Kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây hồng lộc cho người ít chuyên môn

Cách chăm sóc cây Hồng Lộc không quá khó khăn cho người ít chuyên môn. Vì là cây ưa sống ngoài trời nên không tốn nhiều thời gian và công sức chăm sóc.

Kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây hồng lộc cho người ít chuyên môn

Có một loài cây với sắc lá màu hồng độc đáo, rực rỡ như mang lộc và những điều may mắn đến cho người trồng. Vâng, loài cây tôi muốn nói đến đây là cây hồng lộc. Đây là một trong những loài cây rất được ưa chuộng trong việc xây dựng cảnh quan đô thị.

Người ta còn sử dụng cây trồng trong chậu để làm đẹp cảnh quan có diện tích nhỏ. Cây có lá non màu đỏ hồng hợp với những người mệnh hỏa. Sử dụng hoặc làm quà tặng cây Hồng Lộc còn có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Đặc điểm của cây Hồng Lộc

Hồng Lộc thuộc cây thân gỗ dạng cây bụi, chiều cao khoảng 0.7-4m, phân nhiều cành nhánh. Tán lá to và dày mọc chếch lên trên tạo hình bầu dục hoặc hình trứng, hình tháp.

Cây thuộc nhóm sinh trưởng nhanh và mạnh, chịu nắng và khô hạn tốt. Bộ lá cây có màu sắc độc đáo với bề mặt bóng đẹp được ưa chuộng trồng làm cảnh ở lối đi, vỉa hè, dải phân cách, khuôn viên biệt thự, cửa hàng… Cây có khả năng ra lá liên tục nên được lựa chọn trồng nhằm mục đích loại bỏ khói bụi từ các nhà máy, công xưởng.

Lá Hồng Lộc khi còn non có màu sắc rực rỡ màu hồng rất nổi bật và tuyệt đẹp. Lá bánh tẻ chuyển màu đỏ, hồng , vàng . Khi về già lá chuyển màu xanh bóng. Chu kỳ thay lá Hồng Lộc kéo dài khoảng 3 tháng. Lá Hồng Lộc hình bầu dục thuôn dài khoảng 5-6cm, đầu lá nhọn, gần như không có cuống mọc đối nhẵn, viền lá không có răng cưa.

Hoa hồng lộc có màu trắng xòe ra trông hơi giống hoa mận. Quả hồng lộc nhỏ,mọng, mọc trên cuống dài, khi chín có màu đen trông khá giống với quả sim nên được xếp vào họ sim. Ở Việt Nam thường hạn chế chiều cao cây và cắt tỉa nhiều nên hiếm khi thấy hoa và quả.

cây hồng lộc trang trí
Cây hồng lộc trồng trang trí cảnh quan

Xem thêm: Đặc điểm chung của hoa Đại Hồng Môn

Tại sao nên trồng cây Hồng Lộc?

Ý nghĩa cây Hồng Lộc: Cây mang vẻ đẹp tươi tắn mới mẻ, mang đến những điều ý nghĩa, may mắn và tốt đẹp cho gia chủ. Hơn nữa, cây đại diện cho sự vất vả, chịu sự khắc nghiệt ở ngoài đời nhưng vẫn vươn lên đợi một ngày đâm chồi nảy lộc. Vì ý nghĩa này cây được trồng nhiều tại các đô thị hay trong chính sân vườn gia chủ.

Xem thêm: Ý nghĩa và cách chăm sóc của hoa Hồng Môn

Kỹ thuật trồng cây Hồng Lộc

Giâm cành:

Trước hết, cần làm cho đất tươi mịn, trộn nhiều phân xanh đã hoai, bón lót vào hóc trước khi đặt nhánh cây vào. Giai đoạn đầu khi giâm cành bạn cần thường xuyên tưới nước, giữ đất luôn ẩm. Sau khoảng 1-2 tuần, là cây sẽ bắt đầu đâm chồi nảy mầm vươn lên như cây mọc từ hạt tự nhiên.

Nên cắt bớt lá chỉ để cành dài chừng hai gang tay, giảm 1/2 số lượng lá đi. Giâm ngập 2/3 cành xuống đất, để nghiêng khoảng 60 độ. Thời điểm thích hợp giâm cành nhất là vào mùa xuân, giâm cành vào thời điểm này cây có tỉ lệ sống xót rất cao.

Trồng từ cây giống:

Cũng giống như giâm cành, cần làm cho đất tươi mịn, trộn nhiều phân xanh đã hoai, dùng để bón lót trước khi đặt cây giống xuống, tưới nước cho cây luôn ẩm. Cần cố định cây vì lúc này cây không có khả năng cố định. Trong giai đoạn này hãy hạn chế ánh nắng mặt trời bằng cách dùng những tàu lá lớn che,…

cây hồng lộc
Cây hồng lộc trồng chậu đá mài chữ nhật

Cách chăm sóc cây Hồng Lộc

Cây Hồng Lộc thuộc loại cây thân gỗ khỏe mạnh, ít công chăm sóc, chịu nắng, chịu hạn rất tốt. Vì vậy, nên cây rất thích hợp trồng ngoài trời. Nơi hấp thụ được nhiều ánh sáng mặt trời để giúp quá trình quang hợp diễn ra tốt hơn. Đặc biệt, là vào mùa xuân hoặc dịp gần tết cây hồng lộc nảy nở ra rất nhiều chồi.

Lượng nước: Tưới nước giữ ẩm cho cây hàng ngày và định kỳ bổ sung phân bón. Không nên tưới hàng ngày thừa nước đất úng ngập làm chết cây. Khi mặt đất se khô là lúc cần tưới cho cây.

Độ ẩm: Cây chịu nhiệt tốt, phù hợp với khí hậu nóng ẩm.

Ánh sáng, nhiệt độ: là loại cây ưa ánh sáng, thích hợp cho việc đặt ngoài trời.

cách chăm sóc cây hồng lộc

 

Một số lưu ý trong cách chăm sóc cây Hồng Lộc

Khoảng 2-4 tháng cần tỉa lá già một lần để đẩy nhanh quá trình ra lộc, lá non cho cây.

Nếu kích thước cây quá lớn sau 2-3 năm chăm sóc hãy chuyển cây sang một chậu lớn hơn hoặc bứng ra ngoài đất trồng. Để chúng có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất cũng như là có thể ra hoa.

Nếu phát hiện những loại sâu bệnh hại, hãy tiêu diệt kịp thời để tránh lây lan sang các cành khác.

Kết luận

Không yêu cầu nhiều về cách chăm sóc cây Hồng Lộc, nên khách hàng thường xuyên sử dụng loại cây này cho trang trí sân vườn. Hay nhiều hơn hết là trang trí cảnh quan đô thị.

Quý khách hàng nếu có nhu cầu mua cây Hồng Lộc vui lòng liên hệ caycanhhanoi.vn qua số hotline 088 66 22 088 hoặc qua fanpage Cây Cảnh Hà Nội để được tư vấn và báo giá nhé.

Xem tiếp: Những lưu ý trong cách chăm sóc cây tùng thơm luôn xanh mướt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *