Cây cảnh hợp với tính cách 12 cung hoàng đạo

Cây cảnh hợp với tính cách của 12 cung hoàng đạo đang là một chủ đề rất được nhiều bạn trẻ quan tâm. Và tin chắc bạn cũng đang thắc mắc thì liệu rằng có loại cây nào phù hợp với tính cách của từng cung hoàng đạo không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời bên dưới bài viết này nhé!

Cây cảnh hợp với tính cách 12 cung hoàng đạo
Cây cảnh hợp với tính cách 12 cung hoàng đạo

Cây cảnh hợp với tính cách 12 cung hoàng đạo 

Như chúng ta đã biết, mỗi loài cây xanh khi đến thế giới này điều được mẹ thiên nhiên ban tặng một quyền năng đặc biệt và tạo nên một ý nghĩa riêng; một tiếng nói riêng. Với mỗi cung mệnh khác nhau trong 12 cung hoàng đạo có tính cách khác nhau và phù hợp.

Cây cảnh phù hợp với 12 cung hoàng đạo
Cây cảnh phù hợp với 12 cung hoàng đạo

Cây xương rồng phù hợp với tính cách cung Bạch Dương (21/3 – 19/4)

Những người thuộc cung Bạch Dương thường có tính cách bốc đồng và vừa cạnh tranh. Họ xem việc trồng cây cảnh trong nhà và chăm sóc sao cho chúng luôn được tươi tốt như một trò chơi mà họ chắc chắn phải giành chiến thắng. Nếu không nghỉ vậy họ rất dễ bị tụt cảm hứng và gạt chúng sang một bên.

Cây xương rồng phù hợp tính cách cung bạch dương
Cây xương rồng phù hợp tính cách cung bạch dương

Với tính cách ấy, Cung Bạch Dương rất phù hợp với cây xương rồng. Đây là loài cây tuy có bề ngoài gai góc nhưng bên trong lại mềm mại, giống như con người của Bạch Dương ngoài lạnh trong nóng; vừa mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần yếu đuối; vừa dũng mãnh nhưng cũng đầy lòng nhân ái.

Cây xương rồng hợp cung bạch dương
Cây xương rồng hợp cung bạch dương

Phân thưởng tuyệt với nhất dành tặng cho chòm sao này là thời điểm cây xương rồng trổ hoa. Loài hoa đặc trưng của sa macj này tuy sinh trưởng và phát triển trong điều kiện khắc nghiệt nhưng vẫn rạng ngời tỏa sắc hương rực rỡ. Bên cạnh đó, xương rồng còn có khả năng thanh lọc không khí không thua kém gì các loài cây có lá khác.

>> Tham khảo thêm: 13 loại cây xương rồng thịnh hành nhất tại Việt Nam

Cây kim ngân phù hợp với tính cách cung Kim Ngưu (20/4 – 20/5)

Với bản chất có phần thực dụng và để cao chủ nghĩa vật chất; thì theo tìm hiểu loài cây phù hợp với chú trâu này chính là cây kim ngân. Không chỉ xem việc chăm sóc cho cây như một thú vui mà Kim Ngưu còn rất tỉ mĩ chăm chút từng tí cho cây và tin chắc rằng cây sẽ đem lại những ích lợi mà mình  mong muốn.

Đây cũng chính là ý do mà Kim Ngưu phù hợp với loài cây phong thủy này. Cũng giống như tên gọi của nó, cây kim ngân mang đến tiền tài, may mắn và tài lộc đến với Kim Ngưu chủ sở hữu của mình. Ngoài ra, kim ngân còn có tác dụng thanh lọc không khí; mang đến nguồn năng lượng tích cực; cân bằng cảm xúc và cải thiện, thúc đẩy các mối quan hệ cho gia chủ cung Kim Ngưu.

Cây hoa sống đời phù hợp với tính cách cung Song Tử (21/5 – 20/6)

Những người thuộc cung Song Tử đa phần có tính cách hay nóng vội, cả thèm chóng chán và rất dễ  bỏ cuộc giữa chừng nên loại cây phù hợp với họ thường dễ trồng và dễ chăm sóc; và không loài cây nào khác đó chính là cây hoa sống đời.

Cây hoa sống đời hợp cung hoàng đạo song tử
Cây hoa sống đời hợp cung hoàng đạo song tử

Hoa sống đời thuộc họ lá bỏng và ở một số nơi cũng gọi cây này là trường sinh. Chúng có ngoại hình nhỏ nắn nhưng lại có hoa với nhiều màu sắc rực rỡ cùng với sức sống vô cùng mãnh liệt của mình, cây đại diện cho sự trường tồn vĩnh cửu theo thời gian; mang đến những điều tốt lành và may mắn cho chủ nhân.

Bên cạnh đó, cây hoa sống đời còn có khả năng thanh lọc không khí; hấp thụ những chất ô nhiễm và các loại bức xạ từ các thiết bị điện tử;… Cây hoa sống đời còn giúp cho Song Tử giảm căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cảm xúc và mang lại nguồn năng lượng tích cực cho chòm sao năng động này.

Cây ngọc bích phù hợp với tính cách cung Cự Giải (21/6 – 22/7)

Trái tim của Cự Giải luôn hướng về gia đình; luôn thích ổn định và cảm giác an toàn, vững chắc. Loài cây được xem phù hợp với chòm sao này, mang đến may mắn, tài lộc, phú quý thịnh vượng chính là cây ngọc bích.

Ngọc Bích còn được biết đến với tên gọi là phỉ thúy; chúng là loại sen đá có bông màu trắng hoặc hồng tuy nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh xắn. Với khả năng dễ trồng và dễ chăm sóc của mình, cây ngọc bích thích ứng được mọi điều kiện của thời tiết.

Cây phỉ thủy quà tặng cung cự giải
Cây phỉ thủy quà tặng cung cự giải

Mặt khác, theo phong thủy thì cây ngọc bích còn có khả năng tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực; đem đến sức khỏe về mặt tinh thần cũng như thể chất cho Cự Giải khiến cho tài vận ngày  càng phát triển, công việc thuận lợi hanh thông tăng tiến không ngừng.

Cây phỉ thủy hợp cung hoàng đạo cự giải
Cây phỉ thủy hợp cung hoàng đạo cự giải

Cây nha đam phù hợp với tính cách cung Sư Tử (23/7 – 22/8)

Chòm sao sư tử luôn đầy tự tin, kiêu hãnh và tham vọng, trong số các cây cảnh phù hợp với 12 cung hoàng đạo thì cây nha đam là phù hợp nhất với Sư Tử.

Cây nha đam trồng chậu thủy tinh
Cây nha đam trồng chậu thủy tinh hợp cung Sư Tử

Nha đam cũng được biết đến là loài cây có sức sống mãnh liệt lại rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Loài cây này có rất nhiều tá dụng tốt cho sức khỏe; làm đẹp; giúp thanh lọc không khí, hút cá loại búc xạ từ các thiết bị điện tử; tiêu diệt vi khuẩn…

Hơn nữa, cây nha đam còn mang lại may mắn; chiêu tài cầu lộc; kích thích nguồn năng lượng tích cực và hóa giải điềm xấu cho chủ nhân cung Sư Tử.

cây nha đam
Cây nha đam hợp cung hoàng đạo Sư Tử

Cây Hương Thảo phù hợp với tính cách cung Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Những người thuộc cung Xử Nữ thường yêu thích sự gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ; đặc biệt họ rất có ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe. Cây hương thảo chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho chòm sao này.

Cây hương thảo để bàn
Cây hương thảo để bàn hợp cung hoàng đạo xử nữ

Cây hương thảo được biết đến loại cây có hương thơm và khiến tinh thần sảng khoái tức thì. Lá hương thảo làm một loại gia vị cho bữa ăn thêm thơm ngon và đạm vị; giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng sự hấp thu và trao đổi các chất dinh dưỡng. Tinh dầu hương thảo còn giúp xua đuổi côn trùng, khử mùi hôi mang đến một bầu không khí tươi mới và thư giản.

Chậu cây hương thảo để bàn
Chậu cây hương thảo để bàn hợp với tính cách cung hoàng đạo Xử Nữ

Hương thơm của loài cây này sẽ giúp Xử Nữ có cuộc sống năng động hơn; đầy tự tin, kích thích hoạt động của trí não, giảm stress và cân bằng cảm xúc.

Cây hương thảo
Cây hương thảo qua tặng cho người thuộc cung Xử Nữ

 Cây Lan Ý phù hợp với tính cách cung Thiên Bình (23/9 – 22/10)

Thiên Bình sinh ra là người yêu thích cái đẹp; thì loài cây phù hợp không là lựa chọn nào khác đó chính là Cây Lan Ý. Chúng có vẻ ngoài hấp dẫn với những bông tráng nuột nà toát lên sự dịu dàng và đầy thanh lịch.

Cây lan ý ngoài sở hữu vẻ đẹp hoàn mỹ về ngoại hình thì chúng còn có khả năng hấp thụ các chất độc trong không khí; triệt tiêu các bức xạ từ thiết bị điện tử. Đồng thời, lan ý còn tiêu diệt vi khuẩn nấm mốc và điều hòa không khí, giúp bạn có được một không gian sống lành mạnh và đầy thư thái.

Cây lan ý trồng chậu sứ trắnghợp mệnh thủy
Cây lan ý trồng chậu sứ trắng hợp cung thiên bình

Đối với riêng Thiên Bình, Lan ý còn có thể giúp cân bằng cảm xúc; điều hòa và hấp thu các nguồn năng lượng xung khắc; đem đến sự thư giãn và yên bình.

Nơi bán cây lan ý hợp cung hoàng đạo
Nơi bán cây lan ý hợp cung hoàng đạo

 Cây cỏ lan chi phù hợp với tính cách cung Bọ Cạp (23/10 – 21/11)   

Chòm sao Bọ Cạp có tính cách thất thường và có phần hơi hung hăn và dữ tợn. Một trong những loài cây cảnh phù hợp với tính cách 12 cung hoàng đạo và đặc biệt đối với cung Bọ Cạp là cây cỏ lan chi.

Cây lan chi trồng trong nước lọc không khí
Cây lan chi trồng trong nước hợp cung hoàng đạo bọ cạp

Cỏ lan chi ở một số nơi gọi là cây dây nhện. Chúng là loài cây bụi nhỏ nhưng có sức sống mãnh liệt và không hề tốn quá nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên cần tránh để cây tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp; duy trì độ ẩm cho cây thì mẫu tử sẽ luôn khoe sắc. Loại cây này có khả năng khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Đồng thời, lá cây này có thể hấp thụ các chất bức xạ điện tử có hai, giúp bầu không khí thêm trong lành thư thái.

Cây lan chi cho người mệnh Thủy
Cây lan chi để bàn quà tặng cho cung hoàng đạo bọ cạp

Cỏ lan chi còn có ý nghĩa phong thủy đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho Bọ Cạp, giúp họ xua tan mệt mỏi, giảm áp lực cuộc sống; tăng cường cảm xúc tươi vui và hạnh phúc hơn.

Cây dây nhện
Cây dây nhện  – cỏ lan chi phù hợp với tính cách người cung bọ cạp

Cây Đuôi Công phù hợp với tính cách cung Nhân Mã (22/11 – 21/12)

Nhân mã là chòm sao yêu thích tự do, nhiệt tình và uyên bác. Họ không ngừng tìm kiếm miền vui, qua các kiến thức mới mẽ mà mình khám phá ra. Loài cây phù hợp nhất với tính cách của Nhân mã chính là cây đuôi công.

Cây đuôi công có những chiếc lá hình bầu dục với màu sắc và hoa văn đẹp mắt của mình luôn thu hút sự quan tâm chú ý của mọi người. Đều này khiến Nhân Mã thêm hứng khởi, rạng rỡ và yêu đời hơn.

Bên cạnh đó, cây đuôi công còn có khả năng thanh lọc không khí giúp không gian luôn trong lành và tươi mát. Đồng thời còn giúp giải tỏa áp lực và cân bằng cảm xúc cho những người thuộc cung Nhân Mã.

Cây đuôi công quà tặng người thuộc cung nhân mã

Cây Đa Búp Đỏ phù hợp với tính cách cung Ma Kết (22/12 – 19/1)

Cây đa búp đỏ mang vẻ ngoài rất đặc biệt; đây là cây cảnh rất phù hợp với tính cách cung Ma Kết. Ở loài cây này toát lên sự nghiêm túc, tỉ mỉ mà cũng cực kỳ cầu toàn rất phù hợp với tính cách của chòm sao khó tính này.

Tương tự các loại cây cảnh trong nhà khác, cây đa búp đỏ cũng  có khả năng hấp thụ những chất độc hại trong không khí như khói thuốc, bụi bẩn và các bức xạ từ thiết bị điện tử trong môi trường mang đến cho Ma Kết một không gian sống tuyệt vời.

Cây đa búp đỏ phù hợp với người cung nhân mã
Cây đa búp đỏ phù hợp với người thuộc cung ma kết

Theo phong thủy, cây đa búp đỏ là biểu trưng cho sự trường tồn mang đến cuộc sống ấm no, bình an, thịnh vượng và trường thọ cho chủ nhân. Đem đến cho Ma Kết một tinh thần thư thái, cải thiện các mối quan hệ thêm phần tốt đẹp.

cây đa búp đỏ
Cây đa búp đỏ hợp với cung hoàng đạo ma kết

Cây không khí phù hợp với tính cách cung Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Bảo Bình với tư duy cầu tiến lại có phần lập dị nên các chắn sẽ thích hợp với những loài cây động lạ; và cây không khí chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho tính cách của chòm sao này.

Cây khỗng khí
Cây không khí hợp với tính cách người thuộc cung bảo bình

Cây không khí là loại cây sống không cần đất, có khả năng giúp bầu không khí xung quanh thêm trong lành và hấp thụ các chất độc hại khác… Bảo Bình có thể đặt cây không khí vào trong một chiếc vỏ ốc nhỏ xinh; hoặc trong một chiếc bình thủy tinh nhỏ nhắn để trang trí không gian sống của mình.

Cây Không Khí Treo Thủy Tinh
Cây Không Khí Treo Thủy Tinh quà tặng người thuộc cung bảo bình

Với loài cây này, Bảo Bình có thể thỏa sức phát huy khả năng sáng tạo của mình; tạo thêm những sắc màu của cuộc sống. Điều này sẽ giúp Bảo Bình luôn được vui tươi và tăng cường cảm xúc hơn nữa đó.

Cây Không Khí Đuôi Cáo
Cây Không Khí Đuôi Cáo hợp với người thuộc cung bảo bình

Cây tử linh lan phù hợp với tính cách cung Song Ngư (19/2 – 20/3)

Cây tử linh lan khá nhạy cảm nên rất phù hợp với Song Ngư. Những ai mộng mơ chắc chắn sẽ yêu thích loài cây mang tên kiều diễm này.  Những chiếc lá hình tai voi cùng những cánh hoa vừa mỏng manh vừa rực rỡ sẽ giúp cho Song Ngư luôn  gia tăng nguồn cảm xúc tích cực; kích thích khả năng sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật. Đặc biệt loại cây này cực kì dễ trồng và ít tốn công chăm sóc lại ra hoa quanh năm.

Cây tử linh lan hợp cung song ngư
Cây tử linh lan hợp cung song ngư

Cây tử linh lan cũng có thể lọc không khí, cân bằng tinh thần, giải tỏa áp lực và tạo cảm giác dễ chịu cho chủ nhân. Đây chính là sự lựa chọn dành riêng cho Song Ngư.

Cây tử linh lan quà tặng phù hợp cho người cung song ngư
Cây tử linh lan quà tặng phù hợp cho người cung song ngư

Trên đây là những loài cây cảnh phù hợp với tính cách 12 cung hoàng đạo mà cây cảnh Hà Nội đã tổng hợp được. Hi vọng các loài cây ấy sẽ hợp nhãn với bạn và mang đến những điều tuyệt với gửi đến bạn.

Cây Cảnh Hà Nội. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *