn thấy chúng.

Ý nghĩa của loài hoa mãn thiên hồng

Một số lưu ý về những chậu hoa mãn thiên hồng

Loài Lan mãn thiên hồng nhỏ hoặc to chính là một sản phẩm lai tạo, kết hợp giữa tự nhiên và khoa học, hết sức độc đáo của phong lan hồ điệp. Tuy rằng, hoa xuất hiện ở Việt Nam khá muộn và lại dễ dàng nhân giống trong điều kiện nóng ẩm của khí hậu Việt Nam.

Thông thường, thì mãn thiên hồng hay mọc chủ yếu ở các vùng đất cằn cỗi, đầy sỏi đá và cực kỳ khô hạn, cho nên nó được xem là một anh hùng dẻo dai, có sức chịu đựng thời tiết cực tốt so với trong giống họ nhà Lan.

Tuy nhiên, khi đến mùa mưa thì hồ điệp mãn thiên thường sẽ rất dễ bị thối. Vì thế, khi các bạn có ý định mua chậu mãn thiên hồng thì phải bảo quản chúng dưới mái che hoặc gần bên cửa sổ (không quá sát cửa) và phải được che phủ bởi một lớp màn phủ nylon trắng để tránh trời mưa, bởi cây rất sợ nước.

Cách chăm sóc Mãn thiên hồng đẹp

Để chăm sóc tốt loại Lan hồ điệp mãn thiên, các bạn phải có những kỹ năng cũng như các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực chăm sóc cây kiểng, như:

Xem thêm:https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-may-man-tai-loc-chau-de-3-chan

Điều kiện nhiệt độ 

Mãn thiên hồng cũng giống như những loại Lan khác, cho nên muốn chúng phát triển tốt thì cần một môi trường phù hợp. Thí dụ như, khi bạn mua một chậu mãn thiên hồng về thì bạn phải lưu ý nhiệt độ cung cấp đủ cho cây vào ban ngày hoặc ban đêm như: nhiệt độ để cây ổn định vào ban ngày thì thường là 18 độ đến 29 độ C, và vào ban đêm thì nhiệt độ giao động từ 13 đến 18 độ C, nhưng thực chất, nhiệt độ mà cây ưa nhiệt để phát triển nhất cho hoa là ở độ tầm 21 đến 32 độ C.

Độ ẩm môi trường

Kết hợp với điều kiện nhiệt độ thì độ ẩm môi trường sống để Mãn thiên hồng lớn hoặc nhỏ cũng rất quan trọng. Những chậu mãn thiên hồng thường hay thích nghi với độ ẩm ướt từ 50 đến 80%, và tùy theo điều kiện nhiệt độ mà độ ẩm có thể cao hơn hoặc thấp đi. Đặc biệt, mãn thiên hồng vốn có đặc tính sợ nước nên các bạn khi chăm sóc đừng tưới nước quá liều và canh chỉnh độ ẩm và nhiệt độ sao cho thật phù hợp cho cây nhé.

Cách chăm sóc chậu hồng mãn thiên

Điều kiện ánh sáng cho chậu mãn thiên hồng

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/hong-thien-huong-hong-phuc

Nếu như những loại cây thuộc họ nhà Lan khó thích nghi với điều kiện ánh sáng trực tiếp, thì giống hoa hồ điệp này sẽ ngược lại. Tính ưa sáng của loại cây này vốn dĩ rất bền bỉ. Chúng có thể chịu đựng ánh sáng nhiều hơn và khắc nghiệt hơn so với những loài Lan khác. 

Ánh sáng và nhiệt độ ảnh hưởng đến sự phát triển của mãn thiên hồng

Phân bón và thuốc cho mãn thiên hồng 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chăm sóc tốt và kỹ càng thì bạn nên cắt vòi hoa và chăm sóc, bón phân cho chúng theo đúng định lượng cho phép. Như vậy, sẽ giúp chậu mãn thiên hng của bạn phát triển và ra hoa hiệu quả hơn. Liều lượng tốt nhất cho cây là khoảng 2 – 3 ngày 1 lần kèm theo tưới nước có chu kỳ 1 ngày 2 lần.

Bón phân và phun thuốc cho chậu mãn thiên hồng hợp lý

Những chậu mãn thiên hồng dùng để làm gì?

Mãn thiên hồng không chỉ là cây loại cây kiểng dùng để trang trí, mà chúng còn có thể đem lại giá trị lợi nhuận cao cho các nhà trồng kiểng. Đặc biệt nhất, là nhiều người thường bỏ ra một số tiền lớn tầm khoảng vài trăm đối với chậu mãn thiên hồng nhỏ và đến cả vài triệu đối với chậu mãn thiên hồng to, dùng Mãn  thiên hồng tặng người yêu, tặng sếp và đối tác hay thậm chí là dùng Mãn thiên hồng để bàn, Mãn thiên hồng tân gia, Mãn thiên hồng khai trương công ty, cơ sở, …

Mỗi chậu mãn thiên hồng có nhiều kích cỡ khác nhau và có loại nhỏ, lớn, nhiều hay ít nhánh cùng với màu sắc đa dạng, rực rỡ. Chậu thường có 4 cành và được trang trí thêm cây xanh và cây tuyết để nhìn thêm sinh động.

Tác dụng của những chậu hoa hồng mãn thiên

Chậu mãn thiên hồng còn được trang trí thêm sỏi trắng và rêu xanh, kích thước chậu khoảng tầm 40 cm. Với kích thước nhỏ và đẹp mà chậu hoa mang lại, thì rất phù hợp để các bạn làm quà tặng như biếu tặng Mãn thiên hồng tặng Sếp, tặng bố mẹ, hay tặng người yêu, tặng đối tác…

Xem thêm:https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-tieu-hong-mon

Ngày nay có nhiều địa điểm đại lý và phân phối Mãn thiên hồng, và một trong số đó thì CayCanhHaNoi.vn. Tại đây, các bạn có thể chọn lựa được những loài hoa Lan mà mình thích, đặc biệt là các loại mãn thiên hồng. Mọi chi tiết về cây cảnh, xin liên hệ về số hotline 088. 66. 22. 088 để được nhân viên chúng tôi hướng dẫn và chăm sóc nhu cầu của khách hàng thật tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *