Top 05 cây để bàn học vừa nhỏ vừa kích thích tinh thần học tập

Lại sắp bước vào một năm học mới, một hành trình mới! Bạn đã sắp xếp lại góc học tập của mình chưa? Trang trí thêm một vài món quà lưu niệm và đặc biệt đừng quên đặt một vài chậu cây cảnh nhỏ để bàn học nhé!

Cây để bàn học vừa nhỏ vừa kích thích tinh thần học tập
Cây để bàn học vừa nhỏ vừa kích thích tinh thần học tập.

Cây cảnh có tác dụng khiến cho không gian học sinh động hơn, thân thiện hơn mà nó còn có nhiều lợi ích từ sâu bên trong như: kích thích tinh thần hơn, thư giãn đầu óc sau những lần học thuộc lòng những bài cũ dài lê thê,… Vậy, bàn học nên để cây gì là phù hợp?

Hôm nay cây cảnh Hà Nội sẽ chia sẻ top 05 cây để bàn học vừa nhỏ vừa kích thích tinh thần học tập, được các bạn học sinh ưa chuộng nhất.

Top 05 cây để bàn học vừa nhỏ vừa kích thích tinh thần học tập

1. Cây sen đá

Chắc chắn rồi, danh sách đứng đầu cây để bàn học được ưa chuộng nhất không ai khác chính là cây sen đá. Cây sen đá có hình dáng bên ngoài nhỏ nhắn, đáng yêu với các lá mọng nước, xếp tròn nhưng bông hoa sen rất đẹp mắt.

Cây sen đá để bàn học
Cây sen đá để bàn học

Hiện nay có một số loại như: sen đất, sen ngọc, sen hồng, sen viền đỏ, sen hạt gạo, sen hàm cá mập, sen đá trắng… Cây sen đá dễ chùm, rất dễ nhân giống để trồng và dễ chăm sóc. Chính vì vậy, cây được các bạn học lựa chọn vì đa phần đều phải lên lớp. Hơn nữa, đây cũng là món quà ý nghĩa được các cô tặng tặng nhau thời đi học.

Xem thêm: 5 lời khuyên hữu ích khi trồng sen đá

2. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ thuộc dòng cây cảnh mini để bàn, cây phù hợp để tại không gian bàn làm việc, bàn học, nhất là bên cạnh máy tính, điện thoại để thanh lọc không khí cực kỳ tốt nhé. Từ đó giúp cơ thể đặc biệt là mắt tráng khỏi những bệnh nan y nguy hiểm.

Cây lưỡi hổ để bàn học
Cây lưỡi hổ để bàn học đẹp

Cây thích nghi tốt với mọi loại ánh sáng nên rất dễ sống , dù là trong điều kiện ánh sáng nhiều hay ít. Nên vấn đề ánh sáng cho cây cũng không quá quan trọng. Hơn nữa, đây là cây có sức sống bền bỉ, trồng ở đất hay trong nước cây đều phát triển tốt.

3. Cây xương rồng

Xương rồng là loài cây mọng nước, cùng họ với cây sen đá. Cây có thể sống trong điều kiện khí hậu khô cằn nhất. Chậu xương rồng để bàn có kích thước khoảng 15-20cm. Cây trông nhỏ nhắn và được các bạn học sinh rất yêu thích.

Cây xương rồng để bàn học
Cây xương rồng để bàn học được ưa thích

Cây xương rồng có dáng vẻ bên ngoài đặc biệt với những gai nhọn chi chít, nhưng loại cây này lại có hoa nên có vẻ đẹp rất đặc biệt. Cây có nhiều loại: hình trụ, hình tròn, hình tai thỏ…

Là loài cây có thể sống được trong bất kỳ khí hậu nào, nên đây cũng là một trong những cây để bàn học rất được ưa chuộng. Bạn hãy xem xét nhé.

4. Cây tùng bồng lai

Tùng Bồng Lai là cây mộc, thân và cành cây có độ mềm. Vì vậy, chúng được tạo thành nhiều kiểu dáng rất đẹp mắt.  Lá cây tùng bồng lai nhỏ, thuộc họ lá kim. Các lá tạo thành tán, các tán bao quanh thân cây theo dạng tròn đều, làm cho cây tùng bồng lai toát lên một vẻ đẹp cổ kính hài hòa.

Một cây Tùng Bồng Lai để bàn trung bình có độ cao từ 20-30 cm tùy thuộc vào tư thế và độ tuổi của cây. Đường kính của cây là 10-18 cm, nhỏ gọn, hợp với không gian làm việc hoặc đặt trên các bàn học.

cây tùng bồng lai tiểu cảnh
cây tùng bồng lai tiểu cảnh để bàn học

Cây tùng bồng lai có tác dụng đuổi muỗi và hút tia bức xạ có hại từ thiết bị máy tính, điện thoại bảo vệ tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, không lí do gì bạn lại từ chối cây để bàn học vô hại này phải không nào.

Hơn nữa loài cây này rất dễ chăm sóc và không quá cầu kỳ, tốn nhiều thời gian. Mỗi tuần chỉ cần tưới 2-3/lần để giữ đất luôn ẩm. Sau khoảng 2 – 3 tháng bạn nên cho vào gốc cây một chút phân bón chậm tan hoặc vài viên B1, như vậy khiến cho cây xanh tốt hơn. Và tốt nhất là sau 5 tháng bạn nên thay đất cho cây 1 lần.

Xem thêm: Cách chăm sóc cây Tùng Bồng Lai đúng kỹ thuật nhân viên chăm sóc

5.Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân với màu sắc tươi sáng giống như hạt Ngọc trong lá cây. Lựa chọn tuyệt vời khi chọn cây mini để bàn. Lá cây Ngọc Ngân có hình oval nhọn dần về cuối lá. Thân lá có các đốm trắng nhỏ khi chiếu ánh sáng qua sẽ có màu sắc long lanh. Thật giống như ngân lượng khi gặp sáng chiếu vào. Đó cũng chính là lý do để cây được gọi là cây Ngọc Ngân.

cây ngọc ngân mini để bàn học
Cây ngọc ngân – cây cảnh để bàn học

Thân cây Ngọc Ngân có chiều cao từ 20-30cm thường được dùng làm cây cảnh để bàn làm việc. Cây có chiều cao từ 50cm trở nên sẽ được dùng làm cây nội thất. Thân cây thuộc dòng thân thảo. Chưng cây ngọc ngân trên bàn học với mong muốn sau này tiền bạc dư giả, an nhàn. Con đường sự nghiệp luôn thăng tiến.

Nói về cách chăm sóc loài cây này cũng vô cùng dễ dàng. Vì lọc khí và hút bụi tốt nên lá hay bị bẩn. Thỉnh thoảng bạn có thể dùng khăn ướt để lau lá cho bớt bụi nhé. Cây sống được trong môi trường ít ánh sáng, có thể trồng trong đất hay trong nước cũng được. Tuy nhiên, vì đặt tại bạn học bạn nên chọn những loại cây trồng trong đất tránh đổ bể nhé.

Top 05  cây để bàn học vừa nhỏ vừa kích thích tinh thần học tập trên đây , bạn thích loại cây nào, hãy chia sẻ cho Cây cảnh Hà Nội biết nhé. Hy vọng bạn sẽ tòm được cây tiểu cảnh để bàn học mà mình ưng ý nhất.

Xem tiếp: Top 06 cây cải thiện giấc ngủ cho người khó ngủ

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *