Hoa Hồng cổ Sapa

Hoa hồng cổ Sapa đây là cách gọi tên gắn với địa danh xuất xứ của cây hoa hồng. Cây hoa hồng cỏ Sapa xuất hiện thì rất sớm, đây là loại hồng đem đến đam mê cho nhiều người chơi hoa.

Hoa Hồng cổ Sapa
Hoa Hồng cổ Sapa

Những năm trước khi mà hoa hồng ngoại chưa phổ biến trên thị trường như hiện nay. Thì hoa hồng cổ Sapa được coi là giống hoa hồng nội địa cao cấp. Hồng cổ Sapa có Nhiều ưu điểm vượt trội và cho ra hoa đẹp.

Hoa Hồng cổ Sapa
Hoa Hồng cổ Sapa

Nguồn gốc của hoa hồng cổ Sapa lại không phải ở Việt Nam, mà chỉ là xuất hiện ở Sapa từ lâu nên mới được gọi với cái tên như vậy.  Cây hồng cổ Sapa có tên tiếng anh là Mrs.B.R.Cant. Được lai tạo ở nước anh vào năm 1901. Cây được du nhập vào Việt Nam từ thời đất đước ta bị thức dận Pháp xâm lược. Cây hoa hồng này được người Pháp mang đến trồng. Kể từ đó đến nay, qua nhiều năm tháng, chúng được gọi với cái tên thuần Việt là hồng cổ Sapa. Nhưng ở Việt nam có rất nhiều địa danh có hoa hồng cổ như Nam Định, Hải Phòng, Huế, Đà Lạt,…

Hoa Hồng cổ Sapa
Hoa Hồng cổ Sapa

Đặc điểm của cây hồng cổ Sapa

Sau khoảng thời gian sống ở nước ta, hồng cổ Sapa đã thích nghi được với khí hậu mới. Giống hoa hồng này khá là khỏe đẹp, kháng bệnh tốt và ra rất nhiều hoa.

Hoa Hồng cổ Sapa
Hoa Hồng cổ Sapa

Hoa hồng cổ Sapa có hoa màu hồng đậm, trắng dần đều hướng về phía tâm hoa. Bống hoa có nhiều cánh dày dặn, phom hoa xoáy dần ở trong tâm. Độ lặp hoa của cây liên tục, ra hoa quanh năm. Hoa của chúng độ hương thơm nhưng rất nhẹ, nếu không để ý kỹ sẽ không thấy có mùi.

Hoa Hồng cổ Sapa
Hoa Hồng cổ Sapa

Giống hồng Sapa là giống cây bụi nhưng có khả năng phát triển nhanh. Cây hoa hồng này có thể uốn thành cây hồng leo nhưng phải đợi đến khi cây đạt tới độ cao 4-5 m.

Công dụng của hoa hồng cổ Sapa

Đây là loại hồng xứng đáng đạt tốp đầu trong danh sách những cây cảnh trang trí sân vườn. Cây vừa thể hiện được độ sang trọng vừa thể hiện được nét quyến rũ đặc biệt. Dù có trồng trong chậu cảnh hay trồng trực tiếp trong vườn nhà thì cây vẫn thể hiện được vẻ đẹp của nó.

Hoa Hồng cổ Sapa
Hoa Hồng cổ Sapa

Cây hổng cổ Sapa dù với thời tiết nào, mùa nào thì cây vẫn cho ra hoa đều, vẫn khoe sắc. Bởi đặc tính cây khỏe phát triển nhanh và kháng được nhiều loại sâu bệnh.

Với khả năng nghệ thuật của mỗi người thì có rất nhiều lựa chọn cho việc trang trí cây hoa hồng cổ như thế nào. Có thể làm hàng rào, uấn thành giàn leo, Bonsai hay tạo thành cây tree rose đều sẽ rất đẹp. Với nhiều công dung đa năng như thế, nên người chơi hồng rất ưa thích và săn đón để có được chúng.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *