28+ Cây Phong Thủy Văn Phòng Mang Nhiều May Mắn Tài Lộc Cho Gia Chủ

Cây phong thủy văn phòng là những loài cây cảnh trang trí văn phòng không chỉ mang đến một không gian sống và làm việc luôn tươi mới đồng thời giúp tinh thần thoải mái và thư giãn. Ngoài ra, chúng còn có khả năng mang đến nhiều may mắn tài lộc, thông hanh con đường công danh sự nghiệp, giúp gia tăng tiền của cho gia chủ.

28+ Cây Phong Thủy Văn Phòng Mang Nhiều May Mắn Tài Lộc Cho Gia Chủ
28+ Cây Phong Thủy Văn Phòng Mang Nhiều May Mắn Tài Lộc Cho Gia Chủ

Vì sao chọn cây cảnh văn phòng hợp phong thủy?

Cây phong thủy văn phòng không chỉ là đồ vật trang trí giúp không gian xanh tươi, mát mẻ mà chúng còn ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ, mang đến nhiều tài lộc, may mắn và sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích khi lựa chọn cây phong thủy văn phòng không thể bỏ qua.

Những loại cây phong thủy để bàn làm việc
Những loại cây phong thủy bàn làm việc

Giúp bàn làm việc có tính thẩm mỹ hơn: Các chậu cây để bàn phòng thủy khi đặt ở bàn làm việc hoặc bàn tiếp khách… sẽ giúp cho không gian có sinh khí và có sức sống hơn. Ngoài ra cũng giúp không gian làm việc đỡ cứng nhắc hơn, giúp bạn ít bị căng thẳng hơn.

Chọn cây để bàn đẹp hợp phong thủy
Chọn cây để bàn đẹp hợp phong thủy

Có thể mang đến tài lộc: Những loài cây cảnh để bàn ngoài giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc thì chúng cũng mang đến những ý nghĩa phong thủy vô cùng tuyệt vời giúp con đường công danh sự nghiệp thêm phần may mắn, thu hút nhiều tài lộc.

Cây để bàn mang đến may mắn tài lộc
Cây để bàn mang đến may mắn tài lộc

Giúp thanh lọc không khí: Việc sử dụng cây phong thủy văn phòng để trang trí sẽ giúp thanh lọc bớt khí CO2, hấp thu được nhiều khí oxy hơn. Ngoài ra, một số loại cây còn có thể giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả như đuổi ruồi, muỗi,…

Cây để bàn lọc khí tốt
Cây để bàn lọc khí tốt

Nguyên tắc khi lựa chọn cây phong thuỷ văn phòng đẹp

Theo phong thủy việc lựa chọn cây phong thủy văn phòng sẽ giúp thu hút vượng khí, mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Thế nhưng nếu lựa chọn cây phong thuỷ không phù hợp thì chúng có thể gây ra những ảnh tiêu cực đến sức khoẻ, thậm chí là tài lộc.

Đặt cây phong thủy trên bàn làm việc
Đặt cây phong thủy trên bàn làm việc tăng sinh khí cho căn phòng

Cùng Cây Cảnh Hà Nội cùng tham khảo một số nguyên tắc chọn lựa cây để bàn phong thuỷ dưới đây để chọn những loài cây phù hợp.

  • Nên chọn cây để bàn phong thuỷ có màu sắc tươi xanh, thân hình đầy đặn, tán lá rậm rạp và xum xuê thể hiện sự đủ đầy, từ đó giúp mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.
Cây thiết mộc lan ngọn
Cây thiết mộc lan ngọn
  • Chọn cây để bàn phong thủy có kích thước phù hợp với không gian nội thất, tránh việc trang trí quá nhiều cây, hoặc cây quá to so với diện tích bàn trưng bày sẽ mang đến cảm giác bí bách, hoặc bị che mất ánh sáng và làm cản trở các luồng vượng khí lưu thông.
  • Khi trồng cây phong thuỷ văn phòng không được để chúng bị kéo khô hoặc chết cây sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến phong thủy.
Cách lựa chọn cây phong thủy để bàn
Cách lựa chọn cây phong thủy để bàn

Danh sách 28+ loại cây phong thủy văn phòng mang đến nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ

1. Cây phong thủy văn phòng kim tiền mang ý nghĩa tài lộc

Kim tiền để bàn là loài cây phong thủy sở hữu phần thân và lá xanh đậm, lá xum xuê mọc vươn lên, theo phong thủy thì loại cây này mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Kim tiền để bàn thích hợp trang trí phòng khách giúp gia tăng vượng khí, đồng thời cây rất thích hợp với người mệnh Kim, mệnh Thủy và mệnh Thổ.

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền để bàn

2. Cây để bàn phong thủy ngọc ngân mang ý nghĩa về tình yêu

Cây Ngọc Ngân hay còn gọi là cây Valentine, biểu tượng cho tình yêu lãng mạn. Cây sở hữu bộ lá có những khoang trắng, xanh xen lẫn đẹp mắt. Khi đặt cây để bàn phong thủy trên bàn làm việ sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Loài cây này rất thích hợp với người mệnh Kim, Mệnh Thủy và mệnh Thổ.

Cây ngọc ngân phong thủy
Cây ngọc ngân phong thủy

3. Cây kim ngân phong thủy mang ý nghĩa về tiền bạc

Kim ngân được biết đến là cây thân gỗ mềm, dễ uốn nắn nên thường được gia chủ bện thành hình thù đẹp mắt. Loại cây này tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu có, may mắn, tiền tài, hạnh phúc cho gia chủ. Ngoài ra, 5 chiếc lá tỏa ra của cây Kim Ngân còn tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành trong phong thủy, đó là: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ nên phù hợp với tất cả các mệnh.

Cây phong thủy kim ngân
Cây phong thủy kim ngân

4. Cây trường sinh phong thủy biểu tượng của sức khỏe

Cây trường sinh nổi bật với những chiếc lá hình trái tim to tròn lá phân bố rộng và nhiều, chúng có sức sống mãnh liệt và dễ chăm sóc. Trong phong thủy, cây trường sinh đại diện cho sức khỏe với mong ước một cuộc sống khỏe mạnh, không ốm đau, bệnh tật. Loại cây này thường được trưng bày ở phòng khách, phòng làm việc, phòng sinh hoạt chung của cả gia đình. Cây trường sinh rất phù hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Cây trường sinh phong thủy
Cây trường sinh phong thủy

5. Cây thiết mộc lan mang đến sự thịnh vượng

Cây thiết mộc lan là loại cây thân gỗ; lá dài, mảnh, có màu xanh nhạt hơn ở phần giữa lá tạo thành đường kẻ. Theo phong thủy học, thiết mộc lan là loại cây mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ, đặc biệt khi cây nở hoa cũng là chỉ dấu cho thấy tiền tài đang đến. Thiết mộc lan rất phù hợp với người mệnh mộc và mệnh hỏa.

Cây thiết mộc lan để bàn phong thủy
Cây thiết mộc lan để bàn phong thủy

6. Cây lưỡi hổ phong thủy mang ý nghĩa về sự bình yên

Lưỡi hổ là cây phong thủy văn phòng có sức sống bền bỉ, khỏe mạnh, chịu được nắng nóng, khô hạn rất tốt. Trong phong thủy, cây tác dụng xua đuổi tà khí, chống điều xui xẻo, mang lại bình yên cho gia chủ; tượng trưng cho những con hổ giữ giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa.

Cây lưỡi hổ trưng phòng khách
Cây lưỡi hổ trưng phòng khách

Đồng thời cũng đại diện cho sự phát tài, phát lộc nên thường được trưng bày bên trong văn phòng làm việc. Lưỡi hổ là cây phù hợp với mệnh kim và mệnh Thổ.

Cây để bàn phong thủy lưỡi hổ
Cây để bàn phong thủy lưỡi hổ

7. Cây trầu bà xanh thái mang ý nghĩa về sự may mắn

Cây trầu bà xanh thái có công dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí và loại bỏ các độc tố trong không khí. Bên cạnh đó chúng là loài cây không chỉ mang đến sự may mắn, thịnh vượng mà còn tạo nên sự ấm áp, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.Top 20 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy tốt nhấtThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 20 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy tốt nhấtCây trầu bà xanh thái thích hợp để bàn làm việc, bàn tiếp khách… rất hợp với những ai mệnh Thủy và mệnh Kim.

Cây trầu bà xanh thái
Cây trầu bà xanh thái

8. Cây hồng môn mang ý nghĩa về sự phát tài

Hồng môn là số ít những loài cây để bàn có hoa đẹp tượng trưng cho sự may mắn, vui vẻ, giúp thu hút tài lộc, điều hoà khí phong thuỷ, xua đuổi dòng khí tiêu cực và rất có ích cho đường công danh, sự nghiệp. Cây hồng môn thường dùng để trang trí bàn làm việc, sân thượng, ban công, hoặc phòng khách,… hồng môn rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Cây hồng môn để bàn phong thủy
Cây hồng môn để bàn phong thủy

9. Cây sen đá nâu mang ý nghĩa về tình yêu vĩnh hằng

Sen đá nâu là dòng cây cảnh có cấu tạo độc đáo cùng sức sống bền bỉ nên được giới trẻ rất yêu thích. Trong phong thủy thì sen đá tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, thường được những cặp đôi yêu nhau lựa chọn làm quà tặng để minh chứng cho tình yêu.

Cây sen đá nâu phong thủy để bàn
Cây sen đá nâu phong thủy để bàn

10. Cây tùng la hán mang ý nghĩa tài lộc

Tùng la hán hay còn gọi là vang niên tùng, sam đất…. cây mang vẻ đẹp cổ kính rất thích hợp để trang trí bàn làm việc, bàn tiếp khách hoặc trên ban công. Loài cây này tượng trưng cho sự chính trực, ngay thẳng nhưng vẫn có đầy đủ sự khéo léo để vượt qua hoàn cảnh khó khăn, giúp mang đến tài lộc, thịnh vượng và sự may mắn cho gia chủ. Tùng la hán rất phù hợp với người mệnh kim và mệnh thủy.

Cây tùng la hán phong thủy
Cây tùng la hán phong thủy

11. Cây ngũ gia bì mang ý nghĩa về sức khỏe

Ngũ gia bì là loài cây cảnh phong thủy có sức sống mạnh mẽ, khả năng chịu nhiệt tốt, dễ chăm sóc. Để cây ngũ gia bì trong nhà có tác dụng bài trừ khí độc, xua đuổi muỗi, côn trùng, bảo vệ sức khỏe của gia đình. Ngũ gia bì đặt biệt phù hợp với người mệnh mộc và mệnh thổ.

Cây ngũ gia bì để bàn
Cây ngũ gia bì để bàn

12. Cây lan ý mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng

Cây Lan ý là loại cây xanh phong thủy thân thảo thường được dùng để chưng trong nhà, văn phòng làm việc. Trong phong thủy, cây lan ý tượng trưng cho sự bình yên, tình cảm gắn kết, hòa hợp, cây mang nhiều ý nghĩa về sức khỏe, thịnh vượng. Loài cây này hợp với mệnh thủy và mệnh kim.

Cây lan ý để bàn phong thủy
Cây lan ý để bàn phong thủy

13. Cây phú quý mang ý nghĩa cho sự sung túc

Cây phú quý ngay cả tên gọi đá nói lên ý nghĩa mang cây mang đến, loại cây tượng trưng cho sự may mắn, đem đến cuộc sống sung túc của gia chủ, cây rất thích hợp để trang trí phòng khách hoặc bàn làm việc, Phú quý rất phù hợp với người mệnh Hỏa và người mệnh Thổ.

Cây phú quý phong thủy
Cây phú quý phong thủy

14. Cây trầu bà đế vương mang ý nghĩa về sự quyền lực

Trầu bà để vương là loài cây cảnh dạng bụi sở hữu bộ lá lớn có khả năng lọc không khí tốt. Khi đặt ở bàn làm việc sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa toát ra vẻ đẹp sang trọng, sự uy quyền cùng khả năng lãnh đạo, quản lý tốt. Theo phong thủy cây trầu bà để vương có khả năng giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong công việc làm ăn, mọi sự phát đạt, gặp nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

Cây trầu bà đế vườn để bàn
Cây trầu bà đế vườn để bàn

15. Cây vạn lộc mang ý nghĩa cho phúc lộc 

Cây vạn lộc là loài cây phong thủy văn được rất nhiều người ưa chuộng, cây có tác dụng lọc không khí trong nhà, loại bỏ các chất độc hại và tạo ra một môi trường trong lành và thoải mái. theo phong thủy cây vạn lộc mang đến tài lộc, phú quý, là biểu tượng của sự thịnh vượng, may mắn trong tình yêu. Cây vạn lộc rất phù hợp với người mệnh hỏa và mệnh thổ.

Cây vạn lộc để bàn phong thủy
Cây vạn lộc để bàn phong thủy

16. Cây dương xỉ hạnh phúc mang ý nghĩa về sự giàu có

Cây dương xỉ hạnh phúc là một trong những loại cây để bàn làm việc phổ biến được chọn để trang trí không gian sống của gia đình. Đây là một loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc, bên cạnh đó cây còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy, mang lại may mắn và sự giàu có cho gia chủ. Dương xỉ hạnh phúc thích hợp để bàn làm việc, giúp tạo ra một không gian làm việc tươi mới và đầy năng lượng.Cây rất phù hợp với người mệnh Thổ.

Cây dương xỉ hạnh phúc để bàn hợp phong thủy
Cây dương xỉ hạnh phúc để bàn hợp phong thủy

17. Cây cọ ta mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng

Cây cọ ta là loài cây cảnh để bàn quen thuộc, loại cây này có thân mập, lá xanh đậm và mềm mại, tạo nên một vẻ đẹp nhẹ nhàng, dễ chịu cho mắt người nhìn. Theo phong thủy thì cây có khả năng mang đến may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng tới cho gia chủ. Vì vậy, trang trí trong không gian làm việc sẽ giúp cho môi trường trở nên thoáng mát và có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy.

Cây cọ ta để bàn phong thủy
Cây cọ ta để bàn phong thủy

Hương thảo là loại cây phong thủy để bàn không chỉ đẹp mà có hương thơm, đây là một loài cây  tượng trung cho lòng trung thành và sự tri ân, đồng thời cây còn có khả năngb trừ được tà ma, mang lại may mắn và bình an, cây rất phù hợp với người mệnh Kim.

Cây hương thảo phong thủy để bàn
Cây hương thảo phong thủy để bàn

Cây hạnh phúc cũng là một trong những loại cây phong thủy văn phòng mang đến hạnh phúc, may mắn, sự gắn kết, tình yêu thương. Màu xanh và hình dáng bắt mắt hình trái tim của cành và lá cây hạnh phúc còn mang ý nghĩa về niềm tin, niềm hy vọng và sự lạc quan, tích cực.

Cây hạnh phúc để bàn phong thủy
Cây hạnh phúc để bàn phong thủy

Cau tiểu trâm là loài cây cảnh để bàn có khả năng làm sạch không khí, lọc được bức xạ từ máy tính và đồ điện tử nên được săn đón nhất hiện nay. Bên cạnh đó cây còn thể hiện ý chí vươn lên và là biểu tượng của sự may mắn nên sẽ là cây phong thuỷ văn phòng siêu đẹp cho người mệnh Mộc.

Cây cau tiểu trâm để bàn phong thủy
Cây cau tiểu trâm để bàn phong thủy

Bàng Singapore là loài cây rất quen thuộc mệnh mộc tượng trưng cho sức khỏe dồi dào, sự may mắn, tài lộc luôn được đong đầy trong cả năm. Bên cạnh đó, cây mang đến sự thịnh vượng trong công việc, gia đình luôn có được sự đoàn kết, hạnh phúc, đủ đầy.

Cây bàng singapore để bàn phong thủy
Cây bàng singapore để bàn phong thủy

Tùng bồng lai là cây cảnh hợp mệnh Thủy, đây là loài cây phong thủy và mang về nhiều ý nghĩa cho sức khỏe, may mắn và tài lộc cho người mệnh  Thủy. Và cây bồng lai bên cạnh có màu xanh mát giúp không gian thoải mái thì còn là quý nhân để giúp người tuổi Thân làm ăn phát đạt và thuận lợi hơn.

Cây tùng bồng lai phong thủy để bàn
Cây tùng bồng lai phong thủy để bàn

Cỏ đồng tiền mang vẻ đẹp mềm mai, dịu dàng thích hợp để bàn làm việc, theo phong thủy cây mang ý nghĩa giúp tài vận thăng tiến, may mắn và công việc thuận lợi hơn. Và với người mệnh Hỏa thì cây còn là trợ thủ đắc lực để giúp họ thành công hơn.

Cỏ đồng tiền để bàn đẹp
Cỏ đồng tiền để bàn đẹp

24. Cây phong thủy để bàn bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây cảnh nội thất tượng trưng cho sự uy hùng, dũng mãnh và vươn lên thành công trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, cây còn có khả năng lọc không khí tốt tạo không gian xanh thoáng đãng cho ngôi nha. Loài cây này phù hợp với hầu hết các mệnh, đặc biệt là những người mệnh Mộc và Hỏa.

Cây bạch mã hoàng tử để bàn
Cây bạch mã hoàng tử để bàn

25. Cây hoa lan hồ điệp tượng trưng sự giàu sang, phú quý 

Lan hồ điệp là loài cây cảnh sở hữu những bông hoa tuyệt đẹp giúp gia chủ dễ dàng biến hóa không gian của mình. Nhiều người tin rằng nết đặt cây lan hồ điệp trang trí bàn làm việc sẽ gặt hái tài lộc, sự thành công.

Hoa lan hồ điệp để bàn mang đến phong thủy tốt
Hoa lan hồ điệp để bàn mang đến phong thủy tốt

26. Cây tùng thơm mang đến sự dễ chịu và may mắn

Cây tùng thơm là cây thân gỗ nhưng kích thước nhỏ, rất thích hợp để trang trí bàn làm việc, cây có mùi thơm đặc trưng, lá kim màu xanh mọc rất xum xuê. Loài cây này ngoài có hình dáng bắt mắc chúng còn được biết đến với ý nghĩa mang lại cho người sở hữu nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc. Tùng thơm rất phù hợp với người mệnh Kim.

Cây tùng thơm để bàn đẹp
Cây tùng thơm để bàn đẹp

27. Cây đuôi công xanh đem đến may mắn, tài lộc

Đuôi công xạnh là cây thân thảo, lá hình bầu dục màu xanh đầy sức sống và tươi mới. Trong phong thủy, loài cây này là biểu tượng của sự may mắn, giàu có và thịnh vượng. Đặc biệt, loài cây này rất hợp với mệnh Mộc nên được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí trong nhà.

Cây đuôi công táo
Cây đuôi công táo

28. Cây ngọc bích biểu tượng của sự may mắn

Cây ngọc bích tuy có hình dạng nhỏ bé nhưng sức sống mạnh mẽ, chúng theo phong thủy có khả năng mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống, đồng thời giúp cải thiện các mối quan hệ trong gia đình, công việc và xã hội. Cây thích hợp để trang trí bàn tiếp khách hoặc bàn làm việc, cây rất phù hợp với người mệnh mộc.

Cây ngọc bích phong thủy đẹp
Cây ngọc bích phong thủy đẹp

Hy vọng với thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những chậu cây phong thủy văn phòng đầy ý nghĩa để làm quà tặng người thân, bạn bè đồng nghiệp hay cho chính bàn làm việc của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang có thêm nhu cầu trang trí và làm đẹp cho không gian sống của mình với những sản phẩm cây hoa cảnh chất lượng, giá cả hợp lý, hãy truy ngay: caycanhhanoi.vn, Cây Cảnh Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đến một không gian sống và làm việc lý tưởng.

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *