Tìm hiểu về những loài cây để bàn hợp mệnh Thổ

Những loại cây để bàn hợp mệnh Thổ là từ khóa mà những người mệnh này rất quan tâm. Bởi vì những loại cây ấy sẽ thu hút thu hút thêm nhiều may mắn; giúp người mệnh Thổ phát tài phát lộc; thăng quan tiến chức. Đồng thời mang lại sự thuận lợi trong cuộc sống cũng như sức khỏe dồi dào cho người mệnh Thổ.

Cây lưỡi hổ vằn
Cây lưỡi hổ vằn hợp người mệnh Thổ

Vậy cây để bàn nào hợp với người mệnh Thổ? Hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu thêm về mệnh Thổ và những loài cây phù hợp với người mệnh này, thông qua bài viết bên dưới nhé!

Tiểu cảnh ngũ gia bì
Tiểu cảnh ngũ gia bì trồng chậu chữ nhật mang đến may mắn cho người mệnh Thổ

Mỗi quan hệ của Mệnh Thổ trong ngũ hành

Ngũ hành bao gồm: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Tong 5 hành này tồn tại 2 quy luật là ngũ hành tương sinh và ngũ hành tương khắc.

Quy luật ngũ hành
Quy luật ngũ hành

Theo quy luật ngũ hành tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Mệnh thổ trong mối quan hệ tương sinh có nghĩa là:

  • Hỏa sinh Thổ: Lửa thiêu cháy mọi vật thành tro. Chính vì thế, những loại cây thuộc hành Hỏa sẽ mang đến tài lộc may mắn cho người mệnh Thổ.
  • Thổ sinh Kim: Đào đất sẽ thấy Kim loại. Đều này có nghĩa những cây thuộc hành thổ sẽ giúp người mệnh Kim sinh tài sinh lộc gặp nhiều mắn may trong cuộc sống.
Cây hồng môn để bàn chưng phòng khách
Cây hồng môn để bàn chưng phòng khách đem đến may mắn người mệnh Thổ

Còn đối với quy luật ngũ hành tương khắc thì: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Mối quan hệ của Hành Thổ trong quy luật này có mang ý nghĩa:

  • Mộc khắc Thổ tức là cây hút hết dinh dưỡng có trong đất. Điều ngày cũng đồng nghĩa nhưng loại cây thuộc hành Mộc sẽ mang đến những điều xui xẻo, không may đến người mệnh Thổ.
  • Thổ khắc Thủy mang ý nghĩa là đất ngăn dòng chảy của nước. Chính lí do này mà những cây thuộc hành thổ sẽ mang lại những điều không hay đến những gia chủ mệnh Thủy.
Cây phú quý thủy sinh để bàn thần tài
Cây phú quý thủy sinh để bàn thần tài

Đôi nét về người mệnh Thổ trong ngũ hành

Theo quy luận ngũ hành trong phong thủy, mệnh Thổ tượng trưng cho đất. Vì vậy mà tính cách của những nhười mệnh Thổ thường rất chân thành, bao dung và đáng tin. Họ đặt chữ tín lên hàn đầu, luôn nỗ lực hết mình để thực hiện những gì đã cam kết. Những người thuộc mệnh này có lối  sống rất kỷ luật; cùng tính tự giác và tự trọng cao; chính vì thế mà mọi người mệnh Thổ luôn được nhiều người yêu mến và luôn được trọng dụng thăng lên những vị trí cao.

Bởi vì trời ban cho người mệnh Thổ tính cách như vậy, nên họ luôn hoàn thành trọn vẹn và xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Từ đó mà con đường thăng quan tiến chức luôn được thông hanh. Những người mệnh Thổ luôn là chỗ dựa vững chắc, đáng tin tưởng cho người thân, bạn bè.

Nhưng cũng bởi vì tính cách như vậy, những người mệnh này hơi cứng nhắc và thiếu đi sự sáng tạo. Họ thích sự ổn định nên nhiều khi bỏ qua những cơ hội tiến thân.

Cây đuôi công tím lá tròn hợp cung nhân mã
Cây đuôi công tím lá tròn hợp hợp mệnh Thổ

Màu sắc với người mệnh Thổ 

Người mệnh Thổ mang đại diện cho đất nên màu sắc thuộc bản mệnh là màu vàng và màu nâu đất. Bên cạnh đó, theo quy luật tương sinh thì màu thuộc hành hỏa: đỏ, hồng, cam nhạt, tím rất phù hợp với người mệnh thổ. Chỉ  riêng màu xanh lá cây là người mệnh thổ nên tránh, màu này thuộc hành mộc nên tương khắc với Thổ.

Màu sắc phù hợp với các mệnh thuộc ngũ hành
Màu sắc phù hợp với các mệnh thuộc ngũ hành

Vậy những loại cây để bàn nào hợp mệnh Thổ? Những cây phong thủy nào mang đến may mắn, tài lộc cho mệnh này. Câu trả lời sẽ có trong phần tiếp theo.

Cây thịnh vượng để bàn thờ thần tài
Cây thịnh vượng hợp với người mệnh Thổ

Tìm hiểu về những loại cây để bàn hợp mệnh Thổ

Thổ theo tiếng Hán Việt dịch ra có nghĩa là đất. Vì vậy những cây phù hợp với người mệnh Thổ thương có các đặc điểm sau:

  • Chậu trồng cây thường làm từ vật liệu đất nung, gạch, sứ và xi măng.
  • Dáng chậu thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật là tượng trưng cho đất và ngọn lửa
  • Màu sắc của cây (thân, lá, hoa) có các màu thuộc hành Hỏa (đỏ, cam, hồng, tím) và thuộc hành Thổ ( vàng, nâu đất).
Các loại cây lưỡi hổ đang có trên thị trường hiện nay
Các loại cây lưỡi hổ phù hợp với người mệnh Thổ

Như vậy những cây để bàn hợp mệnh Thổ có thể kể đến như: Cây lưỡi hổ, cây sen đá nâu, cây lan quân tử, cây ngũ gia bì… Bên cạnh đó, cần lưu ý là mệnh Thổ rất phù hợp với hướng Đông Bắc và Tây Nam, đặt cây ở những hướng này sẽ giúp gia chủ mệnh Thổ có thêm nhiều may mắn và vượng khí.

Cây để bàn hợp mệnh Thổ
Cây để bàn hợp mệnh Thổ

Cây lưỡi hổ để bàn

Cây lưỡi hổ để bàn là loài cây sở hữu cho mình một nguồn năng lượng khổng lồ; nó giống như một vị chúa tể của rừng xanh có thể bảo về được gia đình người thân khỏi sự tấn công, xâm nhập của những nguồn năng lượng xấu; các thể lực thù địch. Đặc biệt loại cây lưỡi hổ này rất phù hợp với người mệnh Thổ.

Loại cây này khi đặc lên bàn làm việc hoặc bàn tiếp khác… sẽ giúp gia chủ mệnh Thổ gặt hái thêm nhiều thành công trong cuộc sống cũng như gặp nhiều thật nhiều may mắn trong tương lai. Bên cạnh đó, loại cây này nổi tiếng là cây chưng được trong phòng ngủ giúp thanh lọc không khí rất tốt, loại bỏ các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Cây lưỡi hổ để bàn chưng trong nhà
Cây lưỡi hổ để bàn chưng trong nhà hợp người mệnh Thổ

Cây trúc phú quý để bàn

Cây trúc phú quý để bàn theo phong thủy là tượng trưng cho tài lộc, sức khỏe và may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt với những người mệnh Thổ loại cây này sẽ giúp họ ngày càng vượng phát và phát triển bền vững hơn.

Trúc phú quý luôn là tượng đài cho sự may mắn, tài lộc và sức khỏe dồi dào. Chúng thường được người mệnh Thổ lựa chọn lam cây để bàn làm việc với mong muốn là luôn suôn sẻ trong công việc; thuận buồm xuôi gió trong làm ăn kinh doanh, luôn mang đến những điều may mắn và cơ hội để phát triển cho người mệnh này.

Cây sen đá nâu để bàn

Cây sen đá nâu chắc chắn là rất quen thuộc đối với mọi người, cây thường được nhiều người gọi là cây socola. Loài cây này có màu sắc của đất nên rất phù hợp với người mệnh Thổ. Cùng với sức sống mãnh liệt và sự dẻo dai vô đối dù đối diện với bất kì thời tiết khắc nghiệt nào. Những bông hoa sen đá vẫn cứ xinh tươi; bên cạnh đó loài cây này còn là biểu tượng của một tình bạn bền chặc và cao đẹp.

Sen đá nâu có ý chí vươn lên dù có trải qua bao khó khăn thử thách, đều này lại có nét tương đồng với người mệnh Thổ luôn nổ lực hết mình để gặt hái được quả ngọt trong cuộc sống.

Cây lan quân tử để bàn

Cây lan quân tử để bàn là loại cây cảnh cho hoa rất đẹp; hoa của chúng thường có màu cam nên rất phù hợp với người mệnh Thổ. Loài cây này tượng trưng cho sự sang trọng và cao quý, lan quân tử giúp cho người mệnh Thổ hạn chế vận hạn, gặp được quý nhân trên con đường sự nghiệp.

Cây lan quân tử có dáng thẳng là biểu tượng cho khí phách của người quân tử, thể hiện được sự giàu có, vương giả. Có thể khẳng định lan quân tử là loại cây sinh ra dành cho những người mệnh Thổ.

Cây ngũ gia bì để bàn

Từ lâu, cây ngũ gia bì đã được biết đến là có khả năng giúp gia chủ phát triển ổn định trên con đường sự nghiệp; đồng thời cũng cố và giữ vững tài sản cho người sở hữu; đặc biệt là đối với những gia chủ mệnh Thổ.

Cây ngũ gia bì xua đuổi tà khí
Cây ngũ gia bì để bàn hợp với mệnh Thổ

Cây ngũ gia bì sẽ giúp cho người mệnh này gặp nhiều may mắn để tăng thêm tại vận và có một cuộc sống hạnh phúc thịnh vượng. Người mệnh Thổ chưng cây này trên bàn làm việc sẽ giúp chủ nhân tăng thêm tài vận, thịnh vượng và may mắn.

Cây vạn lộc đỏ để bàn

Cây vạn lộc đỏ hay còn gọi là cây hồng phát lộc; nghe đến tên gọi của cây là biết cây thể hiện cho sự thịnh vượng và giàu sang.  “Vạn” là nhiều, “Lộc” là Tài lộc, “Đỏ” là may mắn; Vạn lộc đỏ tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang, phú quý. Loại cây này là cây để bàn tương sinh với mệnh Thổ.

Bên cạnh đó, vạn lộc đỏ còn giúp người mệnh thổ xua đuổi tà khí; đem lại vận may, thịnh vượng. Khi đặt cây Vạn Lộc đỏ đặt ở bàn tiếp khách hay bàn làm việc sẽ hạn chế điều xui và mang lại may mắn trong cuộc sống và công việc của người mệnh Thổ.

Cây trầu bà đế vương đỏ để bàn

Trầu bà đế vương đỏ hay gọi tắt là cây để vương đỏ; ngay cả cái tên gọi cũng thể hiện được quyền lực và uy quyền của loại cây để bàn này. Đế vương đỏ theo phong thủy là tượng trưng cho những điều may mắn, của cải vật chất dư dã mang đến những điều tốt đẹp nhất cho gia chủ sở hữu; đặc biệt là những ai thuộc mệnh Thổ.

Cây trầu bà đế vương đỏ
Cây trầu bà đế vương đỏ hợp mệnh Thổ

Bên cạnh đó, cây Trầu Bà Đế Vương để bàn còn thể hiện ý chí vươn lên không ngừng nghỉ; nhắc nhở những người lãnh đạo luôn phải học hỏi tiếp thu những cái mới; không ngừng phấn đấu để đạt đến sự vinh quang, danh vọng.

Cây trầu bà đế vương đỏ để bàn
Cây trầu bà đế vương đỏ để bàn

Cây đuôi công tím để bàn

Cây đuôi công tím nổi bậc với màu sắc rực rỡ cùng những chiếc lá hình elip gần tròn của mình. Cây là tượng trưng cho sự may mắn, tịnh vượng và tài lộc trong phong thủy. Loại cây này được cho là rất phù hợp với người mênh Thổ; mang đến cho họ giàu sang, phú quý, gặp được nhiều may mắn.

Trong phong thủy, cây đuôi công tím tỏa ra nguồn năng lượng dồi dào, tích cực, hút tài vận, loại bỏ tà khí. Do đó, rất nhiều gia chủ mệnh Thổ đã lựa chọn cây đuôi công tím làm cây cảnh để bàn để trang trí không gian sống và làm việc.

Cây tiểu hồng môn để bàn

Cây hồng môn để bàn hay còn được gọi là cây tiểu hồng môn hay cây vĩ hoa; cây buồm đỏCây Hồng Môn có hai màu phổ biến là đỏ và trắng. Mỗi một màu trên cây lại mang một ý nghĩa riêng khác nhau. Nhưng cây tiểu hồng môn hoa đỏ rất phù hợp với người mệnh Thổ.

Với những ý nghĩa đó, cây hồng môn để bàn thường được lựa chọn làm quà tặng trong các dịp lễ tết; sinh nhật; khai trương; thăng chức… của những người mệnh Thổ. Loài cây này sẽ giúp được người mệnh Thổ luôn gặp những điều may mắn trong công việc, hạnh phúc trong tình yêu và thuận hòa gia đình.

Cây phú quý để bàn

Cây phú quý quả như đúng theo tên gọi của nó; chúng mang đến sự may mắn và giàu sang phú quý cho gia chủ. Đặc biệt là đối với người mệnh Thổ. Màu sắc của loại cây này tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực cùng ý chí quyết đoá nhiệt huyết trong tình yêu.

Người mệnh Thổ chưng cây phú quý để bàn trong phòng làm việc sẽ giúp họ gặp được nhiều may mắn; những điều tốt lành và an nhiên trong cuộc sống.

Cây đa búp đỏ để bàn

Cây đa búp đỏ để bàn cũng tương tự như cây để vương để bàn. Chúng tượng trưng cho quyền lực, ấm no và hạnh phúc cho gia chủ; đặc biệt là đối với những người mệnh Thổ. Cây được xem là vị thần bảo hộ cho vạn vật; mang nhiều bình an đến cho gia đình.

Theo phong thủy, cây đa búp đỏ để bàn có thân càng to; tán lá xòe rộng thì càng có sức bao bọc, che chở, đem lại sự bình yên cho gia đình. Cây đa búp đỏ rất phù hợp với người mệnh Thổ; bởi vì lá của cây thuộc Hỏa.

Bên cạnh đó, cây đa búp đỏ còn có khả năng hút bụi bẩn có trong không khí và các khí độc ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chính vì thế, loại cây này nên thường được trồng làm cây cảnh nội thất; cây trang trí văn phòng để cải thiện không gian sống.

Lưu ý khi lựa chọn cây để bàn cho người mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ kỵ màu xanh lá – màu của mệnh Mộc. Mệnh này cần nên tránh những cây cảnh thuộc hành Mộc như: Ngọc bích; trường sinh; thiết mộc lan; vạn niên thanh; cau tiểu trâm.

Cây cau tiểu trâm
Người mệnh Thổ tránh chưng cây thuộc hành Mộc

Người mệnh Thổ không nên trồng những cây thuộc mệnh KimThổ sinh Kim. Tức là những loại cây có thân lá hoa màu trắng, xám, ghi người mệnh thổ nên hạn chế vì sẽ mang đến những điều không tốt cho mệnh này.

Cây trường sinh cẩm thạch
Người mệnh Thổ không nên chưng những loại cây cảnh thuộc hành Kim

Trên đây là danh sách những cây hợp mệnh Thổ giúp sự nghiệp hanh thông. Hy vọng một số chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được cây hợp mệnh, mang lại may mắn và thành công đến cho bạn. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, do dự hãy liên hệ ngay đến Cây cảnh Hà Nội, các tư vấn viên của chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình để bạn sớm tìm được loại cây phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

  • Hotline: 088.66.22.088
  • Zalo/ Viber:  0915.885.558

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *