Hoa Lan Hồ Điệp Màu Vàng – Hoa Của Sự May Mắn

Lan hồ điệp là một trong những loài hoa phổ biến và được rất nhiều người chơi hoa, cây cảnh yêu thích ở Việt Nam. Hồ điệp là loài hoa đa dạng về màu sắc, mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa khác nhau. Nhưng trong số, những màu sắc của lan hồ điệp, hoa lan hồ điệp màu vàng là loài hoa đặc biệt và luôn chiếm được tình yêu của rất nhiều người. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn về hoa lan hồ điệpnày nhé!

Nguồn gốc xuất xứ của hoa lan hồ điệp màu vàng

Hoa lan hồ điệp có tên khoa học là Phalaenopsis sp, là một loài hoa lớn, bền và đẹp, phân bố chủ yếu ở các nước Đông Nam Á như bán đảo Mã Lai, Indonesia, Philippine, đông Ấn Độ. 

Hồ điệp có rất nhiều màu sắc khác nhau như trắng, tím, xanh, vàng, hồng, đỏ, cam… đến các giống hoa lan có sọc nằm ngang hoặc thẳng đứng hoặc có đốm to hay nhỏ. Hiện nay, người ta đã tìm ra được khoảng 70 loài với khoảng 40 chủng loại của phong lan hồ điệp.

Hoa h điệp hiện nay có nhiều kích thước khác nhau vì đã được con người phát triển và lai tạo. Các nước dẫn đầu về ngành công nghiệp trồng lan này là Đài Loan và Trung Quốc, ….

Hồ điệp thường sống ở độ cao từ 200- 400m. Điểm đặc biệt là loài hoa này chịu được cả khí hậu nóng ẩm và khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 20°C – 30°C. Để có thể nuôi trồng tốt được loại hoa này, thì nhiệt độ lý tưởng là 22°C – 27°C. 

Hiện nay nước ta có khoảng 5- 6 giống nguyên chủng. Hầu hết, các hoa đều nhỏ nhưng bù lại có hương thơm độc đáo và màu sắc sặc sỡ, đa dạng.

Nguồn gốc của Lan hồ điệp vàng

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp màu vàng

Những chậu hoa lan hồ điệp màu vàng tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác nhau:

Hoa lan hồ điệp màu vàng trong cuộc sống

Hồ điệp vàng vinh hạnh được nhiều người đặt cho cái tên rất sang trọng là “nữ hoàng của các loài hoa lan”. Hoa Lan hồ điệp màu vàng khoác lên mình vẻ ngoài rực rỡ, sang trọng nên được nhiều người ưa dùng hoa lan hồ điệp màu vàng khai trương cửa hàng, cửa tiệm hoặc ưa chuộng hoa lan hồ điệp màu vàng Tết

Sẽ là một điều may mắn và đầy ý nghĩa nêu vào ngày Tết hoặc các sự kiện đặc biệt được tặng một chậu hoa lan hồ điệp màu vàng bởi nó mang ý nghĩa là sự khởi đầu tốt đẹp và thành công mỹ mãn. 

Theo quan điểm của người miền Nam, màu vàng là tượng trưng cho sự may mắn vào các dịp lễ Tết. Màu vàng là ánh mặt trời soi sáng, đem lại sự ấm cúng cho ngôi nhà của bạn, giup xua tan đi những điều không may, xui xẻo. Sự ấm áp mà chậu lan hồ điệp vàng tỏ ra không gian sẽ xua đi cảm giác lạnh lẽo để đem đến cho người trồng cảm giác tinh thần thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Ngoài ra, các nền văn hóa trên thế giới còn xem màu vàng là biểu tượng của sự may mắn.

Lan vàng có ý nghĩa may mắn trong cuộc sống

Hoa lan hồ điệp màu vàng trong phong thủy

Trong phong thủy, hoa hồ điệp vàng mang ý nghĩa là sự sung túc hội tụ. Hồ điệp vàng với hình dáng tròn trịa, la to nhưng mềm mại, sắc hoa vàng tươi sáng, các nhánh hoa đối xứng với nhau nên nhiều người quan niệm rằng điều này sẽ mang lại vương khí cho gia chủ. 

Bên cạnh đó, màu vàng trong phong thủy tượng trưng cho sức mạnh và vẻ sang trọng. Vì lẽ đó, phong lan hồ điệp vàng không chỉ đơn giản là mang vẻ đẹp tự nhiên mà còn mang một vẻ đẹp tâm linh, phong thủy dành cho tổ ấm của mình.

Phong Lan vàng có mang hướng phong thuỷ

Hoa lan hồ điệp màu vàng trong tâm linh

Hoa Lan hồ điệp màu vàng còn có một khả năng rất đặc biệt là dự báo trước được tương lai của gia chủ. Nếu gia chủ khỏe mạnh, an lạc thì lan hồ điệp sẽ sinh trưởng và phát triển tươi tốt. Ngược lại, nếu già chỉ ốm yếu, bệnh tật hay gặp các vấn đề về sức khỏe thì hoa hồ điệp sẽ héo dần hoặc chậm sinh trưởng.

Hoa Lan vàng có chiều hướng tâm linh

Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp màu vàng

Hoa lan hồ điệp là loài hoa có sức sống rất mạnh mẽ. Thông thường một loại hoa có thể cho hoa từ 3 đến 4 tháng, thậm chí hồ điệp trăng nêu được chăm sóc cẩn thận và tỉ mỉ có thể kéo dài đến 6 tháng. Mặc dù không qua khó khăn trong việc lựa chọn nơi trồng, nhưng không có nghĩa là hồ điệp là một loại hoa dễ trồng.

Lan hồ điệp là một trong những giống hoa khi chăm sóc đòi hỏi rất nhiều thời gian, tâm huyết từ công việc tưới nước, bón phân cho đến việc phòng chống sâu bệnh, gây hại cho cây. Có thể thấy hoa lan hồ điệp màu trắng là loại hoa không dành cho những người bận rộn. Để có thể chăm sóc cây tốt, bạn nên để những vấn đề sau đây:

Phòng ngừa sâu bệnh cho cây

Trong quá trình nuôi trồng cây, bạn phải thường xuyên quan sát kỹ lưỡng những thay đổi của hồ điệp bởi cây rất dễ bị sâu bệnh tấn công, đặc biệt là khi có sự thay đổi về thời tiết và môi trường sống xung quanh. Khi đã phát hiện cây bị sâu tân công, hãy lập tức rửa sạch cây và ngăn sâu đẻ trứng bằng nước xà phòng loãng. Sau khi rửa, hãy lau sạch cây bằng khăn mềm để tránh làm dập và nát hoa. Còn trong trường hợp sâu bệnh quá nhiều, hãy loại bỏ bằng thuốc trừ sâu chuyên dụng.

Chăm sóc chậu Lan hồ điệp vàng đúng cách

Nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm

Ở nhiệt độ từ 18-29 độ C, lan hồ điệp sẽ phát triển một cách tốt nhất. Nếu để cây sống trong môi trường có nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cây nhanh chết do khó hấp thụ chất dinh dưỡng. Mặc dù hồ điệp là loại câu ưa ánh sáng, nhưng bạn tuyệt đối không được để cây trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời mà nên để cây ở trong nhà hoặc cửa kính để tránh hoa bị heo. Điều cuối cùng, và cũng rất quan trọng là phải duy trì độ ẩm cho cây trong khoảng 50% đến dưới 80%.

Đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm cho cây

Cách bố trí hợp lý chậu hoa lan hồ điệp màu vàng

Bạn nên sắp xếp, bố trí những chậu hoa lan hồ điệp màu vàng có cùng giống, kích thước vào chung một khu vực để có cách chăm sóc phù hợp.

Bí kíp lựa chọn hoa hồ điệp vàng đẹp

Đây là loại hoa dễ trồng và chăm sóc, nhưng bạn cũng nên biết cách để lựa chọn được giống hoa tốt. Bạn hãy để ý một số chi tiết này khi mua cây:

.Nụ hoa: Nên ưu tiên chọn lựa những chậu cây có nhiều nụ và những bông mới nở, không nên lựa chọn những chậu lan đã ngả màu hoặc cánh hoa bị nhăn.

.Thân hoa: Phải cứng cáp, không bị mềm, có dáng đứng vững chãi.

.Lá cây: Không được có vết đen. Vết đen là biểu hiện của chay la do vi rút. Lá dày dặn, màu xanh đậm. Lá không được quá bóng vì đó là biểu hiện của việc dư thừa chất dinh dưỡng, nguyên nhân khiến cây khô trổ bông sau này.

Cách cho Lan hồ điệp vàng đẹp

Nên lựa chọn mua hoa lan hồ điệp màu vàng ở đâu

SieuThiHoaLan.vn là một địa điểm bán hoa uy tín được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Nếu bạn có nhu cầu đặt đặt mua loại hoa lan hồ điệp màu vàng thì hãy đến ngay shop. Bên cạnh đó, nơi đây còn có cung cấp vô vàn loại hoa tươi khác nhau, có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình sẽ giúp các bạn có được những lẵng hoa tươi lung linh như ý muốn. Mọi thắc mắc hãy liên hệ số 088. 66. 22. 088 hoặc 088. 82. 28. 588 để được shop tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *