Nét đẹp quý phái và sang trọng của giống hoa Lan hồ điệp tia chớp

Ngày nay, trong giới cây kiểng, phong Lan hồ điệp là loại hoa được xứng danh với cái tên là “nữ hoàng của các loài hoa”, bởi chúng rất được nhiều người ưa thích bởi nét đẹp, độc, lạ và bởi tính chất tâm linh mà các nước, dân tộc, tập quán truyền lại. Và một trong số những loại Lan hồ điệp, thì giống hoa Lan hồ điệp tia chớp là một giống mới, lạ và có nét đẹp cực kỳ quý phái và sang trọng.

Sơ lược về hoa Lan hồ điệp tia chớp

Phong Lan hồ điệp là giống hoa được xếp thành bộ tứ Tùng – Trúc – Cúc – Lan với mệnh danh là tứ hoàng. Hoa hồ điệp có nguồn gốc là loại hoa phong lan từ các nước Đông Nam Á, nằm cao trên dãy núi Himalaya hùng vĩ và các vùng núi thuộc Philippines.

Ở Việt Nam, giống Lan hồ điệp là một trong các loài hoa phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ sang trọng và đa dạng về màu sắc, hồ điệp còn mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, mỗi màu hoa sẽ mang một ý nghĩa đặc biệt.

Trong đó Hoa Lan hồ điệp tia chớp là loại lan đẹp và được ưa thích chúng thể hiện cho sự thanh cao, sang trọng, mùi hương nồng nàn thơm mát.

Giơi thiệu về giống phong Lan hồ điệp tia chớp đặc biệt

Đặc điểm của loại hoa Lan hồ điệp tia chớp 

Hoa lan hồ điệp tia chớp là mẫu cây đơn thân không có giả hành. Hoa lan màu trắng tia chớp hồng, lá bản to và dày mọc sát nhau ôm lấy thân cây có màu xanh đậm, mặt dưới của lá nhạt màu hơn mặt trên và gân lá.

Cây có cành hoa dài mọc ở nách lá, chùm hoa nở liên tiếp từng bông, hết bông này đến bông khác vô cùng đẹp. Hồ điệp tia chớp với màu trắng tia hồng tuyệt đẹp với 3 đài to tròn, hai cánh xòe rộng khép kín, hoa cong và dẹp có 3 râu dài nên cả đóa hoa trông giống như một con bướm xanh đang dừng chân trên cành hoa. Số lượng hoa trên mỗi cành cũng thể hiện sức sống của cây lan màu tia chớp, số lượng càng nhiều chứng tỏ cây càng khỏe mạnh.

Lan hồ điệp tia chớp có những ưu điểm nổi bật

Ưu điểm của cành lan màu tia chớp chính là loài hoa này rất bền và tươi lâu, cũng nhờ vậy mà loài hoa này rất được yêu thích và được dùng làm hoa khai trương, hoa chúc mừng. Một chậu hoa lan nếu được chăm sóc kĩ càng có thể tươi hơn 6 tháng.

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-may-man-tai-loc-chau-con-tho

Nét đẹp tinh tế, màu hoa thiên nhiên, vì thế hoa Lan hồ điệp tia chớp rất được nhiều người ưa thích. Cây được trồng làm chậu treo trang trí nội thất, ban công, sân thượng, có thể để trên bàn làm việc trong văn phòng, quán cafe, tiểu cảnh sân vườn biệt thự… Đặc biệt chậu phong Lan hồ điệp lớn với là sắc xanh cốm kết hợp với nhau có thể được làm quà tặng tân gia, khai trương, tiệc cưới hoàn toàn ý nghĩa.

Ý Nghĩa Cây hoa Lan hồ điệp tia chớp

Hoa Lan hồ điệp tia chớp là giống hoa mang ý nghĩa cho sự mạnh mẽ quý phái, công. Ý nghĩa loại hồ điệp này là mang đến niềm vui mới đến những cơ hội mới tượng trưng cho sự giàu có, ấm no, sung túc và thịnh vượng…

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-may-man-qua-cau-to-tinh

1. Một vẻ đẹp sáng tạo đẹp đẽ

Màu xanh tia chớp luôn tạo cho ta đi đến một cảm giác nhẹ dịu, tạo lên một hương vị mạnh mẽ cho chính cả ngôi nhà của quý khách. Thế nên mỗi khi ngắm chậu hoa lan xanh cốm lòng ta lại cảm nhận được vẻ đẹp khỏe khoắn mãnh liệt, cảm nhận được sự ấm áp,..

Lan hồ điệp tia chớp có vẻ đẹp tao nhã nhưng mạnh mẽ

2. Đại diện cho sự thoải mái tia chớp 

Hoa lan hồ điệp có thân cây tròn trịa, cành lá mềm, màu sắc tươi sáng, đối xứng với nhau nên chính là loài hoa mang vượng khí vào nhà. Hơn nữa, màu tia chớp là đại diện cho sự tự tin yêu đời, chậu lan hồ điệp màu tia chớp thể hiện cho sự tươi mát.

Lan tia chớp là biểu tượng của sự tự do, thoải mái

Cách chăm sóc hoa Lan hồ điệp tia chớp

Cách chăm sóc hoa phong lan hồ điệp có rất nhiều yêu cầu về nhiệt độ, ánh sáng, nguồn nước tưới… Chăm sóc hoa Lan hồ điệp tia chớp tương đối dễ. Nếu muốn để nở hoa đẹp, không mắc các bệnh thì đòi hỏi người trồng phải thật cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu, từng giai đoạn của cây. Việc hay để mắt đến cây, thường xuyên thăm nom cây là một yếu tố rất quan trọng trong cách chăm sóc hoa phong Lan hồ điệp.

Hướng dẫn chăm sóc chậu phong lan hồ điệp tia chớp đúng cách

Nguồn nước tưới cây hồ điệp

.Về nước tưới thì kinh nghiệm cho thấy không cần tưới nước nhiều cho hồ điệp nhưng vẫn phải đảm bảo đủ nước. Vào mùa hè, thù 2 – 3 ngày phải tưới nước cho cây 1 lần, còn mùa đông thì 10 ngày 1 lần. Không cần tưới nước quá nhiều cho Lan hồ điệp nhưng cần nên nhớ một điều rằng chúng rất thích ẩm, nên tránh để lan gặp phải tình trạng quá khô, nhưng cũng đừng để quá ẩm, sẽ rất dễ bị nấm. Lời khuyên cho bạn là bạn nên tưới nước phù hợp theo mùa và phải thường xuyên chú ý đến cây.

Đảm bảo nguồn nước đầy đủ cho hồ điệp tia chớp

Nguồn ánh sáng thuận lợi

Về ánh sáng thì cũng như nước, hoa phong Lan hồ điệp không cần ánh sáng nhiều,chỉ cần ánh sáng vừa đủ để cây có thể phát triển tốt và cho hoa đúng yêu cầu. Nếu treo chậu hoa trong nhà, bạn nên treo ở vị trí gần cửa sổ nhưng cần tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Về nhiệt độ thì nhiệt độ lý tưởng và tốt nhất cho cây là khoảng từ 18 -29*C và ban ngày và ban đêm là 13 – 18 độ C. Bạn cần chú ý để nhiệt độ thích hợp, vì nếu nhiệt độ thay đổi thất thường, cây sẽ dễ bị rụng nụ và cho hoa rất kém.

Đảm bảo phải cung cấp đầy đủ ánh sáng cho cây

Chọn và bón phân hợp lý

Bón phân cho hồ điệp của bạn mỗi 1 đến 2 tuần trong mùa sinh trưởng. Và cứ sau 3 đến 4 tuần trong mùa đông và trong khi nở hoa. Hoa Lan hồ điệp tia chớp cần một số phân bón để duy trì sức khỏe tối ưu. Nhưng chúng thích loại thức ăn nhẹ thường xuyên. Và không thích hoặc không dung nạp một lượng lớn chất dinh dưỡng một lần. Rất dễ dàng bón phân quá mức hoa phong Lan hồ điệp, có thể dẫn đến độc tính dinh dưỡng và thiệt hại cho tán lá và rễ. Sự tăng trưởng của tất cả các loài lan sẽ bị giới hạn bởi một hoặc nhiều yếu tố. Những yếu tố đó bao gồm: ánh sáng, nhiệt độ, di truyền hay dinh dưỡng. Khi một cây Lan hồ điệp có đủ chất dinh dưỡng, việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng sẽ không làm tăng tốc độ tăng trưởng hoặc làm cho cây khỏe mạnh hơn.

Bón phân cho cây hợp lý

Trong quá trình nuôi trồng cây, bạn phải thường xuyên quan sát kỹ lưỡng những thay đổi của hồ điệp bởi cây rất dễ bị sâu bệnh tấn công, đặc biệt là khi có sự thay đổi về thời tiết và môi trường sống xung quanh. Khi đã phát hiện cây bị sâu tân công, hãy lập tức rửa sạch cây và ngăn sâu đẻ trứng bằng nước xà phòng loãng. Sau khi rửa, hãy lau sạch cây bằng khăn mềm để tránh làm dập và nát hoa. Còn trong trường hợp sâu bệnh quá nhiều, hãy loại bỏ bằng thuốc trừ sâu chuyên dụng.

Thường xuyên xem quá trình phát triển và diệt trừ sâu gây hại cho cây

Lưu ý khi nuôi trồng hoa Lan hồ điệp tia chớp

Để chậu hoa Lan hồ điệp tia chớp có thể trao đổi chất và phát triển tốt, bạn cần đặt cây ở nơi thông thoáng. Đặc biệt đối với Lan hồ điệp, đặt cây ở vị trí càng thông thoáng thì càng hạn chế được nguy cơ mắc sâu bệnh và nấm. Mặc dù vậy, bạn cũng không nên đặt cây ở những vị trí có gió mạnh sẽ ảnh hưởng đến cây, làm cho hoa nhanh bị khô và hỏng hơn.

Một số điều cần quan tâm đến chậu Lan hồ điệp tia chớp

Xem thêm:https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-tang-khanh-thanh

 Vì sao mà nhiều người lại mua hoa Lan hồ điệp tia chớp?

Ngày nay, có rất nhiều người, đặc biệt là những người sành về cây kiểng, họ đang rất muốn sở hữu một chậu hoa Lan hồ điệp tia chớp để làm rực rỡ thêm cho khu vườn Lan của mình và đem lại tài lộc, may mắn cho ngôi nhà. Biết được thị hiếu của khách hàng, nên tại SieuThiHoaLan.vn luôn có những giống Lan đẹp, đáp ứng đúng nhu cầu chơi Lan kiểng của người yêu thích Lan hồ điệp

Vậy nên, nếu như các bạn là người yêu thích phong Lan hồ điệp và đặc biệt là muốn sở hữu giống hoa Lan hồ điệp tia chớp, thì hãy nhanh tay gọi đến số hotline 088. 66. 22. 088 hoặc 088. 82. 28. 588 để được nhân viên của shop tư vấn và chọn được giống Lan phù hợp với sở thích của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *