Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Hỏa

Cây phong thủy hợp mệnh Hỏa dạo gần đây rất được nhiều người quan tâm. Cũng như việc lựa chọn hướng nhà, đồ dùng trong gia đình… hay thậm chí là trồng loại cây nào, chưng loại cây gì để hợp với bản mệnh trong phong thủy. Điều này được xem là cực kì quan trọng nếu mong muốn có một cuộc sống sung túc gặp thêm nhiều may mắn.

Tiểu cảnh sen đá mix hồng môn
Tiểu cảnh sen đá mix hồng môn

Vậy để người mệnh Hỏa thêm giàu sang, phú quý, luôn gặp nhiều mắn may trong cuộc sống thì bản mệnh này phù hợp với những loại cây nào. Hãy cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu những loại cây cảnh cho người mệnh Hỏa thông qua bài viết chi tiết dưới đây:

Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Hỏa

Cây cảnh chưng nội thất văn phòng hay nhà ở đang ngày càng phổ biến và trở nên rất quen thuộc đôi với mọi người. Chúng không chỉ tạo nên một không gian tươi mát, gần gũi với thiên nhiên; mà có một số loại cây còn mang đến may mắn tài lộc cho gia chủ. Chọn đúng loài cây hợp với bản mệnh của mình sẽ hỗ trợ đắt lực cho bạn trong cuộc sống. Vậy những người mệnh Hỏa chưng loại cây nào thì phù hợp.

Cây phong thủy hợp mệnh hỏa
Cây phong thủy hợp mệnh hỏa

Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào?

Theo phong thủy, mệnh Hỏa được chia làm 6 mạng khác nhau tưng ứng với từng năm sinh khác nhau. Cụ thể: 

  • Mạng Tích Lịch Hỏa (lửa sấm sét): Mậu Tý  – Năm 1948, Năm 2008; Kỷ Sửu – Năm 1949, Năm 2009.
  • Mạng Lư Trung Hỏa (lửa trong lò): Bính Dần – Năm 1986; Đinh Mão – Năm 1987.
  • Mạng Phú Đăng Hỏa (lửa ngọn đèn): Giáp Thìn – Năm 1964; Ất Tỵ – Năm 1965.
  • Mạng Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trời): Mậu Ngọ – Năm 1978; Kỷ Mùi – Năm 1979.
  • Mạng Sơn Hạ Hỏa (lửa dưới núi): Bính Thân – Năm 1956, Năm 2016; Đinh Dậu – Năm 1957, Năm 2017.
  • Mạng Sơn Đầu Hỏa (lửa trên núi): Giáp Tuất – Năm 1934, Năm 1994; Ất Hợi – Năm 1935, Năm 1995.

Đôi nét về người mệnh Hỏa theo quan niệm phong thủy

Khi nhắc đến mệnh Hỏa, người ta sẽ nghĩ ngay đến biểu tượng ngọn lửa đang bùng cháy đầy nhiệt huyết và đam mê. Người mệnh Hỏa nổi bậc với tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, dứt khoát và luôn tràn đầy nhiệt huyết khát vọng chinh phục. Đây là những người có quyết tâm cao trong công việc, sẵn sàng phấn đấu nỗ lực hết mình vì mục tiêu.

Cây cẩm nhung đỏ hợp mệnh Hỏa
Cây cẩm nhung đỏ hợp mệnh Hỏa

Với tính cách ấy của người mệnh Hỏa giúp họ phát triển và thành công trên con đường sự nghiệp. Họ hào hứng và nhiệt huyết trong công việc, thích khám phá và phiêu lưu. Họ là những người thích hướng ngoại nhiều hơn. Người mệnh Hỏa luôn thích sự công bằng và phóng khoáng, luôn muốn sáng tạo ra cái mới… Nhưng bên cạnh đó, lại rất nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc, bốc đồng…

Cây trường sinh tương sinh mệnh Hỏa
Cây trường sinh tương sinh mệnh Hỏa

Chính vì thế để người mệnh Hỏa phát triển trên con đường công danh sự nghiệp và có một cuộc sống bình yên cũng như hóa giải vận xấu. Cách đơn giản nhất và ít tốn kém nhất là sử dụng các loại cây phong thủy hợp mệnh Hỏa. Những loại cây này sẽ trung hòa với tính cách người mệnh Hỏa.

Cây bao thanh thiên hợp mệnh Hỏa
Cây bao thanh thiên hợp mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hợp với cây phong thủy như thế nào?

Mệnh hỏa màu bản mệnh là màu đỏ. Chính vì thế, những cây đại diện cho hành hỏa thường có thân, lá hoặc hoa có màu đỏ, cam, hồng, tím. Cây hành Hỏa gặp mệnh Hỏa sẽ tạo ra một sức nóng mạnh mẽ không ai bì kịp. Những loại cây này sẽ giúp người mệnh Hỏa gặp nhiều may mắn, giàu sang và phú quý.

Cây ngân long hợp mệnh hỏa
Cây ngân long hợp mệnh hỏa

Ngoài ra, theo quan niệm ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên những người mệnh Hỏa cũng rất phù hợp với các cây thuộc hành Mộc. Những loại cây phù hợp với người mệnh Hỏa như: Cây hồng môn, cây hồng phát lộc, cây vạn lộc, cây phú quý, cây bao thanh thiên, cây bàng singapore, cây trường sinh

Danh sách các loại cây phong thủy hợp mệnh Hỏa

Cây hồng môn

Cây Hồng Môn được biết đến là loại cây cảnh có hoa màu đỏ rất nổi bậc. Với ba loại với ba kích thước khác nhau gồm: Tiểu hồng môn, trung hồng môn và đại hồng môn. Chúng là loại cây cảnh rất thích hợp để trồng trong không gian nội thất; có là màu xanh đậm và lá non có màu xanh nhạt hơn. Lá của cây có hình tim, thon và dài; hoa khá đặc biệt với nhụy vàng tách biệt hẳn với mo của hoa màu đỏ hoặc hồng…

Tiểu cảnh sen đá mix hồng môn
Tiểu cảnh sen đá mix hồng môn

Theo phong thủy, loài cây hồng môn này rất phù hợp với người mệnh Hỏa; nhờ mùa hoa của cây; giúp người mệnh Hỏa phát huy các ưu điểm của họ. Ngoài ra, cây tượng trưng cho tình yêu dài lâu, bền vững và nồng cháy luôn hạnh phú bên nhau. Nếu bạn là người mệnh Hỏa thì cây hồng môn là lựa chọn thích dành cho bạn.

Cây hợp mệnh hỏa hồng môn
Cây hợp mệnh hỏa hồng môn

Cây phú quý

Cây phú quý được xem là loài cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Chúng có tán lá xòe ra chung quanh, với bản lá hình elip, màu sắc pha trộn giữa xanh và đỏ với viền lá màu đỏ thật nổi bậc. Đặc biệt, loại cây này có thể phát triển được trong điều kiện thiếu sáng, không gian nhỏ hẹp. Cây phú quý được xem là rất phù hợp với người mệnh Hỏa.

Cây phú quý hợp mệnh hỏa
Cây phú quý hợp mệnh hỏa

Theo phong thủy, loài cây phú quý mang đến sự may mắn, phú quý, giàu sang cho người mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa có thể sử dụng vài chậu cây phú quý để trang trí cửa nhà và văn phòng làm việc để tạo không gian xinh đẹp và ấm cúng. Bên cạnh đó, loại cây này còn mang ý nghĩa là cổ vũ động viên giúp đỡ nhau trong công việc. Chính vì thế, vào những dịp quan trọng người ta hay tặng người Mệnh Hỏa cây phú quý để gửi những lơi chúc tốt đẹp đến họ.

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc khi mới nhìn sơ qua rất giống cây phú quý, bởi hai loại cây này cùng một họ. Tuy nhiên phiến lá của cây vạn lộc to và dài hơn. Trên mặt lá vạn lộc là sự kết hợp của ba màu hồng dâu, xanh đậm, xanh lá mạ.

Cây vạn lộc quà tặng cho người mệnh Hỏa
Cây vạn lộc quà tặng cho người mệnh Hỏa

Theo phong thủy loài cây này tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, phát tài, phát lộc. Chính vì vậy, người ta hay tặng cho người mệnh Hỏa loài cây này với mong muốn tốt đẹp. Nếu bạn đang tìm cây cảnh hợp mệnh Hỏa thì cây vạn lộc cũng rất phù hợp.

Cây hồng phát lộc

Hồng phát lộc hay còn gọi là cây vạn lộc đỏ; chúng có thân giống như cây Vạn Lộc; tuy nhiên, cuống lá màu xanh đậm, bề mặt có một màu đỏ tươi như máu chứ không có các đốm xanh đỏ như cây vạn lộc. Hồng phát lộc có viền  lá được bao quanh bởi màu xanh đậm giống như thân hay cuống lá. Chúng thu hút ánh nhìn bởi màu đỏ rực như ngọn lửa thiêu đốt cả hỏa diệm sơn. Cây hồng phát lộc là loại cây thuộc hành Hỏa.

Theo phong thủy, Cây hồng phát lộc mang ý nghĩa phát lộc và thịnh vượng trong sự nghiệp lẫn tình cảm. Chúng  tượng trưng cho sự may mắn, năng lượng tràn đầy, no đủ cho gia chủ mệnh Hỏa. Nên những người mệnh hỏa chưng cây Hồng phát lộc trên bàn làm việc sẽ giúp công việc luôn thuận buồm xui gió.

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên thu hút ánh nhìn bởi đặc điểm vô cùng nổi bậc của cây, với phần lá non của cây có màu đỏ nhung rực rỡ. Khi về già lá sẽ chuyển san màu xanh đậm. Nhiều người hay nhầm lẫn những chiếc lá non ấy là hoa trạng nguyên. Chúng là loài cây hợp với những người mệnh Hỏa.

Hoa trạng nguyên hợp mệnh hỏa
Hoa trạng nguyên hợp mệnh hỏa

Theo phong thủy, cây trạng nguyên tượng trưng cho sự đỗ đạt, công thành danh toại, may mắn tài lộc. Màu đỏ đặc trưng của loài cây này rất tương thích với người mệnh Hỏa. Nếu bạn là người mệnh hỏa có thể trồng gần lối ra vào hay dưới chân bàn làm việc, quầy thu ngân,..

Cây trạng nguyên làm quà chúc mừng
Cây trạng nguyên làm quà tặng

Cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng có vẻ ngoài rực rỡ tạo ấn tượng đặt biệt với người nhìn. Thân cây có màu xanh lục. Lá của cây có to bản, hình bầu dục, thuôn nhọn ở cuối với màu hồng tươi sáng, rực rỡ như hoa. Viền là màu xanh tạo nên một tổng thể hài hòa, rất đẹp mắt, cuốn hút. Loài cây này thuộc hành Hỏa nên rất tương hợp với người mệnh này.

Cây thịnh vượng trồng chậu sứ trắng vuông
Cây thịnh vượng trồng chậu sứ trắng vuông

Theo phong thủy, cây thịnh vượng mang ý nghĩa tốt đẹp, đem đến sự giàu sang, thịnh vượng; là cây lành tính nên không gây xung khắc với những người có bản mệnh khác. Người mệnh Hỏa chưng cây cây này trên bàn làm việc hỗ trợ thu hút vượng khí, tài lộc dồi dào, giúp công việc thuận lợi, nhanh thăng tiến.

Cây thịnh vượng trồng chậu sứ trắng trụ
Cây thịnh vượng trồng chậu sứ trắng trụ

Cây phong lộc hoa

Cây phong lộc hoa hay còn gọi là cây Dứa Cảnh Nến; chúng gây ấn tượng bởi vẻ bề ngoài cuốn hút cùng sức sống tràn trề nên được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là giới văn phòng. Phong lộc hoa có hoa màu đỏ nên rất tương hợp với người mệnh Hỏa.

Cây phong lộc hoa hợp mệnh Hỏa
Cây phong lộc hoa hợp mệnh Hỏa

Trong phong thủy, phong lộc hoa mang lại nhiều sự may mắn, tài lộc, giúp tăng vượng khí cho gia chủ đặc biệt là những người mệnh Hỏa sở hữu chúng.

Cây phong lộc hoa hợp mệnh Hỏa
Cây phong lộc hoa hợp mệnh Hỏa

Cây kim tiền

Cây kim tiền còn có tên gọi khác là cây kim phát tài; chúng có ngoại hình đẹp; với tán lá nhỏ, mọc đều nhau đối xứng qua cuống lá. Kim tiền là loài cây có khả năng sống được trong môi trường nội thất, hoặc những nơi thiểu ánh sáng.  Loại cây này rất được ưa chuộng trong giới kinh doanh, thường hay được lựa chọn làm quà tặng khai trương, khánh thành, tân gia…

Đặc biệt, theo phong thủy cây kim tiền này rất phù hợp với người mệnh Hỏa vì chúng thuộc hành Mộc; theo quan niệm ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, chắc chắn cây kim tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho người mệnh Hỏa. Mặt khác, Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý… Đặc biệt khi Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử nghe tên thôi là đã đoán được vẻ ngoài của cây, vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Loại cây này có tán lá to, cuống nhỏ, màu lá xanh xen lẽ với gân lá màu trắng. Nhìn tổng thể loài cây bạch mã hoàng tử mang đậm nét đẹp của hoàng tộc không quá phô trương.

Bạch mã hoàng tử trồng thủy sinh
Bạch mã hoàng tử trồng thủy sinh

Theo phong thủy, cây bạch mã hoàng tử tượng trưng cho sự thăng tiến, thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như cuộc sống. Ngoại hình của cây toát lên tố chất của một nam nhi, thẳng thắn, cương trực rất thích hợp với tính cách người mênh Hỏa. Những người mệnh Hỏa chưng loại cây này sẽ giúp cho con đường công danh sự nghiệp luôn được thăng tiến, việc làm ăn kinh doanh luôn thuận lợi.

Cây kim ngân

Cây kim ngân hay còn gọi là cây tiền, chúng có ngoại hình ưa nhìn, với lá của cây xòe ra như hình cánh tay đón lấy ánh sáng; đồng thời cũng đại diện cho ngũ hành trong phong thủy.

Cây kim ngân tặng khai trương
Cây kim ngân tặng chúc mừng phong cách Hàn

Theo phong thủy, cây kim ngân là một trong số í những loài cây đại diện cho ngũ  hành với ý nghĩa tượng trưng cho sự vững chắc về tiền bạc. Đồng thời, Kim ngân cũng giúp người mệnh hỏa giữ gìn tài sản, hạn chế được tinh bốc đồng. Những người kinh doanh đặc biệt ưa chuộng loài cây này là vì vậy. Nếu bạn mệnh Hỏa thì đừng bỏ qua loài cây này nhé.

>> >> Bạn có thể tham khảo thêm: Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Mộc

Với danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Hỏa trên, Cây cảnh Hà Nội hy vọng bạn đã có thể biết được những cây cảnh nào hợp mệnh với mình rồi nhé. Để được tư vấn về những mẫu chậu cây hợp phong thuỷ hãy đến ngay các showroom của chúng tôi:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

 Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *