Người mệnh thủy hợp cây gì – Tìm hiểu ngay!

Việc trồng cây phong thủy ở nơi làm việc hay trong nhà không chỉ giúp cho không khí thoáng mát mà còn giúp gia chủ tăng vận khí tốt, may mắn đến cho bản thân mình. Chính vì thế, ngày nay thị trường cây phong thủy trở lên đa dạng và được quan tâm rất nhiều. Vậy nếu là người mệnh thủy, loại cây nào sẽ thích hợp để trồng? Những băn khoăn, thắc mắc đó của bạn sẽ được giải đáp ngay ở bài viết dưới đây. Hãy cùng xem mệnh thủy hợp cây gì để có thể đưa ra cho mình sự lựa chọn tốt nhất, mang lại những may mắn, tài lộc cho cuộc sống!

>>> Xem thêm mệnh Thủy hợp cây gì?

Tổng quan về mệnh thủy

Tổng quan về những người thuộc mệnh Thủy hợp cây gì
Tổng quan về những người thuộc mệnh Thủy hợp cây gì

Thủy là một mệnh trong Ngũ Hành, thủy tượng trưng cho nước, vì vậy bất cứ thứ gì như sông, khe, suối, biển… đều thuộc bản mệnh này. Thủy đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, cũng giống như nước chiếm ¾ diện tích trên toàn Trái đất.

Trong Ngũ Hành, Thủy tương sinh với Kim, Mộc và tương khắc với Hỏa, Thổ. Từ việc tương – sinh như vậy mà chúng ta có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp với người mệnh thủy.

Ví dụ như màu sắc thuộc hành Thủy, Kim, Mộc như xanh lá, trắng, đen, ánh kim sẽ tạo vận khí tốt, may mắn. Ngược lại, màu sắc vàng, cam thuộc mệnh Hỏa, Thổ sẽ không đem đến điều may mắn cho gia chủ. Vì vậy, khi chọn bất cứ đồ vật gì bạn cũng nên chú ý đến màu sắc tương sinh, tương khắc với bản mệnh để có được sự lựa chọn thông minh, mang lại may mắn trong cuộc sống. 

Người mệnh thủy cũng có hai mặt tính cách như nước, nếu tốt sẽ hỗ trợ cây cối nảy nở, sinh sôi và ngược lại, nước sẽ cuốn trôi và phá hỏng mọi sinh vật. Người mệnh thủy trong cuộc sống ngày thường rất nhẹ nhàng, khéo léo trong giao tiếp và rất có tài thuyết phục người khác. Nhưng đôi khi, có điều gì phật lòng sẽ khiến những người thuộc mệnh này trở nên mạnh mẽ, nóng giận như một dòng nước dữ dội. Đó là lý do, đôi khi ta thấy người mệnh Thủy trở lên bất cần.

Như tính cách của dòng nước, dù mạnh hay nhẹ thì nó vẫn luôn di chuyển. Người mệnh thủy dù có ưa thích cuộc sống bình yên nhưng vẫn sẽ luôn không ngừng cố gắng, phấn đấu vì những mục tiêu phía trước của mình. Chính vì thế, họ luôn là người phát triển con đường công danh tốt, luôn nỗ lực hết mình trong cuộc sống.

Mệnh thủy hợp cây gì?

Người mệnh thủy hợp cây gì?
Người mệnh thủy hợp cây gì?

Để làm cho cuộc sống ít gặp sóng gió, con đường sự nghiệp tránh gặp những rủi ro không ngờ đến. Hiện nay, những người thuộc mệnh thủy đang có xu hướng mua cây phong thủy với mong muốn đem vận khí tốt áp lên bản thân. Việc chọn lựa loại cây hợp phong thủy sẽ phần nào mang đến cho người mệnh Thủy sự thuận lợi, cuộc sống vì thế diễn ra nhẹ nhàng hơn.

Và để lựa chọn được giống cây tốt cho mình, những người mệnh thủy nên quan tâm đến những điều này:

  • Người mệnh thủy hợp với cây lá, hoa và chậu thuộc màu bản mệnh như xanh sẫm, đen hoặc màu thuộc mệnh tương sinh trong Ngũ Hành như trắng, xám… Mua cây thuộc màu bản mệnh sẽ giúp gia chủ tiền vào như nước, làm ăn thuận lợi và tiến tới. 
  • Những loại cây như sen đá nâu, Trầu Bà Vàng… đều mang tông màu nâu, cam, vàng thuộc hành Hỏa, Thổ – tương khắc với Thủy, chính vì thế có thể mang đến nhiều bất lợi cho người mệnh thủy như làm ăn sa sút, hay ốm vặt và luôn có cảm giác bất an, lo lắng. 

Những loại cây hợp với người mệnh Thủy

Để biết được câu trả lời cho câu hỏi “Mệnh thủy hợp cây gì?”, bạn hãy tham khảo danh sách những loại cây hợp mệnh thủy ở dưới đây. Đây là những cây được lựa chọn theo thuyết phong thủy, ngũ hành dựa vào sự tương sinh, tương khắc. 

Cây thanh tâm – cây cho người mệnh Thủy

Cây thanh tâm cho người mệnh Thủy hợp cây gì
Cây thanh tâm cho người mệnh Thủy hợp cây gì

Nhắc đến cây hợp với mệnh Thủy không thể không kể đến cây Thanh Tâm. Cây thanh tâm mang ý nghĩa là cuộc sống yên bình, nhẹ nhàng. Đặc biệt, chúng mang đến sự bình lặng cho tâm hồn, xua tan đi những lo âu và khó khăn cho cuộc sống của người mệnh Thủy. 

Để cây thanh tâm sinh sôi và nảy nở tốt, nhằm mang đến vận khí tốt thì gia chủ cần phải chăm sóc như sau:

  • Nên cho cây ra hứng sáng vào buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ, trong vòng 2 tiếng mỗi ngày.
  • Nên thường xuyên lau cây lá dù để trong nhà, tránh việc để lá cây bị đóng nước vì như thế dễ bị héo, úa, lá vàng và cây trở lên còi cọc
  • Thường xuyên thay nước cũng như lau sạch chậu cây để hạn chế mầm bệnh không phát triển giúp cây luôn tươi tốt.

Cây cọ Nhật – cây cho người mệnh Thủy

Cây cọ nhật là loài cây hợp với người mệnh Thủy
Cây cọ nhật là loài cây hợp với người mệnh Thủy

Cây cọ Nhật là loại cây có đặc điểm là lá lớn, tán lá rộng và xòe tạo thành hình cái phễu. Chúng là loài cây tượng trưng cho tiền tài, sự giàu sang cũng như khả năng thu hút tài lộc nên rất nhiều người yêu thích và lựa chọn chúng. Màu xanh của lá cây thể hiện sự tươi tắn, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Chúng cũng mang đến điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Dáng cây hướng lên cao, thể hiện sự tiến lên cũng như thăng tiến trong công việc. Đồng thời loại cây này cũng sang trọng và tinh tế, phù hợp để trong phòng làm việc. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy như vậy, cây cọ Nhật còn có tác dụng loại bỏ những chất ammonia để giảm kim loại, xua côn trùng… đem lại không khí trong lành cho môi trường làm việc.

Loài cây này thường được chọn trồng trong các văn phòng làm việc. Đôi khi chúng được dùng tại các phòng khách vừa mang đến tài lộc, công danh vừa giúp điều hòa không khí tốt nhất.

Cây phát tài – cây cho người mệnh Thủy

Cây phát tài cho người mệnh Thủy hợp cây gì
Cây phát tài cho người mệnh Thủy hợp cây gì

Cây phát tài có khả năng phát triển cũng như sinh nở tốt dù ở trong bất kỳ điều kiện thời tiết như thế nào. Cây phát tài có lá màu xanh xòe rộng, tươi tốt và tràn đầy năng lượng. Loài cây này mang lại may mắn, đem đến tiền tài và cuộc sống yên bình cho gia chủ.

Khi mua cây phong thủy này về, đúng với cái tên, gia chủ sẽ được nhận nhiều tiền tài, tài lộc. Người mệnh Thủy sẽ luôn có cảm giác thư thái, thoải mái cũng như được nạp một nguồn năng lượng dồi dào. Bạn không nên để cây này ở hướng Tây hoặc Tây Nam vì không tốt cho việc phát triển và nảy nở cho cây. 

Cây lan chi – cây cho người mệnh Thủy

Cây lan chi là loài cây hợp mệnh Thủy
Cây lan chi là loài cây hợp mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp cây gì? Theo phong thủy, cây lan chi biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ, dẻo dai và bền bỉ theo năm tháng. Khi mua loại cây này về, gia chủ sẽ xua đuổi được tà ma cũng như những điều xấu trong cuộc sống. Đây được xem là một lá bùa hộ mệnh cực tốt và may mắn đem lại hạnh phúc cũng như tài lộc cho gia chủ.

Để cây lan chi phát triển tốt, gia chủ cần phải chú ý những điều như sau:

  • Bạn nên để cây lan chi tại nơi có ánh sáng vừa đủ, không ở trong bóng tối nhưng cũng không nên để dưới ánh sáng trực tiếp.
  • Nhiệt độ phù hợp để trồng cây là 18 đến 25 độ.
  • Nên bón phân thường xuyên hàng tuần để lá cây không bị vàng, héo úa. 

Bên trên là những thông tin về loài cây hợp với người mệnh thủy. Mong rằng qua một số chia sẻ ở bài viết này, bạn sẽ biết được người mệnh thủy hợp với cây gì và từ đó có thể lựa chọn được cho mình một loại cây phù hợp để trang trí cũng như có thể đem lại may mắn, tài lộc cho mình trong cuộc sống và sự nghiệp. Để có thể mua được một chậu cây phong thủy hợp mệnh Thủy xinh xắn, hãy truy cập trực tiếp website Cây Cảnh Hà Nội ngay hôm nay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *