Cách chọn cây cảnh trong phòng khách

Trong mỗi gia đình, nếu phòng bếp là nơi giữ lửa cho tổ ấm thì phòng khách là nơi mang lại tiếng cười sum họp vui vẻ. Không gian phòng khách đẹp, tươi mát góp phần cho sự sum họp diễn ra trọn vẹn, đong đầy cảm xúc. Để tăng sinh khí, sự tươi mát cho căn phòng, cây xanh là một lựa chọn không thể thiếu. Bài viết xin giới thiệu cách chọn cây cảnh trong phòng khách.

Chọn cây trong phòng khách có dáng đẹp

chon-cay-canh-trong-phong-khach

Để căn phòng khách trở nên xanh mát và tạo ấn tượng với khách khứa về ngôi nhà của mình, khi chọn cây cảnh trong phòng khách, các bạn nên tỉ mỉ, dành nhiều thời gian hơn để tìm những cây có dáng đẹp. Những cây có sắc đỏ, hồng… sẽ khiến không gian sinh động, mang sức sống của mùa xuân, tăng sinh khí cho căn phòng. Tránh trưng bày những cây lá gai góc, cành lá héo úa, rũ rượi. Những cây Bonsai nhỏ gọn đều thích hợp để trang trí phòng khách. Nếu phòng khách đủ rộng, bạn có thể trồng một số loại cây trong nước như sen, súng. Ngoài ra, bạn nên chú ý màu sắc của cây cho phù hợp với vật dụng trong gia đình để đem lại căn phòng sự hài hòa và cảm giác thoải mái nhất.

Độ lớn của cây trong phòng khách

chon-cay-canh-trong-phong-khach

Khi chọn cây cảnh trong phòng khách, độ lớn của cây cũng là vấn đề bạn cần lưu tâm. Tùy vào diện tích căn phòng, bạn có thể chọn cây có chiều cao, tán lá rộng hay hẹp cho thích hợp. Bạn không thể để một cây tán quá rộng trong căn phòng quá bé, che mất lối đi. Việc đi lại bất tiện sẽ làm dập lá, hỏng cây cảnh. Do đó, với những nhà có không gian phòng khách khiêm tốn, bạn có thể sử dụng cây treo tường, cây có tán nhỏ, gọn vừa đảm bảo phòng khách tươi mát, đồng thời cho thấy sự tinh tế của gia chủ.

Hướng đặt cây trong phòng khách hợp phong thủy

chon-cay-canh-trong-phong-khach

Dựa trên thuyết ngũ hành với quan niệm tương sinh, tương khắc, bên cạnh chọn cây trong phòng khách hợp phong thủy, vị trí đặt cây cũng là yếu tố mang lại vận khí, may mắn, tài lộc cho gia đình. Chẳng hạn ở phía Tây ngôi nhà thuộc hành Kim, sinh Thủy, nơi này thích hợp để cây cảnh, hoa. Hoặc ở phía đông căn phòng thuộc hành Mộc, sinh Hỏa thì bạn nên trồng cây hành Hỏa.

Cây cảnh giúp tô điểm sắc xanh của sự sống, vẻ tươi mát của thiên nhiên cho căn phòng của bạn, đồng thời mang lại vận khí, may mắn, tài lộc đối với gia chủ. Bài viết vừa trình bày một số ghi chú giúp bạn chọn cây cảnh trong phòng khách. Trong quá trình sử dụng, các bạn cũng cần chú ý vệ sinh cây và tưới nước đều đặn để cây sinh trưởng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *