Hé lộ 20+ mẫu tiểu cảnh sen đá đẹp nhất hiện nay

Các mẫu tiểu cảnh sen đá đẹp đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người hiện nay. Chúng sở hữu vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt thường dùng để trang trí bàn làm việc; bàn học; bàn tiếp khách… tạo không gian tràn đầy sức sống và vô cùng thú vị. Bên cạnh đó, các mẫu tiểu cảnh này còn là quà tặng vô cùng ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp… trong các dịp đặc biệt.

Các mẫu tiểu cảnh sen đá đẹp
Các mẫu tiểu cảnh sen đá đẹp

Hãy cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu thêm về các mẫu tiểu cảnh sen đá đang được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài bài viết sau đây

Đôi nét về tiểu cảnh sen đá

Tiểu cảnh sen đá hay còn gọi là tiểu cảnh hoa sen đá; tiểu cảnh sen đá mini hay tiểu cảnh sen đá để bàn. Khác với những chậu cây sen đá thông thường, tiểu cảnh sen đá là sự kết hợp giữa nhiều loại sen đá khác nhau hoặc sen đá và một số loài cây khác như: cây phong thủy; cây xương rồng… cùng với các vật dụng trang trí; tạo nên một chậu cây để bàn thật đẹp mang một ý nghĩa tượng trưng nào đó. Nói cách khác là bố trí sắp xếp các cây sen đá và các vật dụng trang trí sao cho phù hợp nằm trọn trong một cái chậu.

Tiểu cảnh sen đá mix xương rồng trong chậu sứ trắng
Tiểu cảnh sen đá mix xương rồng trong chậu sứ trắng

Các loại cây sử dụng trong tiểu cảnh sen đá thường có đặc tính tương tự nhau. Như ưa nắng, sống được trong điều kiện môi trường khắc nghiệt…

Tiểu cảnh sen đá ngôi nhà hạnh phúc
Tiểu cảnh sen đá ngôi nhà hạnh phúc

>> Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về cây sen đá qua bài viết: Thế Giới Cây Sen Đá Quà Tặng Được Yêu Thích Của Giới Trẻ

Những tiện ích của tiểu cảnh sen đá mang đến

Tiểu cảnh sen đá thường dùng để trang trí làm đẹp không gian

Khi nhắc đến cây sen đá chắc chắn trong chúng ta ai cũng biết ít nhất là một vài loài. Chúng có ngoại hình nhỏ nhắn, dễ thương; nhìn vào cách sắp xếp của lá như một bông hoa đang nở rộ. Và những cây sen đá mini ấy được kết hợp khéo léo với nhau tạo nên một tiểu cảnh trang trí không gian vô cùng bắt mắt.

Tiểu cảnh sen đá giấc mơ của bé
Tiểu cảnh sen đá giấc mơ của bé

Với những người là tín đồ của loài cây mang tên sen đá này, còn bị chết mê chết mệt bởi những tiểu cảnh được tạo ra từ chúng. Tiểu cảnh sen đá phù hợp với nhiều loại không gian khác nhau; những nơi nào mà chúng xuất hiện đều trở nên ấn tượng và thu hút đến lạ thường.

Tiểu cảnh sen đá khu vườn ngàn hoa
Tiểu cảnh sen đá khu vườn ngàn hoa

Tiểu cảnh sen đá là cây phong thuỷ hút may mắn tài lộc

Trong phong thủy, không phải loại tiểu cảnh sen đá mini nào đều mang ý nghĩa trong việc thu hút may mắn; tài lộc; công danh; sự nghiệp… Tuy nhiên,  đa số các loại cây sen đá được lựa chọn làm tiểu cảnh đều là những loại có sức sống mãnh liệt và mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Đặc biệt là khi kết hợp với các loài cây phong thủy như: cây kim tiền; cây kim ngân; cây hạnh phúc;… hay với cây xương rồng; còn đem đến ý nghĩa nhiều hơn nữa trong việc dĩ hoa vy quý; tháo gỡ được các bất hòa với đồng nghiệp; luôn luôn được mọi người yêu quý và giúp đỡ; thuận lợi trong con đường phát triển sự nghiệp.

Tiểu cảnh sen đá mix hồng môn
Tiểu cảnh sen đá mix hồng môn

Tiểu cảnh sen đá để bàn mang đến sức khoẻ tốt cho chủ sở hữu

Với tiểu cảnh sen đá trồng chậu này, ngoài có vẻ ngoài bắt mắt; mang ý nghĩa phong thủy tốt thì chúng còn mang đến sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Các loại sen đá mini này, có khả năng hút các độc tố có hại cho sức khỏe; chúng hoạt động như một chiếc máy lọc không khí vô cùng hiệu quả.

Tiểu cảnh sen đá đẹp mix kim tiền
Tiểu cảnh sen đá đẹp mix kim tiền

Không những thế, tiểu cảnh sen đá còn có khả năng giúp tinh thần được thoải mái, an yên hơn; từ đó góp phần làm giảm các triệu chứng bệnh thông thường như nhức đầu; cảm cúm; giảm đau và phục hồi sức khỏe; đều này đã được nhiều nghiên cứu công nhận.

Tiểu cảnh sen đá mix vạn lộc
Tiểu cảnh sen đá mix vạn lộc

Tiểu cảnh sen đá mini đẹp dễ sống và dễ chăm sóc

Cây sen đá thuộc họ thuốc bỏng nên thân cây mọng nước rất dễ chống chịu với môi trường sống khắc nghiệt. Chúng không cần phải tưới nước nhiều vẫn có thể phát triển khỏe mạnh và tươi tốt quanh năm. Chính vì thế, đối với những người yêu thích cây hoa cảnh; nhưng lại không có thời gian để chăm sóc cây; thì chậu cây sen đá hoặc tiểu cảnh sen đá để bàn là một sản phẩm trang trí không gian sống và làm việc đáng để lưu tâm và không thể bỏ qua được.

Tiểu cảnh sen đá trồng chậu hoa hồng
Tiểu cảnh sen đá trồng chậu hoa hồng

20+ Mẫu tiểu cảnh sen đá đẹp nhất hiện nay

Cách lựa chọn tiểu cảnh sen đá phù hợp với không gian chưng bày

Tiểu cảnh sen đá đẹp trang trí không gian làm việc

Hầu hết ở tất cả các văn phòng làm việc hiện nay thì không thể thiếu cây xanh. Và những tiểu cảnh sen đá mini để bàn với công dụng tuyệt vời là những loại cây cảnh không thể thiếu đối với những ai là tin đồ yêu thích loại cây này.

Tiểu cảnh sen đá mix ngũ gia bì
Tiểu cảnh sen đá mix ngũ gia bì

Khi chọn tiểu cảnh sen đá trang trí văn phòng cần tránh những loại sen đá có quá nhiều sắc màu; nên chọn những tiểu cảnh có màu xanh hoặc màu xanh ngọc bích… chúng sẽ giúp tạo bầu không khí trong lành; giúp không gian hài hòa hơn; từ đó giảm mệt mỏi tăng năng suất công việc.  

Tiểu cảnh sen đá chậu ang xanh
Tiểu cảnh sen đá chậu ang xanh

Đặc biệt lưu ý, không gian văn phòng làm việc thường có kích thước lớn; nên chọn một chậu tiểu cảnh sen đá mini lớn hơn một chút để trang trí tô điểm cho không gian trở nên hài hòa và tuyệt vời hơn.

Tiểu cảnh sen đá mini
Tiểu cảnh sen đá mini

Tiểu cảnh sen đá để bàn trang trí phòng khách

Với tiểu cảnh sen đá mini vô cùng xinh xắn sẽ giúp cho không gian phòng khách bớt bị nhàm chán và đơn điệu. Đây là một ý tưởng tuyệt vời để tạo một không gian lý tưởng; tiểu cảnh sen đá mini đẹp dùng để bày trí khắp phòng khách; từ bàn tiếp khách đến các kệ cửa sổ giúp tạo sự tươi vui cùng nguồn năng lượng tích cực dồi dào.

Tiểu cảnh sen đá để bàn
Tiểu cảnh sen đá để bàn

Tiểu cảnh sen đá mini trang trí phòng ngủ

Đối với phòng ngủ hạn chế đặt nhiều loại cây cảnh trong phòng; tuy nhiên với tiểu cảnh sen đá để bàn thì có thể được xem là ngoại lệ. Chúng có thể được sử dụng để trang trí các góc nhỏ trong phòng ngủ một cách hết sức thú vị.

Tiểu cảnh sen đá mix cây kim tiền trong chậu sứ trắng
Tiểu cảnh sen đá mix cây kim tiền trong chậu sứ trắng

Tuy nhiên cần lưu ý; nên chọn những mẫu tiểu cảnh sen đá trồng chậu nhỏ để cân bằng hài hòa với không gian phòng ngủ. Điều lưu ý tiếp theo là nên đặt tiểu cảnh sen đá mini ở những nơi có nhiều ánh nhất trong phòng ngủ; để chúng có thể thực hiện quá trình quang hợp được dễ dàng và đảm bảo quá trình phát triển tốt nhất cho cây.

Tiểu cảnh sen đá chậu gốm
Tiểu cảnh sen đá chậu gốm

Tiểu cảnh sen đá trang trí không gian sân vườn

Đối với không gian sân vườn thì tiểu cảnh sen đá mini ít khi là lựa chọn để trang trí; bởi vì không gian tại khu vực này quá rộng lớn; sen đá thì có ngoại hình khá nhỏ bé; nên không thể phát huy tốt vẻ đẹp của mình. Tuy nhiên có thể lựa chọn tiểu cảnh sen đá trang trí ở một số vị trí thăng chốt trong sân vườn để tạo điểm nhấn ấn tượng.

Tiểu cảnh sen đá trang trí sân vườn
Tiểu cảnh sen đá trang trí sân vườn

Cách chăm sóc tiểu cảnh sen đá mini luôn đẹp

Sen đá là loài cây dễ sống và ít tốn công chăm sóc; tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt cần quan tâm đến một vài yếu tố sau:

Điều cần quan tâm đầu tiên đối với sen đá đó là nước tưới. Bởi vì sen đá trữ nước ở lá và thân nên có thể sống được trong điều kiện thiếu nước; nên nhu cầu về nước không nhiều. Tuy nhiên khi tưới lượng nước nhiều sen đá rất dễ bị thối nhũn từ gốc và bắt đầu tình trạng rụng hết lá. Chính vì thế, trước khi tưới nước cho cây sen đá cần kiểm tra độ ẩm đất, để điều chỉnh lượng nước tưới sao cho phù hợp tránh trường hợp ngập úng dẫn đến chết cây; nhưng vẫn đảm bảo đủ nước để cây sinh trưởng và phát triển.

Tiểu cảnh sen đá trong chậu thủy tinh
Tiểu cảnh sen đá trong chậu thủy tinh

Điều quan cần thiết nhất đối với sen đáánh sáng. Tất cả các loài cây sen đá điều cần ánh sáng để phát triển. Vì thế, khi chưng cây nên đặt chúng ở những vị trí có ánh nắng nhất là ánh nắng buổi sáng sớm và ánh nắng buổi chiều tối. Sen đá thích nhất là ánh sáng khoảng 65% đến 70%.

Tiểu cảnh sen đá chậu mini
Tiểu cảnh sen đá chậu mini

Lưu ý, nắng là rất cần thiết đối với sen đá thế nhưng không có nghĩa là cứ càng nắng càng tốt  Đối với các loài cây sen đá trong tiểu cảnh cũng thế, không nên tắm nắng cho cây vào buổi trưa nắng ghét; điều này sẽ khiến cho sen đá dễ bị héo lá và mất nước.

Tiểu cảnh sen đá chậu đất nung
Tiểu cảnh sen đá chậu đất nung

Shop bán mẫu tiểu cảnh sen đá đẹp giá rẻ uy tín tại Hà Nội 

Shop Cây cảnh Hà Nội là công ty chuyên chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại cây hoa cảnh nói chung và tiểu cảnh sen đá, tiểu cảnh xương rồng nói riêng. Chúng tôi có nhiều mẫu tiểu cảnh sen đá đẹp được trồng trong chậu và được chăm sóc rất kỹ lưỡng.

Nơi bán tiểu cảnh sen đá đẹp
Nơi bán tiểu cảnh sen đá đẹp

Những tiểu cảnh sen đá cũng như tiểu cảnh xương rồng tại đây đều có sức sống và chất lượng tốt. Cho nên các bạn đừng quá lo lắng khi mua cây tại công ty chúng tôi. Bên cạnh đó bạn còn được nhân viên của chúng tôi tư vân tận tình để lựa chọn được tiểu cảnh sen đá ưng ý nhất; đồng thời nhân viên sẽ tư vấn cách chăm sóc cụ thể để chậu cây sen đá tiểu cảnh luôn đẹp.

Mua cây sen đá tiểu cảnh đẹp
Mua cây sen đá tiểu cảnh đẹp

Hãy liên hệ ngay với Cây Cảnh Hà Nội theo số: 088.66.22.088 hoặc đến tại các showroom của chúng tôi tại:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
Bán tiểu cảnh sen đá tại Hà Nội
Bán tiểu cảnh sen đá tại Hà Nội

Mong rằng bài viết ngày hôm nay Cây cảnh Hà Nội đã góp phần giúp bạn chọn lựa đứng đắn các mẫu tiểu cảnh sen đá đẹp phù hợp nhất với không gian của mình. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *