Những loại cây phong thủy người Tuổi Sửu nên trồng

Cây phong thủy cho người tuổi Sửu cũng là một trong những vấn đề được người tuổi Sửu rất quan tâm. Hiện nay, việc sử dụng cây phong thủy trang trí trong nhà không đang được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Chúng không chỉ có tác dụng trang trí hay thanh lọc không khí của cây; mà còn có thể mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp đến cho gia chủ.

Chưng cây cảnh hợp phong thủy theo Tuổi
Chưng cây cảnh hợp phong thủy theo Tuổi

Trong 12 con giáp thì tuổi Sửu được xếp thứ 2. Vậy cây phong thủy nào dành cho người tuổi Sửu, chúng mang đến may mắn gì cho người tuổi này? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về câu hỏi ấy thì cùng tìm kiếm câu trả lời thông qua những nội dung bên dưới. Nào, hãy cùng cây cảnh Hà Nội tìm hiểu nhé!

Nơi bán cây cảnh phong thủy đẹp giá rẻ
Nơi bán cây cảnh phong thủy đẹp giá rẻ

Đôi nét về người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu là những người sinh vào các năm sau đây:

  • Người sinh năm 1949, năm 2009 – Tuổi Kỷ Sửu thuộc mệnh Hỏa
  • Người sinh năm 1961 – Tuổi Tân Sửu thuộc mệnh Thổ
  • Người sinh năm 1973 – Tuổi Quý Sửu thuộc mệnh Mộc
  • Người sinh năm 1985 – Tuổi Ất Sửu thuộc mệnh Kim
  • Người sinh năm 1997 – Tuổi Đinh Sửu thuộc mệnh Thủy
Cây phong thủy hợp người Tuổi Sửu
Cây phong thủy hợp người Tuổi Sửu

Người tưởi Sửu nổi tiếng là người rất siêng năng, chịu khó, chăm làm. Họ luôn chăm chỉ cùng với tinh cách thật thà, thẳng thắng nên được rất nhiều người yêu thương và quý mến. Cũng chính vì bản tính quá trung thực trung thực đến bảo thủ khiến công việc gặp khó khăn, tài vận tương đối kém. Đôi khi, họ còn để cảm xúc bùng phát, đều này không tốt cho cuộc sống của họ.

Loài cây phong thủy nào hợp tuổi Sửu
Loài cây phong thủy nào hợp tuổi Sửu

Để tăng cường nguồn năng lượng tích cực, cũng như giúp cuộc sống thêm nhiều may mắn, thăng tiến trong công việc, người tuổi Sửu nên chú ý đến mặt phong thủy trong việc trang trí thiết kế, trong đó có việc lựa chọn cây phong thủy hợp tuổi Sửu. Vậy, tuổi Sửu hợp cây gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Lựa chọn cây phong thủy hợp tuổi Sửu
Lựa chọn cây phong thủy hợp tuổi Sửu

Những loại cây phong thủy người Tuổi Sửu nên trồng

Cây phong thủy được biết đến là những loại cây có khả năng mang đến vượng khí, giúp cho người chủ sở hữu luôn gặp may mắn trong mọi phía cạnh của cuộc sống. Đồng thời, những loại cây này còn có khả năng hóa giải được những bất lợi khi xảy đến với họ.

Cây phong thủy người tuổi Sửu
Cây phong thủy người tuổi Sửu

Những loại cây phong thủy hợp người Tuổi Ất Sửu

Cây Ngọc Ngân

Cây ngọc ngân là loài cây phong thủy có khả năng mang đến phú quý, may mắn tiền tài cho người sở hữu chúng. Người ta tin chắc rằng khi đặt một vài chậu cây ngọc ngân trong nhà hay trong phòng làm việc sẽ giúp thu hút thêm thật nhiều may mắn; khai thông con đường tài vận… cho chủ nhân đặc biệt là đối với người tuổi Ất Sửu.

Lá cây ngọc ngân có màu xanh đốm trắng khá nổi bật, với hình bầu dục. Lá có sự kết hợp giữa  màu xanh thẫm của viền lá và màu trắng phần giữa lá; điều này thu hút và khiến mọi người thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Với màu sắc và hình thức bắt mắt thì cây hợp mệnh kim tuổi Ất Sửu; đây là lựa khá hợp lý để trang trí cho ngôi nhà của người tuổi này.  Bên cạnh đó, màu sắc của cây còn mang tới cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái.

Cây Kim TiềnCây Kim Phát Tài

Cây kim tiền còn được biết đến bằng cái tên gọi khác là cây kim phát tài. Loài cây này theo phong thủy là đại diện cho sự giàu sang và phú quý; mang lại may mắn cho chủ sở hữu. Ngoài ra nếu đặt cây đúng cách và đúng hướng thì chúng còn có thể chiêu tài lộc cho gia chủ tuổi Ất Sửu.

Cây kim tiền có tốc độ phát triển mạnh và có khả năng hấp thụ tốt các chất độc, bụi bẩn bay lơ lửng trong không khí trả lại không gian trong lành, an toàn và thoáng mát. Điều này còn khiến nhiều người yêu thích loại cây này hơn; họ tin rằng những ai sở hữu loại cây này sẽ có được sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài.

Cây Cau Nhật

Cây cau nhật ngoài việc dùng để trang trí không gian nội thất, chúng còn có khả năng  hấp thu độc tố giúp bảo vệ gia chủ. Bên cạnh đó, trong phong thủy cây cau nhật còn mang ý nghĩa xua đi những điều không may mắn, mang lại hạnh phúc, bình an cho gia chủ Ất Sửu.

Cây trầu bà đế vương

Khi nhắc đến những loài cây phong thủy hợp tuổi Sửu thì không thể không kể đến cây trầu bà đế vương. Loài cây này với lá to và tròn; luôn xanh tốt quanh năn và tỏa ra nguồn năng lượng dồi dào. Dù cho thời tiết có bất lợi thế nào thì cây vẫn luôn phát triển tốt cũng giống như tính cách cần cù chịu thương chịu khó không khuất phục với mọi khó khăn thử thách của nguời tuổi Ất Sửu.

Ngoài sử dụng để trang trí không gian nội ngoại thất cây trầu bà đế vương theo phòng thủy còn là biểu tượng của sự may mắn mang đến những điều tốt đẹp nhất đến chủ sở hữu chúng.

Những loại cây phong thủy hợp người Tuổi Đinh Sửu

Cây phong lộc hoa (cây dứa cảnh nến)

Cây phong lộc hoa được xem là rất phù phù hợp với người tuổi Sửu, đặt biệt lá đối với tuổi Đinh Sửu. Chúng mang đến cho người tuổi này nhiều sự may mắn, tài lộc và niềm vui, giúp làm vượng khí hài hòa phong thủy.

Cây dứa cảnh nến hợp người tuổi Đinh Sửu
Cây dứa cảnh nến hợp người tuổi Đinh Sửu

Cây lá xanh tươi mới lại thêm hoa đỏ bên trên, mang ý nghĩa về sự phát tà; phát lộc. Theo phong thủy phong lộc hoa đem may mắn đến với gia chủ.  Và cũng không quá kinh ngạc khi phong lộc hoa làm quà biếu; quà tặng sếp; tặng bạn bè tuổi Sửu; bởi vì chúng sinh ra là để thuộc về Tuổi Sửu.

Cây dứa cảnh nến trồng chậu xi măng đá mài
Cây dứa cảnh nến trồng chậu xi măng đá mài

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loài cây cực kì quen thuộc đối với chúng ta. Theo quan niêm dân gian, khi chưng loài cây này trong nhà sẽ mang đến nhiều điều may mắn.

Đặc biệt đội với với những người tuổi Đinh Sửu thì cây lưỡi hổ sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực giúp cho gia chủ có sức khỏe, tài lộc luôn được thông hanh. Nếu người tuổi Đinh Sửu chưng loại cây này trong phòng khách hoặc phòng ngủ hoặc để trang trí  bàn làm việc sẽ gặp được nhiều may mắn và tài lộc, con đường công danh sự nghiệp luôn rộng mở.

Cây lan quân tử

Lan quân tử là biểu tượng khí phách của người quân tử. Chúng có khả năng sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt; chính điều này đã thể hiện được cốt cách, ý chí mạnh mẽ của người Đinh Sửu trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt hơn, hoa lan quân tử rất đẹp và thường nở đúng dịp Tết; nên theo phong thủy đó là điềm báo cho sự may mắn tốt đẹp cho một năm mới an lành và hạnh phúc. Đồng thời loài hoa này lại rất lâu tàn, điều này mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng bền vững. Người tuổi Đinh Sửu sở hữu loài cây lan quân tử này chắc chắn sẽ có một cuộc sống cầu được ước thấy; luôn ấm no và hạnh phúc.

Cây lan quân tử tiểu cảnh
Cây lan quân tử trổ hoa

Cây tùng bồng lai 

Tùng bồng lai cũng là một loài cây rất phù hợp với tuổi Đinh Sửu. Chúng là loài cây được rất nhiều người yêu thích bởi tuổi thọ cao lại có phần rễ mọc dài và bám rất chắc chắn tạo ra một thế vững chắc. Đặc biệt loài cây này có thể sống được trên đá. Do đó cây tùng bồng lai chính là biểu tượng cho sự trường thọ, vĩnh cửu.

Người tuổi Đinh Sửu sở hữu loài cây này ngoài việc để trang trí không gian nội nguoại thất ra; cây còn mang đến cho người tuổi này một sức khỏe dẻo dai; một cuộc sống an nhà và luôn thuận lợi trên con đường làm ăn cũng như trong kinh doanh.

Những loại cây phong thủy hợp người Tuổi Kỷ Sửu

Cây phú quý

Cây phú quý là loại cây tạo sự thu hút bởi những bẹ lá, cuống lá màu trắng hồng và viền lá có màu hồng đỏ, bên trong có màu đậm. Cây này dễ sống và chăm sóc có thể trồng đất hoặc thủy sinh. Cây phú quý được xem là biểu tượng cho sự may mắn, sang giàu.

Người ta cho rằng người tuổi Kỷ Sửu chưng loài cây này trong nhà của mình hoặc đặt chúng trong văn phòng làm việc thì sẽ mang đến tài lộc dồi dào, tiền vào như nước, may mắn, suôn sẻ trong mọi việc. Chính vì vậy mà loài cây phú quý đặc biệt hợp với người mệnh hỏa tuổi Kỷ Sửu.

Cây đa búp đỏ  

Đa búp đỏ tạo ấn tượng đẹp bởi sức sống dẻo dai và vô cùng mãnh liệt. Bên cạnh đó, đa búp đỏ còn mang một vẻ đẹp lạ rất hiếm loài cây có được. Đó chính là lá của chúng có thể biến màu, khi non sẽ có màu đỏ pha xanh nhưng khi lá già đi sẽ chuyển dần sang màu đen.

Theo phong thủy cây đa búp đỏ tượng trưng cho sự trường tồn; vĩnh cửu; là tấm gương cho nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Người tuổi Kỷ Sửu khi sở hữu loại cây này sẽ gặp được nhiều may mắn; gia đình luôn được bình an, hạnh phúc.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử được biết đến là loài cây mang lại nhiều may mắn, tài lộc; đặc biệt với những người tuổi Kỷ Sửu. Đặc biệt loài cây này không hề xung khắc với bất kỳ tuổi nào; mọi người điều có thể chưng loài cây này ngay chính trong nhà của mình.

Cây bạch mã hoàng tử mang vẻ sang trọng quý phái của một hoàng tử lịch lãm đầy lãng tử.  Trong phong thủy nếu người Kỷ Sửu chưng loại cây bạch mã hoàng tử này sẽ mang đến nhiều  may mắn cho người thân và sự thăng tiến cho gia chủ.

Cây Hồng Môn

Hồng Môn là một trong số ít những loài cây có hoa đẹp chưng được trong nội thất; điều này chứng tỏ cây hồng môn được rất nhiều người yêu thích.  Loài cây này được xem là rất phù hợp với người tuổi Kỷ Sửu tượng trưng cho những điều may mắn, mang lại tài lộc và bình an cho gia chủ tuổi này.

Bên cạnh đó, hồng môn đỏ còn được dùng làm quà tặng cho những người thương yêu gửi gắm lời chúc bình an, hạnh phúc và là thông điệp của tình yêu nồng nhiệt, chân thành không chút gian dối.

Những người tuổi Kỷ Sửu sở hữu chậu cây hồng môn trong nhà hay trong văn phòng làm việc sẽ hỗ trợ rất tốt trong con đường công danh sự nghiệp cũng như trong tình yêu.

Cây hồng môn để bàn chưng phòng khách
Cây hồng môn để bàn chưng phòng khách

Những loại cây phong thủy hợp Tuổi Tân Sửu

Hoa lan hồ điệp vàng

Hoa lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng trong các loài lan; chúng có sức sống mạnh mẽ và khả năng chịu khô nóng hoặc ẩm thấp. Điều này tương tự như tính cách của người tuổi Tân Sửu. Vì người tuổi này thuộc mệnh Thổ nên hoa lan hồ điệp vàng chính là loài cây phong  thủy hoàn hảo dành cho tuổi này.

Hoa lan hồ điệp vàng theo phong thủy là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc ngập tràn. Người tuổi Tân Sửu chưng loài cây này sẽ giúp gia tăng tiền tài và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh ngoài có vẻ ngoài bắt mắt chúng còn có khả năng lọc sạch không khí và các bức xạ từ các thiết bị điện tử. Loại cây này được xem là rất phù hợp với người tuổi Tân Sửu. Chúng giúp người tuổi này tránh những điều xui xẻo mang đến cuộc sống bình an; đồng thời giúp cho công việc làm ăn kinh doanh luôn thuận lợi.

Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh hợp với người tuổi Tân Sửu

Người tuổi Tân Sửu chưng cây vạn niên thanh trong nhà hoặc tại văn phòng làm việc sẽ gặp được nhiều may mắn và bình ăn trong cuộc sống.

Cây vạn niên thanh chúc mừng
Cây vạn niên thanh quà tặng dành cho người tuổi Tân Sửu

Cây cẩm nhung đỏ – cây lá may mắn

Cẩm nhung đỏ tạo được sự chú ý nhở màu sắc đỏ rực của bộ lá. Loại cây này thuộc hành Hỏa mà tuổi Tân Sửu thuộc hành Thổ (Hỏa sinh Thổ); nên cây cẩm nhung đỏ rất phù hợp với người tuổi Tân Sửu.

Cây cẩm nhung đỏ để bàn
Cây cẩm nhung đỏ để bàn hợp tuổi Tân Sửu

Theo phong thủy, cây cẩm nhung đỏ đại diện cho những điều may mắn mang đến cho người tuổi Tân Sửu cuộc sống ấm no và hanh phúc. Bên cạnh đó, cây này còn thể hiện tình yêu sâu sắc và bền chặt.

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc còn được biết đến với tên gọi là cây thiên phú. Chúng thu hút ánh nhìn của mọi người nhờ bộ lá có các đốm đỏ xanh rất lạ mắt. Loài cây này cũng rất phù hợp với người tuổi Tân Sửu.

Cây vạn lộc hợp tuổi Tý
Cây vạn lộc hợp tuổi Tân Sửu

Khi người tuổi này chưng cây vạn lộc sẽ nhận được rất nhiều tài lộc; cân bằng được tài chính cũng như hạn chế tiêu xài hoang phí. Đặc biệt vạn lộc còn giúp cho người tuổi này có nhiều thăng tiến trong công việc và thuận lợi trong cuộc sống.

Những loại cây phong thủy hợp Tuổi Quý Sửu

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì xanh nổi bậc hơn các loài cây khác nhờ khả năng đuổi muỗi và các loại côn trùng khác của mình. Bên cạnh đó, chúng con có tác dụng lọc bỏ khí độc mang đến một không gian sống trong lành và mát mẽ.

Mặt khác theo phong thủy loài cây này rất phù hợp với người tuổi Qúy Sửu. Chúng là đại diện cho niềm hi vọng trong cuộc sống; mang đến sự ấm no, đầm ấm cho người tuổi này.

Cây ngũ gia bì hợp với người tuổi Qúy Sửu
Cây ngũ gia bì hợp với người tuổi Qúy Sửu

Cây cau tiểu trâm 

Cau tiểu trâm ngoài tác dụng trang trí và làm sạch không khí của mình; thì theo phong thủy loài cây này rất phù hợp với người tuổi Qúy Sửu. Chúng sẽ mang đến cho người tuổi này một sức khỏe dồi dào, nhiều may mắn và thuận lời trong cuộc sống.

Cây ngọc bích 

Nếu bạn đang tìm loài cây phù hợp với người tuổi Qúy Sửu thì đừng bỏ qua loài cây ngọc bích này. Loài cây này thuộc hành Mộc nên với người tuổi này cây sẽ mang đến may mắn gấp bội phần, thúc đẩy mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp luôn được gắn kết.

Cây ngọc bích hợp mệnh mộc
Cây ngọc bích tiểu cảnh để bàn

Đặc biệt cây ngọc bích sở hữu sức sống mãnh liệt mang đến sự vững bền trong mối quan hệ tình cảm cũng như sức khỏe dẻo dai cho gia chủ tuổi Qúy Sửu.

Sen đá ngọc bích trồng chậu sứ trắng
Sen đá ngọc bích trồng chậu sứ trắng hợp với tuổi quý sửu

Cây bàng Singapore

Cây bàng singapore là cây nội thất sở hữu giá trị thẩm mỹ cao. Ngoài dùng để trang trí và thanh lọc không khí cây còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc. Chính vì vậy, mà cây bàng sing luôn được lòng của rất nhiều người.

Đối với người tuổi Qúy Sửu khi chưng một vài chậu cây bàng Singapore trong nhà sẽ mang nguồn năng lượng dồi dào, luôn có qúy nhân phò trợ, soi đường dẫn lối để đi đến thành công.

Trên đây là những loại cây phong thủy người tuổi Sửu  nên trồng. Cây Cảnh Hà Nội hy vọng đã giúp được cho người tuổi Sửu tìm được loại cây phù hợp cho chính mình. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn cần được tư vấn cụ thể hơn, thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi; để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các tư vấn viên:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

  • Hotline: 088.66.22.088
  • Zalo/ Viber:  0915.885.558

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *