Tiểu cảnh non bộ

Ý nghĩa tiểu cảnh non bộ

Vị trí thường được dùng để đặt tiểu cảnh non bộ là gầm cầu thang. Đây được xem là nơi lý tưởng để bố trí không gian xanh, hồ cá cảnh, vườn… Nhưng nhìn từ phương diện phong thủy thì đó chưa hẳn là vị trí tốt. Vì vậy, để tiểu cảnh và non bộ có thể phát huy những giá trị tốt về mặt phong thủy, bạn cần tham khảo thêm hướng dẫn của các nhà chuyên môn.

Tiểu cảnh non bộ
Tiểu cảnh non bộ

Tùy thuộc vào thiết kế kiến trúc tạo ra các khuôn viên khác nhau mà bạn sẽ lựa chọn cho nhà mình những mẫu tiểu cảnh non bộ phù hợp, với bàn tay kéo léo cùng óc sáng tạo của người nghệ nhân, bạn có thể thoải mái lựa chọn các mẫu mã và hình thức khác nhau. Một góc tiểu cảnh non bộ đẹp sẽ làm cho không gian nhà bạn thêm tự nhiên hơn, mềm mại hơn và đặc biệt nó sẽ là góc thư giãn cho bạn và gia đình sau những giờ lao động mệt mỏi.

Tiểu cảnh non bộ
Tiểu cảnh non bộ
Mẫu tiểu cảnh non bộ
Mẫu tiểu cảnh non bộ

Tiểu cảnh non bộ trong nhà

Thông thường, để chơi non bộ, ngôi nhà của bạn phải thật rộng rãi để dễ tạo sự hùng vĩ. Tuy nhiên, với óc sáng tạo của những người yêu thiên nhiên, vẫn có thể dựng hòn non bộ trong một không gian nhỏ.

Bạn có thể đắp non bộ và xây hồ cá với chất chống thấm, đất màu, lưới mắt cáo, đá xanh, đá đỏ, gạch thẻ, gạch men; dùng ống nhựa bằng chiều dài của non bộ để làm thác nước, vài bóng đèn tròn để tạo sự quang hợp cho cây và làm nổi bật cảnh vật.

Tiểu cảnh non bộ trong nhà
Tiểu cảnh non bộ trong nhà

Mời bạn tham khảo: Tiểu cảnh trong nhà, tiểu cảnh nhà phố

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *